Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang

Đời sống - TRƯỜNG SƠN

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn và Công ty HBI Huế ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và những buổi chia sẻ cân bằng cuộc sống nhằm tạo môi trường làm việc năng động, gắn kết đoàn viên và người lao động trong công ty.
Môi trường làm việc ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe tinh thần và năng suất của người lao động?

Hơn một tháng nay (từ giữa tháng 8/2024), vào sáng Chủ nhật hằng tuần, đông đảo vận động viên và cổ động viên là cán bộ, đoàn viên và người lao động của Công ty HBI Huế lại có mặt từ sớm tại sân cỏ nhân tạo Bá Công (phường An Tây, TP. Huế) để tham gia, cổ vũ cho giải “Bóng đá nam nữ HBI - Phú Bài” năm 2024.

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang
Giải “Bóng đá nam nữ HBI - Phú Bài” năm 2024 được khai mạc vào giữa tháng 8/2024, thu hút nhiều đội thi tham gia. Ảnh: ĐVCC.

Háo hức trước giờ ra sân, anh Trần Văn Tiến - Bộ phận may Công ty HBI Huế chia sẻ: "Hằng ngày phải ngồi một chỗ làm việc, cuối tuần được giải phóng đôi chân trên sân cỏ, sảng khoái hẳn lên. Làm việc suốt cả tuần, chỉ mong đến ngày Chủ nhật để cùng anh em trong công ty đá bóng giao lưu, nâng cao sức khỏe".

“Hằng năm, công đoàn và công ty đều tổ chức giải bóng đá nam nữ. Năm nào tôi cũng đăng ký tham gia để luyện tập thể thao, bảo vệ sức khỏe. Đây cũng là dịp để chúng tôi giao lưu, học hỏi với các anh em trong công ty”, anh Tiến nói thêm.

Không chỉ vận động viên, cổ động viên cũng được giải tỏa stress bằng những tiếng cười, cổ vũ theo từng pha bóng của đồng nghiệp trên sân cỏ.

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang
Đoàn viên, người lao động Công ty HBI Huế giao lưu giải đá bóng trong công ty. Ảnh: ĐVCC.

Đồng chí Nguyễn Xuân Nhật - Chủ tịch Công đoàn Công ty HBI Huế cho biết, giải “Bóng đá nam nữ HBI - Phú Bài” được công đoàn và công ty tổ chức hằng năm, nhằm khuyến khích phong trào thể dục thể thao, giúp nhân viên có cơ hội giao lưu, rèn luyện sức khỏe để xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, năng động.

“Giải bóng đá năm nay đã thu hút 10 đội nam, 5 đội nữ đến từ các bộ phận từ lao động trực tiếp đến gián tiếp trong công ty tham gia. Được cơ cấu với nhiều giải thưởng, trong đó, nhất nam nữ là 8 triệu đồng, nên các trận đấu rất kịch tính. Càng về cuối giải, càng sôi nổi và hấp dẫn hơn", đồng chí Nhật chia sẻ.

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang
Thí sinh tham gia hội thi "Vẻ đẹp HBI" là đoàn viên, người lao động đang làm việc tại Công ty HBI Huế. Ảnh: ĐVCC.

Không chỉ tổ chức hoạt động thể thao, Công đoàn và Công ty HBI cũng đã phối hợp tổ chức hội thi "Vẻ đẹp HBI" vào dịp Quốc tế phụ nữ 8/3. Hội thi đã thu hút 18 đội tham gia, đến từ nhiều bộ phận sản xuất trong toàn công ty.

Tham gia hội thi, các thí sinh được trải qua nhiều vòng thi hấp dẫn như trình diễn trang phục truyền thống, trang phục tự chọn, thể hiện tài năng và tham gia vòng thi ứng xử.

“Những phần thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, mà còn giúp đoàn viên và người lao động thể hiện tài năng, trí tuệ và sự tự tin nhằm góp phần nâng cao tinh thần. Đồng thời, giúp đoàn viên, người lao động thoát khỏi những căng thẳng trong công việc thường ngày, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích”, đồng chí Nguyễn Xuân Nhật - Chủ tịch Công đoàn Công ty HBI Huế cho hay.

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang
Hội thi "Vẻ đẹp HBI" đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động với vẻ đẹp ngoại hình ưu tú. Ảnh: ĐVCC.

Bên cạnh đó, Công đoàn và Công ty HBI Huế còn phối hợp tổ chức chương trình “Bình an trước mọi xáo trộn” nhằm giúp đoàn viên, người lao động cân bằng trước những áp lực của công việc và cuộc sống.

Dưới sự dẫn dắt của chuyên gia tâm lý đến từ Trung tâm Inner Space và Nơi bình yên bắt đầu, đoàn viên và người lao động được tham gia các hoạt động nhằm nâng cao năng lượng tích cực và cải thiện trạng thái tinh thần, khám phá bản thân, gia tăng nội lực và cải thiện các mối quan hệ.

Hoạt động này đã góp phần giúp đoàn viên, người lao động quay trở lại trạng thái cân bằng trước những áp lực của công việc và cuộc sống, vững vàng hơn trước những khó khăn, thử thách.

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang
Chương trình “Bình an trước mọi xáo trộn” nhằm giúp đoàn viên, người lao động cân bằng trước những áp lực của công việc và cuộc sống. Ảnh: ĐVCC.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty HBI Huế, ban lãnh đạo công ty và công đoàn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao và văn hóa, văn nghệ cho công nhân lao động trong công ty nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động được giao lưu, chia sẻ và cùng nhau phối hợp công việc tốt hơn.

Trung bình mỗi năm, công đoàn và công ty phối hợp tổ chức trên 10 chương trình hoạt động chung cho toàn thể cán bộ, đoàn viên và người lao động trong công ty nhằm chăm lo tốt hơn về đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động. Các hoạt động do Ban tổ chức là cán bộ công đoàn, lãnh đạo công ty đứng ra tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, hưởng ứng với tinh thần vui tươi.

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang
Đoàn viên, người lao động Công ty HBI Huế phấn khởi tham gia các hoạt động do công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên tổ chức. Ảnh: ĐVCC.

Đồng chí Lê Thị Thu Nam - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, bên cạnh tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do công đoàn cấp trên phát động, công đoàn và Công ty HBI Huế còn chủ động, sáng tạo tổ chức nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ có quy mô, tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho đoàn viên và người lao động. Qua đó, không chỉ nâng cao sức khỏe về thể chất, tinh thần cho người lao động mà còn tạo dựng được môi trường làm việc đoàn kết, năng động.

Video những hình ảnh hoạt động văn hóa, thể thao do công đoàn và Công ty HBI Huế tổ chức.

Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động

"Đối thoại tại doanh nghiệp mới là vấn đề then chốt trong việc nâng cao phúc lợi cho người lao động và thúc đẩy tăng ...

Môi trường làm việc ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe tinh thần và năng suất của người lao động? Môi trường làm việc ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe tinh thần và năng suất của người lao động?

Môi trường làm việc được đánh giá là một yếu tố quan trọng, có tác động trực tiếp đến sức khỏe tinh thần, năng suất ...

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Trong 10 năm thực hiện nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất, LĐLĐ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoa đá Thiên Tân

Đời sống -

Hoa đá Thiên Tân

Chị là Nguyễn Thị Tuyết Vinh, Tổ trưởng Tổ sản xuất Bột đá Dolomit, Phân xưởng 1, Xí nghiệp Chế biến đá xây dựng, thuộc Công ty CP Thiên Tân, đóng ở thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị. Gắn bó từ thuở xuân thì, đến nay chị Vinh đã có gần 30 năm làm khai thác đá, là một trong những “bông hoa đá” lung linh hương sắc giữa vườn hoa đời thường ở vùng cao Quảng Trị.

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt Video

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào? Video

Nhận tiền quyên góp nhưng không chuyển cho người dân vùng lũ sẽ bị xử lý thế nào?

Trường hợp các tổ chức, cá nhân kêu gọi, tiếp nhận tiền của người khác để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 và lũ lụt sau bão, nhưng không chuyển hoặc chuyển không đủ số tiền đó vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì tùy tính chất và mức độ của hành vi mà cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc xử lý vi phạm hành chính.

Đọc thêm

Nghề giáo cần được quan tâm hơn, đề xuất có mức lương xếp cao nhất

Đời sống -

Nghề giáo cần được quan tâm hơn, đề xuất có mức lương xếp cao nhất

Dự thảo Luật Nhà giáo đề xuất lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và hưởng các phụ cấp khác, giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm.

Làng Nủ - “địa chỉ đỏ” tình quân dân

Đời sống -

Làng Nủ - “địa chỉ đỏ” tình quân dân

Hôm qua (25/9), các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin về cuộc chia tay giữa lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3 với cấp ủy, chính quyền, nhân dân làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã cho thấy giá trị cao đẹp của tình quân dân cá nước và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời bình.

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Người lao động -

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Thời gian gần đây, giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, lần đầu vượt mốc 81 triệu đồng/lượng. Với mức tăng này, liệu mức thu nhập của công nhân, người lao động có đủ khả năng để mua?

Quảng Nam: Khẩn cấp di dời, ổn định đời sống người dân hai huyện sạt lở núi

Người lao động -

Quảng Nam: Khẩn cấp di dời, ổn định đời sống người dân hai huyện sạt lở núi

Ít nhất 2 ngôi làng với 211 nhân khẩu ở hai huyện Nam Trà My, Nam Giang, tỉnh Quảng Nam phải di dời khẩn cấp khỏi vùng sạt lở. Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo xử lý tình trạng sạt lở, sớm ổn định đời sống người dân.

Làng Nủ sau thảm họa: Hành trình sưởi ấm những trái tim

Đời sống -

Làng Nủ sau thảm họa: Hành trình sưởi ấm những trái tim

Đồng bào ở trong và ngoài nước đang hướng về Làng Nủ, sẻ chia mất mát với những người còn sống...

"Lá chắn thép" của người Làng Nủ

Người lao động -

"Lá chắn thép" của người Làng Nủ

Nhiều năm sau này, khi nhắc về Làng Nủ, người ta sẽ nhắc về một bản làng xinh đẹp, nhưng không may phải hứng chịu trận đại hồng thủy, cuốn trôi tất cả. Ở đó có một Làng Nủ tang thương nhưng vẫn kiên cường, trong gian khó vẫn sáng lên tình người và hy vọng về một tương lai hồi sinh.

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động -

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Đời sống -

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Đời sống -

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.