Thứ sáu 26/04/2024 06:03
Chương trình “01 triệu sáng kiến":

Khẳng định tiềm năng, sức sáng tạo phong phú của NLĐ

Chương trình 01 triệu sáng kiến - ThS. NGUYỄN THỊ NGỌC TÚ, Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Sau hơn 140 ngày phát động, Chương trình “01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (gọi tắt là Chương trình “01 triệu sáng kiến") đã kết thúc giai đoạn 1, với 696.948 sáng kiến, vượt chỉ tiêu 132% kế hoạch giai đoạn 1 và đạt 69,6% chỉ tiêu toàn bộ Chương trình.

Chương trình đã làm sáng rõ hơn sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm, sáng tạo của toàn hệ thống Công đoàn, của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) cả nước trong việc thực hiện chủ trương quan trọng của Đảng, Nhà nước về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Khẳng định tiềm năng, sức sáng tạo phong phú của NLĐ
Đại diện Công đoàn cùng lãnh đạo Công ty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (Long An) đã ký biên bản ghi nhớ về việc hưởng ứng thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến”. Ảnh: N. TÚ

Hơn 10.000 tỷ đồng làm lợi từ sáng kiến

“Chiến dịch thi đua cao điểm 40 ngày”, Chương trình “01 triệu sáng kiến” góp phần đưa giai đoạn 1 về đích sớm 20 ngày so với kế hoạch. Trong tổng số 696.948 sáng kiến thì sáng kiến của cán bộ, viên chức, người lao động (NLĐ) đơn vị sự nghiệp chiếm tỷ lệ cao nhất là 55% với 380.656 sáng kiến. Tiếp đến là của công nhân lao động (CNLĐ) trong khu vực doanh nghiệp chiếm tỷ lệ 24% với 168.921 sáng kiến. Cán bộ công đoàn chiếm tỷ lệ 16% với 110.976 sáng kiến và sáng kiến của cán bộ, công chức các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội chiếm tỷ lệ 5% với 36.395 sáng kiến.

Chương trình đã thu hút số lượng sáng kiến nhiều nhất từ trước đến nay, khẳng định tiềm năng trí tuệ và sức sáng tạo phong phú của NLĐ Việt Nam. 100% các đơn vị của 04 cụm thi đua (cụm 06 LĐLĐ tỉnh Bắc Trung Bộ, Cụm 07 LĐLĐ tỉnh biên giới phía Bắc, Cụm 10 LĐLĐ tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Cụm 07 LĐLĐ tỉnh trung du và miền núi phía Bắc) đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giai đoạn 1. Đáng chú ý, có 07 đơn vị, gồm LĐLĐ các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Lâm Đồng đã hoàn thành chỉ tiêu cả Chương trình.

Đặc biệt, nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) có cách làm hay, sáng tạo trong triển khai tại cơ sở mang lại hiệu quả cao, nhiều đoàn viên, CNLĐ tham gia sáng kiến cho Chương trình, tiêu biểu như: Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (tỉnh Thanh Hóa); Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (tỉnh Thái Nguyên); Công ty TNHH Toyoda Boshoku (TP. Hải Phòng); Công ty TNHH Điện tử Stanley Việt Nam; Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng Yamaha Motor VN (TP. Hà Nội); Công ty TNHH Pousung Việt Nam (tỉnh Đồng Nai); Công ty TNHH Lạc Tỷ II (tỉnh Hậu Giang); Công ty Cổ phần Nhựa Duy Tân, Công ty Nidec Việt Nam Corp (TP. Hồ Chí Minh)…

Các sáng kiến đã góp phần quan trọng vào việc ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Nội dung các sáng kiến đa dạng trên các lĩnh vực công tác, nhiệm vụ khác nhau, nhìn chung đều đã được công nhận, đánh giá hiệu quả và đưa vào áp dụng trong thực tế. Nhiều sáng kiến trong lĩnh vực giáo dục, sáng tạo công cụ, dụng cụ học tập, xây dựng phương pháp dạy và học tiên tiến, giúp thầy cô và học sinh thích ứng với điều kiện học tập trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh; sáng kiến vì cộng đồng trong các lĩnh vực y tế, nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng, chống dịch hiệu quả; sáng kiến giải pháp góp phần xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn; nhiều sáng kiến trong lĩnh vực sản xuất có giá trị làm lợi cao; sáng kiến tạo ra sản phẩm mới, công nghệ mới, nâng cao năng suất lao động; có sáng kiến trong lĩnh vực ATVSLĐ, cải thiện đời sống và môi trường làm việc…

Theo thống kê của hệ thống phần mềm trực tuyến, tổng giá trị làm lợi của sáng kiến ước tính hơn 10.000 tỷ đồng.

Khẳng định tiềm năng, sức sáng tạo phong phú của NLĐ
“Sáng chế hệ thống nạp khay ngói mộc đơn động vào kệ ngói tự động” đã giúp giảm cường độ làm việc cho công nhân Công ty CP Gạch ngói Đất Việt (Quảng Ninh). Ảnh: THANH HẰNG.

Một số sáng kiến tiêu biểu

Sáng kiến “Thiết kế quy trình giảm thời gian camera định vị sản phẩm khi cắt” của anh Hoàng Anh Tuấn, nhân viên kỹ thuật bộ phận Engineering, Công ty TNHH Toyoda Boshoku (TP. Hải Phòng) được đưa vào áp dụng từ tháng 9/2021, đem lại giá trị làm lợi 3,8 tỷ đồng/năm. Trong 13 năm làm tại bộ phận cắt, anh Tuấn đã có 30 sáng kiến được Công ty cho phép áp dụng vào sản xuất.

Sáng kiến “Cải tiến máy cán tôn đa năng” của anh Nguyễn Công Nhanh, Quản đốc Công ty CP Đại Dũng III 01 được áp dụng cho các nhà xưởng của Công ty CP Đại Dũng III - TP. Hồ Chí Minh, sử dụng cho toàn bộ các công trình trong và ngoài nước. Sáng kiến giúp Công ty tiết kiệm được chi phí gia công sản phẩm, rút ngắn tiến độ sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế từ 03 tỷ đồng/năm trở lên.

Sáng kiến “Cải tiến bộ giàn xếp phụ giúp cho việc xử lý canh chỉnh hình ảnh hay quy cách màng nhựa nhanh chóng, hạn chế tối đa lượng phế phẩm” của anh Nguyễn Văn Tuấn, kỹ thuật viên Công ty TNHH Bao bì Nhựa Million 01 - tỉnh Long An, giúp Công ty tiết kiệm chi phí khoảng 2,737 tỷ đồng/năm. Sáng kiến “Buồng lấy mẫu an toàn” của Công đoàn Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang, đem lại giá trị làm lợi 4,8 tỷ đồng.

Sáng kiến “Thiết kế phần mềm quản lý tồn kho máy may công nghiệp trên ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Excel và Visual Studio” của anh Hoàng Văn Giang, Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (Thanh Hóa); sáng kiến “Hướng dẫn mạch mở rộng Microbit dạy cho học sinh lớp 6” của thầy giáo Nguyễn Tấn Phong, Trường THCS Đồng Nai, huyện Cát Tiên, người được mệnh danh “Vua sáng kiến” của giáo dục STEM ở tỉnh Lâm Đồng… cũng chứng minh hiệu quả trong thực tế...

Và còn nhiều, rất nhiều sáng kiến khác của giai đoạn 1 Chương trình “01 triệu sáng kiến” đã góp phần tích cực thúc đẩy sản xuất, công tác ở các cơ quan, đơn vị. Để ghi nhận thành tích của các cấp công đoàn và đoàn viên, NLĐ, nhiều LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn tổng công ty đã kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tích cực tham gia.

Vượt ra ngoài khuôn khổ của tôn vinh, khen thưởng là sức lan tỏa mạnh mẽ, tầm ảnh hưởng rộng lớn và lâu dài của các sáng kiến. Mỗi sáng kiến là một câu chuyện của thực tiễn, từ đôi tay, từ trí óc và hơn thế là từ lòng đam mê công việc mà chỉ những người thực sự yêu lao động mới có được. Điều đó góp phần quan trọng khẳng định “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”.

Khẳng định tiềm năng, sức sáng tạo phong phú của NLĐ
Đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (Thanh Hóa) tích cực tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến". Ảnh: Báo Thanh Hóa.

Nhiều bài học từ kiến tạo những giá trị

Chương trình “01 triệu sáng kiến” đã kế thừa và phát huy kinh nghiệm đạt được từ Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” trong Tháng Công nhân năm 2021, đồng thời thẩm thấu việc giao chỉ tiêu định lượng đến từng cơ sở để trong thi đua không chỉ có “phát” mà nhất thiết phải “động”, phải đến và được đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ hưởng ứng.

Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục ứng dụng công nghệ như một kênh đo lường kết quả, đảm bảo tính công khai trong thi đua, khen thưởng và kỹ thuật truyền thông để các nội dung phát động nhanh chóng, trực tiếp đến với đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ và các CĐCS trên mọi vùng miền của Tổ quốc. Cùng với đó là tổ chức phát động thi đua theo từng cụm, khối thi đua trực thuộc Tổng Liên đoàn, tổ chức các hội nghị đánh giá, hướng dẫn triển khai, công khai thông tin kết quả thường xuyên theo cụm, khối, từ đó tạo động lực và tính cạnh tranh cao cho các đơn vị trong suốt quá trình diễn ra Chương trình.

Từng cấp công đoàn đã sớm xây dựng kế hoạch, hướng dẫn phấn đấu theo mục tiêu chung; xây dựng và công khai chính sách khen thưởng cho các tập thể có thành tích cao, về đích sớm hay những cá nhân tích cực tham gia Chương trình…

Cùng với đó là phân công cán bộ lãnh đạo trực tiếp phụ trách, theo dõi, kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc triển khai thực hiện. 82 chuyên viên đến từ các ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc - “mỗi người làm việc bằng hai” - vừa tham mưu công tác chỉ đạo, vừa trực tiếp thao tác kỹ thuật để hướng dẫn, hỗ trợ các CĐCS bất kể thời gian, địa điểm và thường xuyên báo cáo kết quả…

Khẳng định tiềm năng, sức sáng tạo phong phú của NLĐ

Kết thúc giai đoạn 1, Chương trình “01 triệu sáng kiến” đã thật sự trở thành một phong trào sâu rộng. Đây là kết quả từ sự ủng hộ của nhiều cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp về hoạt động thiết thực, kịp thời của tổ chức Công đoàn, đã có nhiều chỉ đạo quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp công đoàn vận động, thu hút nhiều NLĐ tham gia khôi phục, phát triển kinh tế sau đại dịch theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Đó là sự nhất trí cao của đội ngũ cán bộ công đoàn để thích ứng trước các yêu cầu hoạt động được thực hiện lần đầu tiên như mục tiêu định lượng, thời gian dài, công nghệ cao hơn. Đó là sự tham gia của đông đảo NLĐ, không chỉ có tâm thế làm việc hiệu quả hơn mà còn dành khoảng thời gian quý báu của mình để thực hiện các yêu cầu của Chương trình.

Đó còn là sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều người sử dụng lao động đã dành sự kỳ vọng và tạo điều kiện thực hiện sáng kiến, cải tiến, ghi nhận kết quả lao động sáng tạo của NLĐ.

Khẳng định tiềm năng, sức sáng tạo phong phú của NLĐ

Công đoàn đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua yêu nước Công đoàn đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Chiều 15/6, tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) tỉnh Thanh Hóa tổ ...

Điểm sáng về chính sách cho người lao động Điểm sáng về chính sách cho người lao động

Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến những chủ trương, chính sách mang tính nhân văn, đột phá, đi đầu trong cả nước, luôn đặt ...

Nghệ An triển khai Chương trình Nghệ An triển khai Chương trình "01 triệu sáng kiến" trách nhiệm và sáng tạo

Kết thúc giai đoạn 1 Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chương trình “01 triệu sáng kiến" nâng cao vị thế của đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Chương trình “01 triệu sáng kiến" nâng cao vị thế của đoàn viên, người lao động

Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” (Chương trình “01 triệu sáng kiến") đã tạo được phong trào thi đua sâu rộng, được đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng tham gia.

3 phương diện thành công của Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

3 phương diện thành công của Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương hơn 2 triệu sáng tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" (Chương trình "01 triệu sáng kiến") với tổng giá trị làm lợi ước tính hơn 33.000 tỷ đồng.

Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Đồng chí Trương Thị Hoàng Linh là đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Nam vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.

Phát huy tinh thần “Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động”

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Phát huy tinh thần “Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động”

Tinh thần "Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động" đã góp phần xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” để ngày càng có nhiều nhân tài, nhiều công nhân giỏi, kỹ sư, kỹ thuật viên ưu tú đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chương trình "01 triệu sáng kiến" nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo trong CNLĐ

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Chương trình "01 triệu sáng kiến" nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo trong CNLĐ

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải nhấn mạnh, thành công của Chương trình “01 triệu sáng kiến" đặt ra yêu cầu cần tiếp tục quan tâm, nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo của công nhân lao động (CNLĐ).

116 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen từ Chương trình “01 triệu sáng kiến”

Công đoàn -

116 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen từ Chương trình “01 triệu sáng kiến”

LĐLĐ Tây Ninh có 116 tập thể, cá nhân đạt bằng khen trong Chương trình ““01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình “01 triệu sáng kiến”).

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Sáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Sáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc

Trước thực trạng hàng ngàn lao động bỏ phố, về quê do tác động của dịch Covid- 19, một số công ty bị thiếu hụt lao động có tay nghề, Công ty Cổ phần 28 Đà Nẵng cũng không tránh khỏi tình trạng đó. Từ thực tế trên, anh Đoàn Nhật Trưng, nhân viên Phòng kỹ thuật của Công ty đã mày mò nghiên cứu làm "Rập form cải tiến" góp phần tăng năng suất, giảm chi phí, tận dụng được công nhân lao động không có tay nghề làm lợi cho Công ty hàng tỷ đồng mỗi năm.

An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023

Công đoàn -

An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023

Ngày 18/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang, UBND tỉnh An Giang phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ II và biểu dương đoàn viên, công nhân viên chức lao động giỏi tỉnh An Giang năm 2023.

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, LĐLĐ tỉnh An Giang đã phát hiện hàng loạt nhân tố tiêu biểu, xuất sắc nhất. Bằng niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo không ngừng, họ đã cống hiến, làm lợi hàng tỷ đồng cho cơ quan, đơn vị.

Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng

Công đoàn -

Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng

Là một kỹ sư điện, với 23 năm công tác tại Xí nghiệp Điện nước huyện Thoại Sơn (An Giang) và trên cương vị Trưởng Phòng Kỹ thuật Điện nước, anh Dương Quang Minh không chỉ tham gia chỉ đạo tốt hoạt động chuyên môn, chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp mà còn không ngừng nghiên cứu, tư duy sáng tạo cho ra nhiều sản phẩm mang ý nghĩa thiết thực...

​​​​​​​Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

​​​​​​​Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý

Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý do đoàn viên công đoàn, Thạc sĩ Hồ Quốc Hùng thực hiện. Đây là 1 trong 15 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc theo Quyết định UBND TP Cần Thơ đã mang lại hiệu quả thiết thực và được áp dụng rộng rãi tại nhiều địa phương.

Sáng kiến hữu ích của người “mở đường”

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Sáng kiến hữu ích của người “mở đường”

“Lò xử lý rác thải” là mô hình sáng tạo của Thiếu tá Võ Thanh Nhanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Quân sự QK 9. Ngay sau khi sáng kiến được đưa vào sử dụng, mô hình đã được chỉ huy đơn vị đánh giá cao, thực sự đem lại hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường tại đơn vị.

Kỹ sư Nhà máy Z153: Từ những khó khăn trong sản xuất đã thôi thúc tôi tìm tòi, sáng tạo

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Kỹ sư Nhà máy Z153: Từ những khó khăn trong sản xuất đã thôi thúc tôi tìm tòi, sáng tạo

Từ năm 2017 đến nay, cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động của Nhà máy Z153, Tổng cục Kỹ thuật đã có hàng trăm giải pháp, đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với tổng giá trị làm lợi hàng tỷ đồng; góp phần quan trọng giải quyết khâu căng, việc khó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của nhà máy.

Nữ công nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” có nhiều sáng kiến sáng tạo

Công đoàn -

Nữ công nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” có nhiều sáng kiến sáng tạo

Là người có nhiều đề án cải tiến xuất sắc để giảm thao tác khó và nâng cao môi trường làm việc cho người lao động, chị Nguyễn Thị Phương Dung - Tổ trưởng Công đoàn, nhân viên bộ phận đánh bóng Công ty TNHH Phụ tùng xe máy - ô tô Goshi Thăng Long được Công đoàn ngành Công thương Hà Nội khen thưởng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Hiệu quả thiết thực từ sáng kiến ứng dụng ruồi lính đen vào xử lý rác hữu cơ

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Hiệu quả thiết thực từ sáng kiến ứng dụng ruồi lính đen vào xử lý rác hữu cơ

Việc ứng dụng ruồi lính đen vào xử lý rác hữu cơ đã góp phần đáng kể trong việc gia tăng đa dạng và cân bằng sinh học nhờ sự thu hút được nhiều quần thể của ruồi nhà gây hại. Từ đó, góp phần hiệu quả trong việc hạn chế sử dụng hoá chất.

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực

Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực

Các cấp công đoàn Thừa Thiên Huế đã triển khai và thực hiện tốt Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (gọi tắt là Chương trình “01 triệu sáng kiến"), đến nay đã có 4.077 lượt nộp sáng kiến lên cổng trực tuyến. Trong đó, có nhiều sáng kiến tiêu biểu đang áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực.