Thứ bảy 27/04/2024 17:03

Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Chương trình 01 triệu sáng kiến - PHAN NGUYÊN

Đồng chí Trương Thị Hoàng Linh là đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Nam vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.
Nữ tổ trưởng có nhiều sáng kiến tiết kiệm gần trăm triệu đồng cho doanh nghiệp may mặcGặp gỡ chủ nhân nhiều sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp hơn 800 triệu đồng/nămSáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc
Nữ Phó phòng quản lý dự án có sáng kiến làm lợi hơn 58 nghìn đô
Với những sáng kiến mang lại hiệu quả cao, đồng chí Trương Thị Hoàng Linh vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: ĐVCC.

Đồng chí Trương Thị Hoàng Linh, Công ty TNHH Fashion Garments (KCN Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) có 25 đề tài khoa học và 42 sáng kiến.

Sở hữu gương mặt xinh xắn, dịu dàng, ít ai biết đây là một nữ Phó phòng Quản lý dự án mạnh mẽ, luôn tìm tòi nghiên cứu và có rất nhiều sáng kiến về kỹ thuật, góp phần làm lợi hàng nghìn đô cho Công ty.

Đứng trước nguy cơ người lao động mất việc do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid - 19, giá nguyên vật liệu ngày càng tăng, kéo theo giá sản phẩm tăng cao, đồng chí Linh luôn đau đáu làm thế nào để giữ được đơn hàng nhưng không tăng giá sản phẩm.

Từ đó, đồng chí đã nghiên cứu, cho ra đời nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu sự lãng phí. Các cải tiến của Linh dựa vào 5 yếu tố chính: thiết lập các định mức sử dụng cho vật tư trong nhà máy; thay đổi vật tư thay thế; phân tích và chỉ được mua dùng những vật tư thật sự cần thiết; thay đổi nguồn cung cấp vật tư; thay đổi và tinh gọn quy trình.

Trong rất nhiều sáng kiến, cải tiến được áp dụng hiệu quả, đồng chí Linh tâm đắc nhất là cải tiến thay thế 500 cuộn băng keo bằng 40 cuộn màng bọc thực phẩm cho công đoạn cuộn cây vải để cắt viền, nhờ đó mỗi tháng tiết kiệm 33% chi phí, với số tiền 4,1 triệu đồng và tăng năng suất làm việc, thời gian thực hiện giảm từ 45 giây xuống còn 28 giây trên mỗi cuộn.

Nữ Phó phòng quản lý dự án có sáng kiến làm lợi hơn 58 nghìn đô
Cải tiến của đồng chí Linh được áp dụng từ tháng 4/2022 đến nay vẫn rất hiệu quả.

May mắn khi những ý tưởng sáng kiến, cải tiến của bản thân luôn được Trưởng phòng, Giám đốc nhà máy quan tâm, cố vấn, hướng dẫn, hỗ trợ và phê duyệt.

Đồng chí Linh chia sẻ: “Thành công không đến từ một cá nhân, mà nó là nỗ lực của một tập thể làm việc cùng nhau, 25 đề tài khoa học và 42 sáng kiến của Linh được áp dụng và triển khai theo quy trình làm việc hết sức nghiêm túc. Ban Giám đốc Công ty, Công đoàn cơ sở Công ty đã cùng tham gia vào việc lên kế hoạch, triển khai, khuyến khích và động viên Linh phát huy đóng góp ý tưởng, sáng kiến từ chính công việc.

Với sự hỗ trợ, động viên đó đã thúc đẩy Linh không ngừng tìm tòi học hỏi những điều mới. Trong tương lai gần, Linh cũng đang xem xét một số khâu để cải tiến, giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc cũng như sử dụng chi phí một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, giúp các bộ phận khác đạt được mục tiêu KPI chung của nhà máy. Cụ thể từng sáng kiến thế nào Linh sẽ tiết lộ sau nhé!”, Phó phòng Quản lý dự án Công ty TNHH Fashion Garments chia sẻ với tôi và "bật mí" về sáng kiến tiếp theo trong thời gian đến.

Là Phó phòng Quản lý dự án đồng thời là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Fashion Garments, đồng chí Linh luôn quan tâm phát động phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong đoàn viên, công nhân lao động, được ban lãnh đạo Công ty ủng hộ. Điều đó đã tạo điều kiện cho người lao động phát huy trí sáng tạo, đóng góp ý tưởng, sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp. Đồng thời, giúp người lao động phát triển những kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả và tích cực hơn.

Tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” cũng như phong trào “Lao động giỏi - lao động sáng tạo” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, Công ty TNHH Fashion Garments đã có 722 sáng kiến được ghi nhận. Để khích lệ tinh thần và duy trì phong trào lâu dài và bền vững, Ban Giám Đốc Công ty đã có các chính sách công nhận và khen thưởng hàng tuần, hàng tháng cho người lao động có ý tưởng xuất sắc.

Được biết, để những sáng kiến, cải tiến của nhân viên được áp dụng bài bản và hiệu quả, tất cả các ý tưởng từ khi hình thành đến khi được áp dụng đại trà trong Công ty sẽ được xem xét, lựa chọn và áp dụng dựa trên quy trình đã được phê duyệt và được theo dõi từ ý tưởng. Sau đó sẽ phát triển mẫu, áp dụng thử trên quy mô nhỏ cho đến khi áp dụng đại trà và duy trì sau áp dụng để phát huy tối đa tính ứng dụng của cải tiến.

Đồng thời, đều đặn mỗi tuần thông tin chủ đề cải tiến sẽ được thảo luận và cập nhật nhằm phát huy tối đa khả năng sáng tạo và cải tiến trong vận hành sản xuất, mang lại hiệu quả cao.

Tự hào và vinh dự nhận được Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, đồng chí Trương Thị Hoàng Linh chia sẻ: "Đây là cột mốc đánh dấu ấn cho cuộc đời sự nghiệp lao động của Linh. Giải thưởng là sự động viên, công nhận quý báu về những nỗ lực và đóng góp của bản thân trong thời gian qua. Và với Linh động lực này giúp mình tiếp tục cuộc hành trình để đóng góp và phát triển hơn nữa trong tương lai".

Với những cống hiến của mình, đồng chí Linh đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý như: Giải thưởng Tấm Lòng Vàng của Tổng Công ty trao tặng năm 2022, Bằng khen LĐLĐ tỉnh Quảng Nam, Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2022.

Đặc biệt năm 2023, Trương Thị Hoàng Linh là đại diện duy nhất cho toàn thể công nhân, viên chức, lao động của tỉnh Quảng Nam được vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Quản đốc xưởng sản xuất có nhiều sáng kiến làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp Quản đốc xưởng sản xuất có nhiều sáng kiến làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp

Xuất thân là một kỹ sư ngành Điện, sau hơn 11 năm làm việc tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa thuộc Công ty ...

Nữ tổ trưởng có nhiều sáng kiến tiết kiệm gần trăm triệu đồng cho doanh nghiệp may mặc Nữ tổ trưởng có nhiều sáng kiến tiết kiệm gần trăm triệu đồng cho doanh nghiệp may mặc

Chỉ trong 05 năm làm việc tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình, chị Đoàn Thị Thanh Trâm, Tổ trưởng công đoàn Tổ Là đã ...

Gặp gỡ chủ nhân nhiều sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp hơn 800 triệu đồng/năm Gặp gỡ chủ nhân nhiều sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp hơn 800 triệu đồng/năm

Anh Nguyễn Duy Khuê - Kỹ thuật trưởng Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa, thuộc Tổng Công ty Khánh Việt có hàng loạt sáng ...

Sáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc Sáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc

Trước thực trạng hàng ngàn lao động bỏ phố, về quê do tác động của dịch Covid- 19, một số công ty bị thiếu hụt ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chương trình “01 triệu sáng kiến" nâng cao vị thế của đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Chương trình “01 triệu sáng kiến" nâng cao vị thế của đoàn viên, người lao động

Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” (Chương trình “01 triệu sáng kiến") đã tạo được phong trào thi đua sâu rộng, được đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng tham gia.

3 phương diện thành công của Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

3 phương diện thành công của Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương hơn 2 triệu sáng tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" (Chương trình "01 triệu sáng kiến") với tổng giá trị làm lợi ước tính hơn 33.000 tỷ đồng.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Phát huy tinh thần “Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động”

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Phát huy tinh thần “Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động”

Tinh thần "Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động" đã góp phần xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” để ngày càng có nhiều nhân tài, nhiều công nhân giỏi, kỹ sư, kỹ thuật viên ưu tú đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chương trình "01 triệu sáng kiến" nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo trong CNLĐ

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Chương trình "01 triệu sáng kiến" nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo trong CNLĐ

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải nhấn mạnh, thành công của Chương trình “01 triệu sáng kiến" đặt ra yêu cầu cần tiếp tục quan tâm, nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo của công nhân lao động (CNLĐ).

116 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen từ Chương trình “01 triệu sáng kiến”

Công đoàn -

116 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen từ Chương trình “01 triệu sáng kiến”

LĐLĐ Tây Ninh có 116 tập thể, cá nhân đạt bằng khen trong Chương trình ““01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình “01 triệu sáng kiến”).

Sáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Sáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc

Trước thực trạng hàng ngàn lao động bỏ phố, về quê do tác động của dịch Covid- 19, một số công ty bị thiếu hụt lao động có tay nghề, Công ty Cổ phần 28 Đà Nẵng cũng không tránh khỏi tình trạng đó. Từ thực tế trên, anh Đoàn Nhật Trưng, nhân viên Phòng kỹ thuật của Công ty đã mày mò nghiên cứu làm "Rập form cải tiến" góp phần tăng năng suất, giảm chi phí, tận dụng được công nhân lao động không có tay nghề làm lợi cho Công ty hàng tỷ đồng mỗi năm.

An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023

Công đoàn -

An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023

Ngày 18/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang, UBND tỉnh An Giang phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ II và biểu dương đoàn viên, công nhân viên chức lao động giỏi tỉnh An Giang năm 2023.

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, LĐLĐ tỉnh An Giang đã phát hiện hàng loạt nhân tố tiêu biểu, xuất sắc nhất. Bằng niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo không ngừng, họ đã cống hiến, làm lợi hàng tỷ đồng cho cơ quan, đơn vị.

Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng

Công đoàn -

Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng

Là một kỹ sư điện, với 23 năm công tác tại Xí nghiệp Điện nước huyện Thoại Sơn (An Giang) và trên cương vị Trưởng Phòng Kỹ thuật Điện nước, anh Dương Quang Minh không chỉ tham gia chỉ đạo tốt hoạt động chuyên môn, chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp mà còn không ngừng nghiên cứu, tư duy sáng tạo cho ra nhiều sản phẩm mang ý nghĩa thiết thực...

​​​​​​​Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

​​​​​​​Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý

Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý do đoàn viên công đoàn, Thạc sĩ Hồ Quốc Hùng thực hiện. Đây là 1 trong 15 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc theo Quyết định UBND TP Cần Thơ đã mang lại hiệu quả thiết thực và được áp dụng rộng rãi tại nhiều địa phương.

Sáng kiến hữu ích của người “mở đường”

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Sáng kiến hữu ích của người “mở đường”

“Lò xử lý rác thải” là mô hình sáng tạo của Thiếu tá Võ Thanh Nhanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Quân sự QK 9. Ngay sau khi sáng kiến được đưa vào sử dụng, mô hình đã được chỉ huy đơn vị đánh giá cao, thực sự đem lại hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường tại đơn vị.

Kỹ sư Nhà máy Z153: Từ những khó khăn trong sản xuất đã thôi thúc tôi tìm tòi, sáng tạo

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Kỹ sư Nhà máy Z153: Từ những khó khăn trong sản xuất đã thôi thúc tôi tìm tòi, sáng tạo

Từ năm 2017 đến nay, cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động của Nhà máy Z153, Tổng cục Kỹ thuật đã có hàng trăm giải pháp, đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với tổng giá trị làm lợi hàng tỷ đồng; góp phần quan trọng giải quyết khâu căng, việc khó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của nhà máy.