Thứ hai 29/04/2024 22:18

Giấy đi đường mới và nỗi băn khoăn của người dân Thủ đô

Cà phê tối - Vũ Hùng

Chiều 3/9, tại cuộc họp thông tin về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 do Thành ủy, UBND Hà Nội tổ chức, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội có đưa ra thông tin chi tiết về 6 nhóm đối tượng dự kiến được cấp giấy đi đường trong thời gian sắp tới.
Giấy đi đường mới và nỗi băn khoăn của người dân Thủ đô
Lực lượng chức năng ở Hà Nội kiểm tra giấy đi đường của người dân - Ảnh: Anh Huế

Thông tin này ngay lập tức được dư luận nhân dân Thủ đô đặc biệt quan tâm vì nó liên quan mật thiết tới cuộc sống hàng ngày của họ trong mùa dịch.

Cùng với sự quan tâm đó là rất nhiều các ý kiến bày tỏ thắc mắc, băn khoăn, lo lắng trước các quy định của công an TP Hà Nội trong việc cấp giấy đi đường này. Bài viết này chỉ xin được tổng thuật lại các ý kiến đó, hầu hết đã được đăng tải trong mục Ý kiến bạn đọc ở các trang báo online chính thống.

Nỗi lo lắng đầu tiên của người dân chính là lo cho sự quá tải của lực lượng cảnh sát khu vực và công an các phường trong thành phố. Hà Nội hiện có khoảng 2,2 triệu hộ gia đình, 8 triệu dân; hơn 281.000 doanh nghiệp. Chưa kể hàng trăm cơ quan đoàn thể Trung ương đều đóng trên địa bàn Hà Nội. Vậy là sẽ có hàng ngàn hồ sơ cơ quan đoàn thể, hàng vạn hồ sơ doanh nghiệp sẽ phải thẩm định ở các công an phường, hàng triệu mã QR code đều do công an phường cấp.

Lực lượng công an cấp xã, phường trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã phải cáng đáng lo toan trăm công nghìn việc, nay lại còn phải làm thay cho UBND phường việc cấp giấy đi đường cho hàng triệu doanh nghiệp và người dân, liệu họ có bị quá tải?

Mà chúng ta ai cũng biết rằng công an là lực lượng chủ lực trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, chứ không phải là chủ lực trong các thủ tục hành chính dân sự như việc cấp giấy đi đường vốn là việc của các cấp chính quyền.

Rồi hễ có xin - cho là lại sẽ có tiêu cực, sẽ có mua - bán giấy đi đường, rất dễ xảy ra các vụ việc tiêu cực làm ảnh hưởng đến hình ảnh và phẩm chất của cán bộ chiến sĩ trong lực lượng công an.

Về vấn đề thời gian cấp giấy, nhiều ý kiến nêu câu hỏi, thời gian chuyển qua chuyển lại hồ sơ xin giấy đi đường này sẽ ngốn hết bao nhiêu ngày? Từ ngày nộp hồ sơ tới ngày nhận kết quả là bao lâu? Rồi có quy định tiêu chí cụ thể và thời hạn xét duyệt "Đơn xin cấp giấy đi đường" hay không? Đang là ngày nghỉ, ngày lễ thì công an xã, phường có làm việc không? Hay rồi lại ùn tắc tại công an phường, rất mất thời gian vì phải kết hợp với cơ quan thuế, sở KHĐT để biết thông tin công ty có thuộc diện được cấp không. Thủ tục và quy trình xem ra lòng vòng, mất thời gian, không khéo lại tạo ra đám đông tụ tập chờ cấp giấy phép khiến F0 lây lan ra cộng đồng nhiều hơn.

Có ý kiến đề nghị hướng dẫn cụ thể, ví dụ như doanh nghiệp có trụ sở văn phòng ở Hà nội, nhưng nhà máy, công nhân ở tỉnh khác, vậy người công nhân viên của doanh nghiệp sẽ xin giấy ở đâu? Rồi các nhân viên tài chính kế toán phải làm công việc ra ngân hàng đóng trụ sở ở quận khác, rồi đi chuyển tiền, đi trả lương, trả tiền khách hàng ...( phải có chứng từ ký tươi gửi ngân hàng) thì có được đi lại không ?

Một mối băn khoăn lớn nữa của người dân là lực lượng shipper đang có vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà dân có được cấp giấy đi đường không mà không thấy quy định của công an Hà Nội nhắc tới họ? Rồi các hộ kinh doanh cá thể cung cấp mặt hàng thiết yếu có được cấp giấy không? Các hộ kinh doanh thực phẩm, hộ kinh doanh cá thể thì không có con dấu, thậm chí không có đăng ký kinh doanh, thì sẽ thuộc bên nào cấp giấy đi đường? Xem danh sách 6 nhóm đối tượng, không thấy có công nhân và người lao động tự do, tức là họ sẽ không được cấp giấy đi đường thì phải, rất khó hiểu.

Các quy định mới về việc cấp giấy đi đường nhìn chung là chưa rõ ràng. Việc phân vùng 3,2,1 tuân thủ theo các chỉ thị 15, 15+, 16 song lại siết chặt việc cấp giấy đi đường mà không nêu rõ vùng nào thì mới phải cấp giấy đi đường? Hay tất cả các vùng đều cần phải cấp giấy đi đường? Nếu tất cả các vùng phải cấp giấy đi đường thì việc giãn cách đã không phải là nới lỏng mà còn siết chặt hơn.

Rồi chuyện đi chợ, siêu thị thì ai cũng cần phải đi, trong khi đó cảnh sát khu vực lập danh sách cố định rồi. Vùng xanh thực hiện theo Chỉ thị 15 thì có cần phải xin cấp giấy đi đường, đi chợ không? Rồi người ở tỉnh khác, nhưng muốn đi nhờ qua địa phận của Hà Nội để đi làm thì thế nào, biết xin giấy ở phường xã nào?

Một thắc mắc đầy lo lắng của nhiều người dân là khi đau ốm đột xuất, cần phải đi mua thuốc bệnh đột cấp cứu mà phải chờ xin giấy đi đường mất 2, 3 ngày thì không biết sống chết sẽ ra sao? Ai mà biết trước được lúc mình sẽ bị đau ốm để xin giấy đi đường sẵn? Rồi đơn giản nhưng mà thật hóc búa là câu hỏi, vậy những người già cả, yếu thế, những người mà họ không có và không biết sử dụng điện thoại thông minh thì sao cấp mã QR code cho họ???

Hẳn ai cũng biết, chỉ mới hơn 1 tháng trước, tại Công văn 2434/UBND-KT, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội cũng đã có quy định về các trường hợp được cấp giấy đi đường khi ra ngoài. Các quy định này tuy vẫn gặp phải một số hiện tượng xé rào, nhưng là rất hiếm hoi và đơn lẻ. Thế nhưng việc thực hiện Công văn 2434 đang rất ổn định thì thành phố lại thay đổi biện pháp khác. Xoay như chong chóng thế mà lại đang lo lắng, khổ sở vì dịch bệnh, vậy ai mà theo cho kịp, chịu cho thấu?

Có mỗi cái giấy đi đường mà thay đổi không biết bao nhiêu lần qua mấy tháng trời, rồi sẽ thay đổi đến bao giờ nữa đây. Quy trình mới thì đọc đã thấy rườm rà đến hại não chóng mặt. Mà cũng sẽ rất lãng phí thời gian và công sức của cả nhân dân và lực lượng công an cấp xã, phường mà sẽ vẫn không thể đảm bảo thời gian cấp giấy kịp thời cho người có nhu cầu. Đó là chưa kể với hàng triệu cái giấy đi đường ấy, lấy đâu đủ lực lượng để kiểm tra, kiểm soát, rồi sẽ lại gây ùn tắc, nguy cơ lây lan bệnh dịch.

Bài viết này, như đã nói ở phần mở đầu, là tổng thuật các ý kiến của người dân từ các mục Ý kiến bạn đọc trên các báo online. Trong cuộc chiến chống dịch, như Thủ tướng trong những ngày gần đây đã nhiều lần nhắc đi nhắc lại, phải luôn lấy người dân là trung tâm, coi người dân là chủ thể; nên việc TP Hà Nội cần lắng nghe ý kiến góp ý của người dân là một việc làm cần thiết.

Việc lãnh đạo TP Hà Nội lắng nghe ý kiến của người dân và hoàn thiện các chi tiết sẽ góp phần làm cho quy định mới về cấp giấy đi đường trở nên đầy đủ và hoàn thiện hơn. Vì thế , tôi nghĩ đó không chỉ là một việc làm đáp ứng mong mỏi của hàng chục triệu cư dân Hà Nội, mà còn là sự thông cảm, chia sẻ khó khăn vất vả cho chính hàng vạn cán bộ chiến sĩ công an cấp phường, xã tại Thủ đô trong những tháng ngày dịch gian lao này.

Chung sức giữa mùa dịch Chung sức giữa mùa dịch

Những ngày này, trên các cánh đồng lúa tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, hình ảnh những chiến sĩ công an, dân quân thu ...

Hà Nội: 10 quận, huyện giãn cách xã hội sau 6/9 Hà Nội: 10 quận, huyện giãn cách xã hội sau 6/9

Từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9, 15 quận, huyện Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội, trong đó 10 đơn vị giãn ...

Cha mẹ chật vật lo cho con học trực tuyến trong mùa dịch Cha mẹ chật vật lo cho con học trực tuyến trong mùa dịch

Nhiều ngày nay, anh Nguyễn Văn Huệ (ngụ ở quận Bình Tân, TP HCM) đang lo tìm mua một chiếc máy tính bảng cho con ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tăng trưởng thật và kỹ thuật số… ảo!

Cà phê tối -

Tăng trưởng thật và kỹ thuật số… ảo!

Trong Đại hội cổ đông cuối tuần qua, Chủ tịch VietinBank Trần Minh Bình cho hay ngân hàng của ông tăng trưởng 'thật', chứ không phải 'kỹ thuật"! Lời thẳng mất lòng nhưng sự thật đó từ lâu đã là tồn tại nhức nhối.

Khi những “lang băm” chữa lành

Cà phê tối -

Khi những “lang băm” chữa lành

Chữa lành là hoạt động cần thiết với xã hội gấp gáp và đầy rẫy tổn thương hiện tại. Tuy nhiên, việc khóa học chữa lành nở rộ mà không cần bất cứ chứng chỉ hành nghề hay giấy phép kinh doanh nào đã khiến hoạt động này xuất hiện nhiều mặt trái.

Đi tìm kho báu của U23 Việt Nam

Cà phê tối -

Đi tìm kho báu của U23 Việt Nam

Sau hai chiến thắng, người hâm mộ có quyền mơ ước về tấm vé cho U23 dự Thế vận hội 2024 tại Paris. Đó là kho báu, là phần thưởng lớn vô vàn với đội quân của ông Hoàng Anh Tuấn cũng như bóng đá Việt Nam.

Vàng, chứng khoán và tiền trong dân

Cà phê tối -

Vàng, chứng khoán và tiền trong dân

Trước cơn sốt giá vàng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Ngân hàng Nhà nước đã tung ra đấu thầu hơn 11 tấn vàng nhưng phải hủy vì không đủ doanh nghiệp dự thầu!

“Thay tướng, đổi vận”

Cà phê tối -

“Thay tướng, đổi vận”

Không phải câu chuyện phong thủy, nhân tướng, đó là những gì đang diễn ra với U23 Việt Nam khi “thay tướng” tại vòng Chung kết U23 Châu Á. Vào hôm qua, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn đã chính thức góp mặt tại vòng bán kết giải đấu sau 2 trận toàn thắng.

Tim Cook, cà phê trứng và Rap

Cà phê tối -

Tim Cook, cà phê trứng và Rap

Sự xuất hiện của CEO Apple tại Hà Nội gây sốt tại các cộng đồng công nghệ trong hai ngày hôm nay. Thú vị, lịch trình công việc của Tim Cook nhẹ nhàng, thanh cảnh như một chuyến đi chơi.

Kinh tế - Chính sách

Cổ phiếu VFS sau ngày đầu hứng khởi

Sau phiên đầu tràn đầy hứng khởi trên sàn Nasdaq, cổ phiếu VinFast (VFS) quay đầu giảm gần 19% trong ngày 16/8, giá trị công ty xuống dưới 70 tỷ đô so với 85 tỷ của ngày đầu tiên. Chuyện trên bình thường và chẳng có gì lạ trên thị trường chứng khoán quốc tế nhưng phần nào giúp chúng ta hiểu rằng sân chơi ấy không dễ chịu như nhiều người tưởng trong lúc phấn khích.
Mỹ Anh

Giữ quận Hoàn Kiếm và tinh thần của Hà Nội

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa chia sẻ quan điểm về việc sắp xếp các đơn vị hành chính. Theo đó, tinh thần của thành phố sẽ “giữ ổn định” quận Hoàn Kiếm
Hà Phan

Không thừa thế xông lên để “gậy ông đập lưng ông”

Giá gạo thế giới tăng, không ít doanh nghiệp đã “thừa thắng xông lên” đẩy nhanh xuất khẩu. Bộ trưởng Bộ Công thương khuyến cáo coi chừng “gậy ông đâp lưng ông”!
Quốc Thắng

Ba con số thiếu chủ ngữ

Giữa lúc đang thiếu giáo viên trầm trọng thì nhiều cử nhân sư phạm diện cử tuyển vẫn chưa được bố trí việc làm, hàng trăm sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm vẫn thất nghiệp và hàng nghìn giáo viên rời khỏi ngành.
Hà Phan

Khi công nhân “bàn luận” với Chủ tịch Quốc hội

Đời công nhân cạo mủ chúng em vất vả lắm! Dậy từ nửa đêm, lúc 1-2 giờ sáng, có khi sớm hơn. Cái mủ cao su lạ lắm, trời càng lạnh, càng có sương thì mủ càng ra nhiều. Cho nên người mình lạnh cỡ nào thì mình càng mừng cỡ đó. Sản phẩm nhiều thì được nhiều tiền công anh ạ! Nếu được phát biểu trước bác Huệ, em sẽ nói về đời công nhân cạo mủ cao su. Công việc cực nhọc nhưng lương thấp quá!

Văn hóa - Xã hội

Mỹ Anh

Mong ước đầu năm học

Một năm học mới bắt đầu với nhiều niềm tin kỳ vọng cùng bộn bề vấn đề đối với thầy cô, học sinh, phụ huynh và những người làm giáo dục.
Hà Phan

Tính cách của Nguyễn Thanh Long và số phận của ông Nguyễn Trường Sơn 1

Giữa tháng 9/2021, khi TP.HCM đã qua đỉnh dịch và chuẩn bị “mở cửa” thì bà con lại nháo nhác khi Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Y tế lúc đó - người sắp ra tòa
An Vinh

Nghĩ về một ngày lễ lớn của lực lượng Công an Nhân dân

Hôm nay, 19/8/2023, kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam. Trước hết, tôi xin trân trọng gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ đang và đã từng công tác trong lực lượng những lời chúc mừng chân thành, tốt đẹp nhất từ đáy lòng mình.
Mỹ Anh

Oppenheimer và cách kể một câu chuyện lịch sử

Bộ phim Oppenheimer thuộc thể loại tiểu sử, kể câu chuyện về một nhân vật lịch sử với những biến động của lịch sử nước Mỹ và thế giới.
Hà Phan

300 ngàn thí sinh và lựa chọn không vào đại học

Vừa tốt nghiệp THPT, Trung Hiếu tại Thái Bình lập tức nộp hồ sơ vào trường nghề công nghệ ô tô, bỏ xét tuyển đại học.

Môi trường - Sức khỏe

Quốc Thắng

Ai đã đặt tên cho dòng sông?

Tin dồn dập về dòng Mekong sạt lở mấy ngày qua khiến cho bất cứ ai quan tâm đến môi trường đều cảm thấy lo ngại. Lo ngại vì nguyên nhân được phân tích
Mỹ Anh

Vụ bắt cóc 20 giây

Một vụ bắt cóc trẻ em diễn ra giữa ban ngày, tại khu đô thị Việt Hưng (Hà Nội) vừa diễn ra hôm qua. Sáng nay, con tin đã được giải cứu an toàn, nghi phạm đã bị lực lượng cảnh sát bắt. Tuy nhiên, các clip ghi lại tình tiết gây án khiến người xem không khỏi lạnh gáy.
Mỹ Anh

Tang thương Phố Núi

Tai nạn thảm khốc đã gây chấn động với giới bóng đá và tạo nên một không khí tang thương Phố Núi - khi những nạn nhân vắn số đều là gương mặt thân quen của làng bóng đá.
Quốc Thắng

Bằng chứng F

Trên khắp đất nước Việt Nam này, có biết bao nhiêu mảnh đất, bao nhiêu con người mang nỗi đau chất độc màu da cam. Nhưng bằng chứng về mối liên hệ vẫn là thứ đi
Mỹ Anh

Vụ sạt lở do… “nhân tai”

Trong khi câu chuyện về vụ sạt lở ở vườn sầu riêng tại Lâm Đồng vẫn còn nóng hổi, một vụ sạt nhỏ, với dòng nước nhấn chìm hàng loạt xế sang đã xảy ra ở Sóc Sơn (Hà Nội). Sau vụ việc, hình ảnh trên các mặt báo được chụp tại địa bàn mới thấy, hàng loạt homestay mọc lên như nấm, ngay giữa rừng phòng hộ.
06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Lên TV mua cũng không có nhà giá rẻ!

Cà phê tối -

Lên TV mua cũng không có nhà giá rẻ!

Hàng loạt chủ trương đã được công bố; rất nhiều quyết tâm đã được đưa ra và không ít chính sách hỗ trợ công nhân, viên chức và người lao động thu nhập chưa cao mua nhà xã hội - giá rẻ nhưng thực tế thì nhiều nơi có lên TV mua cũng chưa có nhà!

Tên gọi nào không có tính lịch sử?

Cà phê tối -

Tên gọi nào không có tính lịch sử?

Việc sáp nhập phường xã diễn ra trên cả nước đang gây tranh cãi rất lớn về tên gọi các phường xã mới. Và có lẽ, công cuộc sáp nhập phường xã đang lấy ý kiến từ đông đảo cử tri gặp nhiều khó khăn hơn việc chỉ đong đếm dân cư, địa giới như dự định.

Sống chung với hạn mặn

Cà phê tối -

Sống chung với hạn mặn

Hạn mặn đang diễn ra ở các tỉnh miền Tây. Hàng ngàn hecta lúa bị ảnh hưởng, nhiều con đường sụt lún, nhiều vuông tôm bị ảnh hưởng… Và nghiêm trọng hơn, ở một số nơi, người dân miền Tây thiếu nước sinh hoạt.

Tiền bắt đầu chảy…

Cà phê tối -

Tiền bắt đầu chảy…

Trong vòng một tuần qua, ít nhất 6 ngân hàng thương mại đã tăng lãi suất trở lại sau gần 1 năm các nhà băng đồng loạt giảm lãi xuống đến mức hiếm thấy!

Thanh âm AI

Cà phê tối -

Thanh âm AI

Chat GPT cùng hàng loạt ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI đã thay đổi rất nhiều cách con người tiếp nhận thông tin. Dù muốn hay không, chúng ta đã và đang chứng kiến sự thay đổi, soán chỗ âm thầm của AI trong mọi lĩnh vực của đời sống hàng ngày - ngay từ quán phở đầu ngõ.

Qua rồi thời “Hà Nội cái gì cũng rẻ”!

Cà phê tối -

Qua rồi thời “Hà Nội cái gì cũng rẻ”!

Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số sinh hoạt theo không gian (SCOLI) năm 2023 về giá hàng hóa, dịch vụ ở Hà Nội đắt đỏ nhất cả nước. Không chỉ giá cả, chất lượng sống của Thủ đô cũng có nhiều điều đáng suy ngẫm.

Tìm thầy hay tìm tướng?

Cà phê tối -

Tìm thầy hay tìm tướng?

Sau khi VFF cùng ông Troussier đạt được đồng thuận về chấm dứt hợp đồng ngay sau trận thua của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Câu hỏi lớn nhất đặt ra lúc này: Ai sẽ thay thế ông thầy người Pháp?

Đến sân vì màu cờ

Cà phê tối -

Đến sân vì màu cờ

Câu chuyện bản hợp đồng của ông Troussier đã khiến niềm tin của người hâm mộ xuống thấp kỷ lục trước trận đấu trên sân Mỹ Đình tối nay. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên rạch ròi giữa đội tuyển Quốc gia với niềm yêu - ghét vị HLV trưởng.

Đừng để người hâm mộ chán không buồn giận!

Cà phê tối -

Đừng để người hâm mộ chán không buồn giận!

Trận thua bạc nhược trước Indonesia của tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup khiến cổ động viên hướng mọi sự giận dữ vào ông Troussier. Nhưng, quan sát kỹ hơn, có nhiều dấu hiệu cho thấy, cơn giận ấy không đáng quan ngại bằng sự thờ ơ với tuyển nhà.

Khi trường quốc tế nợ lương giáo viên

Cà phê tối -

Khi trường quốc tế nợ lương giáo viên

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) tại TP. HCM đã thông báo cho 1.400 học sinh nghỉ học ngày 18/3 vì không có giáo viên giảng dạy. Lý do giáo viên đồng loạt không đứng lớp là họ bị… nợ lương.