Thứ bảy 20/04/2024 11:21

Giáo viên vùng khó khăn ở Gia Lai đã nhận phụ cấp trên 837 triệu đồng

Đời sống - Ý YÊN

“Số tiền phụ cấp đã chuyển vào tài khoản cho giáo viên, nhân viên Trường THPT Pleime”, đồng chí Thái Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai thông tin tới PV Tạp chí Lao động và Công đoàn chiều 3/11.
Gia Lai: Giáo viên, nhân viên Trường THPT Pleime chờ nhận truy lĩnh lương, phụ cấp

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cũng xác nhận, đơn vị chuyên môn đã hoàn thành thủ tục chi trả hơn 837 triệu đồng bổ sung kinh phí phụ cấp vùng đặc biệt khó khăn cho giáo viên, nhân viên Trường THPT Pleime (huyện Chư Prông).

Trước đó, như Tạp chí Lao động và Công đoàn phản ánh, Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Trường THPT Pleime có đơn gửi UBND tỉnh Gia Lai và LĐLĐ tỉnh Gia Lai đề nghị hỗ trợ giải quyết thanh toán chế độ lương, phụ cấp cho cán bộ, giáo viên, người lao động vùng đặc biệt khó khăn năm 2021.

Giáo viên vùng khó khăn ở Gia Lai đã nhận phụ cấp trên 837 triệu đồng
Trường THPT Pleime làng Khôi, thuộc xã Ia Ga, huyện Chư Prông, Gia Lai - Ảnh: Hồng Điệp

Theo đó, từ 18/6/2021 đến hết năm 2021, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vẫn chưa nhận được các khoản lương và phụ cấp chệnh lệch (truy lĩnh) vùng đặc biệt khó khăn theo quyết định 433 và 612/QĐ-UBDT của Ủy ban Dân tộc.

Sự việc được phản ánh trên báo chí, sau đó Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai có quyết định điều chỉnh dự toán ngân sách năm 2022 của các đơn vị sử dụng ngân sách trực thuộc Sở. Cơ quan này tăng ngân sách đối với Trường THPT Pleime số tiền trên 837 triệu đồng kinh phí phụ cấp vùng 3 năm 2021.

Sở giải thích, do các văn bản mới ban hành và việc tách, nhập xã nên tới đầu tháng 7/2021, Trường THPT Pleime thuộc khu vực 3. Nhà trường lại chưa kịp thời nắm bắt, cập nhật đề nghị bổ sung kinh phí chi trả phụ cấp cho giáo viên, nhân viên theo thời gian quy định.

Sau khi kết thúc năm ngân sách 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai đã làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường để rà soát phụ cấp phát sinh của đơn vị, đi đến thống nhất: Sau khi có kết quả phê duyệt quyết toán ngân sách năm 2021, xác định thừa, thiếu dự toán sẽ chốt số liệu để điều chỉnh, bổ sung. Thời gian quyết toán của trường với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh là ngày 15/3/2022. Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp quyết toán 50 đơn vị trực thuộc báo cáo về Sở Tài chính ngày 15/4/2022. Sở Tài chính thẩm định kiểm tra, phê duyệt ngày 15/6/2022.

Sau khi xác định khoản phụ cấp phải bổ sung, ngày 6/7/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai lập tờ trình yêu cầu Sở Tài chính điều chỉnh bổ sung dự toán kinh phí năm 2022. Tuy nhiên, trong thời gian này, Kiểm toán khu vực 12 tiến hành kiểm tra báo cáo quyết toán năm 2021, do đó, để đảm bảo tính thống nhất số liệu giữa quyết toán và kiểm toán, hai Sở thống nhất chờ kết quả xác nhận số liệu của Kiểm toán Nhà nước.

Đến ngày 30/9/2022, sau khi có biên bản xác nhận số liệu của Kiểm toán, Sở Giáo dục và Đào tạo có tờ trình xin điều chỉnh dự toán kinh phí năm 2022 để bổ sung cho Trường THPT Pleime.

Ngày 28/10/2022, Sở Tài chính có ý kiến thống nhất, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định điều chỉnh bổ sung dự toán cho Trường THPT Pleime.

Trao đổi với PV, thầy giáo Nguyễn Thế Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Pleime cũng xác nhận thông tin các giáo viên, nhân viên nhà trường đã nhận tiền phụ cấp vùng đặc biệt khó khăn năm 2021 sáng nay (3/11/2022). Đối với các khoản lương, phụ cấp từ đầu năm 2022 đến nay, các cán bộ, giáo viên nhà trường đều nhận đầy đủ.

Bộ Nội vụ trả lời về tăng lương công chức, phụ cấp y bác sĩ và giáo viên Bộ Nội vụ trả lời về tăng lương công chức, phụ cấp y bác sĩ và giáo viên

Bộ Nội vụ trả lời các kiến nghị của cử tri nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Nội và TP.HCM liên quan đến cải ...

Tăng lương cơ sở - giáo viên vui tới mức nào? Tăng lương cơ sở - giáo viên vui tới mức nào?

Sau 3 lần lùi thời điểm chính thức cải cách tiền lương, cho đến nay, đã hơn 3 năm người lao động chưa được tăng ...

Lương giáo viên mầm non sau khi lương cơ sở tăng lên 1,8 triệu đồng Lương giáo viên mầm non sau khi lương cơ sở tăng lên 1,8 triệu đồng

Lương giáo viên mầm non được xếp theo 3 hạng I, II, III, tương đương viên chức loại A2, A1, A0. Mức lương mới của ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Đón xem Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn phát sóng 20 giờ (ngày 20/4) là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền

Bản tin công nhân ngày 19/04: Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"; Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay; Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ? 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Đời sống -

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Giải thưởng tuần trị giá 1.000.000 đồng được Ban tổ chức cuộc thi "Chuyện đời tôi" trao cho của tác giả có ID TikTok Nhi Lê.67.

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Đời sống -

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Cần bảo vệ quyền lợi, phẩm giá cho lao động nữ

Đời sống -

Cần bảo vệ quyền lợi, phẩm giá cho lao động nữ

Tại tọa đàm “Bảo đảm việc làm, sức khỏe cho lao động nữ”, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, rào cản của lao động nữ, từ đó đề xuất nhiều giải pháp nhằm bảo vệ quyền lợi cho đối tượng này.

40 năm vận hành Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Đời sống -

40 năm vận hành Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Các thế hệ nhà khoa học, cán bộ, viên chức, người lao động Viện Nghiên cứu hạt nhân đã vận hành, khai thác hiệu quả, an toàn Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt suốt 40 năm; được đánh giá là “lò sử dụng hiệu quả nhất trong số các lò có công suất thấp trên thế giới".