Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Hoạt động Công đoàn - Vũ Thị Kim Cúc

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, giáo viên Trường Tiểu học Ayun số 2 (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) là người có 34 công tác trong ngành Giáo dục. Trong đó có hơn 20 năm chị làm công tác công đoàn, được đánh giá là Chủ tịch Công đoàn mẫu mực và giàu lòng nhân ái.
Công đoàn tỉnh Gia Lai vững bước trên hành trình đổi mới

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh (1973) tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Sau khi học xong bậc THPT, năm 1989 chị vào Gia Lai sinh sống. Ít lâu sau, tỉnh có mở lớp Sư phạm cấp tốc, chị đã theo học và ra trường năm 1990. Sau khi tra trường, chị về nhận công tác tại Trường Tiểu học Ayun số 2. Tại đơn vị, chị vừa giảng dạy và kiêm nhiệm làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở liên tiếp 2 nhiệm kỳ.

Năm 2006, chị chuyển công tác về Trường Tiểu học thị trấn Kon Dơng số 1, huyện Mang Yang. Tại đây, chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh vừa giảng dạy và kiêm nhiệm Chủ tịch Công đoàn trường từ năm 2016 cho đến nay.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn
Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh- Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Kon Dơng số 1. Ảnh: ĐVCC

Trong 34 năm ở trong ngành Giáo dục, chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh đã tham gia công tác Công đoàn hơn 20 năm. Trong quá trình công tác của mình chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh đã được nhận Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục và Vì sự nghiệp Công đoàn vào năm 2009.

Đây là thành quả của một quá trình phấn đấu, làm việc hết mình của chị, sự tín nhiệm của các đoàn viên dành cho chị. Ở đơn vị công tác nào chị cũng để lại cho tập thể, cho đồng nghiệp biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp, những bài học đạo đức, sự chia sẻ, cảm thông, sự thẳng thắn góp ý cho đồng chí đồng nghiệp.

Trong vai trò Chủ tịch Công đoàn của mình, chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh luôn quan tâm, sát cánh cùng chị em trong mọi hoạt động, đưa ra những ý kiến, lời khuyên hợp lý, phù hợp trong việc chăm lo, bảo vệ hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái, công tác giảng dạy.

Chị em đoàn viên có công việc nhờ chị giúp chị đều nhiệt tình, năng nỗ, không nề hà gì cả. Có những việc chị đã phải làm gương cho các đoàn viên Công đoàn như hiến máu tình nguyện, các cuộc thi do các cấp phát động như thi chạy, chơi trò chơi, thi nấu ăn.

Chị phát động công đoàn góp vốn xoay vòng cho đoàn viên luân phiên mượn vốn làm ăn kinh tế. Cụ thể như Quỹ du lịch, đoàn viên đóng góp trong 3 năm, số tiền lên đến hơn 300 triệu đồng. Số tiền này chị cho đoàn viên khó khăn mượn để làm kinh tế. Chính vì vậy mà những năm bị dịch Covid-19 đã có nhiều đoàn viên tận dụng được nguồn vốn công đoàn để khắc phục những trở ngại trong cuộc sống cũng như vượt qua khó khăn, tăng thu nhập cho gia đình.

Chị luôn đưa ra các chính sách nhằm khích lệ đoàn viên trong công đoàn tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Khen thưởng cho các đoàn viên tham gia các cuộc thi do các cấp phát động như thi viết về gia đình, thi giáo viên giỏi các cấp hoặc dành phần thưởng cho các cháu là con đoàn viên đỗ đại học... Tuy những phần quà giá trị không nhiều nhưng đầy ý nghĩa, mang tính khích lệ để mỗi đoàn viên khi nhận được đều cảm thấy ấm áp.

Bản thân tôi và các đồng chí đoàn viên Công đoàn đều được Công đoàn trường giúp đỡ rất nhiều từ về vật chất lần tinh thân. Tôi vẫn còn nhớ chuyện về gia đình tôi gặp khó khăn và đã được Công đoàn nhà trường giúp đỡ rất nhiệt tình, tôi thật sự cảm động. Các đây vài năm, con trai tôi đang học ở Huế bị tai nạn. Nghe tin tôi vội vàng bắt xe ra Huế ngay trong đêm.

Lên xe tôi cũng chỉ kịp gọi báo cho Ban giám hiệu nhà trường, Chủ tịch Công đoàn để xin phép. Khi hay tin, anh em đồng nghiệp đã động viên thăm hỏi thật thân tình. Đồng chí Tĩnh, Chủ tịch Công đoàn đã động viên và cùng với ban giám hiệu nhà trường bố trí anh chị em giúp đỡ dạy thay để tôi yên tâm chăm sóc cháu cả gần hai tháng trời. Hàng ngày chị Tĩnh gọi điện thoại theo dõi tình hình điều trị, động viên gia đình tôi, động viên cháu như người thân trong gia đình làm tôi nhớ mãi. Những tình cảm ấy xuất phát từ trái tim của con người lương thiện và nhân ái.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn
Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh (thứ 2 từ phải qua) trong lần hiến màu thứ 18. Ảnh: ĐVCC

Trong quá trình làm cán bộ Công đoàn, không chỉ bản thân tôi được chị Tĩnh động viên giúp đỡ mà nhiều đoàn viên khác cũng được chị Tĩnh giúp đỡ một cách nhiệt tình, không tính thiệt hơn. Trong đó, trường hợp của cô giáo Thoả đã khiến đồng nghiệp nhớ mãi. Cô Thoả lấy chồng sinh được hai người con gái, khi con gái nhỏ của cô mới 4 tuổi thì vợ chồng cô ly hôn. Ba mẹ con cô phải đi thuê nhà ở trọ, cuộc sống rất khó khăn, vất vả. Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của cô Thỏa, chị Tĩnh đã gom tiền cá nhân của mình cho cô Thoả mượn hơn 100 triệu đồng để xây nhà.

Ngoài ra, chị Tĩnh còn đi xin vật liệu như cát, gạch… của các cơ quan đóng chân trên địa bàn để hỗ trợ, giúp đỡ cô Thoả xây nhà nhằm giảm bớt chi phí. Nhờ sự giúp đỡ của chị Tĩnh Chủ tịch Công đoàn nên mẹ con cô Thoả đã xây được ngôi nhà khang trang đẹp đẽ. Nhờ vậy cô Thoả đã có nơi ở ổn định, yên tâm công tác, nuôi dạy các con và phấn đấu trong công tác. Vượt qua khó khăn, cô Thỏa đã đạt được danh hiệu Nhà giáo ưu tú và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Theo cô Thỏa, tấm lòng nhân ái của chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Kon Dơng số 1 đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. “Với cá nhân tôi, chị Tĩnh là ân nhân, đã giúp gia đình tôi khi khó khăn nhất. Tình cảm đó tôi trân quý như chị em ruột thịt. Nghĩ về chị tôi cảm thấy ấm áp hơn”, cô Thỏa cho biết.

Với hoạt động Công đoàn chị Tĩnh là cán bộ nhiệt huyết, với gia đình chị là người mẹ mẫu mực. Chị là người phụ nữ không được may mắn, phải chịu mất mát lớn khi căn bệnh ung thư đã cướp đi người chồng đầu ấp tay gối. Nhưng chị vẫn luôn tươi cười, cứng rắn nuôi dạy hai con của mình nên người.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh là Chủ tịch Công đoàn cơ sở dám nghĩ, dám làm, nhiệt huyết và đầy bản lĩnh. Dưới sự dìu dắt của chị, năm nào cũng có nhiều cá nhân đoàn viên của trường được các cấp khen thưởng, biểu dương. Cùng với thành tích chung, chị Tĩnh cũng được biểu dương là Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ I, năm 2024.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia ...

Tháng Công nhân ở Gia Lai: Người lao động là chủ thể được chăm lo Tháng Công nhân ở Gia Lai: Người lao động là chủ thể được chăm lo

Đây là khẳng định của đồng chí Rơ Lan Nga – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai trong cuộc trao đổi ...

Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Gia Lai tập trung chăm lo, nâng cao đời sống đoàn viên, người lao ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Hoạt động Công đoàn -

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Cuộc sống vốn dĩ không phải ai cũng luôn được trọn vẹn, hoàn hảo. Có những số phận kém may mắn, bất hạnh nhưng nhờ tổ chức Công đoàn, họ tìm thấy được niềm hạnh phúc, yên tâm công tác. Tôi may mắn khi làm việc với tổ chức như vậy - Trường Mầm non Tuổi Thơ (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 12/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang về hiệu quả của các cuộc đối thoại với công nhân lao động giúp giải quyết những "bức xúc".

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Những suất ăn sinh viên có “dị vật” Video

Những suất ăn sinh viên có “dị vật”

Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên tiếng tố cáo bữa ăn nhà trường trong tuần Giáo dục Quốc Phòng có dùng cơm canh thừa của người trước cho người sau. Đặc biệt, sinh viên cũng chia sẻ hình ảnh những “dị vật” xuất hiện trong các phần ăn.

Đọc thêm

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Ngày 12/10/2024, LĐLĐ Trà Vinh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị truyền thông pháp luật về lao động nữ cho cán bộ công đoàn, công nhân lao động Công ty CP Dược phẩm TV. Phram.

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Chị Đỗ Thị Thúy- Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Phòng Thiết kế thời trang, Tổng công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) là người có 25 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc. Chị là người “truyền lửa” cho thế hệ trẻ về tình yêu nghề, hăng say sản xuất.

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Cô Nguyễn Thị Bích Duyên, giáo viên Trường THCS Thành Công (phố Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) là một đoàn viên gặp khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống. Nhờ có sự quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và hành động kịp thời của Công đoàn trường, cô đã vượt qua nghịch cảnh, an tâm công tác và phấn đấu.

Cán bộ nữ công ngành Đường sắt cần hiểu pháp luật để xây dựng chính sách liên quan lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Cán bộ nữ công ngành Đường sắt cần hiểu pháp luật để xây dựng chính sách liên quan lao động nữ

Đó là chia sẻ của đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tại Hội nghị sơ kết phong trào nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), hoạt động nữ công giai đoạn 2023 - 2024 diễn ra chiều 10/10.

Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc ngành Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc ngành Ngân hàng

Ngày 11/10, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tôn vinh Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu, xuất sắc lần thứ hai.

Tiếp xúc cử tri công nhân lao động tại An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Tiếp xúc cử tri công nhân lao động tại An Giang

LĐLĐ tỉnh An Giang vừa tổ chức cho 100 cử tri gồm cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Long An: Tăng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” lên 70 triệu đồng/căn

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Long An: Tăng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” lên 70 triệu đồng/căn

Từ tháng 1/2025 mức hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh Long An tăng lên 70 triệu đồng/căn.

Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10

Hoạt động Công đoàn -

Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10

“Bàn tay vàng” trong nghề may - Đỗ Thị Thúy hiện đang là Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Ủy viên BCH Công đoàn Phòng Thiết kế thời trang, Tổng công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội). Chị đã phấn đấu không mệt mỏi và có nhiều đóng góp cho ngành may.

“Lúc tuyệt vọng nhất, Công đoàn đã dang tay giúp đỡ tôi”

Hoạt động Công đoàn -

“Lúc tuyệt vọng nhất, Công đoàn đã dang tay giúp đỡ tôi”

Những lúc tuyệt vọng nhất của cuộc sống và công việc, tôi lại được Công đoàn Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ (Gò Vấp, TP. HCM) kịp thời chia sẻ và giúp đỡ. Nhờ những ân tình như người thân trong gia đình, tôi đã vượt qua tất cả và lấy lại cân bằng cuộc sống.

Hội thi Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi cấp toàn quân: Bản lĩnh, trí tuệ - Tâm huyết, nghĩa tình

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi cấp toàn quân: Bản lĩnh, trí tuệ - Tâm huyết, nghĩa tình

Sau 5 ngày tổ chức, Hội thi Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) giỏi cấp toàn quân năm 2024 đã khép lại, tạo ấn tượng trong mỗi cán bộ, đoàn viên.