Thứ tư 24/04/2024 14:39

Gần 4.500 công nhân Công ty PouYuen đồng ý chấm dứt HĐLĐ

Thị trường lao động - HỒNG MINH

4.430 lao động đã kí vào biên bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam. Trong đó, mức hỗ trợ cao nhất mà công nhân nhận được là 421 triệu đồng.

Như Tạp chí Lao động Công đoàn đã đưa tin, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam sẽ thỏa thuận với người lao động (NLĐ) về việc chấm dứt HĐLĐ với 5.744 người trong 2 đợt. Đợt 1 vào ngày 24/6 với 4.519 lao động và đợt 2 vào 8/7 với 1.225 lao động.

Để thông tin và giải thích tới NLĐ các nội dung liên quan như cách chi trả trợ cấp thôi việc, ngày nhận lương, nhận sổ BHXH, đóng thuế thu nhập cá nhân, hoàn thuế thu nhập cá nhân, Công ty tổ chức buổi gặp mặt với NLĐ vào ngày 20/5 và ngày 3/6.

Gần 4.500 công nhân Công ty PouYuen đồng ý chấm dứt HĐLĐ
Công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam. Ảnh TTXVN

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM cho biết, trong buổi làm việc với NLĐ ngày 20/5 vừa qua, Công ty đã thỏa thuận xong việc chấm dứt HĐLĐ với NLĐ. Công ty dự định gặp mặt 4.445 lao động, tuy nhiên vì những lý do cá nhân khác nhau nên có 10 người không đến tham dự được. Tại buổi làm việc, có 5 người được Công ty nhận lại làm việc và chuyển sang xưởng khác. Còn lại 4.430 lao động đã đồng ý chấm dứt HĐLĐ với Công ty.

Trong số này, người nhận hỗ trợ cao nhất từ Công ty là 421 triệu đồng, người thấp nhất là 15 triệu đồng và mức bình quân công nhân nhận hỗ trợ là 150 triệu đồng.

Tại buổi họp báo chiều 18/5, Phó Giám đốc Sở LĐ - TB & XH TP. HCM Nguyễn Văn Lâm cho biết, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam sẽ không đưa vào diện thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ đối với các trường hợp đang mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi; các trường hợp khó khăn như hộ nghèo, lao động khuyết tật; các trường hợp trong cùng gia đình. Đồng thời, Công ty sẽ tạo điều kiện để NLĐ nghỉ việc có con nhỏ vẫn được tiếp tục theo học tại trường mẫu giáo của Công ty.

Công ty này cũng cam kết chi trả trợ cấp thôi việc cho toàn bộ thời gian NLĐ làm việc (bao gồm cả những năm NLĐ đã tham gia BHTN từ ngày 1/1/2009 đến nay), cứ mỗi năm làm việc, công ty sẽ hỗ trợ 0,8 tháng tiền lương. Kể từ ngày đạt thỏa thuận đến khi chấm dứt HĐLĐ, NLĐ sẽ không đến làm việc nhưng vẫn được trả lương, đóng BHXH, BHYT, BHTN.

Gần 4.500 công nhân Công ty PouYuen đồng ý chấm dứt HĐLĐ
Phó Giám đốc Sở LĐ - TB & XH TP. HCM Nguyễn Văn Lâm thông tin về việc cắt giảm lao động của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam. Ảnh: VGP/Vũ Phong

Đồng thời, Công ty trả tiền lương cho những ngày nghỉ hằng năm mà NLĐ chưa nghỉ hoặc nghỉ chưa hết số ngày nghỉ hằng năm theo quy định. Công ty cam kết các chế độ giải quyết cho NLĐ đảm bảo quy trình và theo đúng quy định của pháp luật, không để NLĐ chịu thiệt thòi khi nghỉ việc. Việc giải quyết chế độ chính sách theo kế hoạch Công ty TNHH PouYuen Việt Nam đưa ra cao hơn quy định của Bộ luật Lao động.

Dự kiến, việc chi trả trợ cấp chấm dứt hợp đồng sẽ được chia thành 2 đợt, đợt 1 vào ngày 30/6 và đợt 2 ngày 14/7.

Sở LĐ - TB & XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. HCM phối hợp với Công đoàn, bộ phận nhân sự Công ty TNHH PouYuen Việt Nam tiến hành khảo sát nguyện vọng việc làm, đào tạo nghề của NLĐ, nhất là lao động từ các tỉnh xa đến Thành phố làm việc; đồng thời, triển khai tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, hướng dẫn các quy định về chính sách BHTN.

Cụ thể, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã chuẩn bị nhu cầu tuyển dụng của 16 doanh nghiệp với 4.960 vị trí việc làm trong các lĩnh vực: may mặc, nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ ăn uống, lễ tân, bảo vệ để triển khai tư vấn, giới thiệu việc làm cho NLĐ.

54% lao động nghỉ việc tại PouYuen Việt Nam trên 40 tuổi, 46% có thâm niên 10-15 năm 54% lao động nghỉ việc tại PouYuen Việt Nam trên 40 tuổi, 46% có thâm niên 10-15 năm

83% lao động nghỉ việc trong đợt cắt giảm lần này ở Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam là nữ, phần đông có thâm ...

Công ty PouYuen dự kiến cắt giảm trên 5.700 lao động Công ty PouYuen dự kiến cắt giảm trên 5.700 lao động

Trong bối cảnh không có đơn hàng, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam dự kiến sẽ thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với ...

Lao động Pouyuen Việt Nam mất việc nhận hỗ trợ cao nhất gần nửa tỷ đồng Lao động Pouyuen Việt Nam mất việc nhận hỗ trợ cao nhất gần nửa tỷ đồng

Với mỗi năm làm việc được hỗ trợ 0,8 tháng lương, mức cao nhất một công nhân Pouyuen bị cắt giảm nhận được là 475 ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Video nhap 20240424084125 Lao động & Công đoàn media

Video nhap 20240424084125

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) ngày 31/3. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp thực hiện.

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Thị trường lao động -

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố (ngày 14/3) thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động -

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Thị trường lao động -

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Nhờ có đơn hàng ổn định, 3 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp may tại tỉnh Quảng Trị đã mở rộng cơ sở sản xuất, tuyển dụng số lượng lớn lao động.

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Thị trường lao động -

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Ông Nguyễn Thanh Diệp - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Đà Nẵng nói về tình hình việc làm sau Tết tại địa phương.

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Thị trường lao động -

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đoàn viên, người lao động đã quay trở lại Long An làm việc chiếm tỷ lệ 98%.

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Thị trường lao động -

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Các doanh nghiệp tại 9 tỉnh phía Bắc đăng ký tuyển dụng hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố hôm nay (22/2).

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Thị trường lao động -

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ tư vấn, tạo việc làm cho 19.500 lao động, trong đó đưa 5.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2024.

Cảnh báo tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Thị trường lao động -

Cảnh báo tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa phát đi cảnh báo về việc một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin mở rộng chính sách tiếp nhận của Hàn Quốc tuyển chọn trái quy định việc đưa người lao động đi làm việc tại quốc gia này.