Chủ nhật 28/04/2024 20:42

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Thị trường lao động - TRƯỜNG SƠN

Nhờ có đơn hàng ổn định, 3 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp may tại tỉnh Quảng Trị đã mở rộng cơ sở sản xuất, tuyển dụng số lượng lớn lao động.
Doanh nghiệp về tận xã tuyển lao động, hỗ trợ tiền cho tháng đầu đi làm Hối hả chạy đơn hàng, nhà máy tăng đãi ngộ, tuyển lao động U50 Thị trường lao động sau Tết không nhiều biến động

Nhiều doanh nghiệp may khởi sắc

Đồng chí Hoàng Quảng Trung - Chủ tịch Công đoàn Công ty May Hòa Thọ Đông Hà cho biết, đơn vị hiện đang giải quyết việc làm cho 1.200 lao động với thu nhập bình quân 7,2 triệu đồng/người/ tháng. Doanh thu của năm 2023 đạt 145 tỉ đồng.

“Công ty hiện đang có đơn hàng làm đến tháng 8/2024, đây là một tín hiệu thực sự vui, tạo sự phấn khởi cho công nhân lao động. Theo kế hoạch, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng thêm khoảng 100 lao động lao động phổ thông và các vị trí chuyên môn khác để đáp ứng nhu cầu sản xuất”, đồng chí Trung thông tin.

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động
Nhiều doanh nghiệp may ở tỉnh Quảng Trị đăng thông báo tuyển dụng lao động trong 3 tháng đầu năm 2024. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Để giữ chân người lao động, Công ty Cổ phần Phát triển may mặc Miền Trung Xanh đã thông báo về việc thực hiện các chế độ, quyền lợi mà người lao động được hưởng. Hiện nay, công ty đang giải quyết việc làm cho 150 lao động, với mức thu nhập bình quân đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng.

“Công ty đã nhận đơn hàng may đến tháng 7/2024. Để đáp ứng yêu cầu công việc, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng thêm khoảng 100 lao động cho nhiều vị trí. Theo kế hoạch trong năm 2024, công ty sẽ mở thêm một chi nhánh ở huyện Cam Lộ với quy mô khoảng 3 chuyền may, giải quyết việc làm từ 120 - 150 lao động trên địa bàn”, đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Như - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Phát triển may mặc Miền Trung Xanh nhận định.

Đặc biệt, Công ty May xuất nhập khẩu Phong Phú Quảng Trị đã thông báo tuyển dụng lao động, với số lượng 300 người ở các vị trí như: may, đào tạo may, cắt chỉ, sửa chữa máy may, công nhân phụ...

Đồng chí Lê Nguyên Y - Chủ tịch Công đoàn Công ty May xuất nhập khẩu Phong Phú Quảng Trị cho biết, trong năm 2023, đơn vị có giai đoạn gặp khó về đơn hàng, một số lao động đã nghỉ việc. Năm 2024, đơn hàng đã dồi dào, công ty tuyển dụng thêm nhiều lao động và đưa ra nhiều chính sách đãi ngộ để thu hút lao động. Ngoài việc tuyển dụng lao động, công ty sẽ mở thêm xưởng sản xuất.

Mở rộng thị trường lao động

Bà Nguyễn Ngọc Hà - Phó Trưởng phòng Thông tin thị trường lao động và Giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Trị cho biết, bình quân mỗi năm địa phương giải quyết việc làm cho khoảng 17.000 lao động nhưng chỉ có 6.500 - 7.000 người lao động tìm kiếm được việc làm tại địa bàn tỉnh.

“Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình lao động tìm kiếm việc làm tăng khoảng 10 - 20% so với năm 2023 nhưng số lượng không cung ứng đủ. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh đang tăng lên, tập trung vào các nhóm ngành nghề như thương mại - dịch vụ, chế biến, sản xuất…”, bà Hà thông tin.

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động
Người lao động tìm đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Trị để đăng ký ứng tuyển việc làm. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Theo bà Nguyễn Ngọc Hà, để mở rộng thị trường lao động, trung tâm thường xuyên liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố như Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên để kết nối thị trường lao động cũng như phối hợp tổ chức hoạt động sàn giao dịch việc làm online.

Cùng với đó, trung tâm cũng đã xây dựng kế hoạch thành lập và tổ chức hoạt động nhóm “Những nhà quản lý nhân sự của doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị”. Nhóm hoạt động từ tháng 3/2023 đến nay với sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ kịp thời những thông tin kết nối cung - cầu lao động giữa các đơn vị, doanh nghiệp với trung tâm.

Ngoài ra, trung tâm còn chủ động triển khai các giải pháp phù hợp để tổ chức giới thiệu, cung ứng lao động trong tỉnh, trong nước và nước ngoài; ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong việc liên lạc, mời gọi các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động cũng như tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người lao động đăng ký tìm việc làm. Từ đó kết nối việc làm giữa người lao động với các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước và nước ngoài.

Video giới thiệu về Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Trị.

Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam tuyển 600 lao động phổ thông Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam tuyển 600 lao động phổ thông

Do nhu cầu mở rộng sản xuất, Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam chi nhánh Mỹ Phước (Bình Dương) cần tuyển 600 lao động ...

3000 cơ hội việc làm tại Công ty Cổ phần May Minh Anh Kim Liên 3000 cơ hội việc làm tại Công ty Cổ phần May Minh Anh Kim Liên

Kín đơn hàng đến hết năm 2024 và cơ bản đủ đơn hàng cho năm 2025, Công ty Cổ phần May Minh Anh Kim Liên ...

Tập đoàn xây dựng Minh Đức tuyển nhân viên Tập đoàn xây dựng Minh Đức tuyển nhân viên

Tập đoàn xây dựng Minh Đức có 6 công ty thành viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau, hiện đang có nhu cầu ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) ngày 31/3. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp thực hiện.

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Thị trường lao động -

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố (ngày 14/3) thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động -

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Thị trường lao động -

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Ông Nguyễn Thanh Diệp - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Đà Nẵng nói về tình hình việc làm sau Tết tại địa phương.

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Thị trường lao động -

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đoàn viên, người lao động đã quay trở lại Long An làm việc chiếm tỷ lệ 98%.

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Thị trường lao động -

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Các doanh nghiệp tại 9 tỉnh phía Bắc đăng ký tuyển dụng hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố hôm nay (22/2).

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Thị trường lao động -

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ tư vấn, tạo việc làm cho 19.500 lao động, trong đó đưa 5.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2024.

Cảnh báo tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Thị trường lao động -

Cảnh báo tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa phát đi cảnh báo về việc một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin mở rộng chính sách tiếp nhận của Hàn Quốc tuyển chọn trái quy định việc đưa người lao động đi làm việc tại quốc gia này.