Thứ hai 13/05/2024 19:18

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn - Hà Vy

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.
Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Khó khăn trong phát triển đảng viên không chỉ là do thiếu nguồn

Theo đồng chí Nguyễn Văn Cảnh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, phát triển đảng trong công nhân lao động là chủ trương rất lớn của Đảng. Tỉnh uỷ Bắc Giang đã ban hành rất nhiều văn bản chỉ đạo, lãnh đạo về công tác này. Trong đó, Tỉnh uỷ đã thành lập ban chỉ đạo gồm có Công đoàn tỉnh là thành viên và ban hành chương trình, kế hoạch, sự phối hợp giữa Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh với Đảng bộ Khối Doanh nghiệp, với chính quyền địa phương.

Từ năm 2018 đến nay, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cũng đã đưa vào Nghị quyết Đại hội XVII là bình quân hằng năm, mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét, kết nạp. Trong Chương trình hành động số 04 về việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng công đoàn vững mạnh có nội dung này.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Giang lần thứ XVII và XVIII, LĐLĐ tỉnh đã chủ động phối hợp Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, các huyện uỷ, thành uỷ đặt mục tiêu tuyên truyền, vận động các nhân tố tích cực là công nhân lao động để giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước
Công nhân ưu tú được Công ty TNHH Việt Thắng kết nạp trở thành đảng viên. Ảnh: TG

Lâu nay, nói đến công tác phát triển đảng viên, nhiều cấp uỷ thường nhận định khó nhất là do thiếu nguồn. Tuy nhiên với đối tượng là công nhân, công tác này còn gặp những trở ngại khác. Đó là, một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nên thiếu quan tâm đến việc thành lập các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên để tập hợp, thu hút công nhân, kết nạp đảng viên và thành lập tổ chức Đảng.

Phần lớn chủ doanh nghiệp không phải là đảng viên, chỉ chú trọng tới lợi nhuận kinh doanh nên chưa tạo điều kiện thành lập các tổ chức chính trị, xã hội, nhất là tổ chức đảng để công nhân, người lao động tham gia sinh hoạt. Tại một số doanh nghiệp, nhiều công nhân là đảng viên, nhưng do không có chi bộ nên họ chỉ sinh hoạt ở nơi cư trú.

Một số chủ doanh nghiệp chưa nhận thức đúng về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nên không mặn mà với công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên. Thậm chí có chủ doanh nghiệp còn cho rằng việc thành lập tổ chức Đảng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, mất thời gian họp hành, tập huấn.... Vì vậy, họ không muốn thành lập và cũng không tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đảng hoạt động.

Chưa kể sự cạnh tranh về lao động giữa các doanh nghiệp. Những lao động có tay nghề cao thường “nhảy việc”, sẵn sàng đến doanh nghiệp trả lương cao hơn…

Trong khi đó, nhận thức của quần chúng lại chưa cao, nhiều người lao động không có nguyện vọng vào Đảng với lý do như: mất thời gian dự sinh hoạt chi bộ, bị phê bình, kiểm điểm nếu không hoàn thành nhiệm vụ...

Một vấn đề nữa là nhận thức, đời sống kinh tế của một bộ phận công nhân còn thấp nên người lao động mới chủ yếu quan tâm đến việc làm, thu nhập. Không ít công nhân ngại học tập chính trị, sợ vào Đảng phải học tập, hội họp nhiều, rồi đóng đảng phí trong khi bản thân chưa xác định rõ mục đích vào Đảng là để phấn đấu, được tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt.

Gỡ khó trong phát triển đảng là công nhân trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước
Công nhân lao động tỉnh Bắc Giang tham dự lớp cảm tình đảng. Ảnh: CĐ

Do điều kiện làm việc 8 tiếng, cộng thêm tăng ca dẫn đến quỹ thời gian của công nhân lao động hạn hẹp. Hết thời gian làm việc là công nhân về nhà, căng thẳng nên chỉ muốn nghỉ ngơi. Doanh nghiệp ít có hoạt động xã hội nên nhận thức về xã hội, về đảng còn hạn chế. Nhu cầu để đến với đảng, vào đảng chưa cao.

Số lượng công nhân lao động thường xuyên biến động, số lượng tổ chức đảng tại doanh nghiệp còn ít nên việc giới thiệu, bồi dưỡng, giúp đỡ công nhân lao động vào đảng gặp khó khăn. Cán bộ làm công tác đảng, công đoàn trong doanh nghiệp đều hoạt động kiêm nhiệm, công việc chuyên môn nhiều nên chưa dành thời gian thỏa đáng cho các hoạt động công tác đảng, công đoàn; nắm tình hình tư tưởng đảng viên, đoàn viên ở một số cơ sở đảng và công đoàn cơ sở còn chậm.

Tháo gỡ khó khăn

Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã ban hành Chương trình số 04/CTr-LĐLĐ ngày 14/6/2018 về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, giai đoạn 2018 - 2023; phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh xây dựng và ký Chương trình phối hợp về việc xây dựng, phát triển tổ chức Đảng và tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp.

LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động phát triển đoàn viên công đoàn, thành lập công đoàn cơ sở gắn với xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, tạo cơ sở và tiền đề thuận lợi cho việc thành lập tổ chức Đảng, phát triển đảng viên ở doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang cho biết, các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho chủ doanh nghiệp, cán bộ, đoàn viên, người lao động về sự cần thiết phải củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể. Thường xuyên rà soát, nắm chắc thực trạng hoạt động của doanh nghiệp, số lượng công nhân để có biện pháp chỉ đạo kịp thời các cấp công đoàn quan tâm bồi dưỡng, phát triển đảng viên là công nhân.

Công đoàn có kế hoạch nâng cao trình độ giác ngộ và bản lĩnh chính trị cho công nhân, xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh cần chăm lo đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng để giữ vững bản chất giai cấp công nhân của Đảng.

Gỡ khó trong phát triển đảng là công nhân trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước
Chi bộ Công ty CP May BGG Lạng Giang kết nạp đảng viên là công nhân. Ảnh: CĐ

Thông qua hoạt động của mình, công đoàn đã thu hút, tập hợp, phát hiện những công nhân lao động có động cơ phấn đấu tốt để giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Công đoàn cũng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với mục tiêu chung là đồng hành nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất, kinh doanh để chủ doanh nghiệp thấy được lợi ích thiết thực của việc thành lập tổ chức Công đoàn, tổ chức Đảng, từ đó tạo thuận lợi cho quá trình hoạt động và “sức hút” đối với công nhân và sự lan toả với những doanh nghiệp khác.

Công đoàn cơ sở doanh nghiệp chủ động tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách pháp luật và những vấn đề thiết thân với công nhân như việc làm, thu nhập, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động… để tạo niềm tin cho công nhân lao động.

Từ những giải pháp trên, hằng năm, bình quân mỗi công đoàn cơ sở đều đạt chỉ tiêu giới thiệu được ít nhất 01 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp. Kết quả, từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó kết nạp đảng viên ở doanh nghiệp và công nhân lao động là 1.768 đảng viên.

Số liệu cụ thể qua từng năm: Năm 2018 kết nạp tổng số 2.347 đảng viên, trong đó kết nạp đảng ở doanh nghiệp và công nhân lao động là 253 đảng viên. Năm 2019 kết nạp tổng số 2.227 đảng viên, trong đó đảng viên ở doanh nghiệp và công nhân lao động là 270 đảng viên. Năm 2020 kết nạp 2.104 đảng viên, trong đó đảng viên ở doanh nghiệp và công nhân lao động là 288 đảng viên. Năm 2021 kết nạp 2.000 đảng viên, trong đó đảng viên ở doanh nghiệp và công nhân lao động là 319 đảng viên. Năm 2022 kết nạp 2.089 đảng viên, trong đó đảng viên ở doanh nghiệp và công nhân lao động là 317 đảng viên. Năm 2023 kết nạp 2.291 đảng viên, trong đó đảng viên ở doanh nghiệp và công nhân lao động là 321 đảng viên.

Toàn tỉnh Bắc Giang có trên 300 nghìn CNVCLĐ, trong đó có trên 260 nghìn công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp. Dự báo sẽ tăng lên 1 triệu công nhân vào năm 2030 khi lấp đầy 29 khu công nghiệp và 63 cụm công nghiệp theo Quy hoạch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Do vậy, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong giới chủ và công nhân lao động trong doanh nghiệp về vai trò, vị trí của công tác xây dựng đảng trong các loại hình doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh.

Đồng thời giáo dục, động viên người lao động phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức độc lập tự chủ, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chấp hành tốt pháp luật và nội quy, quy chế của doanh nghiệp, tích cực tham gia xây dựng Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội và phấn đấu để trở thành đảng viên, đoàn viên.

Tiếp tục phối hợp với cơ quan liên quan chỉ đạo các cơ sở đảng, công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp triển khai thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”.

Phối hợp chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng, phát triển tổ chức đảng, tổ chức Công đoàn, phát triển đảng viên, đoàn viên công đoàn. Chăm lo, tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên, chú trọng những nơi có đông công nhân lao động; cử cán bộ theo dõi, giúp đỡ bồi dưỡng quần chúng ưu tú vào Đảng. Quan tâm phát triển chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng nhằm phát triển lực lượng nòng cốt quan trọng để hình thành tổ chức đảng trong doanh nghiệp.

"Công đoàn tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, công đoàn trong doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ đảng viên gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân; bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, làm tốt công tác khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; tạo điều kiện, môi trường cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động thể hiện năng lực và phẩm chất, cũng như động cơ phấn đấu đúng đắn để trở thành đảng viên.

Phối hợp với các huyện, thành ủy rà soát, nắm chắc số đảng viên đang làm hợp đồng không xác định thời hạn từ 12 tháng trở lên trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhưng sinh hoạt đảng nơi cư trú để tuyên truyền, vận động chuyển sinh hoạt về tổ chức đảng trong doanh nghiệp cho phù hợp.

Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tăng cường chỉ đạo thành lập tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp để tạo phong trào, thu hút đoàn viên, hội viên tham gia hoạt; từ đó giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng để bồi dưỡng phát triển đảng viên..." - đồng chí Nguyễn Văn Cảnh cho biết.

Vụ tai nạn lao động 7 công nhân tử vong: Khởi tố nhân viên cân băng liệu Vụ tai nạn lao động 7 công nhân tử vong: Khởi tố nhân viên cân băng liệu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để ...

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều vấn đề xã hội phát sinh, đặc biệt là chủ nghĩa cá nhân, lợi ích ...

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI tuyển dụng nhân viên bán hàng và công nhân sản xuất

Công ty TNHH HAIHA – KOTOBUKI là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, đang có nhu cầu tuyển dụng 15 ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hơn 70 cán bộ công đoàn chủ chốt ở tỉnh Quảng Trị được tập huấn về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội và các chương trình thực hiện khâu đột phá về hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

Hoạt động Công đoàn -

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.