Thứ bảy 27/04/2024 18:14

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Thị trường lao động - Gia Hưng

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố (ngày 14/3) thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu.
Tạo việc làm cho lao động hồi hương

Gần 42 ngàn cơ hội việc làm

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng được lao động phù hợp, hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ tổ chức “Phiên GDVL trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố”.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng tổ chức Phiên GDVL đồng bộ trên hệ thống Sàn GDVL Hà Nội, bao gồm Sàn Trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 Sàn GDVL vệ tinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Người lao động ứng tuyển tại Phiên GDVL trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố. Ảnh: Thảo Vân.

Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu. Trong đó, có 16.598 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ cao đẳng, đại học; 14.587 chỉ tiêu trình độ công nhân kỹ thuật, trung cấp và 10.592 chỉ tiêu lao động phổ thông.

Tổng hợp số liệu của Ban tổ chức cho thấy, có tổng cộng 154 đơn vị doanh nghiệp tham gia phiên này. Bắc Giang có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất, với 17.338 chỉ tiêu tuyển dụng. Tiếp đó là Bắc Ninh với 11.113 chỉ tiêu tuyển dụng. Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng có nhu cầu tuyển dụng trên 2.000 chỉ tiêu.

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Bắc Giang có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất, với 17.338 chỉ tiêu.

Hà Nội có 30 doanh nghiệp đăng ký tham gia với 1.125 chỉ tiêu tuyển dụng. Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ cao đẳng – đại học trở lên 426 chỉ tiêu, trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật 387 chỉ tiêu và trình độ phổ thông 312 chỉ tiêu.

Thời gian qua, hoạt động kết nối việc làm giữa Hà Nội với các địa phương được đẩy mạnh. Thông qua phiên giao dịch việc làm kết nối giữa các tỉnh, thành phố, các Trung tâm Dịch vụ việc làm có sự liên thông, chia sẻ dữ liệu. Do đó, thị trường lao động các địa phương gần nhau hơn.

“Việc này hỗ trợ doanh nghiệp khi có nhiều nguồn tuyển lao động, cũng như người lao động sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp hơn”, ông Thành nói.

Hiện tại, hạ tầng giao thông kết nối cũng như phương tiện di chuyển giữa các địa phương rất thuận lợi, còn doanh nghiệp cũng có những chế độ an sinh tốt để thu hút, giữ chân người lao động. Theo ông Thành, những yếu tố này cho phép người lao động có thể đi làm tại nhiều địa bàn khác nhau.

Chị Nguyễn Thị Ánh (Thái Nguyên) biết đến Phiên GDVL online qua facebook, báo chí… Chị ứng tuyển vào Công ty CP VH Edtech có địa chỉ tại Hà Nội, vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng với mức lương mong muốn 10 triệu/tháng.

Theo chị Ánh, việc kết nối qua Phiên GDVL online giúp chị có thể tiếp cận được công việc ở các tỉnh lân cận mà không phải tốn kém thời gian, công sức, tiền bạc cho việc di chuyển.

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Ngành Công nghiệp sản xuất điện tử đang cần tuyển dụng nhiều lao động nhất.

Nhiều người lao động tìm được việc làm ngay tại Phiên GDVL

Phiên GDVL trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố phía Bắc có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín tại các tỉnh, thành phố, gồm: Công ty Cổ phần Hóa dược mỹ phẩm Newway, Công ty Cổ phần viễn thông FPT, Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam, Công ty May Phoneix, Khu du lịch sinh thái Tràng An…

Với sự phối hợp chuẩn bị tốt của các Trung tâm Dịch vụ việc làm, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2024, Phiên GDVL online đã góp phần nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại Sàn GDVL. Qua đó, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chị Ngô Thị Ngọc Oanh - Phó Trưởng phòng Tư vấn, giới thiệu việc làm - Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh cho biết: qua phiên giao dịch online, bước đầu nhân viên tuyển dụng khảo sát được nhu cầu của người lao động, qua đó phân loại và kết nối đến những doanh nghiệp phù hợp. Đặc biệt, các doanh nghiệp không cần đến Sàn GDVL mà vẫn có thể phỏng vấn được người lao động ở các tỉnh phía Bắc.

Theo chị Oanh, hiện nhu cầu tuyển dụng lao động ở Bắc Ninh rất cao, nhiều công ty sản xuất điện tử, công nghiệp bán dẫn cần hàng ngàn lao động. Tại phiên GDVL online, nhiều lao động tại tỉnh Bắc Giang và Thái Nguyên đã mong muốn được đến Bắc Ninh làm việc và Trung tâm Dịch vụ việc làm đã kết nối họ phỏng vấn tại Công ty TNHH MTV Á Châu Bắc Ninh, Tập đoàn Hồng Hải, Công ty Kinh Bắc, Techconvina...

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tư vấn online cho người lao động. Ảnh: Thảo Vân

Mặc dù trời mưa nhưng chị Phạm Thị Thanh Xuân (49 tuổi, ở Hà Nội) vẫn tới Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội từ rất sớm. Chị được bạn bè giới thiệu nên cũng muốn đến để tìm cơ hội việc làm.

Khi đến đây, chị Xuân được cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội giới thiệu các việc làm theo nhu cầu và ứng tuyển vị trí nhân viên phục vụ ẩm thực ở Công viên Hồ Tây.

“Với mức thu nhập 6 – 8 triệu đồng/tháng, được bao ăn trưa cùng các chế độ, nên tôi nghĩ mình sẽ đi làm luôn”, chị Xuân chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Công ty CP Dịch vụ giải trí Hà Nội cho biết, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội liên tục tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối các tỉnh, thành phố đã mở rộng thị trường lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng như nhu cầu việc làm của người lao động. Hiện nay trình độ học vấn của người lao động trẻ ở các tỉnh đều rất cao, không thua kém lao động ở Hà Nội, vì thế chất lượng lao động ứng tuyển vào các vị trí đều được bảo đảm.

Video: Người lao động các tỉnh đang ứng tuyển tìm việc làm lương cao tại Hà Nội và được cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tư vấn trực tuyến.

Hà Nội tăng tần suất kết nối việc làm bán thời gian dịp cận Tết Nguyên Đán 2023 Hà Nội tăng tần suất kết nối việc làm bán thời gian dịp cận Tết Nguyên Đán 2023

Đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động bán thời gian dịp cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sở Lao động, Thương binh và ...

Doanh nghiệp tại Hà Nội vẫn gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự Doanh nghiệp tại Hà Nội vẫn gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự

Tại Hà Nội, bên cạnh nhóm doanh nghiệp giảm quy mô sử dụng lao động cũng có không ít công ty mới thành lập và ...

Giải quyết việc làm cho sinh viên ngay từ trên ghế nhà trường Giải quyết việc làm cho sinh viên ngay từ trên ghế nhà trường

Ngay khi còn trên ghế nhà trường, nhiều sinh viên tranh thủ tìm việc làm thêm để có thu nhập trang trải sinh hoạt, đồng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Thị trường lao động -

Tình hình thị trường lao động Việt Nam quý 1/2024

Trong quý 1/2024, thị trường lao động tiếp tục được phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý 1/2024 tiếp tục tăng so với quý 4/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) ngày 31/3. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp thực hiện.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động -

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Thị trường lao động -

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Nhờ có đơn hàng ổn định, 3 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp may tại tỉnh Quảng Trị đã mở rộng cơ sở sản xuất, tuyển dụng số lượng lớn lao động.

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Thị trường lao động -

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Ông Nguyễn Thanh Diệp - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Đà Nẵng nói về tình hình việc làm sau Tết tại địa phương.

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Thị trường lao động -

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đoàn viên, người lao động đã quay trở lại Long An làm việc chiếm tỷ lệ 98%.

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Thị trường lao động -

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Các doanh nghiệp tại 9 tỉnh phía Bắc đăng ký tuyển dụng hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố hôm nay (22/2).

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Thị trường lao động -

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ tư vấn, tạo việc làm cho 19.500 lao động, trong đó đưa 5.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2024.

Cảnh báo tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Thị trường lao động -

Cảnh báo tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa phát đi cảnh báo về việc một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin mở rộng chính sách tiếp nhận của Hàn Quốc tuyển chọn trái quy định việc đưa người lao động đi làm việc tại quốc gia này.