Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Hoạt động Công đoàn - Đinh Tiến Hải

Ngoài công tác Công đoàn, anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn xưởng Điện, Công ty cổ phần Phân đạm & Hóa chất Hà Bắc (Bắc Giang) là cán bộ có nhiều sáng kiến đột phá. Những sáng kiến của anh đã làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm, được mọi người đánh giá là "đôi tay vàng" của đơn vị.
Bắc Giang: Xử lý hàng trăm xe đưa đón công nhân vi phạm an toàn

Chủ tịch Công đoàn có "đôi tay vàng"

Nhắc đến anh Phạm Việt Hùng, Chủ tịch Công đoàn xưởng Điện, có lẽ không ai là không biết. Từ một tổ trưởng Thí nghiệm Điện, nhờ sự nỗ lực không ngừng, phát huy tinh thần làm chủ thiết bị, công nghệ hiện đại, ý chí phấn đấu chinh phục từ bàn tay, khối óc sáng tạo của người làm nghề kỹ thuật- anh đã chế tạo, lắp đặt, hiệu chỉnh thành công các hệ thống kích từ máy phát điện, các tổ hợp máy nén công suất lớn từ 2.500kw đến 2.800kw.

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”
Anh Phạm Việt Hùng, Chủ tịch Công đoàn xưởng Điện. Ảnh: ĐVCC

Tôi nhớ không nhầm, giai đoạn từ năm 1996 đến năm 2000 và giai đoạn từ năm 2001 đến 2004 từ thời anh Nguyễn Đình Khang còn làm lãnh đạo Tập đoàn, dưới sự giúp đỡ về cải tạo kỹ thuật, công nghệ của chuyên gia Trung Quốc, hàng nghìn cán bộ, công nhân viên, kỹ sư và những người thợ trẻ đã không quản ngày đêm gian khổ, thời tiết khắc nghiệt để làm việc với tinh thần “Tất cả vì dòng Điện – Đạm thân yêu”.

Với nhiệm vụ vừa vận hành vừa sửa chữa, thay thế, anh Phạm Việt Hùng luôn là người đứng đầu với "đôi tay vàng" trong việc hiệu chỉnh các bảo vệ máy phát, thí nghiệm, đo lường, các mạch tín hiệu, tần số trên hệ thống lưới điện cả phần cao, hạ thế.

Đầu năm 2006, anh Phạm Việt Hùng được bầu là Phó Chủ tịch Công đoàn. Đến cuối năm 2009, anh được bầu làm Chủ tịch Công đoàn. Trong suốt quá trình công tác, anh đã có nhiều đóng góp tích cực, nhằm đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động Công đoàn và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Anh luôn là “thủ lĩnh” trong các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện được đông đảo công nhân viên chức lao động và đoàn viên Công đoàn tích cực hưởng ứng đóng góp, ủng hộ số tiền hàng trăm triệu đồng.

Là người năng nổ, tâm huyết nên đơn vị luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn trong tỉnh. Trách nhiệm trong công việc, miệt mài trong sáng kiến, luôn dốc lòng vì người lao động, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, luôn coi trọng việc chăm sóc đời sống cho công nhân, những người làm việc trong môi trường hóa chất, độc hại.

Thấu hiểu điều này, anh Phạm Việt Hùng luôn tìm hiểu kỹ về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động để tham mưu cho ban lãnh đạo công ty các biện pháp hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.

Không ngừng sáng tạo và đổi mới, trong công việc, với bề dày thành tích và kinh nghiệm, anh đã có nhiều bằng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Những sáng kiến đề tài: “Tách lưới an toàn”, “Phân tích sự cố từ xa”, ra lệnh đóng, cắt và kiểm tra dòng điện, điện áp trên phụ tải…

Những sáng kiến đó đã giúp cho lưới điện vận hành ổn định, hạn chế việc mất điện trên diện rộng do sự cố sét đánh, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện, đảm bảo an toàn lao động cũng như trong công tác vận hành.

Anh Phạm Việt Hùng- Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”
Phạm Việt Hùng (thứ 3 bên trái sang) tại Đại hội Công đoàn Xưởng Điện. Ảnh: ĐVCC

Anh Phạm Việt Hùng được Tập đoàn Hóa chất tặng thưởng nhiều bằng khen và được vinh danh là “Người có đôi bàn tay vàng”, suốt các nhiệm kỳ 2005-2010, 2010-2015 và 2015-2020. Trong đại hội thi đua yêu yêu nước, anh đều được tặng bằng khen của Tập đoàn và Bộ công thương.

Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc cách đây hơn 50 năm là con chim đầu đàn trong lĩnh vực sản xuất phân bón của cả nước. Bằng đoàn kết lao động và sáng tạo, cán bộ, công nhân viên Công ty những năm qua đã vượt qua nhiều khó khăn.

Đặc biệt là Công đoàn, luôn thắp lên ngọn lửa niềm tin và hi vọng, đời sống và việc làm người lao động đã dần ổn định. Đó là thành tích rất đáng ghi nhận mà những người như anh Phạm Việt Hùng và Ban chấp hành Công đoàn chính là nguồn cảm hứng vô tận, lan tỏa những yêu thương và tinh thần chia sẻ, cùng nhau tiến về phía trước.

Cán bộ Công đoàn gương mẫu tận tụy

Nhiều năm gắn bó với công tác Công đoàn, bất kỳ ai gặp và tiếp xúc cũng thấy anh gần gũi, thân thiện. Gương mặt sáng, nụ cười hiền và cái bắt tay nồng ấm. Là một Chủ tịch Công đoàn, anh luôn thăm hỏi, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, những số phận không may mắn như trường hợp anh Đỗ Minh Xuân (sinh năm 1990 ở thôn Cầu Đồng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) bị tai nạn tử vong trong một vụ nổ tại xưởng Amôniac-2.

Bằng tinh thần tương thân, thương ái, giúp đỡ gia đình trong hoàn cảnh khó khăn, anh Phạm Việt Hùng và Ban chấp hành Công đoàn đã kêu gọi toàn thể công nhân viên chức, người lao động quyên góp, ủng hộ số tiền hơn một trăm triệu đồng. Số tiền này đã được Ban chấp hành Công đoàn trao đến tận tay gia đình anh Đỗ Minh Xuân.

Anh Phạm Việt Hùng- Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”
Anh Phạm Việt Hùng nhận cờ thi đua tại Hội khỏe truyền thống Công ty Đạm - Hà Bắc.

Trường hợp anh Hà Hoài Nam (sinh năm 1981, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang), công nhân quét, hốt than tại xà lan không may trượt chân ngã xuống sông Thương tử vong. Gia đình anh Nam rất khó khăn. Vợ anh Nam công việc bấp bênh, hai con còn nhỏ dại.

Nhờ sự hỗ trợ thiết thực của Công đoàn công ty với tinh thần tương thân, tương trợ “Thương người như thể thương thân”, Ban chấp hành Công đoàn và anh Phạm Việt Hùng đã đứng ra kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên cùng chung tay, chia sẻ những mất mát, đau thương không gì bù đắp nổi của gia đình bằng cả tinh thần và vật chất.

Hơn một trăm triệu đồng cũng được Công đoàn công ty trao đến gia đình anh Nam. Và còn rất nhiều những mảnh đời khác được Công đoàn chăm lo, bảo vệ làm cho cuộc sống của người lao động thay đổi một cách rõ rệt.

Anh Phạm Việt Hùng chia sẻ: “Sức mạnh Công đoàn không chỉ nằm ở việc bảo vệ quyền lợi mà còn ở khả năng hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động”.

Có thể khẳng định, Công đoàn đã thể hiện rõ vị trí, vai trò của mình đối với giai cấp công nhân. Là cầu nối tin tưởng giữa Đảng, Nhà nước trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.

Từ những việc làm trên, Công đoàn đã củng cố được lòng tin, tạo được vị thế, khẳng định được sức mạnh, thực sự là trung tâm của công nhân và người lao động.

Anh Phạm Việt Hùng- Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”
Anh Phạm Việt Hùng (ngoài cùng bên phải) tại Đại hội Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam

Bản thân anh Phạm Việt Hùng và gia đình cũng có hoàn cảnh hết sức vất vả. Vợ chạy chợ hàng ngày, hiện nay cũng phải đi xuất khẩu lao động để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Mẹ ruột cũng bị bại liệt nằm một chỗ suốt bao nhiêu năm, các con còn đi học, anh cứ một mình thầm lặng chăm sóc mẹ già, con thơ. Một mình gánh vác công việc xã hội không một lời kêu than, oán trách. Nhiều năm gắn bó với tổ chức Công đoàn, khó khăn như “làm dâu trăm họ” nhưng anh luôn là người lắng nghe, thấu hiểu.

Nhiệt tình, năng động, là chỗ dựa tin cậy cho người lao động. Luôn xác định Công đoàn là bảo vệ, là tiếng nói của người lao động, nơi người lao động đều có cơ hội, quyền lợi được đảm bảo. Tinh thần của anh Phạm Việt Hùng là tinh thần đồng đội, cùng nhau vươn lên, cùng nhau điều chỉnh, cùng nhau phát triển để tạo ra một cộng đồng mạnh mẽ, đoàn kết.

Có lần tôi hỏi, đứng trước những khó khăn, thử thách trước hàng trăm, hàng nghìn con người anh sẽ xử trí thế nào?

Trầm ngâm một hồi rồi anh Phạm Việt Hùng nói: “Thường thì người ta có hai cách ứng xử. Một là chân thành nhìn nhận. Hai là quanh co, lảng tránh. Với cá nhân anh, thì anh dũng cảm nhận trách nhiệm về mình dẫu có khó khăn”.

Vỗ vai tôi rồi anh nói tiếp: “Làm gì thì cũng phải giữ lấy danh dự. Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói điều gan ruột “Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất”. Lòng tự trọng là ý thức biết giữ gìn trong mọi hoàn cảnh và luôn nghĩ đến người khác em ạ”.

Vâng! Chỉ có duy nhất con đường, lao động, học tập và vươn lên, có trách nhiệm cao trong công việc mới có thể vững tay chèo lái con thuyền Công đoàn đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên ...

Chủ dự án nhà ở xã hội cho công nhân lớn nhất Bắc Giang bị phạt 320 triệu đồng Chủ dự án nhà ở xã hội cho công nhân lớn nhất Bắc Giang bị phạt 320 triệu đồng

Ngày 6/5, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với ...

Công nhân thuỷ nông Bắc Giang kiến nghị tiền lương cần phù hợp với nghề nặng nhọc Công nhân thuỷ nông Bắc Giang kiến nghị tiền lương cần phù hợp với nghề nặng nhọc

Tại Hội nghị “Gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang với công nhân lao động”, công nhân ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Công đoàn -

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam”, sáng 1/10.

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Tại Quảng Bình, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở, trong khi một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn thiếu chủ động. Điều này được đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh này thẳng thắn chỉ rõ.

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Hoạt động Công đoàn -

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Công đoàn Khu kinh tế (KKT) tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Trảng Bàng tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập.

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Hoạt động Công đoàn -

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 – 1/10/2024), sáng 1/10, tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với báo chí cách mạng Việt Nam”.

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đọc thêm

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024).

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 1/10, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương. Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi này.

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Vượt lên những khó khăn từ thân phận người câm điếc bẩm sinh, vợ chồng anh Đinh Bá Tráng và chị Hà Thị Thanh Nhàn đã từng ngày cố gắng trong công việc, hòa nhập với anh chị em đồng nghiệp và cộng đồng. Hơn 13 năm làm việc tại Tổng Công ty May 10, vợ chồng anh luôn nhận được sự quan tâm chăm lo từ các cấp quản lý trong xí nghiệp và đặc biệt là từ tổ chức Công đoàn.

95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Hoạt động Công đoàn -

95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Kỷ niệm 95 năm Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024) là dịp chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đầy tự hào và ý nghĩa của tờ tạp chí có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy với 6 nội dung trọng tâm

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 30/9 tại Hà Nội, Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy Khóa XIII đã diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang. Tại Hội nghị, Đoàn Chủ tịch đã thảo luận và cho ý kiến vào 6 nội dung quan trọng.

Niềm vui và sự gắn kết ở nhà ăn ca của Nhà máy Z121

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui và sự gắn kết ở nhà ăn ca của Nhà máy Z121

Sức khỏe của người lao động chính là sức khỏe của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng – Bộ Quốc Phòng đã luôn quan tâm sâu sát đến từng bữa ăn cơm ca cho hơn 2.700 cán bộ - công nhân viên trong đơn vị, các món ăn hàng ngày luôn được thay đổi cho phù hợp đối với người lao động.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Cô Nguyễn Thị Thúy Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Minh Hà B (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là cán bộ Công đoàn tận tụy, sáng tạo góp phần không nhỏ vào phong trào của trường nói riêng và huyện Thạch Thất nói chung.

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Thầy A lăng Kỳ, người con của huyện Nam Giang đang là giáo viên Trường THCS Kim Đồng (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Dù vượt đèo vượt suối, dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng thầy vẫn kiên trì bám nghề để gieo chữ, gieo nụ cười cho đám trẻ thơ.

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật trật tự, ATGT năm 2024.