Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn - Đặng Bích Phượng

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.
Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Chủ tịch Công đoàn truyền cảm hứng yêu nghề cho giáo viên

Cô giáo Trần Huyền Trang sinh ra và lớn lên tại Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội), trong một gia đình có truyền thống dạy học. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm, cô về công tác trên chính quê hương mình, đến này đã hơn 16 năm công tác. Từ năm 2021 đến nay, cô Trần Huyền Trang được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn của nhà trường.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết
Cô giáo Trần Huyền Trang tại Hội nghị Tuyên dương gia đình công nhân, viên chức, lao động, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu năm 2024. Ảnh: ĐVCC

Dù ở cương vị nào đồng chí luôn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong suốt quá trình công tác, với sự tâm huyết, sáng tạo linh hoạt, khoa học trong cách quản lý và điều hành các hoạt động về chuyên môn, hoạt động Công đoàn của nhà trường luôn có những dấu ấn nổi bật và được ngành đánh giá cao.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, chị Trang không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non. Trong quá trình công tác, luôn làm việc bằng cả trái tim, cả tấm lòng, đồng thời cô luôn chú trọng để truyền lại tình yêu nghề cho các thế hệ giáo viên trong trường. Bản thân chị luôn kiên trì, nhẫn nại, nỗ lực tìm tòi phương pháp mới, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, đổi mới trong công tác giảng dạy cũng như công tác quản lý.

Với đặc thù của một tổ chức Công đoàn với đa số là nữ, để phát huy năng lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên, đồng chí Trang luôn là cầu nối giữa chi bộ, Ban giám hiệu và cán bộ, đoàn viên nhà trường. Từ khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở, đồng chí Trang đã bố trí cùng Ban chấp hành Công đoàn xây dựng kế hoạch, tổ chức hiệu quả các hoạt động công đoàn, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức thành công đại hội công đoàn, hội nghị cán bộ, viên chức đầu năm học và các chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết
Cô giáo Trần Huyền Trang (giữa) trong chương trình Tiếng hát Công đoàn huyện Thanh Trì năm 2024. Ảnh: ĐVCC

Chị Trần Huyền Trang cho biết: “Hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người. Là một nữ Chủ tịch Công đoàn, tôi luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; Chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, ốm đau. Đồng thời thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ giúp đỡ đoàn viên giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong gia đình để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao".

Cô Nguyễn Thanh Huyền, đồng nghiệp cô Trang chia sẻ: "Đồng chí Trần Huyền Trang có khả năng tổ chức các sự kiện và hoạt động Công đoàn một cách chuyên nghiệp. Đồng chí luôn giao tiếp một cách rõ ràng và minh bạch. Điều này giúp mọi người dễ dàng hiểu và tham gia vào các hoạt động của Công đoàn. Ngoài ra, trong những thời điểm khó khăn, đồng chí luôn là người đứng ra hỗ trợ đồng nghiệp, không chỉ về mặt vật chất mà còn về tinh thần. Điều này đã tạo ra một cảm giác thân thiết và gắn bó trong tập thể".

Chủ tịch Công đoàn có nhiều thành tích, được cấp trên khen thưởng

Trong những năm qua, Công đoàn Trường Mầm non Yên Mỹ liên tục đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc và đạt được nhiều thành tích cao nổi bật như: Năm học 2021-2022, 2023-2024: Công đoàn nhà trường được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vì “Đã có thành tích phong trào thi đua và hoạt động công đoàn”. Năm học 2022-2023; 2023-2024: Công đoàn nhà trường được tặng giấy khen “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”. Các năm học 2021-2022, 2022-2023, 2023-2024: Công đoàn nhà trường được tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc thực hiện chương trình “01 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19”. Nhà trường đạt đơn vị văn hoá 7 năm liên tục 2015-2021

Đây là sự ghi nhận xứng đáng tuyệt vời dành cho tập thể và hơn hết là cho những công lao đóng góp của người “thủ lĩnh” đầy tâm huyết và trách nhiệm của Công đoàn Trường Mầm non Yên Mỹ.

Đồng chí Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn cho biết: “Để đạt được những thành tích như hôm nay là sự đóng góp công sức của tất cả các đoàn viên trong ngôi nhà chung Công đoàn Trường Mầm non Yên Mỹ chứ không chỉ của riêng ai. Được sống và làm việc giữa một tập thể đoàn kết, đồng sức, đồng lòng nên dù nhiệm vụ có khó khăn, vất vả đến đâu cũng hoàn thành tốt đẹp”.

Theo Nguyễn Thị Giang, cô Trần Huyền Trang là Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiểu biểu được Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì biểu dương trong Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; được Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì tặng Giấy chứng nhận “Gia đình Công nhân viên lao động tiêu biểu” năm 2020; Năm 2022-2023 được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn; Năm học 2023-2024 được tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc tham gia chương trình “01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; Năm 2023-2024 được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết
Cô giáo Trần Huyền Trang (ngoài cùng bên phải) tại Đại hội Công đoàn huyện Thanh Trì. Ảnh: ĐVCC

"Quá trình công tác, Cô Trang đã đạt nhiều thành tích đáng để đồng nghiệp và học sinh noi theo. Tôi rất ấn tượng với sự tận tâm của đồng chí Trang. Đồng chí luôn dành thời gian lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, từ đó tìm ra những giải pháp hợp lý để nâng cao quyền lợi cho họ. Điều này cho thấy đồng chí thực sự quan tâm đến phúc lợi của giáo viên và nhân viên", cô Giang cho biết.

Cô Nguyễn Thu Hường - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Yên Mỹ cho biết: "Đồng chí Trần Huyền Trang thể hiện rõ ràng khả năng lãnh đạo khi luôn khuyến khích các thành viên trong Công đoàn tham gia vào các hoạt động chung. Sự chủ động và sáng tạo của đồng chí đã góp phần tạo nên bầu không khí đoàn kết và hợp tác trong trường”.

Dù trong công việc hay trong cuộc sống, dù ở cương vị nào, cô Trần Huyền Trang vẫn luôn là tấm gương điển hình về sự mẫu mực, sáng tạo, nhân ái và trách nhiệm để các đoàn viên học hỏi, noi theo. Và tin tưởng mạnh mẽ rằng dưới sự điều hành, dẫn dắt của Chủ tịch Công đoàn Trần Huyền Trang các hoạt động chuyên môn và Công đoàn của nhà trường trong thời gian tới sẽ có thêm những bước đột phá nổi bật. Đưa Công đoàn Trường Mầm non Yên Mỹ trở thành Công đoàn vững mạnh của huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo ...

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người” Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công ...

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Cô Nguyễn Thị Thúy Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Minh Hà B (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là ...

Chia sẻ
In bài viết
Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đọc thêm

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Công đoàn -

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam”, sáng 1/10.

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Tại Quảng Bình, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở, trong khi một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn thiếu chủ động. Điều này được đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh này thẳng thắn chỉ rõ.

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Hoạt động Công đoàn -

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Công đoàn Khu kinh tế (KKT) tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Trảng Bàng tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập.

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Hoạt động Công đoàn -

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 – 1/10/2024), sáng 1/10, tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với báo chí cách mạng Việt Nam”.

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024).

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Hoạt động Công đoàn -

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Ngoài công tác Công đoàn, anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn xưởng Điện, Công ty cổ phần Phân đạm & Hóa chất Hà Bắc (Bắc Giang) là cán bộ có nhiều sáng kiến đột phá. Những sáng kiến của anh đã làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm, được mọi người đánh giá là "đôi tay vàng" của đơn vị.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 1/10, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương. Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi này.

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Vượt lên những khó khăn từ thân phận người câm điếc bẩm sinh, vợ chồng anh Đinh Bá Tráng và chị Hà Thị Thanh Nhàn đã từng ngày cố gắng trong công việc, hòa nhập với anh chị em đồng nghiệp và cộng đồng. Hơn 13 năm làm việc tại Tổng Công ty May 10, vợ chồng anh luôn nhận được sự quan tâm chăm lo từ các cấp quản lý trong xí nghiệp và đặc biệt là từ tổ chức Công đoàn.

95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Hoạt động Công đoàn -

95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Kỷ niệm 95 năm Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024) là dịp chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đầy tự hào và ý nghĩa của tờ tạp chí có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động.