Trường THPT Lê Lợi - đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và không ngừng nỗ lực vươn lên

Đời sống - LÊ MINH

Được thành lập muộn hơn so với nhiều trường trên địa bàn thành phố Đông Hà, bằng sự nỗ lực, đoàn kết, đổi mới sáng tạo, kế thừa và phát huy truyền thống, Trường Trung học phổ thông (THPT) Lê Lợi đã vươn mình mạnh mẽ và ngày càng trở thành một trong những địa chỉ giáo dục bậc THPT có chất lượng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Hơn cả “một ngày đến trường là một ngày vui” Ngân lên những nốt nhạc từ một trái tim nhiệt huyết và đam mê Tấm gương người thầy giáo tận tụy, cán bộ công đoàn mẫu mực

Tất cả vì học sinh thân yêu

Ông Đặng Hoàng Quý - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi vui mừng chia sẻ, sau hơn 25 năm thành lập, nhà trường vinh dự được đón Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2019 và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2011-2016, 2016-2021. Những nỗ lực phấn đấu của các thế hệ nhà giáo của nhà trường được lãnh đạo các cấp, cộng đồng xã hội ghi nhận, được phụ huynh và học sinh tin tưởng và ưu tiên lựa chọn.

“Kết quả trên có sự đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc xây dựng khối đoàn kết nội bộ, khơi dậy niềm hăng say lao động, nỗ lực cống kiến, tinh thần sáng tạo, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ với phương châm tất cả vì học sinh thân yêu và vì sự phát triển của nhà trường”, ông Quý chia sẻ thêm.

Trường THPT Lê Lợi - đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và không ngừng nỗ lực vươn lên
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Lê Lợi luôn đoàn kết, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo. Ảnh: ĐVCC.

Xây dựng và phát triển

Trường THPT Lê Lợi được thành lập từ năm 1998. So với các trường trên địa bàn, trường có những khó khăn nhất định như quy mô đầu tư ban đầu không lớn, chưa có bề dày truyền thống, chưa được đầu tư trọng điểm nên nhà trường còn khó khăn trong việc nâng cao chất lượng đầu vào.

Trong tình hình đó, hội đồng giáo dục nhà trường đã tích cực nghiên cứu, năng động và sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tranh thủ mọi sự ủng hộ, tìm giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế, từng bước đưa nhà trường phát triển toàn diện và vững chắc.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, sau hơn 25 năm nỗ lực vượt khó, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và chính quyền địa phương, đến nay, Trường THPT Lê Lợi là một trong những trường trung học phổ thông có quy mô lớn nhất tỉnh, với cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, sạch đẹp. Môi trường giáo dục nề nếp, thân thiện, văn minh.

Với đội ngũ cán bộ giáo viên tâm huyết với nghề, tận tụy với học sinh, nhà trường luôn quan tâm thu hút, bồi dưỡng nhân tài, có chính sách giáo dục đặc biệt để phát huy phẩm chất, năng lực và thành tích người học, hướng đến việc đào tạo học sinh trở thành những con người khỏe về thể chất, giỏi về kiến thức, kĩ năng, có phẩm chất, đạo đức tốt để tiếp tục học tập ở bậc cao hơn hoặc định hướng phân luồng.

Trường THPT Lê Lợi - đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và không ngừng nỗ lực vươn lên
Học sinh Trường THPT Lê Lợi trong ngày hội tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2020. Ảnh: ĐVCC.

Những năm qua, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường luôn quan tâm, huy động mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất. Đến nay, hệ thống các phòng học và phòng chức năng cơ bản đáp ứng hoạt động dạy học và yêu cầu đổi mới của việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Năm học 2023 - 2024, nhà trường được tỉnh đầu tư mới dãy nhà học thực hành bộ môn khang trang hiện đại, tiến tới việc xây dựng trường đạt chuẩn mức độ cao hơn trong thời gian tới.

Chất lượng đội ngũ ngày một nâng cao

Xác định tầm quan trọng của đội ngũ giáo viên nhà trường trong xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ hằng năm. Cán bộ giáo viên, nhân viên luôn được nhà trường khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi trong việc học tập nâng cao trình độ.

Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 87 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 82 biên chế, 5 nhân viên hợp đồng; viên chức, người lao động nữ có 65 người (chiếm 74,7%). Về trình độ chuyên môn, 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó tỉ lệ giáo viên đứng lớp trên chuẩn đạt 36,4% (28 thạc sĩ). Toàn đơn vị có 68 giáo viên đạt giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin giỏi cấp tỉnh.

Trường THPT Lê Lợi: đoàn kết, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo
Học sinh Trường THPT Lê Lợi trong buổi hoạt động của nhà trường. Ảnh: ĐVCC.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, nỗ lực cống hiến, hăng hái trong các phong trào thi đua và các cuộc vận động chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ được giao, góp thành tích quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng uy tín, thương hiệu nhà trường.

Ông Trần Hữu Nhớ - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Lê Lợi cho hay, vào đầu năm học, Ban Giám hiệu phối hợp với Ban Chấp hành công đoàn nhà trường ký giao ước thi đua thực hiện tốt công tác chuyên môn. Từ giao ước, nhà trường xây dựng kế hoạch chuyên môn, các tổ bộ môn và giáo viên xây dựng kế hoạt hoạt động cho từng tháng, từng tuần.

Tất cả giáo viên đều thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, giảng dạy theo đúng nội dung, tiến độ chương trình, đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng; soạn giảng chu đáo, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy năng lực học sinh, chấm chữa kịp thời, lên lớp hiệu quả.

Các tổ chuyên môn luôn chú trọng công tác trao đổi, sinh hoạt chuyên môn, xây dựng ngân hàng đề, ma trận đề kiểm tra, xây dựng các chuyên đề, chủ đề dạy học, góp ý rút kinh nghiệm giờ thao giảng, xây dựng nội dung bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh lớp 12, ôn tập kiểm tra cuối kỳ, ôn thi tốt nghiệp THPT.

Qua đó, năng lực trình độ, kinh nghiệm dạy học của mỗi giáo viên được nâng cao, tinh thần hỗ trợ đồng chí đồng nghiệp luôn phát huy mạnh mẽ. Mỗi thầy cô giáo có tình cảm, gắn bó với nhà trường, quý mến đồng nghiệp, tôn trọng tổ chức và tập thể với tinh thần “Trường là nhà, Công đoàn là tổ ấm”.

Sáng tạo, đổi mới trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ

Đội ngũ giáo viên nhà trường đã có nhiều sáng kiến, đổi mới trong dạy học, và quản lý chuyên môn. Tính riêng hai năm 2023 và 2024, các giáo viên nhà trường đã có 28 sáng kiến cấp ngành; 03 đề sáng kiến, đề tài khoa học sư phạm ứng dụng cấp tỉnh (01 đề tài đang trình công nhận); thực hiện 108 chuyên đề đổi mới phương pháp cấp trường, cấp cụm và cấp tỉnh; xây dựng 535 chủ đề dạy học, tích hợp liên môn; 27.193 tiết học ứng dụng công nghệ thông tin; 10.927 tiết thực hành, sử dụng đồ dùng dạy học.

Đến nay, đã có 14 giáo viên đạt giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng E-learning cấp trường”; 6 giáo viên đạt giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng E-learning cấp tỉnh”; hướng dẫn 02 đề tài dự thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đạt giải, có 1 đề tài chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” dự thi cấp tỉnh, được chọn dự thi cấp trung ương.

Trường THPT Lê Lợi - đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và không ngừng nỗ lực vươn lên
Ngôi Trường THPT Lê Lợi tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: ĐVCC.

Trong những năm qua, bám sát chỉ đạo của ngành, với quyết tâm nâng cao chất lượng toàn diện, đáp ứng sự hài lòng của người dân, nhà trường đã có những bước chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực công tác, đặc biệt là lĩnh vực cải cách hành chính với nhiều đổi mới trong quản trị, tạo sự thuận lợi cho học sinh và phụ huynh trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.

Hệ thống hồ sơ nhà trường được tinh giản khoa học, nhà trường đã triển khai quản lý hồ sơ, giáo án, lịch báo giảng, học bạ, sổ điểm trên môi trường điện tử, ứng dụng hiệu quả các nền tảng kỹ thuật số trong hội họp, sinh hoạt chuyên môn. Hình thức dạy học trực tiếp, trực tuyến được sử dụng linh hoạt với sự hỗ trợ của nhiều phần mềm ứng dụng.

Kết quả học tập của học sinh được cập nhật thường xuyên và gửi về phụ huynh thông qua Sổ liên lạc điện tử. Năm 2023, Trường THPT Lê Lợi đạt giải Ba cuộc thi “Xây dựng video tuyên truyền về công tác cải cách hành chính” cấp ngành.

Chất lượng đại trà, mũi nhọn ngày một nâng cao

Tỉ lệ học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, khá của nhà trường ngày một tăng cao. Năm học 2023 - 2024, tỉ lệ học sinh giỏi, khá chiếm tỉ lệ hơn 86%, trong đó học sinh giỏi và xuất sắc có 281 em, chiếm tỉ lệ 20,94%, học sinh khá chiếm tỉ lệ 65,20%. Tỉ lệ tốt nghiệp THPT hàng năm đạt trên 99%. Riêng năm học 2022 - 2023, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT là 99,51%, thuộc tốp 2 các đơn vị có tỷ lệ cao nhất và đứng vị trí thứ 7 toàn tỉnh.

Hằng năm, nhiều học sinh nhà trường đạt giải cao tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Năm học 2023 - 2024, Trường THPT Lê Lợi có 37 học sinh đạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, tăng 15 giải so với năm học trước, trong đó có 3 giải Nhất (Sinh học, Giáo dục công dân, Địa lý); 6 giải Nhì (Toán, Sinh học, Lịch sử, Ngữ văn, Giáo dục công dân); 19 giải Khuyến khích (Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ). Ở cấp trường, có 68 học sinh đạt giải học sinh giỏi, trong đó khối 10 có 33 học sinh, khối 11 có 35 học sinh.

Trường THPT Lê Lợi - đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và không ngừng nỗ lực vươn lên
Học sinh Trường THPT Lê Lợi phát biểu trong chương trình ngoại khóa, tuyên truyền. Ảnh: ĐVCC.

Các thành tích tại các cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh” cấp tỉnh (1 giải Nhì và 1 giải Ba, trong đó có 1 sản phẩm được lựa chọn tham gia vòng bán kết do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức); cuộc thi “Nghiên cứu khoa học kỹ thuật” cấp tỉnh (1 giải Ba và 1 giải Tư), “Hội khỏe Phù đổng cấp tỉnh” (giải Ba toàn đoàn, 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 18 Huy chương Đồng) và nhiều thành tích khác của học sinh tại cuộc thi “Sáng tạo trẻ”, “Sáng kiến phòng chống bạo lực học đường”, “An toàn giao thông cho nụ cười này mai” (1 giải Nhì, 1 giải Ba toàn quốc), “Đại sứ văn hóa đọc” …

Với những thành tích trên đã minh chứng về hiệu quả trong việc quan tâm phát triển năng lực, sở trường của học sinh ở nhiều lĩnh vực khác bên cạnh kỳ thi học sinh giỏi văn hóa của Trường THPT Lê Lợi. Các học sinh và giáo viên có thành tích trong kỳ thi các cấp đều được nhà trường vinh danh, khen thưởng kịp thời nhằm động viên khích lệ và lan tỏa phong trào học tập, phấn đấu trong cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Xây dựng môi trường giáo dục được ưu tiên hàng đầu

Ông Đặng Hoàng Quý - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi khẳng định, công tác xây dựng kỷ cương nề nếp, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống và kỹ năng sống cho học sinh luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, ngay từ khi mới bước chân vào trường, các học sinh đã được học tập nội quy, quy định, Điều lệ, quy tắc về văn hóa ứng xử trong nhà trường, giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm, hình thành hệ giá trị cốt lõi “đoàn kết, trách nhiệm; tôn trọng sự khác biệt; chia sẻ, hợp tác; đổi mới, sáng tạo; bình đẳng, nhân ái; kiên trì, cống hiến; khát vọng vươn lên” ở từng học sinh; giáo dục mỗi học sinh tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác.

Với xác định đó, nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động tập thể và các chuyên đề ngoại khóa như “Phiên tòa lưu động trong trường học”, chuyên đề “Phổ biến pháp luật - tuyên truyền luật giao thông đường bộ và ký cam kết thực hiện an toàn gia thông trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh”; cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; ngoại khóa “Thanh niên với lý tưởng cách mạng”, “Tuyên truyền và ký cam kết thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng pháo”, “Phóng chống tội phạm liên quan tín dụng đen, tội phạm mua bán người, tội phạm về ma túy”.

Các hoạt động “Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam”, tuổi trẻ Trường THPT Lê Lợi hướng về biển đảo quê hương với chủ đề “Biển Việt Nam - Sóng Việt Nam”, “Góp đá xây Trường Sa”, “Tổ quốc gọi tên mình” thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, “Trường học an toàn về an ninh, trật tự”; các chuyên đề giáo dục kỹ năng sống như diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên”, “Truyền thông phòng chống lao và các bệnh về phổi”, “Hội chợ thanh niên”, hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm nhân viên Co.opmart”…

Bên cạnh đó, học sinh nhà trường thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện, nhân đạo như “Nồi cháo tình thương” hỗ trợ các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị; tặng quà tại học sinh Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh; hưởng ứng “Chiến dịch Hoa phượng đỏ”, “Xuân yêu thương”, “Áo ấm mùa đông”, thăm và tặng quà nhiều “Địa chỉ đỏ”. Ngoài ra, từ năm 2000, đoàn viên thanh niên nhà trường đảm nhận chăm sóc khu nghĩa trang Cao - Bắc - Lạng tại Nghĩa trang Liệt sĩ đường 9.

Các mô hoạt động nêu trên được tổ chức và duy trì thường xuyên đã phát huy hiệu quả, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống trách nhiệm cho học sinh, góp phần nâng cao tỉ lệ học sinh có kết quả rèn luyện ở mức tốt, khá trên 99%, trong đó mức tốt đạt gần 90% trong các năm học.

Với thành tích đạt được, hằng năm, Trường THPT Lê Lợi được Ủy ban Nhân dân TP. Đông Hà công nhận là cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”. Riêng năm 2021, Trường THPT Lê Lợi là 1 trong 4 trường THPT toàn quốc được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” giai đoạn 2017 - 2021.

Có thể nói, cùng với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự ủng hộ chí tình của các thế hệ học sinh và phụ huynh, sự nỗ lực kiên trì, bền bỉ của tập thể các bộ, giáo viên, nhân viên với tinh thần đoàn kết, đổi mới và sáng tạo, sự phối hợp tổ chức đoàn thể trong nhà trường trong đó có vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn nhà trường.

Trường THPT Lê Lợi đã dần khẳng định vị thế trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà, trở thành một địa chỉ giáo dục tin cậy với môi trường học tập an toàn, thân thiện, nề nếp kỷ cương, uy tín về chất lượng giáo dục để mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển nhân cách, phẩm chất, năng lực, tư duy sáng tạo - nơi mỗi thành viên nhà trường đều gắn bó, tự hào, cống hiến và khát vọng vươn tới xuất sắc.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Hơn cả “một ngày đến trường là một ngày vui” Hơn cả “một ngày đến trường là một ngày vui”

Khẩu hiệu ở mỗi cơ quan, đơn vị trường học hay bất kì ở đâu cũng là điều lí tưởng để động viên, khích lệ ...

Ngân lên những nốt nhạc từ một trái tim nhiệt huyết và đam mê Ngân lên những nốt nhạc từ một trái tim nhiệt huyết và đam mê

Trong năm 2023, chỉ sau 5 tháng phát động, cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề “Quảng Trị - Niềm tin và khát vọng” ...

Tấm gương người thầy giáo tận tụy, cán bộ công đoàn mẫu mực Tấm gương người thầy giáo tận tụy, cán bộ công đoàn mẫu mực

Nằm bên cạnh trục đường xuyên Á, dưới bóng hàng cây xà cừ xanh mát, duyên dáng, một ngôi trường mang tên Trường TH & ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Đời sống -

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Người lao động -

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

Đời sống -

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Đời sống -

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Người lao động -

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Đời sống -

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!