Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Công đoàn - Hà Vy

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.
8 nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 8/2024

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam…

“Mong các em tương lai sẽ trở thành những đoàn viên xứng đáng của Công đoàn Việt Nam”
Các đại biểu dự Lễ tuyên dương của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Thành tích đến từ nỗ lực bền bỉ của cha mẹ và các con

Trong năm học 2023 - 2024, đã có hàng nghìn cháu là con cán bộ công chức, viên chức, lao động công tác tại các đơn vị trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam vượt khó, vươn lên trong học tập, tích cực tham dự và đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố và cấp quốc gia, quốc tế.

Trong đó, 1.380 cháu đạt giải Quốc gia, Quốc tế thuộc các lĩnh vực tự nhiên, xã hội, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tranh biện (gồm 345 học sinh đạt giải Nhất, Huy chương Vàng; 365 học sinh đạt giải Nhì, Huy chương Bạc; 515 học sinh đạt giải Ba, Huy chương Đồng và 155 học sinh đạt giải Khuyến khích).

“Mong các em tương lai sẽ trở thành những đoàn viên xứng đáng của Công đoàn Việt Nam”
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại Lễ tuyên dương. Ảnh: Báo Nhân dân

Theo đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam, thành tích xuất sắc đã được các em thể hiện trong tất cả các mặt, từ những kỳ thi chuyên môn đến hoạt động thể thao, tranh biện cũng như nhiều cuộc thi khác. Kết quả rất đáng ghi nhận kể trên đã thể hiện sự nỗ lực bền bỉ của các em, đồng thời là kết quả của sự chăm lo toàn diện của các bậc phụ huynh.

Năm học 2023 - 2024, Công đoàn Bộ Tài chính có 84 học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được các bác lãnh đạo ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương trao dây hoa nguyệt quế, thư khen của đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam và quà tặng là 1 biểu trưng vinh danh, tiền thưởng.

Công đoàn Bộ Ngoại giao có 30 học sinh xuất sắc là con em cán bộ, công chức, viên chức của Bộ được tuyên dương dịp này.

“Mong các em tương lai sẽ trở thành những đoàn viên xứng đáng của Công đoàn Việt Nam”
Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam trao hoa và Thư khen cho các cháu. Ảnh: Báo Nhân dân

Công đoàn Thanh tra Chính phủ có 16 học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức đạt giải cấp quốc gia, quốc tế. Trong đó có 07 em đạt giải Nhất, Huy chương Vàng.

Đại diện Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, các cấp Công đoàn Viện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, động viên con cán bộ, công chức, viên chức. Điều này đã góp phần thiết thực trong việc động viên, khích lệ các em học tập rèn luyện và không ngừng tiến bộ, từ đó tạo được sự yên tâm cho bố mẹ tiếp tục nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học cho đất nước. Những thành tích mà các cháu đạt được là món quà quý giá tặng ông, bà, cha, mẹ và cũng là nguồn động viên, là niềm tự hào của các gia đình, nhà trường và của Viện Hàn lâm.

“Mong các em tương lai sẽ trở thành những đoàn viên xứng đáng của Công đoàn Việt Nam”
Các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập được tặng hoa và Thư khen. Ảnh: Báo Nhân dân

Mong các em tương lai sẽ trở thành đoàn viên xứng đáng của Công đoàn Việt Nam

Lễ Tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, khơi dậy lòng hiếu học, tinh thần phấn đấu, rèn luyện về mọi mặt của các em học sinh; ghi nhận công lao nuôi dưỡng giáo dục của các bậc phụ huynh; đồng thời, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn Viên chức Việt Nam đối với các em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước.

“Mong các em tương lai sẽ trở thành những đoàn viên xứng đáng của Công đoàn Việt Nam”
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam chúc mừng các cháu có thành tích học tập xuất sắc. Ảnh; Báo Nhân dân

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho biết, việc tuyên dương học sinh giỏi đạt giải quốc gia, quốc tế là hoạt động đã trở thành thông lệ của Công đoàn Viên chức Việt Nam, nhằm tôn vinh con em các cán bộ, đoàn viên người lao động trong toàn khối.

Gửi lời chúc mừng nhiệt liệt nhất, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam bày tỏ mong muốn các em sẽ tiếp tục phấn đấu trong những năm học tiếp theo; mong các vị phụ huynh dành thêm nhiều thời gian, công sức chăm lo cho các con trở thành con ngoan, trò giỏi và công dân có ích trong tương lai.

“Mong các em tương lai sẽ trở thành những đoàn viên xứng đáng của Công đoàn Việt Nam”
Đại diện học sinh có thành tích học tập xuất sắc phát biểu tại Lễ tuyên dương. Ảnh: Báo Nhân dân

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, trong số các em được tuyên dương hôm nay, nhiều em mới là học sinh lớp 1, có em đã trở thành sinh viên trường đại học tên tuổi, đã nhiều lần được Công đoàn Viên chức Việt Nam biểu dương. Mong rằng trong các ý tưởng khoa học của các em đã đạt giải sẽ có ý tưởng về giảm nhẹ thiên tai, gìn giữ hoà bình.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam mong rằng, trong tương lai các em tương lai sẽ trở thành những đoàn viên xứng đáng của Công đoàn Việt Nam.

Lễ Tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn Viên chức Việt Nam đối với các cháu học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam, thế hệ tương lai của đất nước. Qua đó, tiếp thêm động lực để cán bộ công chức, viên chức, lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại các cơ quan, đơn vị.

Các đại biểu dự Lễ tuyên dương đã dành một phút để tưởng nhớ các nạn nhân của thiên tai, lũ lụt do bão Yagi gây ra. Nhiều cháu còn tự nguyện dành một phần tiền thưởng của Công đoàn Viên chức Việt Nam để ủng hộ, chia sẻ với bạn nghèo, bạn ở vùng lũ lụt, thiên tai không may mắn bị mất cha mẹ, nhà cửa, không được đến trường.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Đồng chí Ngọ Duy Hiểu tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam khoá VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã tín nhiệm bầu ...

Công đoàn Viên chức Việt Nam: tích cực tham gia đổi mới đất nước, bảo vệ Tổ quốc Công đoàn Viên chức Việt Nam: tích cực tham gia đổi mới đất nước, bảo vệ Tổ quốc

Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tham gia tích cực vào xây dựng các chính sách pháp luật liên quan đến người lao động, ...

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công ...

Chia sẻ
In bài viết
Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 6: Phẫu thuật lồng ngực cho con gái: Viết tiếp ước nguyện còn dang dở… Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 6: Phẫu thuật lồng ngực cho con gái: Viết tiếp ước nguyện còn dang dở…

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 6: Phẫu thuật lồng ngực cho con gái: Viết tiếp ước nguyện còn dang dở… Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 30/9/2024.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách Video

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách

TP.HCM vừa đặt mục tiêu hướng tới việc mỗi người dân thành phố sẽ đọc 10 cuốn sách/ năm. Con số trung bình cả nước năm 2023 là 6,2 bản mỗi người (số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Đọc thêm

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Cô Nguyễn Thị Thúy Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Minh Hà B (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là cán bộ Công đoàn tận tụy, sáng tạo góp phần không nhỏ vào phong trào của trường nói riêng và huyện Thạch Thất nói chung.

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Thầy A lăng Kỳ, người con của huyện Nam Giang đang là giáo viên Trường THCS Kim Đồng (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Dù vượt đèo vượt suối, dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng thầy vẫn kiên trì bám nghề để gieo chữ, gieo nụ cười cho đám trẻ thơ.

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật trật tự, ATGT năm 2024.

Vòng tay Công đoàn giúp cô Nguyễn Thị Duyên đứng vững trước “giông tố cuộc đời”

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn giúp cô Nguyễn Thị Duyên đứng vững trước “giông tố cuộc đời”

Giờ đây cô Nguyễn Thị Duyên giáo viên Trường Mầm non xã Hòa Phú (Ứng Hòa, Hà Nội) đã tìm thấy niềm tin yêu cuộc đời, tìm thấy niềm vui khi tất bật với đám học trò nhí thân yêu của mình. Cô đã trải qua những tháng ngày đầy “giông tố”, nhưng đằng sau đó là những khoảng lặng bình yên. Và Công đoàn trường đã góp phần giúp cô lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Đối thoại với công nhân Đà Nẵng: “Nóng” vấn đề nhà ở và bảo hiểm xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Đối thoại với công nhân Đà Nẵng: “Nóng” vấn đề nhà ở và bảo hiểm xã hội

30 câu hỏi được đặt ra tại buổi đối thoại, tư vấn pháp luật cho công nhân, đoàn viên, người lao động (NLĐ) thành phố Đà Nẵng diễn ra vào chiều 27/9 đã được các cơ quan liên quan trả lời cặn kẽ.

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Công đoàn -

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Năm 2024, chương trình tôn vinh công nhân lao động, sỹ quan thuyền viên, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp của ngành Hàng hải mang thông điệp rất rõ nét: đề cao tinh thần hợp tác, chia sẻ, cùng đoàn kết nỗ lực từ cả “3 bên” trong quan hệ lao động.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo viên giàu lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.