Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy với 6 nội dung trọng tâm

Hoạt động Công đoàn - Gia Hưng

Ngày 30/9 tại Hà Nội, Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy Khóa XIII đã diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang. Tại Hội nghị, Đoàn Chủ tịch đã thảo luận và cho ý kiến vào 6 nội dung quan trọng.
Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bàn 9 nội dung quan trọng
6 nội dung trọng tâm được nhấn mạnh tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy Khóa XIII
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang chủ trì Hội nghị. Ảnh: Hải Nguyễn.

Theo Chương trình, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thảo luận, cho ý kiến vào:

Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả;

Dự thảo Báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết 03/NQ-TLĐ ngày 11.1.2019 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XII về công tác cán bộ công đoàn trong tình hình mới;

Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa công đoàn ngành trung ương và tương đương với các liên đoàn lao động tỉnh, thành phố;

Tờ trình ban hành Quy định về tổ chức và hoạt động của công đoàn trong Công an Nhân dân Việt Nam;

Tờ trình dự thảo Hướng dẫn đánh giá, xếp loại chất lượng hoạt động của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cấp cơ sở;

Báo cáo về việc sở hữu, quản lý cổ phần (cổ phiếu) tại các cấp công đoàn…

Thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Đình Khang cho biết: Tại kỳ họp Đoàn Chủ tịch lần thứ 5, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn thống nhất chủ trương thí điểm mô hình sắp xếp công đoàn ngành tập trung, xuyên suốt, tinh gọn, hiệu quả, trước mắt tập trung thí điểm tại Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, đối với các mô hình thí điểm còn lại của Đề án (như Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, …) giao Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn làm việc lại với các đơn vị, rà soát, làm rõ khó khăn, vướng mắc, đề xuất cụ thể cách thức giải quyết.

Để đảm bảo chặt chẽ, Thường trực Đoàn Chủ tịch xin ý kiến Đoàn Chủ tịch vào dự thảo Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trước khi trình Ban Tổ chức Trung ương cho ý kiến để thực hiện.

6 nội dung trọng tâm được nhấn mạnh tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy Khóa XIII
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hải Nguyễn.

Có mặt tại Hội nghị ở nội dung thảo luận này, đồng chí Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam báo cáo một số nét tổng quan về mô hình tổ chức hiện nay của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, trong đó có số lượng đoàn viên, số lượng Công đoàn cơ sở…

Theo đồng chí Nguyễn Khánh Chi, thời gian tới, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tiếp tục bám sát và tranh thủ hơn nữa sự chỉ đạo của Ban cán sự Đảng để triển khai, đồng thời quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, trong đó tranh thủ hệ thống hoạt động của các ngân hàng để thực hiện Đề án một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nhân lực…

Từ kinh nghiệm chuyển một số Công đoàn ngành tại địa phương, đồng chí Tô Xuân Thao - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh cho biết việc sắp xếp này rất có hiệu quả. Tuy nhiên, theo đồng chí, cần xây dựng thời gian các bước thực hiện trong Đề án một cách cụ thể.

Chỉ ra một số khó khăn sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện Đề án, đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đề nghị, cần có các bước chuẩn bị về công tác cán bộ, số lượng đoàn viên, tài sản tài chính…

Trước các ý kiến đồng tình cao với Đề án và những góp ý chi tiết, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang yêu cầu bộ phận thực hiện tiếp thu để hoàn thiện Đề án. Trong đó, cần làm rõ, thuyết phục về sự cần thiết của Đề án như những điều kiện tiên quyết để thực hiện; đảm bảo mô hình lãnh đạo tập trung mà tổ chức Đảng đã có; phải làm rõ những lợi ích.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng lưu ý, đội ngũ người lao động của ngành Ngân hàng có chất lượng cao với trình độ đào tạo, kiến thức tổng hợp, kỹ năng chuyển đổi số nhưng họ cũng phải đối mặt với nhiều áp lực. Do đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cần làm rõ thêm những đặc thù cần xử lý trong Đề án, đó là nhóm các công ty tài chính và công ty tài chính tiêu dùng, Ngân hàng 100% vốn nước ngoài.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đề nghị thiết kế các mô hình với sơ đồ mô hình tổ chức sau khi xuyên suốt và mối quan hệ giữa Công đoàn Ngân hàng Việt Nam với các địa phương.

Video: Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang thông tin về chủ trương thí điểm mô hình sắp xếp công đoàn ngành tại Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Cần có đánh giá định kỳ việc phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành trung ương và các LĐLĐ tỉnh, thành phố

Sau Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 6, Thường trực Đoàn Chủ tịch đã chỉ đạo Ban Tổ chức tổng hợp, nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố.

Theo Tờ trình do Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng trình bày, quy định này nhằm tăng cường trách nhiệm, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, qua đó nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của công đoàn thông qua sự phối hợp giữa Công đoàn ngành Trung ương và các LĐLĐ địa phương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng nhấn mạnh rằng “Việc phối hợp phải bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất từ Trung ương đến cơ sở và đóng góp vào việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động.”

6 nội dung trọng tâm được nhấn mạnh tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy Khóa XIII
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu góp ý vào dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố. Ảnh Hải Nguyễn

Trong buổi thảo luận, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cũng khẳng định: “Quy định này sẽ giúp tăng cường trách nhiệm của các bên trong phối hợp và cần có đánh giá định kỳ để đảm bảo hiệu quả thực hiện chức năng của công đoàn”. Đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Công đoàn ngành Trung ương trong việc phối hợp với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang lưu ý rằng: “Cần phân định rõ nhiệm vụ chủ trì và nhiệm vụ phối hợp để tránh sự chồng chéo trong quá trình thực hiện. Quy định này là khung tổng thể, các chi tiết cụ thể sẽ được điều chỉnh linh hoạt tùy theo tình hình địa phương và ngành nghề.”

Nội dung của Quy định nhận được khá nhiều ý kiến đóng góp. Các đại biểu tham gia cũng đề xuất rằng cần có phần đánh giá rõ ràng về trách nhiệm và vai trò của các bên trong công tác phối hợp, đặc biệt là về tài chính và các hoạt động phối hợp cụ thể giữa các cấp công đoàn.

Cho ý kiến về nội dung này, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh đến trách nhiệm của Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố trong các hoạt động phối hợp. Bên cạnh đó cần có phần đánh giá về việc phối hợp theo định kỳ.

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang, cần phân định rõ nhiệm vụ chủ trì và nhiệm vụ phối hợp để tránh sự chồng chéo trong quá trình thực hiện”. Đồng chí cũng chỉ rõ rằng, quy định này là khung tổng thể, các chi tiết cụ thể sẽ được điều chỉnh linh hoạt tùy theo tình hình địa phương và ngành nghề.

Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ

Về Báo cáo sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết 03/NQ-TLĐ ngày 11/01/2019 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XII về công tác cán bộ công đoàn trong tình hình mới, các đại biểu tại Hội nghị đều thống nhất rằng, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ luôn được Tổng Liên đoàn và các cấp công đoàn quan tâm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị, từ thực tiễn hoạt động tại cơ sở, các đồng chí Ủy viên Đoàn Chủ tịch, trên cơ sở đối chiếu với mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, cho ý kiến vào báo cáo; đặc biệt cần làm rõ những bất cập, hạn chế để đề ra các giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, đủ năng lực, thích ứng với những phát sinh trong tình hình mới.

Rà soát tình hình sở hữu, quản lý cổ phần (cổ phiếu) tại các cấp công đoàn

Các quy định về việc mua, sở hữu, quản lý cổ phiếu (cổ phần) từ nguồn tài chính công đoàn của Tổng Liên đoàn thực hiện theo Quy chế quản lý vốn của công đoàn đầu tư tài chính, hoạt động kinh tế ban hành kèm theo Quyết định số 1912 ngày 19/12/2016 của Tổng Liên đoàn và Quyết định 1764 ngày 28/12/2020 sửa đổi, bổ sung khoản 2, điều 8 Quyết định 1912/QĐ-TLĐ.

Tại quyết định 1912 cũng quy định rất rõ, mục đích sử dụng tài chính công đoàn đầu tư tài chính, hoạt động kinh tế để: Nâng cao hiệu quả sử dụng tài chính, tài sản công đoàn, tăng nguồn thu tài chính công đoàn, hỗ trợ thu nhập của cán bộ công đoàn, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Để thực hiện mục tiêu này, nguyên tắc sử dụng tài chính công đoàn bao gồm ba điểm chính: bảo toàn và phát triển nguồn tài chính theo quy định pháp luật; theo dõi, phản ánh nguồn tài chính theo quy định của Nhà nước; và phân công, phân cấp gắn quyền với trách nhiệm trong việc sử dụng tài chính.

Việc tổng hợp tình hình sở hữu cổ phần (cổ phiếu) của các cấp công đoàn sẽ cung cấp cho Đoàn Chủ tịch bức tranh tổng thể, qua đó xem xét, quyết định thêm những định hướng, nhằm tăng cường công tác quản lý tài chính, tài sản của tổ chức công đoàn trong thời gian tới.

Bên cạnh những nội dung trên, tại Hội nghị này, Đoàn Chủ tịch cũng cho ý kiến vào một số nội dung tiếp thu sau hội nghị đoàn chủ tịch lần thứ 6, gồm: Tờ trình ban hành Quy định về tổ chức và hoạt động của công đoàn trong Công an Nhân dân Việt Nam; Tờ trình dự thảo Hướng dẫn đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức công đoàn.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 30 Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 30

Ngày 19/10, Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 30 diễn ra tại Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Đình Khang - ...

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 31 Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 31

Ngày 29/11, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 31. Đồng chí Nguyễn Đình Khang ...

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 32 (Khóa XII) Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 32 (Khóa XII)

Ngày 14/12, Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ 32 (Khóa XII) đã diễn ra tại Hà Nội. Đồng chí Nguyễn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Công đoàn -

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam”, sáng 1/10.

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Tại Quảng Bình, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở, trong khi một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn thiếu chủ động. Điều này được đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh này thẳng thắn chỉ rõ.

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Hoạt động Công đoàn -

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Công đoàn Khu kinh tế (KKT) tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Trảng Bàng tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập.

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Hoạt động Công đoàn -

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 – 1/10/2024), sáng 1/10, tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với báo chí cách mạng Việt Nam”.

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đọc thêm

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024).

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Hoạt động Công đoàn -

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Ngoài công tác Công đoàn, anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn xưởng Điện, Công ty cổ phần Phân đạm & Hóa chất Hà Bắc (Bắc Giang) là cán bộ có nhiều sáng kiến đột phá. Những sáng kiến của anh đã làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm, được mọi người đánh giá là "đôi tay vàng" của đơn vị.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 1/10, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương. Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi này.

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Vượt lên những khó khăn từ thân phận người câm điếc bẩm sinh, vợ chồng anh Đinh Bá Tráng và chị Hà Thị Thanh Nhàn đã từng ngày cố gắng trong công việc, hòa nhập với anh chị em đồng nghiệp và cộng đồng. Hơn 13 năm làm việc tại Tổng Công ty May 10, vợ chồng anh luôn nhận được sự quan tâm chăm lo từ các cấp quản lý trong xí nghiệp và đặc biệt là từ tổ chức Công đoàn.

95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Hoạt động Công đoàn -

95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Kỷ niệm 95 năm Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024) là dịp chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đầy tự hào và ý nghĩa của tờ tạp chí có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động.

Niềm vui và sự gắn kết ở nhà ăn ca của Nhà máy Z121

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui và sự gắn kết ở nhà ăn ca của Nhà máy Z121

Sức khỏe của người lao động chính là sức khỏe của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng – Bộ Quốc Phòng đã luôn quan tâm sâu sát đến từng bữa ăn cơm ca cho hơn 2.700 cán bộ - công nhân viên trong đơn vị, các món ăn hàng ngày luôn được thay đổi cho phù hợp đối với người lao động.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Cô Nguyễn Thị Thúy Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Minh Hà B (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là cán bộ Công đoàn tận tụy, sáng tạo góp phần không nhỏ vào phong trào của trường nói riêng và huyện Thạch Thất nói chung.

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Thầy A lăng Kỳ, người con của huyện Nam Giang đang là giáo viên Trường THCS Kim Đồng (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Dù vượt đèo vượt suối, dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng thầy vẫn kiên trì bám nghề để gieo chữ, gieo nụ cười cho đám trẻ thơ.

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật trật tự, ATGT năm 2024.