“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn - Hồng Ngọc

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024).
95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Xứng đáng với tờ Tạp chí do đồng chí Nguyễn Đức Cảnh làm Tổng Biên tập đầu tiên

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đánh giá, Tọa đàm là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa để kỷ niệm ngày Tạp chí Lao động và Công đoàn ra mắt số đầu tiên. Đây cũng là một nén nhang thành kính tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - một nhà báo lớn, nhà lãnh đạo kiên trung của Đảng.

“Có lẽ tất cả chúng ta đều khâm phục lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh - nhà báo lớn Nguyễn Đức Cảnh, ở tuổi rất trẻ đã dấn thân cho sự nghiệp cách mạng vinh quang nhưng cũng đầy hiểm nguy” - đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại Tọa đàm.

Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh luôn coi trọng công tác tuyên truyền và đặc biệt là báo chí - vũ khí sắc bén của cách mạng.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đánh giá: phát huy tinh thần của nhà báo lớn Nguyễn Đức Cảnh, 95 năm qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thử thách để phát huy truyền thống và tiếp tục đổi mới, giành được nhiều kết quả.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đánh giá: “Tạp chí Lao động và Công đoàn là cơ quan báo chí luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo. Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Tạp chí đã luôn trăn trở để xứng đáng với tờ tạp chí mà đồng chí Nguyễn Đức Cảnh làm Tổng Biên tập đầu tiên. Đây là điều rất đáng trân trọng”.

5 bài học quan trọng trong công tác tuyên truyền

Theo đồng chí Ngọ Duy Hiểu, từ câu chuyện của nhà báo Nguyễn Đức Cảnh, có 5 bài học quan trọng đối với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong công tác chỉ đạo tuyên truyền, đối với Tạp chí Lao động và Công đoàn và thế hệ phóng viên trẻ:

Thứ nhất, đó là bài học về tư duy và tầm nhìn. Trong hoàn cảnh hoạt động cách mạng khó khăn, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh luôn suy nghĩ đến việc tuyên truyền, đưa thông tin đến cho những người công nhân, nông dân,… và rất coi trọng báo chí trong sự nghiệp cách mạng. Vì vậy, phải luôn mở rộng tầm nhìn, đổi mới tư duy trong tất cả các lĩnh vực từ hoạt động báo chí đến công tác chỉ đạo báo chí.

Thứ hai, đó là tinh thần dấn thân cho sự nghiệp lớn. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tuy còn trẻ tuổi đã dấn thân vào sự nghiệp cách mạng. Vì vậy, trong thời đại khoa học công nghệ hiện đại ngày nay, các bạn trẻ cần phải “đánh thức lại chính mình”.

Thứ ba, đó là không ngừng đổi mới sáng tạo. Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, 1 tạp chí nhỏ có thể vượt lên những “gã khổng lồ” truyền thông nếu đi đúng con đường ứng dụng công nghệ thành công.

"Tạp chí Lao động và Công đoàn là một cơ quan báo chí có tinh thần vượt khó, sáng tạo"
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo chứng kiến Tạp chí Lao động và Công đoàn trao tặng tượng bán thân lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Thứ tư, đó là coi trọng công tác truyền thông, đặc biệt là công tác báo chí đối với giai cấp công nhân. Đây là tinh thần Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam rất quan tâm và coi trọng. Trong giai đoạn hiện nay, báo chí phải là vũ khí thực sự để vừa thu hút, tập hợp được đoàn viên, người lao động bảo vệ, vừa đấu tranh với những lực lượng đang tìm cách chia rẽ đoàn kết giai cấp, chống chế độ, chống công đoàn.

Cuối cùng, đó là bài học tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ người làm báo, đặc biệt là lãnh đạo các cơ quan báo chí trong bối cảnh cạnh tranh báo chí gay gắt.

“Dù với bất kỳ khó khăn nào, nếu biết tìm một con đường thì vẫn có thể đi nhanh hơn người khác. Vì vậy, tôi mong rằng tập thể cán bộ phóng viên sẽ làm cho Tạp chí Lao động và Công đoàn mạnh hơn, lan tỏa tới nhiều người hơn, phát huy hiệu quả hơn trong công tác truyền thông như mong muốn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh khi cho ra đời Tạp chí này.

Chúc các phóng viên tự hào hơn, yêu hơn nghề mình đã chọn, luôn mài sắc ngòi bút của mình, có tầm nhìn xa rộng với tấm lòng trong trẻo của người làm báo chí cách mạng, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp chung của Đảng và đặc biệt là của tổ chức công đoàn” - đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt 02 giải báo chí Cần Thơ và Đồng Tháp Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt 02 giải báo chí Cần Thơ và Đồng Tháp

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, chiều 21/6, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ...

Tạp chí Lao động và Công đoàn công bố kết quả tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024 Tạp chí Lao động và Công đoàn công bố kết quả tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa ra Quyết định số 87/QĐ-LĐCĐ ngày 26/9/2024 về việc công nhận kết quả tuyển ...

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 1/10, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Công đoàn -

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam”, sáng 1/10.

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Tại Quảng Bình, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở, trong khi một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn thiếu chủ động. Điều này được đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh này thẳng thắn chỉ rõ.

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Hoạt động Công đoàn -

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Công đoàn Khu kinh tế (KKT) tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Trảng Bàng tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập.

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Hoạt động Công đoàn -

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 – 1/10/2024), sáng 1/10, tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với báo chí cách mạng Việt Nam”.

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đọc thêm

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Hoạt động Công đoàn -

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Ngoài công tác Công đoàn, anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn xưởng Điện, Công ty cổ phần Phân đạm & Hóa chất Hà Bắc (Bắc Giang) là cán bộ có nhiều sáng kiến đột phá. Những sáng kiến của anh đã làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm, được mọi người đánh giá là "đôi tay vàng" của đơn vị.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 1/10, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương. Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi này.

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Vượt lên những khó khăn từ thân phận người câm điếc bẩm sinh, vợ chồng anh Đinh Bá Tráng và chị Hà Thị Thanh Nhàn đã từng ngày cố gắng trong công việc, hòa nhập với anh chị em đồng nghiệp và cộng đồng. Hơn 13 năm làm việc tại Tổng Công ty May 10, vợ chồng anh luôn nhận được sự quan tâm chăm lo từ các cấp quản lý trong xí nghiệp và đặc biệt là từ tổ chức Công đoàn.

95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Hoạt động Công đoàn -

95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Kỷ niệm 95 năm Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024) là dịp chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đầy tự hào và ý nghĩa của tờ tạp chí có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy với 6 nội dung trọng tâm

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 30/9 tại Hà Nội, Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy Khóa XIII đã diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang. Tại Hội nghị, Đoàn Chủ tịch đã thảo luận và cho ý kiến vào 6 nội dung quan trọng.

Niềm vui và sự gắn kết ở nhà ăn ca của Nhà máy Z121

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui và sự gắn kết ở nhà ăn ca của Nhà máy Z121

Sức khỏe của người lao động chính là sức khỏe của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng – Bộ Quốc Phòng đã luôn quan tâm sâu sát đến từng bữa ăn cơm ca cho hơn 2.700 cán bộ - công nhân viên trong đơn vị, các món ăn hàng ngày luôn được thay đổi cho phù hợp đối với người lao động.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Cô Nguyễn Thị Thúy Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Minh Hà B (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là cán bộ Công đoàn tận tụy, sáng tạo góp phần không nhỏ vào phong trào của trường nói riêng và huyện Thạch Thất nói chung.

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Thầy A lăng Kỳ, người con của huyện Nam Giang đang là giáo viên Trường THCS Kim Đồng (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Dù vượt đèo vượt suối, dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng thầy vẫn kiên trì bám nghề để gieo chữ, gieo nụ cười cho đám trẻ thơ.

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật trật tự, ATGT năm 2024.