Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Vượt lên những khó khăn từ thân phận người câm điếc bẩm sinh, vợ chồng anh Đinh Bá Tráng và chị Hà Thị Thanh Nhàn đã từng ngày cố gắng trong công việc, hòa nhập với anh chị em đồng nghiệp và cộng đồng. Hơn 13 năm làm việc tại Tổng Công ty May 10, vợ chồng anh luôn nhận được sự quan tâm chăm lo từ các cấp quản lý trong xí nghiệp và đặc biệt là từ tổ chức Công đoàn.
Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Với sự nỗ lực và tinh thần ham học hỏi, cùng niềm tri ân với May 10, vợ chồng anh luôn hoàn thành tốt các công việc được giao, chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc.

Năm 2010, anh Đinh Bá Tráng có cơ hội vào làm việc tại Xí nghiệp Sơ mi Hà Nội – Tổng Công ty May 10, nơi bố anh – ông Đinh Bá Quế đã gắn bó 27 năm. Dù khiếm khuyết về khả năng nghe nói, anh luôn cố gắng hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng năm đó, anh kết hôn với chị Hà Thị Thanh Nhàn. Chị Nhàn sau đó cũng đã được tiếp nhận vào làm việc tại Tổ cắt của Xí nghiệp. Cả hai vợ chồng đều mang trong mình những hạn chế về khả năng nghe nói nhưng luôn cố gắng hoàn thành tốt các vị trí công việc mình đảm nhận, đạt năng suất cao, chất lượng tốt, thu nhập ổn định.

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn
Vợ chồng anh Đinh Bá Tráng – chị Hà Thị Thanh Nhàn tại Xí nghiệp Sơ mi. Ảnh: ĐVCC

Với sự quan tâm, tạo điều kiện làm việc của Ban lãnh đạo Tổng Công ty cũng như Xí nghiệp Sơ mi và đặc biệt là sự chăm lo, quan tâm chu đáo của Ban Chấp hành Công đoàn, vợ chồng anh Tráng đã nỗ lực trong công việc từng ngày, đạt được danh hiệu Lao động Giỏi, đoàn viên Công đoàn xuất sắc.

Năm 2011, vợ chồng anh đón con trai đầu lòng chào đời, cháu Đinh Bá Hiếu lúc mới sinh ra do ảnh hưởng từ bố mẹ nên cũng bị hạn chế trong phát triển giao tiếp. Nhờ có sự quan tâm chăm sóc của ông bà, tấm lòng yêu thương của ba mẹ và đặc biệt hơn là sự chăm sóc dạy dỗ của các cô giáo Trường Mầm non May 10, bé Hiếu đã dần giao tiếp bình thường, trở nên hoạt bát và hòa đồng cùng các bạn trong mỗi giờ học, giờ chơi.

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn
Đồng chí Trần Quý Dân – nguyên Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty May 10 biểu dương các gia đình công nhân lao động May 10 tiêu biểu nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Vợ chồng anh Đinh Bá Tráng, chị Hà Thị Thanh Nhàn đứng bên trái ảnh. Ảnh: ĐVCC

Lên cấp tiểu học, cháu Bá Hiếu được khen thưởng đã có thành tích vượt trội môn Toán, Tin nhiều năm liền tại Trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều. Cháu đạt huy chương Bạc kỳ thi Olympic Toán Timo Quốc tế năm 2022. Ngày 15/6/2022, cháu được LĐLĐ quận Long Biên khen thưởng là con công nhân viên chức lao động vượt khó học giỏi năm học 2021 – 2022.

Cháu Hiếu là niềm tự hào của gia đình anh chị và cũng là nhân vật truyền cảm hứng cho toàn thể công nhân viên Tổng Công ty May 10. Khi nhận được sự yêu thương, chăm sóc tận tâm từ những người thân yêu và tổ chức Công đoàn các cấp, những mầm non tương lai của đất nước có thể phát triển toàn diện, dù trong điều kiện hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Tổng Công ty May 10 không chỉ là nơi anh chị em công nhân lao động chia sẻ những khó khăn, mà còn là mái nhà chung, luôn dang rộng vòng tay bảo bọc, giúp đỡ những số phận kém may mắn. Câu chuyện của gia đình anh Đinh Bá Tráng là một minh chứng sinh động cho thấy sức mạnh của tình người và vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn. Nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ đúng lúc, đúng chỗ, những con người khiếm khuyết đã có thể vượt lên số phận, tỏa sáng tài năng, góp phần vào sự phát triển chung của đơn vị.

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn
Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty May 10 cùng gia đình lên tặng hoa cho cô giáo Nguyễn Thị Huyền và học bổng cho bé Đinh Bá Hiếu. Ảnh: ĐVCC

Mỗi gia đình là tế bào của xã hội, chính vì vậy, trong suốt những năm qua, Công đoàn Tổng Công ty May 10 luôn tuyên truyền, hướng dẫn các Công đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực về công tác gia đình và xây dựng gia đình công nhân viên chức lao động theo tiêu chí no ấm, tiến bộ, hạnh phúc trên cơ sở thực hiện quyền bình đẳng giới và quyền trẻ em. Mỗi đơn vị là địa chỉ tin cậy giúp người lao động xây dựng gia đình hạnh phúc để sau mỗi giờ tan ca trở về với gia đình, họ cảm nhận được gia đình thực sự là bến đỗ bình yên.

Tại Chương trình Giờ thứ 9+ do VTV phối hợp cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện, Tổng Công ty May 10 vinh dự cùng với Tổng Công ty Dệt May Hà Nội (Hanosimex) là 02 đội chơi của ngành Dệt may Việt Nam mở màn so tài trong số đầu tiên phát sóng ngày 29/5/2022 trên kênh VTV3.

Với câu chuyện cảm động về hành trình giúp đỡ cậu bé Đinh Bá Hiếu, con anh Tráng, chị Nhàn (làm việc tại Xí nghiệp Sơ mi Hà Nội), cô giáo Nguyễn Thu Huyền – Trường Mầm non May 10 đã khiến những người có mặt ở trường quay và hàng triệu khán giả xem chương trình truyền hình rưng rưng xúc động. Cậu bé Đinh Bá Hiếu đã mang lại cho mọi người niềm tin và động lực vào cuộc sống. Vợ chồng anh Đinh Bá Tráng, chị Hà Thị Thanh Nhàn cũng là những người truyền cảm hứng sống lạc quan, luôn phấn đấu vươn lên khỏi nghịch cảnh và số phận kém may mắn để có cuộc sống hạnh phúc.

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn
Đại diện Công đoàn Tổng Công ty May 10 cùng gia đình anh Đinh Bá Tráng tham gia chương trình Giờ thứ 9 + tại Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: ĐVCC

Trong doanh nghiệp dệt may có bề dày truyền thống gần 80 năm phát triển, câu chuyện về gia đình anh Tráng – chị Nhàn là một dẫn chứng sống động trong rất rất nhiều gia đình đã có từ 2, 3 đến 4 thế hệ cùng cống hiến, gắn bó, làm việc, học tập và trưởng thành từ ngôi nhà chung May 10.

Không ít người từ các tỉnh, thành khác đến Hà Nội sinh sống làm việc, giờ đây với họ Tổng Công ty May 10, Khu tập thể May 10 đã trở thành ngôi nhà thứ 2, quê hương thứ 2, luôn có một vị trí vô cùng đặc biệt trong trái tim của những “người May 10”. Ban lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công ty May 10 không chỉ thực hiện đúng những quy định của pháp luật mà luôn nỗ lực bảo đảm, mang tới nhiều quyền lợi khác cao hơn luật cho người lao động của mình. Đó là cách làm nhân ái, nhân văn mà câu chuyện về anh Tráng và chị Nhàn là một ví dụ điển hình.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Nhân viên bảo vệ gần 40 năm trực Tết Nhân viên bảo vệ gần 40 năm trực Tết

38 năm làm bảo vệ tại Tổng Công ty May 10, ông Việt chưa từng có cái Tết trọn vẹn cùng gia đình.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Tổng Công ty May 10 hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Công đoàn -

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam”, sáng 1/10.

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Tại Quảng Bình, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở, trong khi một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn thiếu chủ động. Điều này được đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh này thẳng thắn chỉ rõ.

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Hoạt động Công đoàn -

Gần 300 vận động viên tham dự hội thao dịp kỷ niệm

Công đoàn Khu kinh tế (KKT) tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Trảng Bàng tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập.

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Hoạt động Công đoàn -

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 – 1/10/2024), sáng 1/10, tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với báo chí cách mạng Việt Nam”.

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh Video

Báo chí – Vũ khí sắc bén trong cuộc đời hoạt động cách mạng của vị lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Sáng ngày 01/10//2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đọc thêm

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024).

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Hoạt động Công đoàn -

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Ngoài công tác Công đoàn, anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn xưởng Điện, Công ty cổ phần Phân đạm & Hóa chất Hà Bắc (Bắc Giang) là cán bộ có nhiều sáng kiến đột phá. Những sáng kiến của anh đã làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm, được mọi người đánh giá là "đôi tay vàng" của đơn vị.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 1/10, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương. Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi này.

95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Hoạt động Công đoàn -

95 năm Tạp chí Lao động và Công đoàn: Hành trình của sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng

Kỷ niệm 95 năm Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024) là dịp chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đầy tự hào và ý nghĩa của tờ tạp chí có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy với 6 nội dung trọng tâm

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 30/9 tại Hà Nội, Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy Khóa XIII đã diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang. Tại Hội nghị, Đoàn Chủ tịch đã thảo luận và cho ý kiến vào 6 nội dung quan trọng.

Niềm vui và sự gắn kết ở nhà ăn ca của Nhà máy Z121

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui và sự gắn kết ở nhà ăn ca của Nhà máy Z121

Sức khỏe của người lao động chính là sức khỏe của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng – Bộ Quốc Phòng đã luôn quan tâm sâu sát đến từng bữa ăn cơm ca cho hơn 2.700 cán bộ - công nhân viên trong đơn vị, các món ăn hàng ngày luôn được thay đổi cho phù hợp đối với người lao động.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Cô Nguyễn Thị Thúy Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Minh Hà B (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là cán bộ Công đoàn tận tụy, sáng tạo góp phần không nhỏ vào phong trào của trường nói riêng và huyện Thạch Thất nói chung.

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo người Cơ Tu vượt khó của Trường THCS Kim Đồng

Thầy A lăng Kỳ, người con của huyện Nam Giang đang là giáo viên Trường THCS Kim Đồng (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Dù vượt đèo vượt suối, dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng thầy vẫn kiên trì bám nghề để gieo chữ, gieo nụ cười cho đám trẻ thơ.

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Kiên Giang phát động thi trực tuyến an toàn giao thông

Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang phát động Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật trật tự, ATGT năm 2024.