Thứ ba 21/05/2024 01:33

"Ai ngờ cuộc sống chưa tốt thì gia đình đã tan vỡ"

Đời sống - Minh Hoàng

Vì những lý do khác nhau, nhiều người có vợ, chồng đi làm công nhân với mong muốn xây dựng một cuộc sống tốt hơn nhưng đã ngoại tình, khiến gia đình tan vỡ. Đây là hiện tượng không hiếm với những hậu quả đau lòng.
ai ngo cuoc song chua tot thi gia dinh da tan vo
Đây là hình ảnh người chồng cùng đứa con hai tuổi đi tìm vợ đã "theo trai" sau khi vợ anh đi làm ở một công ty được nhiều người thương cảm. Cuộc sống tốt đẹp khi vợ anh đi làm công nhân chưa thấy đâu thì gia đình lại đối mặt cảnh tan vỡ. Ảnh chụp từ Facebook.

Cách đây mấy tuần, từ thông tin trên mạng xã hội, tôi đã viết về tình trạng ngoại tình của nam nữ công nhân, nhất là tại các khu công nghiệp. Xin được nhấn mạnh tình trạng này không chỉ xảy ra trong đội ngũ công nhân, mà có ở tất cả các thành phần, lĩnh vực, ngành nghề; không chỉ đến nay mới diễn ra mà đã có từ xa xưa; không chỉ xảy ra ở nước ta, mà có ở tất cả các nước, các dân tộc trên thế giới. Tóm lại, đó là vấn đề thuộc về con người.

Hôm qua lại có một trường hợp ngoại tình khác được nhiều anh chị em công nhân chia sẻ. Tôi nghĩ, có lẽ không nên sa đà vào chuyện này, nhưng bức ảnh kèm theo cảnh người chồng bế đứa con đi tìm vợ, tìm mẹ nhìn rất tội nghiệp; nó tác động đúng vào nơi thẳm sâu nhất của mỗi người, đó là sự bất hạnh của trẻ em do lỗi lầm, sự ích kỷ của người lớn, những người sinh ra chúng đã vì niềm vui của bản thân mà bỏ mặc chúng bơ vơ.

ai ngo cuoc song chua tot thi gia dinh da tan vo
Tháng 5/2018, mạng xã hội được một phen "dậy sóng" với clip người chồng bế con từ Thanh Hóa ra Hà Nội bắt quả tang vợ thuê phòng trọ ở cùng tình nhân. Trong ảnh, người chồng nói chuyện với vợ và nhân tình của vợ tại phòng trọ. Ảnh cắt từ clip của danviet.vn

Bạn đăng tin viết: “Công ty về đã giúp rất nhiều gia đình có công ăn, việc làm, thoát được cuộc sống khó khăn, kinh tế thay đổi. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều gia đình tan nát để rồi chồng địu con nhỏ hai tuổi đi tìm vợ dưới trời nắng mùa hè. Ngồi nghỉ chân với khuôn mặt buồn bã, thất vọng, cứ nghĩ rằng vợ đi làm công ty lương cao sẽ giúp gia đình có một cuộc sống tốt hơn. Nhưng ai ngờ cuộc sống chưa tốt thì gia đình đã tan vỡ... Anh trai ơi, anh trai về đi gửi con cho ông bà chăm hộ rồi đi làm kiếm tiền lo cho cuộc sống. Lo cho con anh để nó có một cuộc sống tốt hơn anh ạ. Chứ mất công tìm cái loại đấy về làm gì rồi nó lại đi tiếp...”

Còn rất nhiều tin, clip cảnh đánh ghen vì ngoại tình khác trong công nhân. Tính xác thực của nó, cũng như câu chuyện người chồng tìm vợ ở trên còn phải được kiểm chứng; song, việc ngoại tình của nam nữ công nhân là điều có thật và vẫn diễn ra không ít. Các nhà máy, xí nghiệp không phải yếu tố gây nên cuộc khủng hoảng gia đình. Hàng chục nghìn, hàng triệu nam nữ công nhân làm việc ở những nhà máy như vậy, nhưng những người vợ người chồng bỏ con, bỏ vợ/chồng đi với người khác chỉ là số ít. Rất nhiều người cũng tự tử vì nhảy cầu, uống thuốc sâu; song những cây cầu, bình thuốc sâu không phải là lý do mang lại cái chết của họ.
Tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là khoa học công nghệ như vũ bão đã tác động mạnh mẽ đến các cấu trúc xã hội, gia đình truyền thống, khiến nhiều người bị ngợp. Sự thay đổi đột ngột môi trường sống từ khuôn khổ gia đình, làng quê sang nhịp sống công nghiệp; từ được giám sát chặt chẽ đến được “tháo khoán” khiến không ít người không kịp thích nghi, không làm chủ được mình và sa ngã...

ai ngo cuoc song chua tot thi gia dinh da tan vo
Dù còn nhiều khó khăn, ở trọ nhưng gia đình vợ chồng công nhân bên nhau với bữa cơm đạm bạc vẫn ấm cúng và hạnh phúc. Ảnh baobariavungtau.com.vn

Tôi cũng như nhiều người khi đọc tin này chỉ biết cầu cho người chồng sớm vượt qua “cú sốc” này để nuôi dạy đứa con ăn học nên người mà không mang theo mặc cảm nào, cũng như nỗi “hận đời” khi sớm bị ruồng bỏ từ thuở nhỏ.

ai ngo cuoc song chua tot thi gia dinh da tan vo Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 9/7
ai ngo cuoc song chua tot thi gia dinh da tan vo 550 tỷ đồng hỗ trợ người lao động gặp khó vì bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
ai ngo cuoc song chua tot thi gia dinh da tan vo Kỳ 3: Quyền nuôi con sẽ thuộc về ai?
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Đời sống -

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Vốn sinh ra trong gia đình trí thức ở thành phố, từ nhỏ đến lớn không phải động việc chân tay nhiều, nhưng nhìn anh xắn quần gánh bộ tó ba chân lội phăng phăng giữa nước lụt trong các đợt xử lý sự cố… anh em công nhân trẻ như được tiếp thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Anh là Nguyễn Hải Nam - Đội trưởng Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Đời sống -

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Gắn bó với trường 20 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, giáo viên dạy môn ngữ văn vẫn bâng khuâng, tha thiết với nghề dạy học như những ngày đầu đặt chân lên mảnh đất này.

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Người lao động -

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định điều chỉnh tăng 6% lương tối thiểu, từ 1/7/2024.

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Người lao động -

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Nếu dùng từ gì đó ngắn nhất để đánh giá những việc làm của Công đoàn Trường Tiểu học Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong những năm qua, có lẽ tôi sẽ dùng hai chữ “Nhân văn và nhân văn”.

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đời sống -

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đây là vấn đề được cán bộ công đoàn nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra tại Hà Nội, chiều 13/5/2024.

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.