Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn - Gia Hưng

124 gia đình công nhân viên chức tiêu biểu quận Long Biên vừa được biểu dương, khen thưởng nhân Ngày gia đình Việt Nam.
Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

LĐLĐ quận Long Biên (Hà Nội) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 và biểu dương “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu” năm 2024.

Tại sự kiện này, 124 gia đình công nhân viên chức tiêu biểu đã được biểu dương và khen thưởng vì những đóng góp xuất sắc trong các phong trào thi đua và công tác công đoàn.

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu
Gia đình hạnh phúc của anh Nguyễn Huy Sơn. Ảnh: NVCC.

Anh Nguyễn Huy Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn phường Đức Giang là một trong những cá nhân xuất sắc được tôn vinh. Anh cùng với gia đình nhỏ của mình đã thể hiện vai trò mẫu mực trong việc chăm sóc, giáo dục con cái và tham gia tích cực vào các hoạt động công đoàn.

Vợ chồng anh Sơn có hai con đều đạt thành tích cao trong học tập. Đặc biệt cháu Nguyễn Trang Linh trong năm học 2023-2024 đã đạt giải Nhất thành phố, giải Nhì quốc gia cuộc thi trạng nguyên tiếng Việt; đạt huy chương đồng khoa học của thành phố… là minh chứng rõ ràng cho sự chăm sóc và định hướng đúng đắn của bố mẹ.

“Hằng năm, Công đoàn cơ sở phường Đức Giang (quận Long Biên) đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vào các dịp đặc biệt như ngày 8/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và ngày 20/10, tổ chức các chuyến nghỉ dưỡng và các buổi giao lưu cho các gia đình. Đây không chỉ là dịp để đoàn viên công đoàn học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, gắn kết các gia đình công nhân viên chức, mà còn giúp cho các con có cơ hội học hỏi từ tấm gương sáng của bố mẹ, giống như cách bố mẹ và các cô, các bác trong công đoàn luôn tận tâm với công việc và gia đình”, anh Sơn chia sẻ.

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu
"Phía sau sự thành công của mỗi đoàn viên công đoàn không thể thiếu tổ ấm gia đình". Ảnh gia đình đồng chí Kim Thanh.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn và giáo viên Trường Mầm non Gia Thượng cũng được vinh danh tại sự kiện này. Đồng chí Kim Thanh không chỉ là một nhà giáo giỏi mà còn là một tấm gương sáng trong việc cân bằng giữa công việc và gia đình.

Đồng chí Kim Thanh cho biết: Công đoàn trường Mầm non Gia Thượng đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, thu hút đông đảo sự tham gia của các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Qua các phong trào thi đua, nhiều cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Theo đồng chí Kim Thanh, phía sau sự thành công của mỗi đoàn viên công đoàn không thể thiếu tổ ấm gia đình: “Để tổ ấm trọn vẹn, mỗi thành viên trong gia đình đều phải cùng chung tay vun đắp. Tôi luôn sắp xếp thời gian để chăm lo gia đình tốt nhất có thể. Hai con trong độ tuổi đi học, tôi luôn dành thời gian quan tâm động viên các con, vì vậy các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi và đạt thành tích cao trong học tập. Nhiều năm liền, gia đình tôi luôn được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu tại địa phương”, đồng chí Kim Thanh hạnh phúc chia sẻ.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc cân bằng giữa công việc và đời sống gia đình, trong công tác dạy học và tham gia tổ chức Công đoàn, đồng chí Kim Thanh luôn phối hợp cùng BCH Công đoàn và chính quyền Nhà trường quan tâm đến cuộc sống gia đình của các thành viên trong đơn vị.

"Mỗi khi cán bộ, giáo viên, nhân viên có vướng mắc hoặc khó khăn trong cuộc sống gia đình, chúng tôi đều tìm cách động viên chia sẻ, dù chỉ là tinh thần, hoặc hỗ trợ trong công việc chung. Sau mỗi lần như vậy, dường như ai cũng cố gắng hơn để làm tốt phần việc của mình và khoảng cách giữa mọi người như được rút ngắn lại - đây thực sự là niềm vui cho tôi và BCH Công đoàn Nhà trường", đồng chí Kim Thanh cho biết.

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu
Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu
Lãnh đạo quận Long Biên và LĐLĐ quận trao Giấy khen tới các "Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu" năm 2024.

“Những thành tích và nỗ lực của các gia đình công nhân viên chức tiêu biểu như đồng chí Nguyễn Huy Sơn và đồng chí Nguyễn Thị Kim Thanh không chỉ là niềm tự hào của riêng họ mà còn là nguồn động lực lớn lao cho tất cả các đoàn viên công đoàn trên địa bàn quận Long Biên. Đây chính là minh chứng rõ ràng cho sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn và vai trò quan trọng của gia đình trong việc định hướng, giáo dục con cái và xây dựng xã hội”, đồng chí Đặng Thị Ánh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên nói.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của các phong trào thi đua này trong việc phát huy vai trò và tiềm năng của nữ công nhân viên chức trong công cuộc đổi mới đất nước, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên cho biết thêm: “Các công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đã làm tốt việc triển khai, tổ chức bình xét và tổng kết, biểu dương khen thưởng các cá nhân “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” và các gia đình công nhân viên chức lao động xuất sắc tiêu biểu, gắn với hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6”.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang chia sẻ về những nỗ lực của đơn vị trong việc chăm lo, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Đáng chú ý, 6 tháng đầu năm, từ nguồn tài chính của LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận và nguồn xã hội, đơn vị đã tổ chức chăm lo, hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho gần 4.000 đoàn viên, người lao động với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Trường Giang cũng thông tin về các kế hoạch cụ thể trong 6 tháng cuối năm 2024, bao gồm việc ra mắt 3 tuyến đường tuyên truyền về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; tặng 500 ghế đá tại các Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Nhà văn hóa Tổ dân phố; xây dựng phần mềm đốc thu kinh phí công đoàn và tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Voice: Chia sẻ của anh Nguyễn Huy Sơn - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn phường Đức Giang

LĐLĐ quận Long Biên chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động LĐLĐ quận Long Biên chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

Với mục tiêu “Hướng các hoạt động về cơ sở”, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) ...

Quận Long Biên: Doanh nghiệp nỗ lực công tác chăm lo cho người lao động Quận Long Biên: Doanh nghiệp nỗ lực công tác chăm lo cho người lao động

Đứng trước khó khăn chung của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận Long Biên vẫn nỗ lực đảm bảo hoạt động ...

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn đã mang lại cuộc sống ấm no, thoát nghèo bền vững cho một gia đình dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Thời gian qua, công tác nữ công được các cấp công đoàn huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tích cực triển khai với nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, thu hút đông đảo nữ công nhân viên chức lao động tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho chị em phát huy vai trò và khả năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất, không ngừng thi đua sáng tạo, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn.

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu Tôi công nhân

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Khi Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, người lao động đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu Tôi công nhân

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Khi Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, người lao động đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Bảng lương y bác sĩ khi tăng lương cơ sở từ 1/7 Infographic

Bảng lương y bác sĩ khi tăng lương cơ sở từ 1/7

Từ 1/7/2024 lương cơ sở sẽ tăng từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng vì vậy bảng lương của các y bác sĩ đang làm việc trong các cơ sở y tế công lập như sau
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ

Hoạt động Công đoàn -

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ

Những năm qua, công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các doanh nghiệp ở huyện Cam Lộ không chỉ làm tốt vai trò là “điểm tựa” tin cậy chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động mà còn đồng hành cùng chủ sử dụng lao động tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tạo được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, trên tinh thần hợp tác, cùng nhau phát triển.

Đối thoại chính sách pháp luật: Giải pháp bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa

Hoạt động Công đoàn -

Đối thoại chính sách pháp luật: Giải pháp bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa

Truyền thông, đối thoại chính sách pháp luật với doanh nghiệp và người lao động là giải pháp thiết thực mà Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng triển khai thực hiện nhằm bảo vệ người lao động từ sớm, từ xa.

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Sáng 27/6, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và tổng kết Tháng Công nhân.

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đang quản lý 9 công đoàn cơ sở thành viên, với tổng số 232 đoàn viên. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, đơn vị đã để lại dấu ấn với nhiều hoạt động lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng. Đằng sau dấu ấn ấy là sự nỗ lực của cả tập thể lẫn mỗi đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Trường Mầm non Hải Trường ở xã Hải Trường (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) - một khu vực nông thôn với điều kiện kinh tế khó khăn, thường xuyên đối mặt với thiên tai lũ lụt. Các cô giáo nơi đây phải đối mặt với nhiều thách thức, thu nhập chưa đảm bảo cuộc sống nên còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, đồng hành của công đoàn, cuộc sống và tinh thần của đội ngũ giáo viên, nhân viên đã có những chuyển biến tích cực.

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Bình Phước đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 đã ghi tên 67 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề với sự tham dự của khoảng 1.500 cán bộ công đoàn các cấp.

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết công đoàn vào cuộc sống người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết công đoàn vào cuộc sống người lao động

Các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đưa nghị quyết Công đoàn vào cuộc sống người lao động; Tháng Công nhân năm 2024 đã chăm lo, hỗ trợ hơn 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Các nội dung truyền tải qua chương trình "Điểm hẹn công nhân" do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức cung cấp nhiều kiến thức cần thiết, bổ ích và ý nghĩa cho người lao động.