Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc

Hoạt động Công đoàn - Hưng Thịnh

Ngày 7/10/2024 tại Hà Nội, 198 gia đình tiêu biểu và 149 con CCVCLĐ ngành Y tế xuất sắc giai đoạn 2022-2024 đã được biểu dương. Tổng tiền thưởng gần 600 triệu đồng, với 3 triệu đồng cho mỗi gia đình và 1 triệu đồng cho mỗi học sinh.
Đồng lòng chăm lo tốt hơn cho người lao động ngành Y tế

Đây là hoạt động định kỳ 2 năm/lần nhằm tôn vinh, tri ân người lao động ngành Y tế, động viên tinh thần và củng cố hậu phương vững chắc, giúp họ yên tâm công tác và cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc
Đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam. Ảnh: Hoàng Bách

Sự kiện có sự tham dự của đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tri Thức - Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng các đại biểu đại diện công đoàn các cấp trong ngành Y tế.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình trong việc hình thành và phát triển các giá trị văn hóa, tinh thần của ngành Y tế, đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, 198 gia đình được vinh danh là những tấm gương sáng, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống gia đình Việt Nam trong thời đại mới.

Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc
Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Hoàng Bách.

Đồng chí cũng tự hào nhắc đến 149 học sinh - con của các CCVCLĐ ngành Y tế, những em đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong hai năm học vừa qua.

“Những thành tích này là minh chứng rõ nét cho sự vững chắc của nền tảng gia đình, nơi cha mẹ không chỉ cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà còn dành tâm huyết nuôi dưỡng thế hệ trẻ thành những công dân ưu tú”, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam khẳng định.

Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức. Ảnh: Hoàng Bách

Biểu dương những nỗ lực của Công đoàn Y tế Việt Nam trong công tác xây dựng, chăm lo cho gia đình CCVCLĐ, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ con em học tập, rèn luyện, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, cũng khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình vững mạnh – đó không chỉ là nền tảng cho sự phát triển của ngành Y tế mà còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp ra toàn xã hội.

Đồng chí Phan Văn Anh cũng bày tỏ mong muốn, những tấm gương gia đình tiêu biểu sẽ tiếp tục được nhân rộng và trở thành động lực cho toàn bộ CNVCLĐ trong ngành.

Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc
Đồng chí Nguyễn Quang Bình - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương. Ảnh: Hoàng Bách

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức nhấn mạnh rằng, mặc dù ngành Y tế đối mặt với nhiều biến động, nhưng đã đạt được những thành tựu đáng kể, nhờ vào sự đóng góp của hơn 54.000 đoàn viên Công đoàn Y tế Việt Nam.

Thứ trưởng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, gắn bó của các đoàn viên trong việc xây dựng đơn vị vững mạnh, đồng thời chăm lo tốt cho gia đình và nuôi dạy con. Thứ trưởng cũng mong Công đoàn Y tế tiếp tục duy trì truyền thống chăm lo cho gia đình.

Đồng chí đặc biệt chia sẻ khó khăn của sinh viên ngành y và khâm phục sự quyết tâm theo đuổi ngành của các cháu. Tại Hội nghị, đồng chí đề xuất Công đoàn thống kê các sinh viên trường y trong số 149 học sinh đạt thành tích cao để khen thưởng cá nhân.

Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc

Cháu Nguyễn Mạnh Khôi - con đồng chí Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức giao lưu tại Hội nghị. Ảnh: Hoàng Bách.

Tại Hội nghị, đại diện các gia đình tiêu biểu đã có những chia sẻ chân thực về việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Đồng chí Nguyễn Quang Bình - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương và đồng chí Hoàng Thị Minh Thái - Giảng viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, thay mặt các gia đình phát biểu tham luận, nhấn mạnh vai trò của gia đình trong việc hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn.

Họ cũng chia sẻ kinh nghiệm duy trì hạnh phúc gia đình, đồng thời nuôi dạy con cái trở thành những người con ngoan, học giỏi, góp phần không nhỏ vào việc phát triển xã hội.

Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc

Cháu Nguyễn Chúc An - con đồng chí Nguyễn Thị Phương Trâm, phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ảnh: Hoàng Bách.

Những khoảnh khắc giao lưu giữa các học sinh xuất sắc và đại biểu tại Hội nghị cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Cháu Nguyễn Chúc An, con của đồng chí Nguyễn Thị Phương Trâm (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) và cháu Nguyễn Mạnh Khôi, con của đồng chí Nguyễn Mạnh Khánh (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) đã chia sẻ những câu chuyện về hành trình học tập, rèn luyện của mình. Những chia sẻ này không chỉ truyền cảm hứng cho các em học sinh khác mà còn là niềm tự hào lớn lao cho cha mẹ và ngành Y tế, nơi cha mẹ các em đang cống hiến.

Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu nhìn lại những nỗ lực của các cấp Công đoàn trong việc tổ chức nhiều phong trào, hoạt động đổi mới, sáng tạo, cải thiện điều kiện làm việc và chăm lo đời sống cho các gia đình đoàn viên, người lao động.

Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc

Các gia đình tiêu biểu nhận khen thưởng. Ảnh: Hoàng Bách

Đồng chí Phạm Thanh Bình thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam, gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo đơn vị, Đảng ủy đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, góp phần tạo nên môi trường làm việc thuận lợi, giúp các đoàn viên yên tâm công tác, nuôi dạy con cái, và gắn bó với nghề y đầy thách thức.

Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc

Các cháu học sinh đạt thành tích cao nhận khen thưởng. Ảnh Hoàng Bách.

Tổng cộng gần 600 triệu đồng đã được trao tặng tại Hội nghị. Mỗi gia đình tiêu biểu nhận được 3 triệu đồng, mỗi học sinh xuất sắc được trao thưởng 1 triệu đồng. Đây không chỉ là sự động viên về vật chất mà còn là sự khích lệ tinh thần to lớn, giúp các gia đình và học sinh tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho ngành Y tế và xã hội.

Mời xem thêm video đang được quan tâm:

Hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại 6 tỉnh Trung du và miền núi Đông Bắc Hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại 6 tỉnh Trung du và miền núi Đông Bắc

Hơn 4,9 tỷ đồng đã được huy động để hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại các tỉnh Cao Bằng, ...

Cuộc thi sáng tác, biểu diễn ca khúc về ngành Y tế: Hướng đến tôn vinh nét đẹp và sự hy sinh thầm lặng Cuộc thi sáng tác, biểu diễn ca khúc về ngành Y tế: Hướng đến tôn vinh nét đẹp và sự hy sinh thầm lặng

Cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế do Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y ...

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), với ...

Chia sẻ
In bài viết
Học tài, thi rủi Video

Học tài, thi rủi

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa ra thông báo lấy ý kiến, kỳ thi vào lớp 10 tới đây sẽ diễn ra với 3 môn học: Văn, Toán và một môn bốc thăm ngẫu nhiên. Điều này khiến hàng chục vạn phụ huynh hoang mang cùng áp lực quá lớn lên vai những em học sinh năm tới sẽ thi.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành công của đường dây 500kV mạch 3.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Học tài, thi rủi Video

Học tài, thi rủi

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa ra thông báo lấy ý kiến, kỳ thi vào lớp 10 tới đây sẽ diễn ra với 3 môn học: Văn, Toán và một môn bốc thăm ngẫu nhiên. Điều này khiến hàng chục vạn phụ huynh hoang mang cùng áp lực quá lớn lên vai những em học sinh năm tới sẽ thi.

Đọc thêm

Thầy hiệu trưởng có trái tim ấm áp của Trường THCS Nguyễn Hữu Đà

Hoạt động Công đoàn -

Thầy hiệu trưởng có trái tim ấm áp của Trường THCS Nguyễn Hữu Đà

Thầy Nguyễn Văn Tuyến, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hữu Đà (Quảng Vinh, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) là một tấm gương nhà giáo tiêu biểu. Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi và lối sống gần gũi, thân thiện với đồng nghiệp và học trò, thầy đã để lại dấu ấn khó phai mờ trong sự nghiệp trồng người của mình.

Vượt qua bạo bệnh, “hoa hướng dương” Lê Thị Liên lấy lại niềm tin vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn -

Vượt qua bạo bệnh, “hoa hướng dương” Lê Thị Liên lấy lại niềm tin vào cuộc sống

Dù cả hai vợ chồng đều bị ưng thư nhưng cô giáo Lê Thị Liên - Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) đã lấy lại cân bằng cuộc sống, tìm lại nụ cười rạng rỡ trên môi. Chúng tôi gọi cô là “hoa hướng dương” của trường.

Công đoàn ngành Y tế Lào Cai: Mở ra vòng tay ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Lào Cai: Mở ra vòng tay ấm áp

Với sứ mệnh của mình, trong những năm qua Công đoàn ngành Y tế Lào Cai luôn tận tâm tận lực, mong muốn san sẻ yêu thương, chung tay giúp đỡ những đoàn viên Công đoàn còn gặp nhiều khó khăn… Đó không đơn thuần là sự sẻ chia mà còn là động lực tiếp thêm niềm tin để những đoàn viên có hoàn cảnh kém may mắn có thể vượt qua khó khăn, hướng về cuộc sống tốt đẹp. Với tinh thần cho đi không mong nhận lại, chỉ hy vọng rằng cuộc đời này sẽ ngày thêm tươi sáng hơn.

“Với tôi, Công đoàn đã trở thành người thân, ruột thịt”

Hoạt động Công đoàn -

“Với tôi, Công đoàn đã trở thành người thân, ruột thịt”

Với tất cả đoàn viên chúng tôi, Trường Mầm non Vĩnh Lương (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) chính là ngôi nhà thứ hai. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người thân ruột thịt, cùng chung chí hướng đồng hành, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Thừa Thiên Huế: Bồi dưỡng kiến thức tư vấn pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Bồi dưỡng kiến thức tư vấn pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Ngày 4/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tư vấn pháp luật cho gần 100 cán bộ công đoàn.

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Công đoàn -

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Giỏi chuyên môn, tâm huyết với công việc và thân thiện với đồng nghiệp, đoàn viên Vũ Hữu Thiết là người anh, người đồng nghiệp, người đảng viên đáng tin cậy của Phòng Kỹ thuật Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (Hải Dương).

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Hoạt động Công đoàn -

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà- Tổng công ty May 10 (Thái Bình) là mái nhà chung đầy tình yêu thương của người lao động. Ở đây, chị Phạm Thị Hương- Trưởng ca sản xuất, Chủ tịch Công đoàn là người “chị cả” tận tâm chăm lo cho người lao động.

LĐLĐ Bình Phước: Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho nữ cán bộ, công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước: Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho nữ cán bộ, công nhân lao động

Ngày 4/10, LĐLĐ Bình Phước đã tổ chức tập huấn “Kỹ năng làm cha mẹ cho sự phát triển toàn diện của trẻ thơ” cho khoảng 100 nữ cán bộ công đoàn, người lao động, đại diện các chi hội phụ nữ khu nhà trọ có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Sáng ngày 4/10, Lễ Khai mạc Vòng loại khu vực 3 - Bình Dương, Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 diễn ra tại sân bóng Sora Garden, tỉnh Bình Dương với sự góp mặt đông đảo của lãnh đạo và các đội bóng.

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Hoạt động Công đoàn -

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tiên phong trong các phong trào Đoàn Thanh niên và Công đoàn, Tiến sỹ Lê Thanh Sơn- giáo viên Trường THPT Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) vinh dự là 1 trong 82 cá nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng biểu dương tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.