Thứ ba 21/05/2024 21:41

Trao giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ II

Đời sống - PHAN NGUYÊN

14 giờ, ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi). Lễ trao giải được tổ chức tại hội trường cơ quan LĐLĐ TP Đà Nẵng (48 Pasteur, Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Cuộc thi do LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Thời gian tổ chức Cuộc thi từ ngày 01/01/2023 đến ngày 31/07/2023.

Cuộc thi nhằm mục đích hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn TP Đà Nẵng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Cuộc thi dành cho nhà báo, hội viên Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng, cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ và Nhân dân TP Đà Nẵng.

Sau 7 tháng diễn ra Cuộc thi đã có 107 tác phẩm (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) của 102 tác giả, nhóm tác giả gửi về dự thi. Trong đó có 17 tác phẩm của các phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp; 90 tác phẩm của đoàn viên, cán bộ công đoàn. Ban Giám khảo Vòng Chung khảo Cuộc thi đã chọn 22 tác phẩm xuất sắc (11 tác phẩm chuyên nghiệp và 11 tác phẩm không chuyên) để trình Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải thưởng. Chi tiết giải thưởng sẽ được công bố chính thức tai Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi diễn ra vào lúc 14 giờ, ngày 20/9.

“Nguồn lực Công đoàn dồi dào làm nên thành công Cuộc thi”
Ban Giám khảo Cuộc thi họp và chấm điểm 22 tác phẩm.

Nhiều tấm gương người tốt, việc tốt được phát hiện

Thông qua Cuộc thi đã phát hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt; những con người Đà Nẵng giàu lòng nhân ái, nghĩa tình. Đó là câu chuyện của đồng chí Hồ Sĩ Tân, nguyên Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinakad – người cán bộ công đoàn luôn tâm huyết với công việc, mong muốn đóng góp nhiều hơn cho tổ chức Công đoàn. Đồng chí luôn xác định phải đấu tranh, thương lượng để đoàn viên, người lao động được đối xử công bằng, được hưởng những quyền lợi tốt nhất, đúng theo luật định.

Hay câu chuyện của anh Phan Xuân Phúc, công nhân Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, Phó Chủ nhiệm CLB Máu nóng Ban mai xanh với hơn 2.000 tình nguyện viên. Mỗi năm CLB kêu gọi gần 3.000 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, trên 2.500 đơn vị máu đã cho đi để hàng trăm người cần máu được cứu sống hoặc có cơ hội được điều trị bệnh. Và câu chuyện tạo được cảm xúc và truyền cảm hứng cho người đọc là cô giáo Nguyễn Thị Bích Khuê, giáo viên Trường Mầm non Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Cô đã dành cả tuổi thanh xuân cắm bản, chăm sóc trẻ em đồng bào còn nhiều khó khăn. Dù gian nan, vất vã cũng không khuất phục được cô. Nữ giáo viên tâm niệm, "dạy là cho đi, là sẻ chia với các em có hoàn cảnh khó khăn".

Tác phẩm và câu chuyện mang lại nhiều cảm xúc nhất là của anh Trần Văn Toản, Công ty TNHH Du lịch thương mại Phú An Thịnh, một đoàn viên công đoàn tiêu biểu của Công đoàn quận Ngũ Hành Sơn đã vượt qua khó khăn, khiếm khuyết của bản thân vươn lên trong cuộc sống để làm tốt công việc được giao. Trên bước đường của anh luôn có sự quan tâm của công đoàn công ty, tổ chức Công đoàn và sự sẻ chia của đồng nghiệp.

“Nguồn lực Công đoàn dồi dào làm nên thành công Cuộc thi”
Các hình ảnh trong các tác phẩm gửi về tham gia Cuộc thi.

Thấm đẫm chất công đoàn trong từng tác phẩm

Qua 2 lần được mời Giám khảo Cuộc thi, Nhà báo Trần Bá Dung, nguyên Trưởng ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, các tác phẩm năm nay có nhiều điểm mới, chất lượng tốt hơn năm đầu tiên tổ chức. Đối với khối chuyên, nhiều nhà báo đã đưa được dạng thức mới của báo chí đa phương tiện như Emagazine vào trong phương thức phản ảnh. Vì vậy việc phản ảnh vấn đề, sự kiện, nhân vật sinh động hơn.

Nhà báo Nguyễn Đức Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi nhận định, các tác phẩm dự thi năm nay đã phản ánh mọi mặt hoạt động của tổ chức Công đoàn. Phát hiện nhiều tấm gương điển hình là đoàn viên, người lao động trên địa bàn TP Đà Nẵng. Các tác phẩm của 2 nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên đều đáp ứng được tiêu chí, yêu cầu của Cuộc thi. Ban Tổ chức cũng đã ban hành quy chế chấm điểm các tác phẩm rất chi tiết, sát với thực tế, các tiêu chí phù hợp với khối chuyên nghiệp và không chuyên.

“Theo tôi, các cuộc thi viết do tổ chức Công đoàn phát động nói chung hay Công đoàn TP Đà Nẵng nói riêng có lợi thế rất lớn, đó là lực lượng cây viết đông đảo, đoàn viên công đoàn rộng khắp trên nhiều lĩnh vực như: giáo dục, y tế, du lịch,... Họ chính là nguồn lực dồi dào để có nhiều tác phẩm hay, gần gũi với thực tế cuộc sống. Đây là cuộc thi rất bổ ích và cần được nhân rộng trong các lần tổ chức tiếp theo”, ông Nam chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Duy Minh, Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng, nguyên Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho rằng: Sau 2 năm tổ chức, Cuộc thi đã có sự lan tỏa và nhân rộng các mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ. Điều đó được thể hiện qua sự tham gia tích cực của đối tượng dự thi là những cây bút chuyên nghiệp và cả không chuyên. Từ đó, nhiều tấm gương về người tốt, việc tốt, những việc làm hay, những nghĩa cử cao đẹp trên địa bàn TP Đà Nẵng được lan tỏa. Nhiều bài viết có chất lượng và được quan tâm, đầu tư cả về nội dung lẫn hình thức.

Ban Tổ chức sẽ vinh danh và tặng quà 06 nhân vật tiêu biểu trong các tác phẩm tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi:

1. Ông Phan Xuân Phúc, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, Phó Chủ nhiệm CLB Máu nóng Ban mai xanh – nhân vật trong tác phẩm: “Sứ giả đỏ trên những nẻo đường thiện nguyện”, của tác giả: Nguyễn Văn Công.

2. Ông Trần Văn Toản, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Du lịch thương mại Phú An Thịnh – nhân vật trong tác phẩm “Lan toả những giá trị tươi đẹp”, của nhóm tác giả Cơ quan LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn.

3. Bà Nguyễn Thị Bích Khuê, Tổ trưởng Tổ công đoàn, Công đoàn Trường Mầm non Hòa Bắc (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) – nhân vật trong tác phẩm “20 năm gieo mầm xanh ở miền núi”, của tác giả: Hà Lam.

4. Ông Nguyễn Thanh Dũng, Tổ trưởng Tổ Công nhân tự quản khu nhà trọ số 1, phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng – nhân vật trong tác phẩm “Người tổ trưởng tận tâm vì lợi ích công nhân”, của tác giả: Phan Thị Thuỳ Trang và Mai Văn Vũ Quân, Đài PTTH Đà Nẵng.

5. Bà Nguyễn Thúy Hồng Mỹ Lệ Dung – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng – nhân vật trong tác phẩm: "Trái tim tình nguyện vì cộng đồng", của tác giả: Lê Thị Thuý Kiều, Trường TH Hai Bà Trưng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

6. Bà Võ Thị Xuân Hoài, điều dưỡng Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng – nhân vật trong tác phẩm “Nỗi lòng của những y, bác sĩ gắn bó với bệnh nhân tâm thần”, của tác giả: Phan Nguyên, Tạp chí Lao động và Công đoàn./.

03 tập thể đã tham gia tích cực, hiệu quả vào Cuộc thi:

1. Đài PTTH Đà Nẵng – Cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham gia Cuộc thi: 06 tác phẩm.

2. LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn – Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có nhiều tác giả tham gia Cuộc thi: 62 tác giả.

3. CĐCS Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng – Công đoàn cơ sở có nhiều tác giả gửi tác phẩm tham gia Cuộc thi: 13 tác giả.

11 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải ở khối chuyên nghiệp:

1. Nhóm tác giả Phan Thị Thuỳ Trang – Nguyễn Văn Hải, Đài PTTH Đà Nẵng với phóng sự "Nỗ lực chăm lo người lao động";

2. Nhóm tác giả Mai Quang – Thanh Thảo, Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng với loạt bài "Công đoàn Khu CNC và các KCN với “nhiệm vụ kép”;

3. Nhóm tác giả: Thu Duyên – Xuân Hậu – Quốc Cường – Quang Thảo – Phương Minh, Báo Đà Nẵng với tác phẩm "Quan tâm, chăm lo đời sống công nhân, người lao động";

4. Nhóm tác giả: Xuân Hậu – Nguyễn Quang, Báo Đà Nẵng với loạt bài "Gian nan đòi nợ bảo hiểm xã hội";

5. Tác giả Đặng Văn Năm, Tạp chí Lao động và Công đoàn với tác phẩm “Công đoàn phải mang lại công bằng cho đoàn viên và doanh nghiệp”;

6. Tác giả Nguyễn Thị Mỹ Hiếu, Đài PTTH Đà Nẵng với tác phẩm "LĐLĐ huyện Hòa Vang với công tác đền ơn đáp nghĩa";

7. Tác giả Phan Thị Thuỳ Trang, Đài PTTH Đà Nẵng với phóng sự "Người tổ trưởng tận tâm vì lợi ích công nhân";

8. Tác giả Bùi Ngọc Phú, Báo Đà Nẵng với loạt bài "Xây dựng tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới";

9. Tác giả Hoàng Thị Tuyết Lê, VOV miền Trung với tác phẩm "Toả sáng tấm gương giáo viên, Chủ tịch Công đoàn mẫu mực, tiêu biểu";

10. Tác giả Nguyễn Văn Luận, Tạp chí Lao động và Công đoàn với tác phẩm "Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở khu vực tư nhân: "Đừng thấy khó mà buông";

11. Tác giả Bùi Thị Thanh Tâm, Báo Nhân Dân với tác phẩm "Người chèo lái đơn vị tuyến đầu chống dịch".

11 tác phẩm đoạt giải ở khối không chuyên:

1. Tác giả Lê Thị Hân, giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu với tác phẩm "Một "điểm sáng" trong công tác khuyến học, khuyến tài ở Đà Nẵng";

2. Nhóm tác giả Huỳnh Tân - Linh Chi - Thanh Tâm, LĐLĐ huyện Hòa Vang với tác phẩm “Mỗi công đoàn cơ sở - Một địa chỉ nhân đạo”;

3. Nhóm tác giả Văn Minh - Phạm Trang - Yên Ly, Công đoàn quận Ngũ Hành Sơn với phóng sự "Lan tỏa những giá trị tươi đẹp";

4. Nhóm tác giả Huỳnh Thị Hương - Trần Thị Diệu Phúc, Trường Tiểu học Mai Đăng Chơn, quận Ngũ Hành Sơn,TP Đà Nẵng với tác phẩm "Người lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh";

5. Tác giả Phan Thị Nhật Minh với tác phẩm "Khi tiếng nói của công nhân lao động được lắng nghe";

6. Tác giả Nguyễn Thị Thu Hương, Công đoàn ngành Y tế TP Đà Nẵng với tác phẩm "Gương sáng ngành Y";

7. Tác giả Phan Thị Hà, LĐLĐ TP Đà Nẵng với tác phẩm "20 năm “gieo mầm xanh” ở miền núi",

8, Tác giả Nguyễn Văn Công, Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội với tác phẩm: “Sứ giả đỏ” trên những nẻo đường thiện nguyện";

9. Tác giả Nguyễn Thanh Hiền, LĐLĐ huyện Hòa Vang với tác phẩm "LĐLĐ huyện Hòa Vang: Tất cả vì đoàn viên, người lao động";

10. Tác giả Nguyễn Lan Anh, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng với tác phẩm "Người chiến sĩ công đoàn giàu lòng nhân ái";

11. Tác giả Lê Thị Thúy Kiều, Trường Tiểu học Hai Bà Trưng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng với tác phẩm “Trái tim tình nguyện vì cộng đồng”

03 tác phẩm nhận giải thưởng tháng 6 của Cuộc thi gồm:

1. Tác phẩm “Xây dựng tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”, tác giả Ngọc Phú (Báo Đà Nẵng)

2. Tác phẩm "Trái tim tình nguyện vì cộng đồng", tác giả Lê Thị Thuý Kiều, Trường Tiểu học Hai Bà Trưng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

3. Tác phẩm “LĐLĐ huyện Hòa Vang - Tất cả vì đoàn viên, người lao động”, tác giả Nguyễn Thanh Hiền, Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng.

03 tác phẩm đoạt giải thưởng tháng 7 của Cuộc thi gồm:

1. Tác phẩm “Sứ giả đỏ trên những nẻo đường thiện nguyện”, tác giả Nguyễn Văn Công.

2. Tác phẩm “Lan toả những giá trị tươi đẹp”, nhóm tác giả Văn Minh, Phạm Trang, Yên Ly (Cơ quan LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn)

3. Tác phẩm “Nỗ lực chăm lo đời sống công nhân, người lao động”, nhóm tác giả Thu Duyên, Xuân Hậu, Quốc Cường, Quang Thảo, Phương Minh (Báo Đà Nẵng).

22 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II 22 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II

Ban Tổ chức (BTC) chính thức công bố 22 tác phẩm đoạt giải cao nhất Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, ...

Người “truyền lửa” bằng cả trái tim Người “truyền lửa” bằng cả trái tim

Hưởng ứng cuộc thi viết về tấm gương “người tốt, việc tốt”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường ...

Những chuyến xe nghĩa tình Những chuyến xe nghĩa tình

Nguyễn Quý là một tấm gương "người tốt, việc tốt", người em mà tôi may mắn có cơ hội được gặp gỡ.

Như đóa hướng dương ngược nắng, tỏa sáng Như đóa hướng dương ngược nắng, tỏa sáng

Cô Nguyễn Thị Lành chính là một gương sáng hội tụ cả về ý chí – nhiệt huyết – tình yêu nghề trong vườn hoa ...

“Nguồn lực Công đoàn dồi dào làm nên thành công Cuộc thi”
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

PGS.TS Vũ Quang Thọ: Tăng lương giúp người lao động “lăn xả với công việc”

Đời sống -

PGS.TS Vũ Quang Thọ: Tăng lương giúp người lao động “lăn xả với công việc”

Báo cáo của Chính phủ tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV có 2 nội dung quan trọng được đông đảo công nhân, viên chức, lao động chú ý liên quan đến tiền lương.

Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình

Đời sống -

Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình

Đứng giữa công trường sửa chữa, thay thế bu long, thanh giằng xà pooctich ở Trạm biến áp 110kV Đông Hà, bóng dáng của một người rắn rỏi cùng với những tiếng hô vang chắc chắn và dứt khoát đang chỉ huy, điều hành đưa mọi người vào guồng quay công việc. Đó là anh Hoàng Văn Cử - Phó Chủ tịch Công đoàn Đội quản lý vận hành Lưới điện cao thế Quảng Trị, Tổ phó Tổ Quảng lý vận hành đường dây 110kV.

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Đời sống -

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Vốn sinh ra trong gia đình trí thức ở thành phố, từ nhỏ đến lớn không phải động việc chân tay nhiều, nhưng nhìn anh xắn quần gánh bộ tó ba chân lội phăng phăng giữa nước lụt trong các đợt xử lý sự cố… anh em công nhân trẻ như được tiếp thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Anh là Nguyễn Hải Nam - Đội trưởng Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Đời sống -

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Gắn bó với trường 20 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, giáo viên dạy môn ngữ văn vẫn bâng khuâng, tha thiết với nghề dạy học như những ngày đầu đặt chân lên mảnh đất này.

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Người lao động -

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định điều chỉnh tăng 6% lương tối thiểu, từ 1/7/2024.

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Người lao động -

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Nếu dùng từ gì đó ngắn nhất để đánh giá những việc làm của Công đoàn Trường Tiểu học Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong những năm qua, có lẽ tôi sẽ dùng hai chữ “Nhân văn và nhân văn”.

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ? Tôi công nhân

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ?

Theo quy định của pháp luật lao động, người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, người lao động không có quyền này.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đời sống -

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đây là vấn đề được cán bộ công đoàn nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra tại Hà Nội, chiều 13/5/2024.

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.