Thứ sáu 26/04/2024 19:47

Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc Tết nhân viên y tế, người bệnh đón Tết trong bệnh viện

Đời sống - HỒNG MINH

Sáng 30 Tết Quý Mão (sáng 21/1), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội).

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế: Bộ trưởng Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Thủ tướng đã đến thăm, chúc Tết các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực II; tặng quà động viên y bác sĩ thuộc kíp trực ngày 30 Tết. Trong chương trình "Tết yêu thương – Tết sẻ chia" do Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức, Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng quà động viên đại diện 10 gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc Tết nhân viên y tế, người bệnh đón Tết trong bệnh viện

Thủ tướng tặng quà các thầy thuốc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Ảnh: NHẬT BẮC

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, năm 2022, Bệnh viện đã thực hiện vượt mức tất cả chỉ tiêu chuyên môn, thực hiện gần 80.000 ca mổ, chủ yếu là loại ca đặc biệt; trong đó 12,3% số ca là ca cấp cứu.

Trong dịp Tết, có khoảng 600 người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện, trung bình 150 người bệnh/ngày đến khám. Bệnh viện có 95% là bệnh nhân BHYT và bệnh nhân nghèo; thời gian qua, đã hỗ trợ 8,5 tỷ đồng cho người nghèo từ nguồn của Bệnh viện và tài trợ.

Thay mặt Chính phủ, nhân dịp năm mới, Thủ tướng gửi tới toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nói riêng, tất cả các bệnh viện như trên toàn quốc những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc Tết nhân viên y tế, người bệnh đón Tết trong bệnh viện

Thủ tướng hỏi thăm đời sống, việc chuẩn bị đón Tết của gia đình các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: NHẬT BẮC

Thủ tướng bày tỏ xúc động khi Bệnh viện tổ chức Tết và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây; mong các thầy thuốc với tinh thần "Thầy thuốc như mẹ hiền", chăm sóc bệnh nhân tận tình, vô tư, trong sáng, để cho người bệnh yên tâm, nhanh chóng bình phục trở lại.

Sáng cùng ngày, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội), Thủ tướng đã thăm hỏi, tặng quà cho ê-kíp trực và một số bệnh nhân đang điều trị tại khoa Cấp cứu, khoa Hồi sức tích cực.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động được đến thăm Bệnh viện, chứng kiến các y bác sĩ vẫn làm việc tích cực để chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ tính mạng của người dân; đặc biệt rất nhiều nữ thầy thuốc, nhân viên y tế vẫn gác lại công việc gia đình để làm tròn trách nhiệm của mình đối với người bệnh đang phải điều trị trong những ngày Tết.

Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc Tết nhân viên y tế, người bệnh đón Tết trong bệnh viện

Thủ tướng thăm hỏi, chúc Tết người bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: NHẬT BẮC

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện đã đạt được thời gian qua; mong Bệnh viện cùng đoàn kết phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ cao cả được giao, phát huy tinh thần "sáng y đức, sâu y lý, giỏi y thuật"; phát huy tinh thần như Bác Hồ dạy "thầy thuốc như mẹ hiền"; "… thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn…".

Thủ tướng yêu cầu Bệnh viện tăng cường sẵn sàng ứng trực, khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trong dịp Tết. Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu, sửa đổi chế độ tiêu chuẩn ứng trực ngay trong quý I này.

Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc Tết nhân viên y tế, người bệnh đón Tết trong bệnh viện

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà động viên gia đình bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: NHẬT BẮC

Hướng tới Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Thủ tướng mong ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới phát huy truyền thống tiếp tục cống hiến, mãi mãi thắp sáng tinh thần y đức, phụng sự cộng đồng, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân.

Thưởng Tết nhân viên y tế TP. HCM: Nơi 100 triệu, chỗ 0 đồng Thưởng Tết nhân viên y tế TP. HCM: Nơi 100 triệu, chỗ 0 đồng

Tại Bệnh viện Da liễu TP. HCM, nhân viên y tế có tiền thưởng cao nhất là khoảng 100 triệu đồng. Nhưng bên cạnh đó, ...

Thủ tướng Chính phủ động viên gia đình chính sách và công nhân tỉnh Cao Bằng Thủ tướng Chính phủ động viên gia đình chính sách và công nhân tỉnh Cao Bằng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc Tết, tặng quà động viên các lực lượng vũ trang; gia đình chính sách, người ...

Lời chúc Tết Xuân Quý Mão 2023 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Lời chúc Tết Xuân Quý Mão 2023 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Vào thời khắc Giao thừa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước cùng đồng bào ta ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

Lao động & Công đoàn media

Tháng hành động về ATVSLĐ 2024

Tháng hành động về ATVSLĐ 2024

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.