“Thời khắc khó quên” chiến dịch được lan tỏa
Đời sống - 06/02/2022 15:49 NAM TRÂN
Cuộc thi “Thời khắc khó quên” trên nền tảng TikTok. |
Bắt đầu từ con số không
Bỏ qua tất cả, Tạp chí bắt tay vào xây dựng kế hoạch một cách bài bản và chỉn chu nhất có thể. Những cán bộ Tạp chí được giao thực hiện hiểu rằng, trong những tháng ngày cả đất nước đang đồng lòng chống dịch, cần phải lưu giữ lại những hình ảnh, thời khắc khó quên của lịch sử dân tộc. Và đó cũng là ý tưởng để tên chương trình “Thời khắc khó quên” ra đời. Tạp chí xác định TikTok đang thịnh hành, người tham gia sẽ dễ dàng thực hiện và lưu giữ lại khoảnh khắc nên đã chọn nền tảng này để phát triển cuộc thi.
Cũng chính thời gian này, Tạp chí phải chạy đua với thời gian, hoàn thiện các công tác để kịp thời cho ngày phát động cuộc thi (01/9/2021). Công tác chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, website tiếp nhận bài dự thi, xây dựng Thể lệ, thiết kế logo, banner, video phát động cuộc thi,... tất cả đều được hoàn thiện khẩn trương trong một thời gian ngắn. Khi đó, các thành viên Ban Tổ chức đều xác định vừa học, vừa làm và... vừa rút kinh nghiệm.
Rất may, Cuộc thi nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của TikTok Việt Nam, giúp lan tỏa mạnh mẽ cuộc thi đến với cộng đồng người dùng TikTok và sau này trở thành một xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội có 1 tỷ người dùng hằng tháng.
Chuyên trang phục vụ cuộc thi “Thời khắc khó quên”. |
Kết thúc bằng những “con số không tưởng”
Thật bất ngờ, khi Cuộc thi được phát động đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều những TikToker còn khá trẻ. Họ sáng tạo nhiều nội dung, kêu gọi cộng đồng hưởng ứng, tham gia cuộc thi. “Chúng tôi đến với cuộc thi không phải vì giải thưởng, chúng tôi đồng cảm với những vất vả mà lực lượng chống dịch đang ngày đêm đối mặt ngoài kia, mục đích của cuộc thi rất ý nghĩa và tôi muốn kêu gọi cộng đồng hãy tri ân và vinh danh họ”, TikToker Trúc Linh chia sẻ.
Chỉ trong một thời gian ngắn Hashtag #ThoiKhacKhoQuen# đã trở nên thịnh hành, lời kêu gọi của các TikToker nhanh chóng được hưởng ứng và “trở thành một mặt trận phòng, chống dịch” trên TikTok.
Bình luận viên Quang Huy, nghệ sĩ Xuân Bắc, nhà báo Mai Anh,... những người chưa từng tham gia cộng đồng TikTok nhưng cũng đã tích cực hưởng ứng cuộc thi, kêu gọi mọi người “cùng lưu giữ những hình ảnh khó quên để hòa cùng hình ảnh của hàng triệu con người đang ngày đêm chống dịch”, và “cùng lạc quan để vượt qua đại dịch”,...
Hashtag #ThoiKhacKhoQuen# của cuộc thi “Thời khắc khó quên” sau 3 ngày xuất hiện trên TikTok đã có hơn 1 triệu lượt xem, sau một tuần, đã có 13 triệu lượt xem, sau một tháng đã có hơn 300 triệu lượt xem. Sau một tháng diễn ra cuộc thi (từ ngày 1/9 đến 30/9/2021), đã có 45.304 clip tham gia cuộc thi có gắn hashtag #ThoiKhacKhoQuen#, với hơn 253 triệu lượt xem; trên 13 triệu lượt thích; hơn 553 nghìn bình luận và trên 344 nghìn lượt chia sẻ.
Tài khoản TikTok Công đoàn Việt Nam, nơi đăng tải những video clip của cuộc thi từ con số không tròn trĩnh sau một tháng đã có 121 nghìn lượt thích, 117 nghìn Follower. Tính đến ngày 01/01/2022 đã có 136 nghìn lượt thích, 144 nghìn lượt Follower. Những con số tăng trưởng của cuộc thi trên TikTok đã phần nào nói lên được sự quan tâm của cộng đồng đối với cuộc thi. Những “con số không tưởng” này khiến cho những người thực hiện cũng như Ban Tổ chức Cuộc thi ngỡ ngàng.
Theo nhận định của TikTok Việt Nam, Cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” là một cuộc thi thu hút đông đảo người tham gia và là một trong những chiến dịch cộng đồng ý nghĩa, được lan tỏa mạnh mẽ nhất trong năm 2021.
Top 10 chiến dịch cộng đồng ý nghĩa trên TikTok trong năm 2021 1. #ONhaVanVui (50,4 tỷ lượt xem) 2. #SongKhoe247 (6,7 tỷ lượt xem) 3. #ForYourPride (6,1 tỷ lượt xem) 4. #CreateKindness (1,4 tỷ lượt xem) 5. #ThoiKhacKhoQuen (331,2 triệu lượt xem) 6. #TacHaiThuocLa (31,9 triệu lượt xem) 7. #HienMauTinhNguyen (26,5 triệu lượt xem) 8. #PhongChongThienTai (15 triệu lượt xem) 9. #SongChuDong (8 triệu lượt xem) 10. #TeTeVanThe (7,4 triệu lượt xem) |
Trao giải cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” Lễ trao giải cuộc thi video clip TikTok “Thời khắc khó quên” được tổ chức tại Công đoàn Y tế Việt Nam, sáng 19/11/2021. |
Danh sách thí sinh đoạt giải cuộc thi “Thời khắc khó quên” Trong một tháng diễn ra cuộc thi video clip về phòng, chống dịch Covid-19 "Thời khắc khó quên", Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ... |
Hàng trăm tác phẩm video clip gửi về dự thi "Thời khắc khó quên" Sau khi công bố chính thức nhận tác phẩm từ ngày 1/9/2021, đến nay Ban tổ chức cuộc thi "Thời khắc khó quên" đã nhận ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 20/11/2024 12:28
Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời
Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100.000 trẻ sinh non, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong cao. Làm thế nào để trẻ sinh non được chăm sóc toàn diện, có cơ hội phát triển khỏe mạnh là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ gia đình, hệ thống y tế và toàn xã hội.
Đời sống - 19/11/2024 14:53
Thu nhập người lao động tại các doanh nghiệp Nhà nước tăng thế nào trong năm 2024?
Năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động tại các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước tăng trên 10%. Kết quả này không chỉ phản ánh sự phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế mà còn là minh chứng cho sự đóng góp của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống người lao động.
Đời sống - 15/11/2024 16:58
Bí quyết cải thiện chỉ số thông minh, giúp trẻ phát triển toàn diện
Để trẻ em được phát triển toàn diện, cần phải hỗ trợ can thiệp những năm đầu đời, mang tính đa ngành, toàn diện và liên tục.
Đời sống - 15/11/2024 16:53
Vĩ thanh - trở lại Hua La mùa cà phê
Một năm sau, đầu tháng 11/2024, chúng tôi trở lại xã Hua La (Sơn La), nơi có những cây cà phê đang vào mùa thu hoạch.
Đời sống - 13/11/2024 15:31
Công đoàn cơ sở kiện doanh nghiệp đòi quyền lợi cho người lao động
Mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Kobelco E&M Việt Nam (Khu Công Nghiệp Biên Hòa II, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) đã có đơn khởi kiện doanh nghiệp này để đòi tiền lương và quyền lợi cho người lao động.
Người lao động - 11/11/2024 17:50
Rục rịch công bố thưởng Tết, người lao động kỳ vọng mức tương xứng
Còn hơn 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, một số doanh nghiệp và công đoàn cơ sở đang dần lên kế hoạch chi lương, thưởng, quà Tết, sao cho vừa phù hợp với tình hình kinh doanh, vừa đáp ứng nguyện vọng của người lao động.
- Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
- Hành trình lấy lại niềm tin sống của cô giáo mắc bệnh trầm cảm sau sinh
- Trên 90% bệnh nhân hài lòng: Thành quả từ sự đồng lòng của cán bộ, viên chức ngành Y
- 06 cách giúp công nhân lao động thêm việc thêm tiền
- Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?