“Thời khắc khó quên” chiến dịch được lan tỏa
Đời sống

“Thời khắc khó quên” chiến dịch được lan tỏa

NAM TRÂN
Tác giả: NAM TRÂN
TikTok đã tôn vinh 10 chiến dịch cộng đồng ý nghĩa của năm 2021, trong đó Cuộc thi Video clip “Thời khắc khó quên” do Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhằm mục đích tri ân, vinh danh những lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch vinh dự đứng trong Top 5.
“Thời khắc khó quên” chiến dịch được lan tỏa

Cuộc thi “Thời khắc khó quên” trên nền tảng TikTok.

Bắt đầu từ con số không

Bỏ qua tất cả, Tạp chí bắt tay vào xây dựng kế hoạch một cách bài bản và chỉn chu nhất có thể. Những cán bộ Tạp chí được giao thực hiện hiểu rằng, trong những tháng ngày cả đất nước đang đồng lòng chống dịch, cần phải lưu giữ lại những hình ảnh, thời khắc khó quên của lịch sử dân tộc. Và đó cũng là ý tưởng để tên chương trình “Thời khắc khó quên” ra đời. Tạp chí xác định TikTok đang thịnh hành, người tham gia sẽ dễ dàng thực hiện và lưu giữ lại khoảnh khắc nên đã chọn nền tảng này để phát triển cuộc thi.

Cũng chính thời gian này, Tạp chí phải chạy đua với thời gian, hoàn thiện các công tác để kịp thời cho ngày phát động cuộc thi (01/9/2021). Công tác chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, website tiếp nhận bài dự thi, xây dựng Thể lệ, thiết kế logo, banner, video phát động cuộc thi,... tất cả đều được hoàn thiện khẩn trương trong một thời gian ngắn. Khi đó, các thành viên Ban Tổ chức đều xác định vừa học, vừa làm và... vừa rút kinh nghiệm.

Rất may, Cuộc thi nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của TikTok Việt Nam, giúp lan tỏa mạnh mẽ cuộc thi đến với cộng đồng người dùng TikTok và sau này trở thành một xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội có 1 tỷ người dùng hằng tháng.

“Thời khắc khó quên” chiến dịch được lan tỏa

Chuyên trang phục vụ cuộc thi “Thời khắc khó quên”.

Kết thúc bằng những “con số không tưởng”

Thật bất ngờ, khi Cuộc thi được phát động đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều những TikToker còn khá trẻ. Họ sáng tạo nhiều nội dung, kêu gọi cộng đồng hưởng ứng, tham gia cuộc thi. “Chúng tôi đến với cuộc thi không phải vì giải thưởng, chúng tôi đồng cảm với những vất vả mà lực lượng chống dịch đang ngày đêm đối mặt ngoài kia, mục đích của cuộc thi rất ý nghĩa và tôi muốn kêu gọi cộng đồng hãy tri ân và vinh danh họ”, TikToker Trúc Linh chia sẻ.

Chỉ trong một thời gian ngắn Hashtag #ThoiKhacKhoQuen# đã trở nên thịnh hành, lời kêu gọi của các TikToker nhanh chóng được hưởng ứng và “trở thành một mặt trận phòng, chống dịch” trên TikTok.

Bình luận viên Quang Huy, nghệ sĩ Xuân Bắc, nhà báo Mai Anh,... những người chưa từng tham gia cộng đồng TikTok nhưng cũng đã tích cực hưởng ứng cuộc thi, kêu gọi mọi người “cùng lưu giữ những hình ảnh khó quên để hòa cùng hình ảnh của hàng triệu con người đang ngày đêm chống dịch”, và “cùng lạc quan để vượt qua đại dịch”,...

Hashtag #ThoiKhacKhoQuen# của cuộc thi “Thời khắc khó quên” sau 3 ngày xuất hiện trên TikTok đã có hơn 1 triệu lượt xem, sau một tuần, đã có 13 triệu lượt xem, sau một tháng đã có hơn 300 triệu lượt xem. Sau một tháng diễn ra cuộc thi (từ ngày 1/9 đến 30/9/2021), đã có 45.304 clip tham gia cuộc thi có gắn hashtag #ThoiKhacKhoQuen#, với hơn 253 triệu lượt xem; trên 13 triệu lượt thích; hơn 553 nghìn bình luận và trên 344 nghìn lượt chia sẻ.

Tài khoản TikTok Công đoàn Việt Nam, nơi đăng tải những video clip của cuộc thi từ con số không tròn trĩnh sau một tháng đã có 121 nghìn lượt thích, 117 nghìn Follower. Tính đến ngày 01/01/2022 đã có 136 nghìn lượt thích, 144 nghìn lượt Follower. Những con số tăng trưởng của cuộc thi trên TikTok đã phần nào nói lên được sự quan tâm của cộng đồng đối với cuộc thi. Những “con số không tưởng” này khiến cho những người thực hiện cũng như Ban Tổ chức Cuộc thi ngỡ ngàng.

Theo nhận định của TikTok Việt Nam, Cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” là một cuộc thi thu hút đông đảo người tham gia và là một trong những chiến dịch cộng đồng ý nghĩa, được lan tỏa mạnh mẽ nhất trong năm 2021.

Top 10 chiến dịch cộng đồng ý nghĩa trên TikTok trong năm 2021

1. #ONhaVanVui (50,4 tỷ lượt xem)

2. #SongKhoe247 (6,7 tỷ lượt xem)

3. #ForYourPride (6,1 tỷ lượt xem)

4. #CreateKindness (1,4 tỷ lượt xem)

5. #ThoiKhacKhoQuen (331,2 triệu lượt xem)

6. #TacHaiThuocLa (31,9 triệu lượt xem)

7. #HienMauTinhNguyen (26,5 triệu lượt xem)

8. #PhongChongThienTai (15 triệu lượt xem)

9. #SongChuDong (8 triệu lượt xem)

10. #TeTeVanThe (7,4 triệu lượt xem)

Trao giải cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” Trao giải cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên”

Lễ trao giải cuộc thi video clip TikTok “Thời khắc khó quên” được tổ chức tại Công đoàn Y tế Việt Nam, sáng 19/11/2021.

Danh sách thí sinh đoạt giải cuộc thi “Thời khắc khó quên” Danh sách thí sinh đoạt giải cuộc thi “Thời khắc khó quên”

Trong một tháng diễn ra cuộc thi video clip về phòng, chống dịch Covid-19 "Thời khắc khó quên", Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ...

Hàng trăm tác phẩm video clip gửi về dự thi Hàng trăm tác phẩm video clip gửi về dự thi "Thời khắc khó quên"

Sau khi công bố chính thức nhận tác phẩm từ ngày 1/9/2021, đến nay Ban tổ chức cuộc thi "Thời khắc khó quên" đã nhận ...

Tin mới hơn

Người lao động sẵn sàng làm việc trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Người lao động sẵn sàng làm việc trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, mang đến cơ hội quý báu để người lao động (NLĐ) được nghỉ ngơi, đoàn tụ gia đình, và nạp lại năng lượng sau những ngày làm việc miệt mài. Khi những ngày nghỉ cuối cùng khép lại, NLĐ đã quay lại thành phố, chuẩn bị cho tuần làm việc hiệu quả.
Hiện thực những hạnh phúc giản đơn của người lao động

Hiện thực những hạnh phúc giản đơn của người lao động

Giữa xưởng may, phòng kỹ thuật hay dây chuyền sản xuất, không khó bắt gặp những nụ cười của công nhân đang cần mẫn với công việc. Họ tìm thấy hạnh phúc khi được sự công nhận của doanh nghiệp, được sự quan tâm và chăm lo của các cấp công đoàn. Đối với họ, được làm việc, được tin tưởng, được sẻ chia chính là hạnh phúc.
Văn hóa công nhân với nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Văn hóa công nhân với nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Khi nền kinh tế chuyển đổi từ nông nghiệp sang công nghiệp và tiến hành phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, văn hóa công nhân là chủ đề đặc biệt được quan tâm, trong đó có mục tiêu đóng góp cho tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết chia sẻ quan điểm của tác giả về xây dựng văn hóa công nhân, đặc biệt trong thời kỳ Việt Nam bắt đầu chuyển sang phát triển bền vững hiện nay.

Tin tức khác

Luật BHXH 2024: An sinh không dừng lại ở người lao động

Luật BHXH 2024: An sinh không dừng lại ở người lao động

Sửa đổi quy định về điều kiện tuổi của thân nhân hưởng trợ cấp tuất hàng tháng trong Luật BHXH 2024 là lời hồi đáp đầy nhân văn dành cho hàng triệu người lao động và gia đình họ, những người đã âm thầm cống hiến cả cuộc đời cho sự phát triển của đất nước.
Luật BHXH 2024: "Neo giữ" người lao động có kinh nghiệm

Luật BHXH 2024: "Neo giữ" người lao động có kinh nghiệm

Với nhiều người lao động, đặc biệt là công nhân nghỉ hưu không hẳn là “dấu chấm hết” cho một hành trình làm việc, mà có khi lại là khởi đầu cho một giai đoạn mới đầy trăn trở: “Tiếp tục cống hiến hay dừng lại”?
Luật BHXH 2024: Người công nhân không phải “đánh đổi” sinh mạng cho từng ngày công

Luật BHXH 2024: Người công nhân không phải “đánh đổi” sinh mạng cho từng ngày công

Trong hành trình mưu sinh, người công nhân không chỉ đối mặt với sự khắc nghiệt của dây chuyền sản xuất, mà còn phải “vật lộn” với những căn bệnh hiểm nghèo, mãn tính kéo dài tháng năm.
Luật BHXH 2024: Công nhân nghỉ ốm không phải giấu, phải sợ, phải đánh đổi

Luật BHXH 2024: Công nhân nghỉ ốm không phải giấu, phải sợ, phải đánh đổi

Giữa hàng triệu lượt nghỉ ốm mỗi năm của người lao động, đã từng có biết bao buổi làm dang dở, những lần gắng gượng trở lại ca vì sợ bị trừ lương, mất chuyên cần hay mất bảo hiểm y tế.
Công nhân và việc học tập suốt đời

Công nhân và việc học tập suốt đời

“Học tập suốt đời” là tên bài viết được hưởng ứng rộng rãi và tạo tiếng vang lớn của Tổng Bí thư Tô Lâm thời gian gần đây. Vấn đề này được nhìn nhận như một trong những giải pháp, yêu cầu tối quan trọng để phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của con người Việt Nam, trong đó có đội ngũ công nhân lao động, góp phần thực hiện thắng lợi khát vọng vươn mình của dân tộc.
Công nhân ngành điều tại Bình Phước: Người giữ hồn cho nông sản Việt

Công nhân ngành điều tại Bình Phước: Người giữ hồn cho nông sản Việt

Giữa những con số xuất khẩu hàng tỷ USD mỗi năm của ngành điều Việt Nam, ít ai để ý rằng đằng sau thành công ấy là những đôi tay chai sạn, những giọt mồ hôi rơi giữa xưởng nóng và những câu chuyện đời thầm lặng của người lao động. Từ những người phụ nữ ngồi bó gối bên rổ điều sống để tách vỏ, đến những công nhân vận hành dây chuyền sản xuất hiện đại, họ chính là những mắt xích bền bỉ góp phần đưa hạt điều Việt Nam có mặt tại hơn 90 quốc gia trên thế giới.
Xem thêm