Thứ tư 15/05/2024 00:32

Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo

Đời sống - Trần Thị Xuân Hương - Chủ tịch CĐCS Công đoàn Trường Mầm non Hoàng Anh

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của Nhân dân ta. Các phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có rất nhiều tấm gương sáng.
Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo
Hiến máu nhân đạo được cô Nhung đăng ký và tham gia thường xuyên.

Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng trong các phong trào người tốt việc tốt, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó Ngô Thị Nhung, nhân viên Trường Mầm non Hoàng Anh cũng là một trong những tấm gương sáng tiêu biểu, cần được biểu dương và trân trọng từ những nghĩa cử cao đẹp mà cô đã và đang thực hiện trong rất nhiều năm qua.

Người phụ nữ có nhiều cuốn “sổ đỏ" nhất trường

Nhắc đến cô Ngô Thị Nhung, từ ban lãnh đạo nhà trường đến các Cô giáo, CBCNV Trường Mầm non Hoàng Anh dường như không ai là không biết. Với các cô giáo trẻ, những đồng nghiệp trong trường, cô Nhung như một người “chị cả”, một người “mẹ” phúc hậu với nụ cười luôn rạng ngời trên khuôn mặt. Hình ảnh một người phụ nữ trung niên nhanh nhẹn, hoạt bát, “miệng nói tay làm", luôn đứng tuyến đầu trong các phong trào - đoàn hội này được rất nhiều người yêu mến. Cô Nhung hiện đang công tác tại Trường Mầm non Hoàng Anh.

Với tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, cô Ngô Thị Nhung rất tích cực với các chương trình thiện nguyện, đặc biệt trong công tác hiến máu nhân đạo. Cô chia sẻ rằng: “Mình làm được gì giúp ích được cho đời thì mình cứ làm. Một giọt máu của mình, biết đâu có thể cứu được ai đó vượt qua cơn nguy kịch, giữ được mạng sống quý giá".

Nghĩ là làm, đến nay người phụ nữ này đã hiến máu hơn 34 lần cho các tổ chức, CLB hiến máu nhân đạo trên toàn thành phố. Và cô cũng sở hữu hàng chục quyển sổ chứng nhận hiến máu nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp từ nhiều chương trình, hoạt động. Các cô giáo, các chị em đồng nghiệp trong trường thường hay nói vui: “Chị Nhung là người có nhiều “sổ đỏ" nhất trường. Những quyển “sổ đỏ” ấy không chứng minh được tài sản nhưng lại chứng minh được tấm lòng cao cả với nghĩa cử cao đẹp của cô nhân viên bảo vệ Trường Mầm non Hoàng Anh.

Qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tìm hiểu thông tin về các CLB hiến máu tình nguyện trong thành phố. Cô Nhung đã tham gia CLB "Máu nóng Sống để yêu thương", CLB "Là nhà - Chúng ta là anh em" và nhiều hội nhóm tình nguyện viên khác. Dù ở hội nhóm nào cô cũng đều là hội viên năng nổ, tích cực và rất nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào.

Các anh chị em trong CLB "Máu nóng Sống để yêu thương", các cán bộ nơi tiếp nhận máu tại Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng đều rất yêu quý cô hội viên vui tính này. Trong mọi chương trình, mọi “ngày hội" hiến máu đều không thể thiếu cô Nhung. Cô cho rằng “cứ cho đi là sẽ còn mãi" và cuộc đời này sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. Với cô hành động hiến máu là tình nguyện, là chia sẻ với cộng đồng và sự nhiệt huyết cho các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cứu sống người bệnh.

Cô Nhung chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng mỗi người đều có thể làm việc tốt, trở thành người tốt tùy vào sức lực của mình. Còn đủ sức khỏe là tôi còn đi hiến máu. Hiến máu còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Cơ thể tôi vẫn khoẻ mạnh sau ngần ấy lần đi hiến máu. Vì thế nên bản thân tôi và cả gia đình tôi vẫn rất vui vẻ, hạnh phúc với việc mình đang làm”.

Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo
Cô Nhung và các tình nguyện viên trong CLB.

Những cuộc gọi chưa từng bị từ chối…

“Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần rất thoải mái và hạnh phúc vì những giọt máu của mình góp phần cứu sống được ai đó”. Đó cũng là lời chia sẻ chân tình từ cô Nhung. Dù những cuộc gọi cần hiến máu gấp lúc giữa đêm, giữa những ngày mưa to, gió lớn, ngay cả trong những lúc phong tỏa căng thẳng của dịch bệnh Covid-19 cô cũng chưa từng từ chối. Chỉ cần thu xếp được cô một mình, một xe tự chạy ngay đến nơi cần lấy máu. Những bất tiện về thời tiết, đường xá nắng mưa cô Nhung đều không ngại, vì với cô lúc đó chỉ mong sao nhanh chóng hiến được máu, cứu được người.

Cô Nhung tâm sự: “Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng là nơi tôi thường đến hiến máu với những ca cấp cứu nặng rất thương tâm. Do đó, mỗi khi CLB có chương trình hiến máu hay khi có những ca cần máu khẩn cấp tôi đều trực tiếp đến Bệnh viện để hiến máu”.

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân” của những người dân Việt Nam máu đỏ da vàng. Và cô Ngô Thị Nhung là một trong những cá nhân có hành động và nghĩa cử cao đẹp cần được lan toả, chia sẻ đến cộng đồng.

Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo

Cô Ngô Thị Nhung được khen tặng trong lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu của thành phố năm 2020.

Hạnh phúc với những chứng nhận khen thưởng, tôn vinh

Và để ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của cô, rất nhiều bằng khen, chứng nhận từ các cấp thành phố, địa phương, CLB đã tặng bằng khen cô Ngô Thị Nhung vì đã có thành tích xuất sắc trong việc vận động và tham gia hiến máu tình nguyện trong rất nhiều năm.

Trong “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu thành phố Đà Nẵng và Mít tinh hưởng ứng Hành Trình Đỏ lần thứ VIII năm 2020” cô Nhung rất tự hào là một trong các cá nhân được tôn vinh khen thưởng. Cô cũng được nhận rất nhiều bằng khen chứng nhận: “Gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện” năm 2019 và năm 2020.

Từ năm 2011 đến nay, đều đặn hằng năm cô Nhung đều tình nguyện tham gia hiến máu. Tính đến nay, cô đã có hơn 34 lần hiến máu tình nguyện và vinh dự được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tuyên dương, khen tặng.

Không chỉ tình nguyện hiến máu, cô còn là hội viên tích cực của hội trong việc tuyên truyền, vận động các anh, chị em, người thân cùng tham gia hoạt động hiến máu. Đặc biệt, trong giai đoạn phong tỏa thành phố mùa dịch cao điểm, cô xung phong làm tình nguyện viên phục vụ ban hậu cần cho các điểm chống dịch. Hình ảnh một người cô như người mẹ xông xáo, ân cần, nhiệt tình, không ngại khó ngại khổ luôn sẵn sàng hỗ trợ các tình nguyện viên tại các chống điểm chống dịch. Đến nay, mỗi khi nhắc đến cô Nhung dường như các bạn tình nguyện viên, các anh chị em ở phường An Hải Đông - quận Sơn Trà đều nhớ rất rõ. Những hộp cơm, tô bún, những món quà ăn vặt đều được cô vun vén, chia sẻ rất tươm tất và cả những câu chuyện cười rôm rả, hài hước đều được mọi người nhớ rất rõ.

Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, hoạt động chống dịch, cô Nhung cũng là một CBNV gương mẫu của Trường Mầm non Hoàng Anh. Trong công việc cô Nhung luôn thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của nhà trường với tinh thần trách nhiệm cao. Hằng ngày cô luôn chủ động, sắp xếp mọi việc, hỗ trợ hết mình các cô giáo, CBNV trong trường. Với tinh thần nhiệt tình, không ngại khó ngại khổ và luôn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ. Cô luôn mang niềm vui, tiếng cười đến cho các cô giáo trong trường, các vị phụ huynh và cả trẻ tại trường.

Mỗi mùa tựu trường qua đi, càng nhiều “búp non trên cành” và các phụ huynh càng thêm yêu quý “Cô Nhung". Những nụ cười hồn nhiên, những giọng nói ngọng nghịu “Con chào cô Nhung" mỗi khi đến lớp và mỗi khi tan trường đã trở nên rất quen thuộc trên sân trường. Mọi người thường hay nói đùa: “Ngày nào vắng tiếng cô Nhung là ngày đó trường thiếu tiếng cười". Cô luôn lắng nghe ý kiến và tôn trọng tập thể cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các CBNV đi trước, không ngừng trau dồi các nghiệp vụ bổ sung để hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Trong cuộc sống này, những người tốt việc tốt là những nguồn cảm hứng vô cùng đáng quý. Cô Ngô Thị Nhung là một trong số những người đặc biệt ấy, người đã khắc sâu tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hành động của người tốt, việc tốt. Với mong muốn trân trọng và lan tỏa tấm gương của cô Ngô Thị Nhung, chia sẻ tinh thần tương thân, tương ái và truyền cảm hứng. Bài viết này như một thông điệp nhắn gửi đến cộng đồng, chúng ta hãy cùng nhau làm những việc tốt để có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

Ước nguyện “cho đi để được còn mãi"

Đã hơn 34 lần hiến máu và con số này sẽ còn tăng nữa. Với cô Nhung, đã cho đi thì cứ cho đến khi mình còn có thể. Trong quá trình tham gia các công tác tình nguyện, Cô cũng đã quyết định “Hiến tạng khi qua đời". Cầm chiếc thẻ đăng ký hiến tạng trên tay, cô nở một nụ cười nồng ấm và chia sẻ rằng: “Cứ cho đi để được còn mãi em à. Hơn nữa, việc hiến máu nhân đạo hay việc hiến tạng không phân biệt tuổi tác, giới tính hay địa vị. Cô cũng chỉ làm được những gì trong khả năng của mình mà thôi”.

Cô Ngô Thị Nhung là một tấm gương sáng, một biểu hiện đáng trân quý của tinh thần đạo đức Hồ Chí Minh về các hoạt động của người tốt, việc tốt. Chính với tinh thần và nghĩa cử cao đẹp của mình cô đã làm cho nền tảng tình nguyện viên ở địa phương ngày càng trở nên vững chắc. Hãy cùng nhau bước đi trên con đường người tốt việc tốt, để chúng ta cùng nhau làm thay đổi và xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.

Những tấm gương như cô Ngô Thị Nhung cần được lan tỏa trong cộng đồng để thấy rằng người tốt, việc tốt luôn ở xung quanh chúng ta. Hy vọng sẽ ngày càng có nhiều cá nhân như cô Nhung trở thành cầu nối lớn, tạo sự gắn kết cho một cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.

Tấm gương sáng về hiến máu nhân đạo
20 năm “gieo mầm xanh”ở miền núi 20 năm “gieo mầm xanh”ở miền núi

Tình thương yêu trẻ em đồng bào khiến người phụ nữ ấy quên hết nhọc nhằn, khó khăn để “gieo mầm xanh” trên mảnh đất ...

Người chèo lái đơn vị tuyến đầu chống dịch Người chèo lái đơn vị tuyến đầu chống dịch

Với trách nhiệm là người đứng đầu, bác sĩ chuyên khoa I Trần Công Thông (Giám đốc Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng) ...

Nữ giáo viên luôn “cháy” hết mình với nghề Nữ giáo viên luôn “cháy” hết mình với nghề

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng luôn “cháy” hết mình với nghề ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Người lao động -

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Nếu dùng từ gì đó ngắn nhất để đánh giá những việc làm của Công đoàn Trường Tiểu học Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong những năm qua, có lẽ tôi sẽ dùng hai chữ “Nhân văn và nhân văn”.

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đời sống -

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đây là vấn đề được cán bộ công đoàn nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra tại Hà Nội, chiều 13/5/2024.

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.