Thứ sáu 26/04/2024 13:31

Phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I

Đời sống - XUÂN HẬU

Chiều 12/5, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ I, năm 2022 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi).
Phát động cuộc thi "VNAer tự hào, cống hiến" lần thứ 2 Trao giải tháng 3 và tháng 4/2022 Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ II Công nhân Công ty Viet Pacific đã trở lại làm việc

Nội dung đa dạng, giải thưởng hấp dẫn

Cuộc thi chào mừng Tháng Công nhân 2022, hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022). Thông qua Cuộc thi, nhằm tạo sự lan tỏa trong xã hội, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Công đoàn TP Đà Nẵng; nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội đối với hoạt động của tổ chức Công đoàn; quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ công nhân lao động và tổ chức Công đoàn TP ngày càng phát triển toàn diện, vững mạnh trong tình hình mới.

Nội dung các tác phẩm dự thi đề cập đến những cách làm hay, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của Công đoàn đi vào thực tiễn đời sống đoàn viên, CNVCLĐ thành phố Đà Nẵng.

Những tấm gương điển hình, người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ thành phố Đà Nẵng. Đoàn viên, công nhân lao động có sáng kiến cải tiến, tiếp thu, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh, những sáng kiến nổi bật khi tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Đoàn viên, CNVCLĐ và công đoàn cơ sở tiêu biểu trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"...

Đà Nẵng phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động lần thứ I
Toàn cảnh Lễ phát động Cuộc thi. Ảnh: XH

Cuộc thi diễn ra từ ngày 1/5 đến hết ngày 20/7/2022. Dự kiến lễ tổng kết trao giải và công bố các tác phẩm đoạt giải diễn ra vào cuối tháng 7/2022.

Các tác phẩm dự thi thuộc nhiều loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình,...

Đối tượng tham gia dự thi là các nhà báo chuyên nghiệp, cộng tác viên các cơ quan báo chí của địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng và đối tượng không chuyên gồm: Cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ và Nhân dân TP Đà Nẵng.

Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi. Các tác giả chịu trách nhiệm về tính trung thực thông tin của tác phẩm, bản quyền và các trách nhiệm khác (nếu có) với tác phẩm dự thi.

Giải thưởng dành cho tác giả là nhà báo chuyên nghiệp: 1 giải Nhất: 10.000.000 đồng/giải; 2 giải Nhì: 6.000.000 đồng/giải; 3 giải Ba: 3.000.000 đồng/giải; 5 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải.

Giải thưởng dành cho tác giả không chuyên: 1 giải Nhất: 7.000.000 đồng/giải; 2 giải Nhì: 4.000.000 đồng/giải; 3 giải Ba: 2.000.000 đồng/giải; 5 giải Khuyến khích: 500.000 đồng/giải. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ xét chọn và trao các giải thưởng tập thể, cá nhân tham gia Cuộc thi.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Email: tapchidientu.laodongcongdoan@gmail.com

Cuối mỗi tác phẩm, các tác giả ghi đầy đủ họ tên (nếu dùng bút danh vẫn phải ghi tên thật), địa chỉ nơi làm việc, số CMND/CCCD, nơi cư trú, số điện thoại, email… để Ban tổ chức liên hệ khi cần.

Nếu gửi tác phẩm dự thi qua đường bưu điện thì gửi về địa chỉ: Tạp chí Lao động và Công đoàn, số 175, Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội. Ngoài phong bì ghi rõ: Tác phẩm dự thi “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần thứ I, năm 2022”.

Đà Nẵng phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động lần thứ I
Đồng chí Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi trả lời các câu hỏi của phóng viên. Ảnh: XH

Đồng hành, hỗ trợ các tác giả dự thi

Tại buổi Lễ phát động, Ban tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các phóng viên và cán bộ Công đoàn cấp trên cơ sở về Cuộc thi. Cụ thể, nhà báo Đặng Văn Chương, Đài Truyền hình Việt Nam khu vực Miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) cho rằng cần cụ thể nội dung viết bài, đơn cử như để biết được tấm gương người tốt, việc tốt phải dựa trên những tiêu chí đánh giá gì, từ đó phóng viên lựa chọn đúng nhân vật để viết bài. Ngoài ra, thời gian Cuộc thi cần được nới rộng hơn.

Đồng tình với ý kiến trên, nhà báo Trịnh Minh Thanh (Truyền hình Thông Tấn) cũng cho rằng thời gian tổ chức cuộc thi nên được tăng thêm để các phóng viên có thể đầu tư nhiều tác phẩm hay. Đồng thời, cần làm rõ hơn về cách thức nộp bài dự thi đối với các tác phẩm truyền hình.

Phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I
Nhà báo Trịnh Minh Thanh (Truyền hình Thông Tấn) đặt câu hỏi với Bạn tổ chức Cuộc thi. Ảnh: XH

Bên cạnh đó, một số đại biểu tham dự cũng cho rằng cần có những gợi ý đề tài, giới thiệu, tạo điều kiện để các phóng viên, nhà báo được tiếp xúc cơ sở nhiều hơn, từ đó để có các bài viết chất lượng.

Đồng chí Trần Duy Phương – Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công Đoàn, Phó Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi đã trao đổi, giải đáp về các ý kiến đóng góp của các phóng viên và cán bộ công đoàn. Trong đó, nhấn mạnh, Tạp chí Lao động và Công đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ với LĐLĐ TP Đà Nẵng để đồng hành với các tác giả trong quá trình tác nghiệp, sẽ phản hồi, hướng dẫn kịp thời các vấn đề mà phóng viên, cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ băn khoăn khi tham gia Cuộc thi. Trong 2 tháng tổ chức Cuộc thi, LĐLĐ TP Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều đoàn đến cơ sở, giới thiệu các tấm gương điển hình để các nhà báo, phóng viên có thêm tư liệu, đề tài tham dự Cuộc thi.

Đối với vấn đề thời gian tổ chức Cuộc thi, đồng chí Trần Duy Phương chia sẻ, vì lần đầu tổ chức Cuộc thi nên thời gian khá gấp rút. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 là thời điểm các cấp Công đoàn trong TP đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ, vì vậy sẽ có nhiều câu chuyện hay, ý nghĩa.

Phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I
Đồng chí Trần Duy Phương – Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn, Phó Trưởng ban tổ chức Cuộc thi trao đổi tại Lễ phát động. Ảnh: XH

Đồng chí Nguyễn Duy Minh – Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi cũng chia sẻ với những băn khoăn của các nhà báo, phóng viên.

"Thời gian Cuộc thi tuy ngắn nhưng chúng tôi rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các nhà báo chuyên nghiệp, cộng tác viên các cơ quan báo chí của địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng và các cán bộ Công đoàn, đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ, Nhân dân ở TP. Rút kinh nghiệm từ lần tổ chức này, các năm sau, chúng tôi sẽ phát động Cuộc thi sớm hơn để có thêm nhiều tác phẩm hay, xứng đáng với sự lớn mạnh không ngừng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn TP Đà Nẵng; phản ánh sâu đậm và hấp dẫn về công cuộc xây dựng, phát triển của thành phố năng động, giàu khát vọng bên bờ sông Hàn xinh đẹp của chúng ta. Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ TP và Ban tổ chức Cuộc thi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các cơ quan truyền thông, báo chí, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên... đã, đang và sẽ dành rất nhiều tình cảm, sự ủng hộ, động viên quý báu đối với tổ chức Công đoàn và NLĐ TP Đà Nẵng", đồng chí Nguyễn Duy Minh nói.

Phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I
Phát động cuộc thi Phát động cuộc thi "VNAer tự hào, cống hiến" lần thứ 2
Trao giải tháng 3 và tháng 4/2022 Cuộc thi viết Trao giải tháng 3 và tháng 4/2022 Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ II
Công nhân Công ty Viet Pacific đã trở lại làm việc Công nhân Công ty Viet Pacific đã trở lại làm việc
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Đời sống -

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Giải thưởng tuần trị giá 1.000.000 đồng được Ban tổ chức cuộc thi "Chuyện đời tôi" trao cho của tác giả có ID TikTok Nhi Lê.67.