Thứ sáu 03/05/2024 09:11

Niềm hạnh phúc của công nhân lao động trong Chương trình "Tết sum vầy” năm 2023

Đời sống - HỒNG NHUNG

5.500 công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội đã cùng nhau chia sẻ yêu thương, niềm vui trước những "phần quà" vô giá nhận được từ LĐLĐ Thành phố trong ngày hội "Tết sum vầy" năm 2023 vừa tổ chức sáng nay, 10/1/2023, tại Hà Nội.
Công đoàn Cao su Việt Nam tặng quà Tết cho hàng trăm công nhân lao động ở Bình Dương

Ngày hội của quà tặng

10h45, hàng nghìn công nhân trong khán phòng rộng lớn của Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) vẫn chăm chú theo dõi từng diễn biễn trên sân khấu rực rỡ ánh đèn. Đây là nội dung đáng mong đợi nhất của công nhân lao động (CNLĐ) vốn quanh năm tất bật với công việc. Đó là màn Bốc thăm trúng thưởng để nhận được 10 giải Nhất và 1 giải Đặc biệt.

Trước đó, mở đầu chương trình đã diễn ra phần Hội với các hoạt động Thi gói bánh chưng và bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng kèm theo phần quà có giá trị và chỉ dành cho đại biểu là CNLĐ; các phần thưởng gồm: 20 giải Nhì, 30 giải Ba và 125 giải khuyến khích đã được bốc thăm và trao giải.

Niềm hạnh phúc của công nhân lao động trong Chương trình

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo Thành phố và LĐLĐ thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc Chợ Tết Công đoàn 2023. Ảnh: LĐTĐ

Lần lượt 10 CNLĐ được xướng tên lên nhận giải Nhất, mỗi giải là 1 tivi 43 inch trị giá 5 triệu đồng. Giờ là đến phần hồi hộp nhất, bốc thăm để chọn ra người may mắn nhất hôm nay, cả khán phòng hướng mắt vào động tác trộn đều hàng nghìn lá phiếu trong thùng phiếu của MC nam. Cuối cùng, chiếc xe máy trị giá 22.848.000 đồng cũng đã tìm được chủ nhân. Đó là chị Hoàng Kim Tuyên, công nhân Công ty Môi trường Nam Thăng Long (Hà Nội).

Quá bất ngờ và xúc động trước phần quà lớn ngoài sức tưởng tượng, chị Tuyên nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi hạnh phúc quá nên không biết nói gì lúc này. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn tới các cán bộ Công đoàn của Công ty, cũng như LĐLĐ Thành phố đã tạo ra ngày hội cho công nhân hết sức ý nghĩa này. Tôi sẽ dành phần quà tặng ý nghĩa này cho con trai tôi để cháu có phương tiện đi làm và đưa đón con hàng ngày".

Niềm hạnh phúc của công nhân lao động trong Chương trình

Đại diện Công ty Yamaha Mortor Việt Nam - nhà tài trợ trao giải Đặc biệt của Chương trình. Ảnh: LĐTĐ

Đúng như lời chia sẻ của chị Tuyên, "Tết sum vầy" 2023 có thể coi là "ngày hội" quà tặng, "ngày hội" mua sắm. 5.500 CNLĐ đến tham gia chương trình năm nay, trong đó có 1000 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều nhận được những phần quà tặng thiết thực và ý nghĩa, mỗi CNLĐ sẽ được tặng: túi quà tặng trị giá từ 250.000 đến 350.000 đồng (tùy theo hoàn cảnh); 1 phiếu mua hàng trị giá 300.000 đến 500.000 đồng (tùy theo hoàn cảnh) cùng 1 triệu đồng tiền mặt (đối với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn). Các CNLĐ có thể dùng phiếu mua hàng để đổi lấy hàng nghìn mặt hàng thiết yếu được giảm giá từ 10 đến 50% từ 70 gian hàng của các doanh nghiệp uy tín.

Dù gian khó nhưng luôn có Công đoàn kề bên

Chương trình Tết sum vầy” là hoạt động thường niên được LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức vào mỗi dịp Tết đến Xuân về. Chương trình đã để lại nhiều dấu ấn khó quên trong lòng mỗi CNLĐ, trước những tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của các cấp, các ngành, tổ chức Công đoàn và toàn xã hội.

Tại "gian hàng 0 đồng" - nơi phát quà cho 5.500 CNLĐ tham dự chương trình, các cán bộ của LĐLĐ Thành phố, khuôn mặt ai cũng bơ phờ vì thiếu ngủ, nhưng đều ánh lên niềm hạnh phúc rạng ngời. Đồng chí Tạ Văn Dưỡng – Trưởng Ban Chính sách của LĐLĐ Thành phố Hà Nội tâm sự: "Nhìn vào người lao động chúng tôi có động lực để cố gắng phục vụ, chăm lo cho họ tốt hơn. Chúng tôi chuẩn bị chương trình "Tết sum vầy" 2023 bắt đầu từ tháng 10. Toàn bộ cán bộ, nhân viên của LĐLĐ Thành phố đều được huy động cho công tác chuẩn bị, hậu cần. Mấy ngày nay chúng tôi ăn ngủ tại đây để hoàn thiện các khâu cho chương trình diễn ra một cách tốt đẹp nhất".

Tại chương trình “Tết sum vầy” 2023 hôm nay, Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố cũng đã quyết định hỗ trợ, tặng 10.000 xuất quà cho 10.000 Công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố, với tổng số tiền là 05 tỷ đồng.

Niềm hạnh phúc của công nhân lao động trong Chương trình

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao tặng 10.000 suất quà, bằng tiền mặt trị giá 5 tỷ đồng, hỗ trợ 10.000 CNLĐ. Ảnh: LĐTĐ

Năm 2022 cũng ghi nhận nhiều khó khăn của doanh nghiệp, khi nhiều doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, phải tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô sản xuất; điều đó đã ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế xã hội và đời sống, việc làm của CNLĐ. Tổ chức Công đoàn Thủ đô đã luôn nỗ lực, sát cánh, đồng sức, đồng lòng cùng các doanh nghiệp, tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực mới, để duy trì sản xuất, duy trì việc làm, chăm lo giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn.

Trong năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã trích từ ngân sách Công đoàn trên 200 tỷ đồng để thăm hỏi, chăm lo, hỗ trợ cho trên 130.000 đoàn viên, người lao động khó khăn, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 50 mái ấm Công đoàn.

Tuy tình hình kinh doanh sản xuất còn gặp khó khăn, song với tinh thần trách nhiệm, các doanh nghiệp vẫn đảm bảo tốt các chế độ chính sách, phúc lợi đối với người lao động, như: tiền lương, tiền thưởng; nhiều doanh nghiệp có mức thưởng Tết 2023 cao hơn so với năm trước từ 20 – 30%.

Niềm hạnh phúc của công nhân lao động trong Chương trình

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà và vé xe về quê đón Tết cho CNLĐ. Ảnh: CTV

Đặc biệt Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã quyết định trích trên 40 tỷ đồng, hỗ trợ, tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố; hỗ trợ người lao động bị thiếu việc, mất việc làm do thiếu đơn hàng dịp cuối năm. Bên cạnh đó, LĐLĐ Thành phố còn tổ chức hỗ trợ phương tiện xe ô tô đưa 1200 công nhân Khu công nghiệp và chế xuất, ngành Dệt may về quê đón Tết với các điểm đến Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

Những mảnh đời nở hoa

Cầm trên tay chiếc bếp từ, là quà tặng may mắn nhận được từ chương trình bốc thăm trúng thưởng, chị Nguyễn Thị Yên (Công ty CP Thực phẩm Richy miền Bắc, Thị trấn Phùng, Huyện Đan Phượng, Hà Nội – Phùng) vui vẻ cho biết, ngoài bếp từ, chị còn nhận được phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt. Với những quà tặng này chị đã mua sắm được đa số vật phẩm thiếu yếu cho ngày Tết.

Niềm hạnh phúc của công nhân lao động trong Chương trình
Chị Nguyễn Thị Yên cầm trên tay quà tặng may mắn của mình. Ảnh: HỒNG NHUNG

Gia đình chị thuộc hộ nghèo, chồng chị bị khuyết tật câm điếc bẩm sinh, sức khỏe yếu nên hầu như không giúp gì được vợ. 3 con chị: cháu đầu hay ốm yếu, cháu thứ hai bị di truyền câm điếc bẩm sinh từ bố, có mỗi cháu út là bình thường. Gánh nặng từ việc lớn bé trong nhà đến lo kinh tế đều đổ lên đôi vai nhỏ bé, gầy guộc của chị.

Chị chia sẻ: "Năm vừa rồi công ty cũng khá khó khăn, vài tháng cuối năm công việc không đều nên thu nhập của tôi chỉ còn 5-6 triệu. Gia đình có 5 người, các con lại hay đau yếu phải lo thuốc thang, tôi phải cấy lúa để không phải đi đong gạo, chi tiêu sinh hoạt tằn tiện mới đủ được. Cũng may, nhờ sự quan tâm của Công ty và Công đoàn, năm nay nhà có Tết rồi!".

Cùng chung hạnh phúc với chị Yên, chị Đồng Thị Việt (48 tuổi, Công ty Môi trường đô thị Gia Lâm) cho biết, hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, chồng chị bị ngã chấn thương đầu, trái gió trở trời là lên cơn đau đầu vật vã, tính khí thất thường, hay cáu kỉnh... Con trai chị chẳng may bị bệnh tự kỉ, nay đã 22 tuổi nhưng chỉ quanh quẩn ở nhà phụ mẹ cơm nước, dọn dẹp chứ không đi làm được. Kể từ khi phát hiện ra bệnh của con, chị Việt đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để có tiền đưa con đi can thiệp, trị liệu. Kinh tế gia đình kiệt quệ, đến nay với mức thu nhập chừng hơn 5 triệu/tháng, chỉ đủ để chị lo chồng con không bị đói, cả nhà nương tựa nhau qua ngày.

Niềm hạnh phúc của công nhân lao động trong Chương trình
Chị Đồng Thị Việt thấy "cuộc đời vui hơn" khi đến tham gia chương trình "Tết sum vầy" 2023 do LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức. Ảnh: HỒNG NHUNG

"Năm nào tôi cũng được tham dự chương trình "Tết sum vầy", đây cũng là sự ưu ái của các cấp Công đoàn đối với tôi vì còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nữa. Đến đây, tôi không những được nhận quà, nhận phiếu mua hàng, mà còn được giao lưu, gặp gỡ với những công nhân các ngành nghề khác, mỗi người một mảnh đời khác nhau, nhưng đều khổ như nhau. Chúng tôi rất hạnh phúc, cuộc đời vui hơn nhờ sự quan tâm của các cán bộ công đoàn", chị Việt xúc động nói.

Còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nhận được sự động viên, khích lệ từ tổ chức công đoàn Thủ đô. Nhờ động lực đó, họ đã vượt lên khó khăn, thách thức, vượt lên số phận khắc nghiệt để hăng hái thi đua lao động sản xuất; góp phần phát triển kinh tế xã hội và sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Thưởng Tết độc đáo: Buộc sẵn quà Tết trên xe hàng chục nghìn công nhân Thưởng Tết độc đáo: Buộc sẵn quà Tết trên xe hàng chục nghìn công nhân

Như bao công nhân khác, 18.300 công nhân của 10 nhà máy của Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Thái ...

Lương tháng 13, thưởng Tết và những hy vọng Lương tháng 13, thưởng Tết và những hy vọng

World Cup sắp qua đi, tết Dương lịch cùng tết Nguyên đán sắp đến và những khó khăn của nhiều doanh nghiệp (DN), vất vả ...

Dù cao hay thấp, thưởng Tết luôn là nỗ lực của doanh nghiệp Dù cao hay thấp, thưởng Tết luôn là nỗ lực của doanh nghiệp

Trong số các doanh nghiệp công bố kế hoạch thưởng Tết, có doanh nghiệp mức thưởng lên tới cả tỷ đồng, trái lại có nơi ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.