Chủ nhật 28/04/2024 20:20

Ngành Xây dựng tập trung chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp tết Nguyên đán

Đời sống - Ý YÊN - MINH ANH

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam được tổ chức vào ngày 5/1.

Ngành Xây dựng tập trung chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp tết Nguyên đán

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị yêu cầu công đoàn chăm lo cho NLĐ về đời sống, vật chất tinh thần, nhất là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động trực tiếp tại các công trình, dự án trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: M.T

Toàn ngành nỗ lực vượt khó

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, năm 2022 là năm phục hồi với ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế đất nước 5 năm (2021 - 2026). Tuy nhiên, tình hình kinh tế nước ta phải ứng phó với vấn đề phức tạp phát sinh, thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen. Thiên tai, biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp khó lường. Tình hình kinh tế trên thế giới tiếp tục bất ổn.

Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành từ Trung ương đến các địa phương cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động (CNVC, NLĐ) và cộng đồng doanh nghiệp trong toàn ngành, ngành Xây dựng đã vượt qua khó khăn thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng và mục tiêu chính của năm 2022. Tốc độ tăng trưởng của ngành ước đạt 8,17%; vượt so với kế hoạch đặt ra là 5-5,6%. Tỉ lệ đô thị hóa toàn quốc ước đạt 41,7%; tăng 1,2% so với năm 2021. Tỷ lệ người dân đô thị được cung cấp nước sạch từ các hệ thống cấp nước tập trung đạt 94,2%; tăng 2,2% so với năm trước.

Diện tích bình quân nhà ở toàn quốc đạt 25,5 m2 sàn/người; tăng 0,5m2 sàn/người so với năm 2021. Thực hiện chương trình phục hồi kinh tế theo các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ. Cả nước đã khởi công được 34.000 căn nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân làm việc tại các khu công nghiệp (KCN). Tính đến nay đã hoàn thành 301 dự án nhà ở xã hội khu vực đô thị và nhà ở công nhân KCN với tổng diện tích hơn 7,8 triệu m2 và đang tiếp tục triển khai 401 dự án với tổng diện tích khoảng 22,7 triệu m2.

Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được giao, được đảm bảo và được tăng cường, trong đó, công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế pháp luật tiếp tục có những kết quả tích cực. Các hoạt động quy hoạch quản lý đô thị tiếp tục được quan tâm, thực hiện có hiệu quả.

Thị trường bất động sản (BĐS) có sự tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm, nhưng có xu hướng trầm lắng và giảm dần vào nửa cuối năm do gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là thiếu nguồn cung, thiếu nhà ở xã hội, nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp. Khó khăn trong huy động tiếp cận nguồn vốn, các doanh nghiệp BĐS bắt đầu bộc lộ những tồn tại rủi ro. Bộ Xây dựng và tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ vẫn đang đề xuất nhiều nhóm giải pháp của thị trường để đảm bảo phát triển ổn định, lành mạnh trong năm 2023.

Đội ngũ đoàn viên công đoàn và các CĐCS được quan tâm, nâng cao về chất lượng, sắp xếp cơ cấu hợp lý. Các cấp Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các đoàn viên, NLĐ, đã nâng cao được thu nhập trung bình của các đoàn viên, NLĐ so với năm 2021. Công tác tuyên truyền, vận động tiếp tục có hiệu quả và thường xuyên được đổi mới, đa dạng hóa phương thức, cách làm, thu hút được nhiều đoàn viên, NLĐ tham gia các phong trào thi đua của ngành và của CĐXDVN.

Đặc biệt, năm 2022, Bộ Xây dựng và CĐXDVN đã thực hiện tốt quy chế phối hợp và tổ chức thành công nhiều sự kiện, hoạt động ý nghĩa, qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ trong toàn ngành, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động của doanh nghiệp, NLĐ, hạn chế tai nạn lao động của doanh nghiệp.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa CĐXDVN và Bộ Xây dựng trong việc thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đã đóng góp hết sức quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng, ngành Xây dựng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương và cả nước.

Ngành Xây dựng tập trung chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp tết Nguyên đán
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: M.T

Đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, NLĐ toàn ngành

Năm 2023 được xác định là năm có nhiều thuận lợi, thách thức đan xen nhưng thách thức rất lớn đối với ngành Xây dựng, đòi hỏi toàn ngành phải có kế hoạch, cách thức, triển khai từng nhiệm vụ một cách chủ động, quyết liệt, huy động và động viên tối đa tính sáng tạo, sự nỗ lực tuyên truyền của cán bộ công chức, viên chức, NLĐ toàn ngành.

Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đề xuất CĐXDVN quan tâm triển khai một số nội dung cụ thể tại Hội nghị lần này như sau:

Một là, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, CĐXDVN tiếp tục tập trung tối đa các nguồn lực thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, tiếp tục phối hợp, chỉ đạo các tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ có cơ sở tại nơi làm việc. Đôn đốc phối hợp chỉ đạo tổ chức hội nghị công chức viên chức, hội nghị NLĐ, đối thoại tại nơi làm việc, đảm bảo thực chất, hiệu quả, nâng cao hiệu lực thoả ước lao động tập thể. Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách tiền lương, BHXH, chăm lo cho NLĐ về đời sống, vật chất tinh thần, nhất là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động trực tiếp tại các công trình, dự án trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, phấn đấu đảm bảo mọi công nhân, NLĐ ngành Xây dựng đều được đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn.

Hai là, phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng để tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động chào mừng 65 năm ngày truyền thống Xây dựng Việt Nam, chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới đại hội XIV CĐXDVN, đại hội XIII CĐVN một cách thiết thực hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, động viên NLĐ thi đua sản xuất, chấp hành nhiệm vụ, kế hoạch. Nghiên cứu, phát động các phong trào thi đua để hưởng ứng, đẩy mạnh đề án đầu tư xây dựng một triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân KCN giai đoạn 2021-2030 ngay sau khi đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với CĐXDVN chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIV CĐXDVN.

Ba là, tiếp tục phối hợp, tham gia trong cơ cấu tái cấu trúc doanh nghiệp, chủ động nghiên cứu, sắp xếp lại doanh nghiệp cho phù hợp khi doanh nghiệp thay đổi mô hình hoạt động. Chủ động nghiên cứu, đề xuất thay đổi mô hình, phương thức hoạt động của công đoàn trong tình hình hình mới để tổ chức hoạt động công đoàn được hiệu quả hơn.

Bốn là, tích cực tham gia hơn nữa trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật của Bộ Xây dựng, nhất là các cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp, NLĐ ngành Xây dựng, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, NLĐ ngành Xây dựng trong việc triển khai thực hiện, đảm bảo công trình giữa Bộ Xây dựng và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, sớm ban hành danh mục ngành nghề lao động nặng nhọc để công nhân, NLĐ được hưởng chính sách phụ cấp.

Năm là, tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, NLĐ học tập nâng cao chuyên môn, nghĩa vụ, đáp ứng kịp thời cho tình hình kinh tế, phát triển xã hội, hội nhập sâu rộng khi quan hệ kinh tế ngày càng phát triển, giữ được cơ hội cho bản thân, nâng cao thu nhập trong điều kiện hội nhập kinh tế, tái cấu trúc doanh nghiệp, chấp hành nghiêm quy định về pháp luật, quy chế trong lao động sản xuất.

Cuối cùng, CĐXDVN cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương hướng hoạt động, hướng về cơ sở vì NLĐ, phù hợp với đặc thù ngành Xây dựng và lộ trình đổi mới, tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước ngành Xây dựng.

Khẩn trương xuất gạo dự trữ hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Khẩn trương xuất gạo dự trữ hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán

Bộ Tài chính (Tổng cục Dự trữ Nhà nước) giao các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực xuất cấp không thu tiền hơn 5.700 ...

Hà Nội: Tăng cường nhiều biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết Nguyên đán Hà Nội: Tăng cường nhiều biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết Nguyên đán

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), vào thời điểm giáp tết Nguyên đán, khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao ...

Những xu hướng mua sắm nổi bật qua thương mại điện tử dịp Tết Nguyên đán 2023 Những xu hướng mua sắm nổi bật qua thương mại điện tử dịp Tết Nguyên đán 2023

Sau giai đoạn bùng nổ 2020-2021 rồi dần quay lại ổn định năm 2022, Lazada Việt Nam dự báo thị trường thương mại điện tử ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.