Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Hoạt động Công đoàn - Trần Thị Ngọc Linh

Chị Ngô Mỹ Dung là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Chị chính là biểu tượng của sự cống hiến, sự nối tiếp truyền thống dựng xây đất nước.
Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Cán bộ Công đoàn nhiệt huyết với phong trào

Chị Ngô Mỹ Dung không phải là một cái tên xa lạ đối với viên chức, người lao động trong Trường Đại học Quốc tế. Với vai trò là cán bộ Công đoàn, chị Dung không chỉ đơn thuần là người tổ chức các hoạt động mà còn là người dẫn dắt, là ngọn lửa thắp sáng tinh thần đoàn kết và sáng tạo trong mỗi phong trào; là nhân tố quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì những giá trị văn hóa, tinh thần và sự đoàn kết trong tập thể.

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới
Chị Ngô Mỹ Dung hưởng ứng Tuần lễ áo dài. Ảnh: ĐVCC

Từ việc tổ chức các chương trình, phong trào đến việc chăm lo đời sống tinh thần cho viên chức, người lao động, chị Dung đã chứng minh được sự cống hiến và lòng nhiệt huyết không ngừng nghỉ của mình. Chị chính là một trong những người thúc đẩy sự phát triển toàn diện của nhà trường, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Chị Dung luôn làm việc với một tinh thần đầy nhiệt huyết và tận tụy, luôn chú trọng trong việc tạo dựng và duy trì những giá trị văn hóa tinh thần và sự đoàn kết trong tập thể.

Một trong những hoạt động nổi bật của chị Dung là việc tổ chức Tuần lễ Áo dài, sự kiện không chỉ tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống mà còn tạo cơ hội để mỗi cá nhân trong nhà trường thể hiện phong cách và bản sắc riêng của mình. Được biết đến với sự sáng tạo và nhiệt huyết, chị Dung đã góp phần làm cho sự kiện này trở thành một trong những hoạt động được yêu thích nhất trong năm.

Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các sự kiện, chị Dung còn là người đứng đầu trong các hoạt động tổ chức Hội thi “Quý ông vào bếp” nhằm chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, một sự kiện không chỉ tạo cơ hội để mọi người trong trường thể hiện sự khéo léo và tinh thần đồng đội, mà còn gắn kết các thành viên lại với nhau qua những hoạt động vui nhộn, ấm cúng. Sự sáng tạo và tâm huyết của chị đã khiến cho các hoạt động này trở nên hấp dẫn và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Trong các phong trào thể thao của nhà trường, chị Dung cũng là người thể hiện sự năng động và tinh thần thể thao qua việc tổ chức và tham gia Hội thao Công đoàn trường hay của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Chị Dung cho biết: “Thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn tạo điều kiện cho việc gắn bó, giao lưu và xây dựng tình đoàn kết giữa các thành viên trong trường”.

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới
Chị Ngô Mỹ Dung cùng đồng nghiệp trong một cuộc thi làm bánh. Ảnh: ĐVCC

Với nụ cười luôn nở trên môi và tinh thần chiến đấu không ngừng, chị Ngô Mỹ Dung đã góp phần tạo ra, lan tỏa không khí vui vẻ và đoàn kết giữa các thành viên trong trường. Mỗi chương trình chị tham gia đều được thực hiện với sự chuẩn bị tỉ mỉ và chu đáo vì chị biết mỗi sự kiện không chỉ là dịp để giải trí, mà còn là cơ hội để củng cố mối liên kết, tạo nên sự đoàn kết và phát huy tinh thần hợp tác trong tập thể.

Một đồng nghiệp của chị Dung cho biết: “Từ những hoạt động đáng quý như tham gia gói bánh tét trong chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương” đến việc tham gia “Thử tài trang trí bánh kem” nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị Dung luôn thể hiện sự nhiệt huyết và sáng tạo không ngừng. Những hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui và sự đoàn kết trong cộng đồng mà còn tạo dựng nên một môi trường làm việc tích cực và hạnh phúc hơn”.

Tinh thần hướng vcộng đồng

Theo chị Nguyễn Thị Hoài Giang, chuyên viên Phòng Kế hoạch Tài chính- Trường Đại học Quốc tế, một trong những điểm nổi bật trong công tác của chị Ngô Mỹ Dung là sự quan tâm sâu sắc đến đời sống tinh thần của viên chức và người lao động trong trường. Các chuyến tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn vào dịp Hè hoặc ngày Gia đình Việt Nam hay Tết Trung thu mà chị tổ chức không chỉ giúp các gia đình viên chức, người lao động có cơ hội thư giãn còn tạo ra những kết nối quý báu giữa các thế hệ. Những chuyến đi này mang đến niềm vui và cơ hội để các gia đình gắn bó hơn, hiểu nhau hơn trong không khí vui vẻ, đoàn kết và ấm cúng của một gia đình.

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới
Lời cảm ơn đến chị Ngô Mỹ Dung từ Công đoàn Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: ĐVCC

Với tấm lòng nhân ái và giàu lòng trắc ẩn, chị Ngô Mỹ Dung không chỉ quan tâm đến các hoạt động trong trường mà còn dành sự quan tâm lớn cho các vấn đề xã hội. Chị luôn dành sự ưu tiên đặc biệt cho các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt như Chương trình “Đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam/Dioxin”.

Chị Ngô Mỹ Dung cho biết: “Việc kết nối với những người đã có công với cách mạng, những người chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống là một phần không thể thiếu trong hoạt động của mình. Những đối tượng yếu thế trong xã hội rất nhiều và cần sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng. Với mục tiêu đó, mình luôn hướng về họ bằng cả tấm lòng, luôn dành mọi trăn trở để huy động nguồn lực bên ngoài chăm lo, giúp đỡ họ”.

Nổi bật hơn hết là trong đại dịch Covid-19, với sự chung tay vì cộng đồng trong Chương trình “Cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19”, chị Dung đã tham gia tích cực, hết mình và nhận được lời tri ân, cảm ơn sâu sắc từ Công đoàn Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cho nghĩa cử cao quý, đầy ý nghĩa cùng tinh thần thiện nguyện, không ngại khó khăn, nguy hiểm của mình.

Tuy nhiên, công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Chị Dung luôn luôn trăn trở suy nghĩ làm sao để công việc có thể được thực hiện tốt nhất, các công đoàn viên trong trường được chăm lo đời sống ổn định nhất hay các chính sách làm sao đến được với mọi người hiệu quả nhất. Dù cho khó khăn là vậy, nhưng với tinh thần quyết tâm và sự tận tụy, chị luôn sẵn sàng đối mặt để tìm kiếm giải pháp và nỗ lực hết sức để đảm bảo các hoạt động diễn ra thành công và đạt hiệu quả cao nhất.

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới
Hội thi Quý ông vào bếp do Công đoàn cơ sở Trường Đại học Quốc tế tổ chức. Ảnh: ĐVCC

"Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" – một câu nói giản dị nhưng đầy ý nghĩa, phản ánh đúng tinh thần của chị Ngô Mỹ Dung trong hành trình cống hiến không ngừng nghỉ ấy. Trong thời đại đổi mới, chị chính là một trong những nhân tố góp phần xây dựng đất nước, không chỉ bằng những hành động cụ thể mà còn bằng trái tim ấm áp và tâm huyết với công việc.

Theo chị Phạm Phương Thảo, chuyên viên Phòng Hành chính Tổng hợp, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Đại học Quốc tế, Chủ tịch Công đoàn Bộ phận 1, chị Ngô Mỹ Dung đã trở thành một tấm gương sáng cho chúng ta thấy rằng những nỗ lực và cống hiến của một người có thể tạo nên sự khác biệt lớn lao trong cộng đồng và trong sự phát triển của đất nước. Chị là minh chứng sống động cho việc một người có thể làm sáng lên tinh thần và giá trị của Công đoàn, góp phần không nhỏ vào sự thành công chung của nhà trường và của cộng đồng.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc” May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, ...

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ ...

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình ...

Chia sẻ
In bài viết
Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đọc thêm

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Anh Nguyễn Văn Sửu - Tổ trưởng Tổ Công đoàn bộ phận thuộc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 (Khánh Hòa) luôn được mọi người yêu quý tin tưởng. Những cống hiến của anh cho công tác công đoàn trong những năm qua đã góp phần đưa phong trào ngày càng đi lên.

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Cô Võ Thị Vinh - giáo viên Trường THPT Đa Phước (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) không may gặp bệnh nan y. Cuộc sống của cô có lúc rơi vào bế tắc khi tinh thần và kinh tế gia đình kiệt quệ để chạy chữa bệnh tật. Nhưng nhờ sự giúp đỡ, đùm bọc của công đoàn, giờ đây cô đã lấy lại được niềm tin vào cuộc sống và an tâm công tác.

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Hoạt động Công đoàn -

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Cô được bao thế hệ học trò yêu mến nhờ vào sự tận tụy, tâm huyết khi xem học sinh như con của mình.

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Trước những khó khăn, thách thức, Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy (Nam Định) không ngừng nỗ lực vươn lên; đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động để đem lại quyền lợi tốt nhất cho công nhân, viên chức, lao động huyện nhà, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Với giáo viên, nhân viên Trường THCS Hai Bà Trưng, huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh), Công đoàn là điểm tựa tinh thần vững chắc, là “đấng bảo vệ” và là người đồng hành cùng họ trong hành trình xây dựng cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc. Trong vòng tay yêu thương đó, cô Trần Thị Cẩm Nhung- người có hoàn cảnh khó khăn cũng được công đoàn che chở và giúp đỡ.

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Hoạt động Công đoàn -

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Cuộc sống vốn dĩ không phải ai cũng luôn được trọn vẹn, hoàn hảo. Có những số phận kém may mắn, bất hạnh nhưng nhờ tổ chức Công đoàn, họ tìm thấy được niềm hạnh phúc, yên tâm công tác. Tôi may mắn khi làm việc với tổ chức như vậy - Trường Mầm non Tuổi Thơ (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Kon Dơng số 1 (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) là người có 34 công tác trong ngành Giáo dục. Trong đó có hơn 20 năm chị làm công tác công đoàn, được đánh giá là Chủ tịch Công đoàn mẫu mực và giàu lòng nhân ái.

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Ngày 12/10/2024, LĐLĐ Trà Vinh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị truyền thông pháp luật về lao động nữ cho cán bộ công đoàn, công nhân lao động Công ty CP Dược phẩm TV. Phram.

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Chị Đỗ Thị Thúy- Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Phòng Thiết kế thời trang, Tổng công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) là người có 25 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc. Chị là người “truyền lửa” cho thế hệ trẻ về tình yêu nghề, hăng say sản xuất.

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Cô Nguyễn Thị Bích Duyên, giáo viên Trường THCS Thành Công (phố Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) là một đoàn viên gặp khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống. Nhờ có sự quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và hành động kịp thời của Công đoàn trường, cô đã vượt qua nghịch cảnh, an tâm công tác và phấn đấu.