Thứ năm 28/03/2024 21:18

Nâng cao, cải tiến chất lượng gạch ceramic liệu khô, làm lợi hơn 7 tỷ đồng cho DN

Chương trình 01 triệu sáng kiến - Hoàng Nhung

Trên cương vị là người quản lý và chịu trách nhiệm về sản xuất của Nhà máy, anh Nguyễn Đình Quyết - Giám đốc Nhà máy I - Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc luôn băn khoăn, trăn trở làm cách nào để có những dòng sản phẩm đẹp, chất lượng ra thị trường và đảm bảo được doanh thu, lợi nhuận cho công ty, ổn định việc làm cho công nhân, viên chức, người lao động. Trong suốt quá trình nghiên cứu, tìm tòi, anh cùng nhóm gồm một số thành viên trong công ty đã đưa ra giải pháp nâng cao năng suất và cải tiến chất lượng gạch ceramic liệu khô và đạt được kết quả vượt mong đợi.
Nâng cao, cải tiến chất lượng gạch ceramic liệu khô, làm lợi hơn 7 tỷ đồng cho DN
Anh Nguyễn Đình Quyết (bên tay trái) trực tiếp xuống nhà máy để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Ảnh HOÀNG NHUNG

Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc là một trong những Công ty thuộc Tập đoàn Prime Group chuyên sản xuất gạch ốp lát. Sản phẩm của Công ty là các mặt hàng gạch lát đa dạng, mẫu mã phong phú cho thị trường trong và ngoài nước. Được biết, Công ty cổ phần Prime Group là doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch ngói chất lượng cao tại Vĩnh Phúc. Với hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển, Prime Group đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong hoạt động sản xuất kinh doanh qua từng giai đoạn, trở thành một trong những doanh nghiệp có đóng góp vào nguồn thu ngân sách hàng đầu của tỉnh, góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương.

Để có được thành công đó, trong định hướng hoạt động của công ty, việc khuyến khích, khơi dậy niềm đam mê, sức sáng tạo của tập thể cán bộ, người lao động giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Ngay cả trong các công ty thành viên của Prime Group, tinh thần hăng say, tích cực đưa ra những sáng kiến cải tiến năng suất lao động, làm lợi cho doanh nghiệp luôn được công ty tạo điều kiện, ủng hộ.

Sáng kiến làm lợi hơn 7 tỷ đồng

Chia sẻ về quá trình cải tiến kỹ thuật của mình, anh Nguyễn Đình Quyết cho biết, thời điểm bắt đầu có những ý tưởng và bắt tay vào nghiên cứu sáng kiến này từ cuối năm 2019. Sau nhiều nỗ lực, cố gắng tìm tòi, học hỏi anh Quyết cùng nhóm của mình đã đánh giá và tính toán các điểm mạnh, khắc phục các điểm còn tồn tại để đưa ra được các giải pháp hiệu quả nhất trong việc sản xuất gạch ceramic từ bột liệu khô nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Với sáng kiến này đã mang lại hiệu quả kinh tế cho Công ty lên đến 7,444 tỷ đồng.

Nâng cao, cải tiến chất lượng gạch ceramic liệu khô, làm lợi hơn 7 tỷ đồng cho DN
Sau thời gian nghiên cứu, đi vào ứng dụng thực tế, sáng kiến của anh Nguyễn Đình Quyết giúp giảm thời gian dừng máy để căn chỉnh sản phẩm, giảm sản phẩm lỗi, giảm hao hụt tại các công đoạn, nâng cao năng suất nhà máy. Ảnh HOÀNG NHUNG

Cụ thể, trong quá trình làm việc, nhận thấy nhiều khâu trong sản xuất còn nhiều điểm hạn chế chưa đáp ứng được theo yêu cầu sản xuất của nhà máy, không đáp ứng được chu kỳ nung theo công suất thiết kế, nhiều sản phẩm sau khi ra lò mẫu mã xấu, lỗi nhiều, gây thiệt hại nhiều cho công ty, vì vậy anh Nguyễn Đình Quyết đã tìm ra biện pháp khắc phục tình trạng trên.

Khi triển khai nghiên cứu, nhóm của anh Quyết cũng gặp nhiều khó khăn do tính chất chuyên môn, yêu cầu phải thay đổi, cài đặt lại từ đầu những thông số, vì vậy mất nhiều thời gian hơn. Thời gian đầu khi áp dụng cải tiến vào thực tế vẫn còn một số hạn chế, chưa áp dụng được hầu hết các dòng sản phẩm. Tuy nhiên, cho đến nay, sau khi đã trải qua nhiều lần nghiên cứu, cải tiến thêm thì sáng kiến của anh Quyết đã đạt được hiệu quả tốt giúp giảm thời gian dừng máy để căn chỉnh sản phẩm, giảm sản phẩm lỗi, giảm hao hụt tại các công đoạn, nâng cao năng suất nhà máy.

“Với đặc thù công nghệ sản xuất của nhà máy là sử dụng bột liệu khô để tạo ra những sản phẩm mong muốn cung cấp cho khách hàng, đây là công nghệ sản xuất hoàn toàn mới và là công nghệ lần đầu tiên được áp dụng trong ngành sản xuất gạch ceramic tại Việt Nam nên việc lựa chọn nguồn nguyên liệu, đưa ra được bài phối liệu đảm bảo được tính chất cơ lý hóa và điều chỉnh sản phẩm đảm bảo độ bền, thẩm mỹ là cực kỳ phức tạp và đỏi hỏi tiêu tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức mới có thể thành công”. Anh Quyết chia sẻ.

Chuyên môn, công đoàn Công ty luôn giúp đỡ, hỗ trợ

Anh Nguyễn Đình Quyết cho biết, để sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả cho công ty, ngoài những nỗ lực của bản thân thì Ban lãnh đạo công ty, công đoàn cấp trên đã tạo điều kiện, tạo ra nhiều sân chơi để anh cũng như các đồng nghiệp trong công ty có động lực để sáng tạo trong lao động sản xuất.

Nâng cao, cải tiến chất lượng gạch ceramic liệu khô, làm lợi hơn 7 tỷ đồng cho DN

“Việc tổ chức các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật với quy mô lớn như thế này giúp cho những người lao động như chúng tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi nhiều hơn nhằm nâng cao tay nghề, đồng thời cũng tạo động lực, kích thích người lao động ngày càng hăng hái tham gia thi đua lao động sản xuất góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp”, anh Quyết bộc bạch.

Sau thời gian nghiên cứu và ứng dụng vào sản xuất, “Giải pháp nâng cao năng suất và cải tiến chất lượng gạch ceramic liệu khô” có thể áp dụng rộng rãi cho các Nhà máy sử dụng bột liệu khô trong toàn Tập đoàn Prime và các doanh nghiệp khác đang có nhu cầu sử dụng công nghệ mới này. Giải pháp này không chỉ nâng cao hiệu quả sản xuất mà nó còn mang lại môi trường làm việc cho người lao động tốt hơn, giảm thiểu lượng bụi, khói thải, khí thải phát sinh ra môi trường xung quanh nhà máy ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư.

Nâng cao, cải tiến chất lượng gạch ceramic liệu khô, làm lợi hơn 7 tỷ đồng cho DN
Trong quá trình đưa sáng kiến vào thực tế, anh Nguyễn Đình Quyết nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ từ Ban lãnh đạo, công đoàn, đồng nghiệp trong công ty. Ảnh HOÀNG NHUNG

Với những kết quả như vậy, sáng kiến “Giải pháp nâng cao năng suất và cải tiến chất lượng gạch ceramic liệu khô” đã đoạt giải khuyến khích toàn quốc năm 2022. Hiện tại, bản thân anh Nguyễn Đình Quyết cũng đang tiếp tục triển khai đề án ý tưởng mới. Anh Quyết hy vọng sáng kiến lần này sẽ tiếp tục đạt kết quả cao và tạo được giá trị lớn cho công ty.

Nâng cao, cải tiến chất lượng gạch ceramic liệu khô, làm lợi hơn 7 tỷ đồng cho DN

“Kích hoạt” tư duy sáng tạo, đổi mới trong mỗi công nhân lao động “Kích hoạt” tư duy sáng tạo, đổi mới trong mỗi công nhân lao động

Với 307 sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch ...

Phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến” giai đoạn 2 Phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến” giai đoạn 2

Tích cực hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do ...

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến” giai đoạn 2 Công đoàn Ngân hàng Việt Nam triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến” giai đoạn 2

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) vừa tổ chức Hội nghị triển khai giai đoạn 2 Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chương trình “01 triệu sáng kiến" nâng cao vị thế của đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Chương trình “01 triệu sáng kiến" nâng cao vị thế của đoàn viên, người lao động

Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” (Chương trình “01 triệu sáng kiến") đã tạo được phong trào thi đua sâu rộng, được đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng tham gia.

3 phương diện thành công của Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

3 phương diện thành công của Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương hơn 2 triệu sáng tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" (Chương trình "01 triệu sáng kiến") với tổng giá trị làm lợi ước tính hơn 33.000 tỷ đồng.

Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Đồng chí Trương Thị Hoàng Linh là đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Nam vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.

Phát huy tinh thần “Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động”

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Phát huy tinh thần “Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động”

Tinh thần "Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động" đã góp phần xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” để ngày càng có nhiều nhân tài, nhiều công nhân giỏi, kỹ sư, kỹ thuật viên ưu tú đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chương trình "01 triệu sáng kiến" nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo trong CNLĐ

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Chương trình "01 triệu sáng kiến" nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo trong CNLĐ

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải nhấn mạnh, thành công của Chương trình “01 triệu sáng kiến" đặt ra yêu cầu cần tiếp tục quan tâm, nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo của công nhân lao động (CNLĐ).

116 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen từ Chương trình “01 triệu sáng kiến”

Công đoàn -

116 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen từ Chương trình “01 triệu sáng kiến”

LĐLĐ Tây Ninh có 116 tập thể, cá nhân đạt bằng khen trong Chương trình ““01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình “01 triệu sáng kiến”).

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Sáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Sáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc

Trước thực trạng hàng ngàn lao động bỏ phố, về quê do tác động của dịch Covid- 19, một số công ty bị thiếu hụt lao động có tay nghề, Công ty Cổ phần 28 Đà Nẵng cũng không tránh khỏi tình trạng đó. Từ thực tế trên, anh Đoàn Nhật Trưng, nhân viên Phòng kỹ thuật của Công ty đã mày mò nghiên cứu làm "Rập form cải tiến" góp phần tăng năng suất, giảm chi phí, tận dụng được công nhân lao động không có tay nghề làm lợi cho Công ty hàng tỷ đồng mỗi năm.

An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023

Công đoàn -

An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023

Ngày 18/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang, UBND tỉnh An Giang phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ II và biểu dương đoàn viên, công nhân viên chức lao động giỏi tỉnh An Giang năm 2023.

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, LĐLĐ tỉnh An Giang đã phát hiện hàng loạt nhân tố tiêu biểu, xuất sắc nhất. Bằng niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo không ngừng, họ đã cống hiến, làm lợi hàng tỷ đồng cho cơ quan, đơn vị.

Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng

Công đoàn -

Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng

Là một kỹ sư điện, với 23 năm công tác tại Xí nghiệp Điện nước huyện Thoại Sơn (An Giang) và trên cương vị Trưởng Phòng Kỹ thuật Điện nước, anh Dương Quang Minh không chỉ tham gia chỉ đạo tốt hoạt động chuyên môn, chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp mà còn không ngừng nghiên cứu, tư duy sáng tạo cho ra nhiều sản phẩm mang ý nghĩa thiết thực...

​​​​​​​Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

​​​​​​​Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý

Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý do đoàn viên công đoàn, Thạc sĩ Hồ Quốc Hùng thực hiện. Đây là 1 trong 15 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc theo Quyết định UBND TP Cần Thơ đã mang lại hiệu quả thiết thực và được áp dụng rộng rãi tại nhiều địa phương.

Sáng kiến hữu ích của người “mở đường”

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Sáng kiến hữu ích của người “mở đường”

“Lò xử lý rác thải” là mô hình sáng tạo của Thiếu tá Võ Thanh Nhanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Quân sự QK 9. Ngay sau khi sáng kiến được đưa vào sử dụng, mô hình đã được chỉ huy đơn vị đánh giá cao, thực sự đem lại hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường tại đơn vị.

Kỹ sư Nhà máy Z153: Từ những khó khăn trong sản xuất đã thôi thúc tôi tìm tòi, sáng tạo

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Kỹ sư Nhà máy Z153: Từ những khó khăn trong sản xuất đã thôi thúc tôi tìm tòi, sáng tạo

Từ năm 2017 đến nay, cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động của Nhà máy Z153, Tổng cục Kỹ thuật đã có hàng trăm giải pháp, đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với tổng giá trị làm lợi hàng tỷ đồng; góp phần quan trọng giải quyết khâu căng, việc khó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của nhà máy.

Nữ công nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” có nhiều sáng kiến sáng tạo

Công đoàn -

Nữ công nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” có nhiều sáng kiến sáng tạo

Là người có nhiều đề án cải tiến xuất sắc để giảm thao tác khó và nâng cao môi trường làm việc cho người lao động, chị Nguyễn Thị Phương Dung - Tổ trưởng Công đoàn, nhân viên bộ phận đánh bóng Công ty TNHH Phụ tùng xe máy - ô tô Goshi Thăng Long được Công đoàn ngành Công thương Hà Nội khen thưởng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Hiệu quả thiết thực từ sáng kiến ứng dụng ruồi lính đen vào xử lý rác hữu cơ

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Hiệu quả thiết thực từ sáng kiến ứng dụng ruồi lính đen vào xử lý rác hữu cơ

Việc ứng dụng ruồi lính đen vào xử lý rác hữu cơ đã góp phần đáng kể trong việc gia tăng đa dạng và cân bằng sinh học nhờ sự thu hút được nhiều quần thể của ruồi nhà gây hại. Từ đó, góp phần hiệu quả trong việc hạn chế sử dụng hoá chất.

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực

Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực

Các cấp công đoàn Thừa Thiên Huế đã triển khai và thực hiện tốt Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (gọi tắt là Chương trình “01 triệu sáng kiến"), đến nay đã có 4.077 lượt nộp sáng kiến lên cổng trực tuyến. Trong đó, có nhiều sáng kiến tiêu biểu đang áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực.