Thứ hai 06/05/2024 23:33

"Họ bảo em sửa tính xấu rồi cưới thì có thực lòng yêu không?"

Đời sống - Minh Hoàng

Với nam nữ công nhân trẻ, cùng với việc làm, thu nhập, chuyện tình yêu, hôn nhân được họ hết sức quan tâm. Có biết bao điều họ thắc mắc, bỡ ngỡ trước ngưỡng cửa cuộc đời. Khi họ băn khoăn thay đổi mình để phù hợp với "người trong mộng" là lúc một đám cưới đã thấp thoáng ở phía xa...
1511 hy byo em sya tinh xyu ryi cyyi thi co thyc long yeu khong cuocsogantoanvn 4
Có phải đó là tình yêu, là nỗi băn khoăn của hầu hết thanh niên công nhân trong quan hệ khác giới. Khi bạn thay đổi mình để phù hợp với đối tác là lúc bạn đã sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân. Trong ảnh: Đám cưới tập thể của 19 cặp đôi công nhân lao động do Liên đoàn Lao động Thái Nguyên tổ chức tháng 6/2019. Ảnh vietnamplus.vn

“Mọi người cho em hỏi ngu tí. Nếu người yêu thấy mình có tính xấu, bảo mình sửa đi, sửa xong sẽ cưới. Thế họ có “iu” mình thật lòng không mọi người?”

Đấy là dòng trạng thái của một bạn gái trên một mạng xã hội công nhân. Tôi không biết bạn có tính xấu gì, tính đó có xấu thật không hay chỉ xấu theo quan điểm của bạn trai. Và nếu đó là tính xấu thật thì xấu đến độ nào? Điều bạn lo là liệu bạn trai có thật lòng yêu bạn không, sẵn sàng chấp nhận bạn nếu bạn sửa tính xấu đó không hay biết mình có tính xấu đó thì thể nào bạn cũng sửa, không chỉ vì sửa để được lòng bạn trai, mà còn vì đó là việc phải và nên làm?

Tôi nghĩ bạn trai của bạn là người rộng lượng, bao dung. Chỉ khi có thành ý với bạn, muốn níu giữ bạn để cùng bạn tính cuộc trăm năm thì anh mới khuyên bạn như vậy. Khi người ta có tình cảm yêu thương, khi cảm thấy có trách nhiệm với nhau và khi muốn cho nhau tốt lên thì người ta sẽ nói những điều gan ruột, ít ai nói hoặc không nói hết, nói kỹ, nói đến nơi đến chốn. Nếu tình cảm không còn, lòng đã dửng dưng thì người ta không nói nữa, không tranh cãi, thậm chí không buồn trả lời ngay cả những câu hỏi bình thường.

0949 hy byo em sya tinh xyu ryi cyyi thi co thyc long yeu khong cuocsongantoanvn 1
Nam nữ công nhân đến với nhau là một quá trình tìm hiểu, thay đổi để phù hợp với nhau hơn. Sự thay đổi ấy là tất yếu và là sự tự nguyện. Trong ảnh: Nữ công nhân một doanh nghiệp may. Ảnh www.rfa.org

Tôi không thấy bạn thanh minh gì về tính xấu của mình, điều đó có vẻ gần như là một sự thừa nhận của bạn về tính xấu đó. Thật ra không ai hoàn hảo. Bất kỳ ai cũng có những thói xấu khó bỏ, bởi đã là thói quen duy trì nhiều năm. Như đàn ông thì tính xấu phổ biến là rượu chè, tụ tập bạn bè, luộm thuộm, tiêu pha vung tay quá trán; phụ nữ là thói thóc mách, “buôn dưa lê’, nhẹ dạ, cả tin... Có thứ gọi là tính xấu nhưng thật ra là đặc điểm giới và vì thế đàn ông mới là đàn ông, đàn bà mới là đàn bà.

Và nữa, có tính mình tưởng xấu, theo thời gian lại thành tính tốt, hay ít nhất là điểm đặc biệt đáng nhớ, đáng mến của người thương. Tôi đã chứng kiến có chị chồng đi công tác xa, chị kêu nhớ mùi thuốc lào chồng hút, nhớ mùi mồ hôi dầu của anh, đến nỗi tối tối không đắp chiếc áo của chồng thì chị không ngủ được. Trái lại, vẻ e lệ, mỏng manh, “dễ đổ vỡ” của người bạn gái khi mới yêu có thể là điểm cộng thu hút mãnh liệt bạn trai nhưng khi đã về một nhà, có cái cùng con, phải đối mặt với cơm áo gạo tiền mà người vợ động tý khóc nhè, nhõng nhẽo thì người chồng có thể thấy điều đó không còn thu hút nữa.

0954 hy byo em sya tinh xyu ryi cyyi thi co thyc long yeu khong cuocsongantoanvn 2
Gương mặt đẹp xuất sắc của một "cô gái vàng trong làng công nghệ" được mạng xã hội ngợi ca và là niềm ao ước của nhiều nam thanh niên công nhân. Ảnh 24h.com.vn

“Yêu nhau tam tứ núi cũng trèo/Ngũ thập sông cũng lội, cửu thập đèo cũng qua”. Nếu bạn thực sự yêu thương người bạn trai đó, nếu bạn cảm thấy không có người đó cuộc sống của bạn trở nên trống rỗng; nếu bạn cảm thấy vui vẻ, tự nguyện sửa đổi một số tính “xấu” nào đó của mình đề phù hợp với bạn trai và khi sửa được, bạn cảm thấy vô cùng hạnh phúc, thì đó chính là người bạn tìm kiếm. Còn sửa tính “xấu” đó anh sẽ “iu” và cưới hay không thì chính lời khuyên đó đã phần nào nói lên tình cảm, trách nhiệm của anh; phần còn lại trái tim bạn sẽ mách bảo “màu sắc” tình cảm của anh khi đó là gì.

Cuối cùng, tôi nghĩ, nếu đó là một tính “xấu” thật thì bạn nên sửa, không chỉ để vừa lòng anh mà còn vì chính cuộc sống của bạn.

Chúc bạn hạnh phúc!

Covid-19: cập nhật thông tin mới nhất ngày 10 src= Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 10/8
Bộ y tế phát đi thông báo khẩn số 27 trong đêm 9 src= Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn số 27 trong đêm 9/8
Phớt lờ dịch bệnh covid-19 đang phức tạp, người dân vẫn tập trung ăn nhậu, đi cà phê Phớt lờ dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, người dân vẫn tập trung ăn nhậu, đi cà phê
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương" Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung chính: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"; Lao động Việt ít hài lòng về công việc, tỷ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á; Thất nghiệp, công nhân thuê phòng trọ mở nhà trẻ, 6 bé chung 1 cái quạt...

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Đọc thêm

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.