Phớt lờ dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, người dân vẫn tập trung ăn nhậu, đi cà phê
Kinh tế - Xã hội - 09/08/2020 12:17 Dương Thùy
Quán nước tại ngã tư Nguyễn Văn Lượng và Cao Thái Sơn (quận Gò Vấp) buổi tối cuối tuần đông đúc như chưa có dịch - Ảnh: N.N |
Tối thứ 7, theo ghi nhận của PV Cuộc sống an toàn, tại một số tuyến đường như Phan Xích Long, Hoa Phượng, Hoa Sữa thuộc quận Phú Nhuận; đường Phan Văn Trị thuộc quận Bình Thạnh; đường Nguyễn Thái Sơn, đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp)... người dân ăn uống ken kín vỉa hè, trong quán nhậu, quán cà phê. Nhiều người không đeo khẩu trang để phòng dịch như khuyến cáo. Với tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng như hiện nay, nếu lơ là phòng dịch thì hậu quả sẽ rất khó lường.
Hàng quán tập trung đông đúc hầu hết là quán ăn, quán nhậu và quán cà phê. Người dân TP HCM trước nay thường có thói quen uống cà phê và nhậu, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Chính vì thế, không khó để nhận thấy các quán nhậu trở nên đông đúc, quán cà phê sôi nổi tiếng cười nói…
Hầu hết là giới trẻ và trung niên. Mặc dù đã 22 giờ đêm nhưng sự đông đúc vẫn không giảm đi trong tối cuối tuần. Mọi người dường như vẫn còn chưa nhận thức hết sự nguy hiểm của dịch bệnh đang rình rập họ bất cứ lúc nào. TP HCM hiện nay đã có 9 ca nhiễm Sars-CoV-2 trong đó có 8 ca bệnh về từ Đà Nẵng. Ngoài ra còn hàng nghìn trường hợp chưa được kiểm tra.
Dịch bệnh không ngăn nổi nhu cầu ra ngoài ăn uống của nhiều gia đình. Ảnh N. N |
Mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong những ngày tới, số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới. Người dân không thể chủ quan mặc dù công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch đang được thực hiện hết sức quyết liệt.
Qua phân tích sự lây nhiễm của virus, ngành Y tế khuyến cáo, trong 10 ngày tới, người dân cần hết sức cẩn thận và thực hiện nghiêm những khuyến cáo phòng bệnh. Việc truy vết, điều trị bệnh nhân nặng và các khuyến cáo đến với người dân tuân thủ các quy định phải được thực hiện một cách quyết liệt.
“Tôi nghĩ rằng, với mỗi người dân cần có ý thức một chút, dịch bệnh sẽ được ngăn chặn và phòng tránh lây lan tốt hơn. Tôi mở quán ăn nên cuối tuần là khoảng thời gian bán chạy nhất, nhưng từ khi có dịch tôi cũng quyết định hạn chế giờ bán hoặc bán mang về, không giữ khách ngồi lại. Buôn bán có thể cả đời nhưng dịch bệnh không thể để theo ta cả đời được”, anh Huỳnh Tấn Hai, chủ một quán ăn trên đường Phan Xích Long chia sẻ.
An Thái, đi cà phê cùng bạn trên đường Lê Đức Thọ nói rằng, cuối tuần bạn rủ đi ra ngoài cho thoải mái vì cả tuần đi làm mệt mỏi. Biết là có dịch bệnh nên hội bạn có tuân thủ đeo khẩu trang và mang nước xịt khuẩn đi.
Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 9/8 |
TP HCM: Còn khoảng 13.000 trường hợp chưa được xét nghiệm Covid-19 |
TP HCM tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 đến người dân |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 16:38
10 dấu ấn Vietcombank năm 2024
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố 10 dấu ấn đáng chú ý trong năm 2024.
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 16:17
Làm sao để kích bình xe ô tô đúng cách?
Kích bình xe ô tô, hay kích bình ắc-quy trên xe ô tô như thế nào là chuẩn và cần lưu ý điều gì, mời bạn đọc theo dõi ở phần dưới đây.
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 16:00
Xe điện liên doanh Sony Honda Afeela 1 có giá quy đổi 2,3 tỷ đồng
Tại sự kiện CES 2025, liên doanh Sony Honda Mobility (SHM) đã chính thức công bố tên gọi và giá bán cho mẫu sedan điện Afeela.
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 15:12
Danh hiệu XE CỦA NĂM 2025 thuộc về Toyota Camry 2024 2.5 HEV Top
Toyota Camry 2024 2.5 HEV Top đã được chọn là XE CỦA NĂM 2025, trong buổi công bố danh hiệu diễn ra vào sáng 13/1/2025.
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 15:01
VinFast ra mắt xe máy điện dành cho học sinh, sinh viên
Xe máy điện VinFast Motio mới ra mắt có thiết kế nhỏ gọn, hướng tới học sinh, sinh viên, giá bán lẻ 17,9 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 08:20
Hiệu quả ấn tượng của mô hình giảm cân an toàn, chuẩn y khoa quốc tế của Bệnh viện Tâm Anh
Sau 3 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Giảm cân Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã tiếp nhận hơn 1000 khách hàng. Trong đó, 88% khách hàng đạt hiệu quả giảm cân ấn tượng ngay trong tháng đầu tiên.