Thứ bảy 27/04/2024 20:34

"Đẩy mạnh truyền thông nhân rộng sáng kiến của người lao động"

Chương trình 01 triệu sáng kiến - NGỌC TÚ

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam tại hội nghị "Đánh giá việc thực hiện các chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác thi đua khen thưởng và tham gia ý kiến một số định hướng phục vụ xây dựng Báo cáo chính trị Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028" tại LĐLĐ Thành phố Hà Nội vào sáng 13/4.
"Từ chương trình “Một triệu sáng kiến" suy ngẫm về hoạt động Công đoàn hiện nay" Hội đồng Tiền lương Quốc gia chốt đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng Tổng LĐLĐ Việt Nam ký chương trình phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải trao đổi về nội dung hội nghị (Ảnh: Lao động Thủ đô)

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Toản - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Chánh Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện các ban thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Về phía LĐLĐ Thành phố Hà Nội có đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo các ban; đại diện một số LĐLĐ quận, huyện, Công đoàn ngành và công đoàn cơ sở.

Báo cáo đề dẫn tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toản - Phó Chánh Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, tiếp nối thành công của Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” năm 2021, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phát động Chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó phát triển, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (sau đây viết tắt là Chương trình “Một triệu sáng kiến”).

Qua hơn 3 tháng triển khai đến nay, 100% các LĐLĐ tỉnh, thành phố; Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và tổ chức tuyên truyền, triển khai tới cơ sở.

Theo số liệu báo cáo của các đơn vị, tổng số lượng chỉ tiêu đăng ký của 83 đơn vị đến nay đạt trên một triệu sáng kiến; trong đó, LĐLĐ Thành phố Hà Nội là đơn vị đăng ký sớm nhất và số lượng đăng ký vượt chỉ tiêu cao nhất cả nước với 130.000 sáng kiến (vượt gấp 2 lần so với chỉ tiêu định hướng của Tổng LĐLĐ Việt Nam).

Cả nước tính đến 7h00 ngày 13/4/2022 đã có hơn 133 nghìn sáng kiến cập nhập trên hệ thống phần mềm. LĐLĐ Thành phố Hà Nội từ địa phương xếp thứ 10 đã bứt phá mạnh mẽ với 15,175 sáng kiến để khẳng định vị trí thứ 2 sau LĐLĐ Thanh Hóa và dẫn đầu cả nước về số người đăng ký tham gia cập nhật sáng kiến.

Sáng 13/4/2022, LĐLĐ Thành phố Hà Nội đứng thứ 2 sau LĐLĐ Thanh Hóa và dẫn đầu cả nước về số người đăng ký tham gia cập nhật sáng kiến. (Ảnh: Công đoàn Việt Nam)

Các sáng kiến được cập nhật tăng cả về số lượng, chất lượng thuộc 5 nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam gồm: Cán bộ, viên chức, người lao động các đơn vị sự nghiệp; sáng kiến của công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) thực hiện các công trình, đề án, đề tài khoa học, nghiên cứu chế tạo máy móc, thiết bị, sáng kiến cải tiến kỹ thuật... góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; sáng kiến của cán bộ, công chức các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có cán bộ công đoàn.

Đặc biệt, có hơn 450 sáng kiến thuộc nhóm đối tượng là công nhân lao động trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp

Đồng chí Đỗ Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cho biết, để thực hiện hiệu quả và đạt mục tiêu Chương trình “Một triệu sáng kiến” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Thủ đô đã sớm ban hành kế hoạch triển khai Chương trình với chỉ tiêu phấn đấu đóng góp ít nhất 130.000 sáng kiến (riêng khối doanh nghiệp phấn đấu 100.000 sáng kiến) trong công tác phòng, chống dịch; phát triển sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động và đổi mới tổ chức, hoạt động Công đoàn.

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ 1/9/2021 đến hết tháng 5/2022), khối doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập phấn đấu ít nhất 40.000 sáng kiến; khối cơ quan hành chính sự nghiệp phấn đấu ít nhất 12.000 sáng kiến.

Giai đoạn 2 (từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2023), khối doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập phấn đấu ít nhất 60.000 sáng kiến; khối cơ quan hành chính sự nghiệp phấn đấu ít nhất 18.000 sáng kiến.

LĐLĐ Thành phố Hà Nội trao tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc nhất tham gia Chương trình "Một triệu sáng kiến" (Ảnh: Lao động Thủ đô)

Ngay trong tuần làm việc đầu tiên của năm 2022, LĐLĐ Thành phố đã phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ và các cấp Công đoàn Thủ đô; chỉ đạo các Công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Chương trình; thiết kế video, hình ảnh thao tác để hướng dẫn cách đăng nhập và nộp sáng kiến; thành lập nhóm zalo để thông tin, đôn đốc, hướng dẫn, cập nhật, thống kê số lượng sáng kiến,...

Song song với đó là thành lập và công khai số điện thoại của tổ hỗ trợ sáng kiến để các cấp Công đoàn và đoàn viên, người lao động liên hệ khi cần hỗ trợ. Thành viên tổ hỗ trợ sáng kiến trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để hướng dẫn các công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động thao tác đăng ký các sáng kiến tham gia chương trình.

LĐLĐ Thành phố cũng đã đưa nội dung thực hiện Chương trình “Một triệu sáng kiến vào tiêu chí chấm điểm đánh giá, xếp loại công tác thi đua khen thưởng và xếp loại Công đoàn cấp trên cơ sở năm 2022. Định kỳ tổ chức hội nghị giao ban với các Chủ tịch Công đoàn cấp trên cơ sở để rà soát, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình, quyết định khen thưởng đột xuất, tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc nhất tham gia Chương trình, từ đó tạo sự khích lệ, động viên rất kịp thời.

Thông tin về việc triển khai Chương trình “Một triệu sáng kiến” tại cơ sở, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Stanley Việt Nam Nguyễn Thanh Kim cho biết, năm 2022, Công ty đặt ra mục tiêu có 8.000 đề tài sáng kiến cải tiến được xem xét đánh giá.

Để thu hút người lao động tham gia, Công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đặt ra khẩu hiệu hành động “Mọi người cải tiến, từng tổ cải tiến, toàn công ty cải tiến” để nâng cao chất lượng hơn nữa, giảm giá thành hơn nữa.

Đặc biệt, Công ty cũng tập trung vào việc trích thưởng cho người lao động có sáng kiến cải tiến. Cụ thể, với mỗi đề tài, ý tưởng cải tiến chưa xem đến việc có hiệu quả cải tiến hay không sẽ được trích thưởng số tiền 20.000 đồng/bài; tính số tiền thưởng trên hiệu quả cải tiến; khen thưởng các đề tài cải tiến; những cải tiến đạt thành tích từ giải Ba trở lên trong các kỳ thi cải tiến sẽ được tặng 1 chuyến đi du lịch Nhật Bản hoặc Thái Lan trong 7 ngày.

Công ty TNHH Điện tử Stanley Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút các sáng kiến (Ảnh: Hồng Sơn)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải trân trọng ghi nhận kết quả mà LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã đạt được, đặc biệt là triển khai sớm và đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy chương trình. Điều đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của cán bộ Công đoàn Thủ đô trong tổ chức phong trào thi đua hành động góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đẩy mạnh truyền thông

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam tại hội nghị. Theo đó, các cấp Công đoàn cần tuyên truyền, vận động về ý nghĩa của Chương trình nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của CNVCLĐ. Truyền thông về câu chuyện phát sinh sáng kiến để thấy rõ tinh thần lao động mới; về kết quả ứng dụng sáng kiến để thấy giá trị xã hội từ sáng kiến. Truyền thông liên lục, kịp thời, nhất là ở cơ sở, các cách làm hay vì cơ sở, từ sự phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động, công nhận ý tưởng, công nhận sáng kiến.

Công tác truyền thông phải làm nổi bật thông điệp Chương trình “Một triệu sáng kiến" là sự thi đua giữa các đơn vị nhưng với người tham gia thì đó là niềm tự hào là một thành viên có trách nhiệm với tổ chức Công đoàn, với cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Trần Thanh Hải cũng đề nghị LĐLĐ Thành phố Hà Nội lưu ý nghiên cứu sản phẩm truyền thông cho Chương trình “Một triệu sáng kiến” của Thành phố để Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tặng các cá nhân có sáng kiến theo quy định.

“Việc làm này cho thấy trách nhiệm của người đứng đầu không chỉ có vai trò quyết định trong phát biểu chỉ đạo mà cần gần gũi, động viên người lao động có sáng kiến tiêu biểu, nhất là sáng kiến ứng dụng” – đồng chí Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đề nghị công đoàn cơ sở cần có kế hoạch hưởng ứng bởi cơ sở là nơi lực lượng lao động làm việc, là nơi có nhu cầu lớn và có điều kiện đặt ra mục tiêu, chính sách cho sáng kiến.

Chương trình “Một triệu sáng kiến” là một mục tiêu lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam, trong đó giai đoạn 1 là 300.000 sáng kiến được cập nhật trên Cổng trực tuyến, địa chỉ https://congdoanvietnam.org. Do đó, sự nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo, đồng bộ của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp là nhân tố quan trọng dẫn dắt, tạo sự thành công của chương trình.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tham gia Hội báo toàn quốc 2022 Tạp chí Lao động và Công đoàn tham gia Hội báo toàn quốc 2022

Sáng 13/4, Hội báo toàn quốc 2022 (Hội báo) với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn" ...

Hội đồng Tiền lương Quốc gia chốt đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng Hội đồng Tiền lương Quốc gia chốt đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng

Sáng 12/4, Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã đồng thuận và chốt đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2022 ở mức ...

Tổng LĐLĐ Việt Nam ký chương trình phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam Tổng LĐLĐ Việt Nam ký chương trình phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam

Chương trình phối hợp công tác giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam giai đoạn 2022-2027 sẽ tăng cường tổ chức ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chương trình “01 triệu sáng kiến" nâng cao vị thế của đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Chương trình “01 triệu sáng kiến" nâng cao vị thế của đoàn viên, người lao động

Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” (Chương trình “01 triệu sáng kiến") đã tạo được phong trào thi đua sâu rộng, được đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng tham gia.

3 phương diện thành công của Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

3 phương diện thành công của Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương hơn 2 triệu sáng tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" (Chương trình "01 triệu sáng kiến") với tổng giá trị làm lợi ước tính hơn 33.000 tỷ đồng.

Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Đồng chí Trương Thị Hoàng Linh là đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Nam vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.

Phát huy tinh thần “Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động”

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Phát huy tinh thần “Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động”

Tinh thần "Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động" đã góp phần xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” để ngày càng có nhiều nhân tài, nhiều công nhân giỏi, kỹ sư, kỹ thuật viên ưu tú đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chương trình "01 triệu sáng kiến" nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo trong CNLĐ

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Chương trình "01 triệu sáng kiến" nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo trong CNLĐ

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải nhấn mạnh, thành công của Chương trình “01 triệu sáng kiến" đặt ra yêu cầu cần tiếp tục quan tâm, nuôi dưỡng phong trào lao động sáng tạo của công nhân lao động (CNLĐ).

116 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen từ Chương trình “01 triệu sáng kiến”

Công đoàn -

116 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen từ Chương trình “01 triệu sáng kiến”

LĐLĐ Tây Ninh có 116 tập thể, cá nhân đạt bằng khen trong Chương trình ““01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình “01 triệu sáng kiến”).

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Sáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Sáng kiến “Rập form cải tiến” làm lợi hàng tỷ đồng của anh công nhân ngành May mặc

Trước thực trạng hàng ngàn lao động bỏ phố, về quê do tác động của dịch Covid- 19, một số công ty bị thiếu hụt lao động có tay nghề, Công ty Cổ phần 28 Đà Nẵng cũng không tránh khỏi tình trạng đó. Từ thực tế trên, anh Đoàn Nhật Trưng, nhân viên Phòng kỹ thuật của Công ty đã mày mò nghiên cứu làm "Rập form cải tiến" góp phần tăng năng suất, giảm chi phí, tận dụng được công nhân lao động không có tay nghề làm lợi cho Công ty hàng tỷ đồng mỗi năm.

An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023

Công đoàn -

An Giang: Trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng và vinh danh CNVCLĐ giỏi năm 2023

Ngày 18/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang, UBND tỉnh An Giang phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ II và biểu dương đoàn viên, công nhân viên chức lao động giỏi tỉnh An Giang năm 2023.

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, LĐLĐ tỉnh An Giang đã phát hiện hàng loạt nhân tố tiêu biểu, xuất sắc nhất. Bằng niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo không ngừng, họ đã cống hiến, làm lợi hàng tỷ đồng cho cơ quan, đơn vị.

Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng

Công đoàn -

Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng

Là một kỹ sư điện, với 23 năm công tác tại Xí nghiệp Điện nước huyện Thoại Sơn (An Giang) và trên cương vị Trưởng Phòng Kỹ thuật Điện nước, anh Dương Quang Minh không chỉ tham gia chỉ đạo tốt hoạt động chuyên môn, chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp mà còn không ngừng nghiên cứu, tư duy sáng tạo cho ra nhiều sản phẩm mang ý nghĩa thiết thực...

​​​​​​​Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

​​​​​​​Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý

Giải pháp tăng oxy và giảm tảo trong ao bằng phương pháp vật lý do đoàn viên công đoàn, Thạc sĩ Hồ Quốc Hùng thực hiện. Đây là 1 trong 15 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc theo Quyết định UBND TP Cần Thơ đã mang lại hiệu quả thiết thực và được áp dụng rộng rãi tại nhiều địa phương.

Sáng kiến hữu ích của người “mở đường”

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Sáng kiến hữu ích của người “mở đường”

“Lò xử lý rác thải” là mô hình sáng tạo của Thiếu tá Võ Thanh Nhanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Quân sự QK 9. Ngay sau khi sáng kiến được đưa vào sử dụng, mô hình đã được chỉ huy đơn vị đánh giá cao, thực sự đem lại hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường tại đơn vị.

Kỹ sư Nhà máy Z153: Từ những khó khăn trong sản xuất đã thôi thúc tôi tìm tòi, sáng tạo

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Kỹ sư Nhà máy Z153: Từ những khó khăn trong sản xuất đã thôi thúc tôi tìm tòi, sáng tạo

Từ năm 2017 đến nay, cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động của Nhà máy Z153, Tổng cục Kỹ thuật đã có hàng trăm giải pháp, đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với tổng giá trị làm lợi hàng tỷ đồng; góp phần quan trọng giải quyết khâu căng, việc khó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của nhà máy.

Nữ công nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” có nhiều sáng kiến sáng tạo

Công đoàn -

Nữ công nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” có nhiều sáng kiến sáng tạo

Là người có nhiều đề án cải tiến xuất sắc để giảm thao tác khó và nâng cao môi trường làm việc cho người lao động, chị Nguyễn Thị Phương Dung - Tổ trưởng Công đoàn, nhân viên bộ phận đánh bóng Công ty TNHH Phụ tùng xe máy - ô tô Goshi Thăng Long được Công đoàn ngành Công thương Hà Nội khen thưởng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Hiệu quả thiết thực từ sáng kiến ứng dụng ruồi lính đen vào xử lý rác hữu cơ

Chương trình 01 triệu sáng kiến -

Hiệu quả thiết thực từ sáng kiến ứng dụng ruồi lính đen vào xử lý rác hữu cơ

Việc ứng dụng ruồi lính đen vào xử lý rác hữu cơ đã góp phần đáng kể trong việc gia tăng đa dạng và cân bằng sinh học nhờ sự thu hút được nhiều quần thể của ruồi nhà gây hại. Từ đó, góp phần hiệu quả trong việc hạn chế sử dụng hoá chất.

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực

Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Nhiều sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực

Các cấp công đoàn Thừa Thiên Huế đã triển khai và thực hiện tốt Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (gọi tắt là Chương trình “01 triệu sáng kiến"), đến nay đã có 4.077 lượt nộp sáng kiến lên cổng trực tuyến. Trong đó, có nhiều sáng kiến tiêu biểu đang áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực.