"Con ong" cần mẫn vận động hiến máu cứu người ở Đà Nẵng

Đời sống - Lê Thị Thúy Kiều - Trường TH Hai Bà Trưng

Anh Đoàn Văn Hòa – Phó trưởng Ban Tuyên truyền Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng là người có hơn 30 lần hiến máu, đặc biệt có công rất lớn trong việc xây dựng các câu lạc bộ (CLB) máu nóng, vận động hiến máu tình nguyện trên toàn thành phố. Mỗi khi gặp anh, mọi người đều cảm thấy một năng lượng tích cực mạnh mẽ, ví anh như "con ong" chăm chỉ vì cộng đồng mà không bao giờ thấy mệt mỏi.

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với việc trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân.

Tuy nhiên để có được “giọt máu hồng” thì công tác vận động hiến máu tình nguyện rất quan trọng đối với mỗi thành viên trong Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện ở các cấp TP. Đà Nẵng. Và người cán bộ luôn có nguồn năng lượng tích cực trong công tác vận động hiến máu nhân đạo để cứu người đó là anh Đoàn Văn Hòa – Phó trưởng Ban Tuyên truyền Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng.

Đối với tôi và mọi người, anh Hòa là người có sức mạnh lan tỏa hoạt động nhân đạo trong cộng đồng, có công rất lớn trong việc xây dựng các câu lạc bộ máu nóng trên toàn TP. Đà Nẵng.

Nguồn năng lượng tích cực từ cán bộ vận động hiến máu nhân đạo
Anh Đoàn Văn Hòa – Phó trưởng Ban Tuyên truyền Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng trong một hoạt động về hiến máu nhân đạo. Ảnh: TG.

Ấn tượng của tôi về anh Hòa là người cán bộ luôn đi đầu trong công tác vận động hiến máu, nụ cười tươi trên môi rất gần gũi mỗi khi tiếp xúc.

Tôi biết anh Hòa vào năm 1993, khi đó anh là cộng tác viên Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và bắt đầu tham gia hiến máu nhân đạo. Thời điểm đó, công tác hiến máu tình nguyện còn mới mẻ đối với thanh niên. Anh Hòa đã cùng với bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng liên tục đến các cơ quan Nhà nước, trường đại học, cao đẳng, các quận, huyện tuyên truyền ý nghĩa tốt đẹp của việc tham gia hiến máu cứu người.

Đến năm 1997, anh Hòa được được tuyển dụng vào Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Đà Nẵng, phụ trách công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Anh Hòa cùng các đồng nghiệp đã vận động được hơn 1.100 đơn vị máu.

Đến năm 2004, anh Hòa tiếp tục được tuyển dụng vào công tác tại Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng, phụ trách Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố.

Anh Đoàn Văn Hòa tham gia chuẩn bị cho hoạt động hiến máu nhân đạo. Ảnh: TG.

Trong những năm qua, anh Hòa đã tham mưu cho lãnh đạo ký các văn bản kế hoạch nhiệm vụ và thực hiện chỉ tiêu hiến máu cho các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo nên nguồn hiến máu tình nguyện đáp ứng đầy đủ nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại Đà Nẵng.

Anh Hòa cũng đã chủ động xây dựng và triển khai hiệu quả nhiều giải pháp, góp phần đảm bảo lượng máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân, từng bước nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Với nguồn năng lượng tích cực từ anh và cả tập thể Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, kết quả, năm 2015 đã vận động, tiếp nhận được 37.501 đơn vị máu, tỷ lệ dân số tham gia hiến máu tình nguyện năm 2015 là 3,67%, cao nhất toàn quốc (tỷ lệ trung bình của cả nước là 1,46%). Đó cũng là năm mà TP. Đà Nẵng dẫn đầu toàn quốc 6 năm liền (2010 - 2015) về tỷ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh đó, nhằm tập hợp những cá nhân có nguyện vọng tham gia hiến máu lâu dài (đa số trên 30 tuổi), có tinh thần tự nguyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã thành lập và ra mắt “CLB 25 hiến máu tình nguyện”. Anh Hòa đã được chỉ định làm chủ nhiệm CLB.

Nguồn năng lượng tích cực từ cán bộ vận động hiến máu nhân đạo
Anh Hòa cùng mọi người tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo. Ảnh: TG.

Mỗi thành viên tham gia CLB là người đã hiến máu 10 lần trở lên, cam kết mỗi năm hiến máu từ 2-4 lần. Đến nay CLB đã có 95 thành viên tham gia, hiến hàng trăm đơn vị máu mỗi năm. Các thành viên này tham gia hiến máu đột xuất bất kỳ thời gian nào trong ngày khi có sự điều động.

Tôi được biết, anh Hòa không chỉ vận động trong thanh niên, mà anh còn trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố, các tổ chức tôn giáo để trao đổi, tuyên truyền tham gia hiến máu. Đây cũng là những nguồn lực cung ứng máu tốt để cứu người cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Anh Hòa cho biết, tổng cộng từ năm 2013 đến nay, anh và Ban Chỉ đạo đã vận động được hơn 4.329 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện. Đến nay đã có 15 Đội hiến máu dự bị, hoạt động hiệu quả. Năm 2023, các mô hình CLB, đội, nhóm cũng đã vận động tham gia hiến máu tại các bệnh viện 6.320 đơn vị máu, chiếm 17,6% tổng số đơn vị máu vận động toàn thành phố. Với nguồn máu này, anh Hòa hi vọng sẽ cứu được rất nhiều người bệnh không chỉ riêng địa bàn thành phố mà còn ở các tỉnh bạn.

Nguồn năng lượng tích cực từ cán bộ vận động hiến máu nhân đạo
Từ năm 2013 đến nay, anh Hòa và Ban Chỉ đạo đã vận động được hơn 4.329 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: TG.

Bản thân anh Hòa cũng đã tham gia hiến máu trên 30 lần. Với anh, khi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu. Mỗi lần hiến máu, anh cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc.

Không chỉ giỏi trong vận động và trực tiếp hiến máu cứu người, anh Hòa còn là chiếc cầu nối nhiều mạnh thường quân là các đơn vị, doanh nghiệp trao các suất học bổng đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay hỗ trợ phương tiện xe lăn cho các em bị bại não.

Gần đây nhất năm 2023, anh đã vận động một doanh nghiệp hỗ trợ học phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến khi các em có việc làm, khoảng gần 100 triệu đồng mỗi năm.

Anh Hòa tâm niệm: “Mỗi việc tôi làm còn nhỏ bé. Tôi sẽ luôn cố gắng cho công tác vận động hiến máu, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đến khi nào không còn sức khỏe mới thôi”.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động TP. Đà Nẵng lần thứ III - năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết ...

Lan tỏa hình ảnh, con người Đà Nẵng qua những tấm gương CNVC, người lao động Lan tỏa hình ảnh, con người Đà Nẵng qua những tấm gương CNVC, người lao động

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng ...

Cô giáo Trần Thị Minh Hà - niềm tự hào của Trường Tiểu học Lê Văn Tám Cô giáo Trần Thị Minh Hà - niềm tự hào của Trường Tiểu học Lê Văn Tám

Hơn 25 năm công tác, cô giáo Trần Thị Minh Hà – Hiệu trường Trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Thanh Khê, TP. Đà ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ngân lên những nốt nhạc từ một trái tim nhiệt huyết và đam mê

Đời sống -

Ngân lên những nốt nhạc từ một trái tim nhiệt huyết và đam mê

Trong năm 2023, chỉ sau 5 tháng phát động, cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề “Quảng Trị - Niềm tin và khát vọng” đã thu hút nhiều tác giả trong cả nước tham gia. Qua cuộc thi đã chọn được 12 ca khúc viết về Quảng Trị xuất sắc nhất. Trong đó, có ca khúc “Quảng Trị ngày mai sáng tươi” của thầy giáo Trần Minh Hải, giáo viên Trường THCS Thanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã đoạt giải Ba.

Hơn cả “một ngày đến trường là một ngày vui”

Đời sống -

Hơn cả “một ngày đến trường là một ngày vui”

Khẩu hiệu ở mỗi cơ quan, đơn vị trường học hay bất kì ở đâu cũng là điều lí tưởng để động viên, khích lệ tinh thần của tập thể hướng đến. Trường Mầm non A Túc ở xã Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã đề ra khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đến “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui - no - sạch”, nhà trường đã biến câu khẩu hiệu thành hiện thực, thậm chí vượt xa khỏi khẩu hiệu đó.

Video nhap 20240705170118 Lao động & Công đoàn media

Video nhap 20240705170118

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động? Tôi công nhân

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động?

Tăng lương cần ký phụ lục hoặc hợp đồng mới, không thể thay thế bằng quyết định tăng lương để tránh tranh chấp.

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi Infographic

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi

Trong nhiều năm trở lại đây, mức lương cơ sở liên tục tăng để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Dưới đây là chi tiết mức lương cơ sở mức lương cơ sở từ năm 1995 đến nay.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào Video

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào

Công đoàn Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động đối ngoại.

Đọc thêm

Những người “xây” Trường Sa xanh mãi

Đời sống -

Những người “xây” Trường Sa xanh mãi

Ai đã đến Trường Sa, đến với DK sẽ yêu Yổ quốc hơn. Tổ quốc Việt Nam rất đẹp và rộng lớn bao gồm cả vùng trời đất liền và biển đảo, ở đó có những con người ngày đêm xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương. Họ có thể là người lao động trông coi đèn biển, người dân trên đảo, các ngư dân trên các ngư trường… Mỗi người đến với Trường Sa sẽ là những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa tình yêu và trách nhiệm với biển đảo Tổ quốc bằng cách riêng của mình. Và điều đó sẽ tiếp thêm động lực để ở nơi Tổ quốc phía mặt trời mọc này, quân và dân ta lại vững vàng chung tay dựng xây Trường Sa giàu mạnh, là niềm tự hào nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Người dân vui mừng khi nhận lương hưu mới ngay từ 1/7

Người lao động -

Người dân vui mừng khi nhận lương hưu mới ngay từ 1/7

Tính đến 14 giờ chiều 1/7, 60% tổng số người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH đã được tri trả hằng tháng theo mức hưởng mới (tăng 15%), theo BHXH Việt Nam.

“Một đội ngũ, một mục tiêu” cho đời xanh mãi

Đời sống -

“Một đội ngũ, một mục tiêu” cho đời xanh mãi

Sau 30 năm tái thành lập tỉnh Quảng Trị, từ một vùng quê khô cằn, TP. Đông Hà đã mạnh mẽ vươn lên trở thành một tỉnh lỵ phát triển trên con đường thiên lý Bắc Nam. Trên tiến trình vươn mình để trở thành đô thị loại II ấy, có dấu chân của những công nhân vệ sinh môi trường vẫn đều đặn trên những nẻo đường trong đêm đông giá rét, có vị mặn của giọt mồ hôi thấm đẫm màu áo xanh trong những trưa hè nồm nam Quảng Trị.

Bông sen hồng đất Vĩnh

Đời sống -

Bông sen hồng đất Vĩnh

Giải thưởng “Bông Sen Hồng” được tổ chức hằng năm là một nét độc đáo riêng có của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị). Giải thưởng nhằm vinh danh những cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Học hay - Làm sáng tạo - Sống văn hóa”. Trong số những cá nhân điển hình đó, bông sen nổi bật nhất trên đất Vĩnh là chị Trần Thị Thu Hà - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.

Nguồn lực nhân dân nhìn từ Lao Bảo

Đời sống -

Nguồn lực nhân dân nhìn từ Lao Bảo

Tháng 8 năm nay, thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) sẽ long trọng tổ chức 30 năm Ngày thành lập thị trấn. Từ xã Tân Phước (tên cũ) chuyển mình thành thị trấn bằng những nguồn lực nội tại, trong đó bài học đoàn kết và sức mạnh từ nhân dân một lần nữa được tái khẳng định trong việc xây dựng quê hương mới.

Để việc tăng lương mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động

Đời sống -

Để việc tăng lương mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động

Việc tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024 là biện pháp quan trọng mà Chính phủ đã đề ra nhằm cải thiện đời sống của NLĐ.

PGS.TS Trần Mạnh Huy: Người chở ước mơ cho những mảnh đời khuyết tật

Người lao động -

PGS.TS Trần Mạnh Huy: Người chở ước mơ cho những mảnh đời khuyết tật

PGS.TS Trần Mạnh Huy là tấm gương sáng trong việc dùng tri thức và nhiệt huyết để cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Dù bị liệt nửa người bẩm sinh nhưng thầy đã vượt qua bao khó khăn, hiện thực hoá giấc mơ của mình, là nguồn cảm hứng cho bao thế hệ sinh viên cũng như chính các đồng nghiệp suốt hàng chục năm qua.

Cán bộ y tế say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Đời sống -

Cán bộ y tế say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Chứng kiến người bệnh phải chờ đợi dài ngày, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng do thiết bị y tế bị hư hỏng, kỹ sư Nguyễn Hoài Nam - đoàn viên Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã ngày đêm nghiên cứu, đưa ra các giải pháp, sáng kiến tốt nhất giúp người bệnh được cứu chữa kịp thời và làm lợi hàng tỷ đồng cho bệnh viện.

Công ty Thủy điện Quảng Trị và câu chuyện “đất lạ hóa quê hương”…

Đời sống -

Công ty Thủy điện Quảng Trị và câu chuyện “đất lạ hóa quê hương”…

Họ đến từ nhiều nơi trên mọi miền tổ quốc, sống và làm việc dưới “mái nhà chung” là Công ty Thủy điện Quảng Trị. Nơi đầu nguồn sông Rào Quán, những người làm điện cho công trình có những chuyện đời, chuyện nghề đan xen. Họ gắn bó và coi công ty là nhà, Hướng Hóa là quê hương thứ hai. Có lẽ, nói như nhà thơ Chế Lan Viên: “Tình yêu làm đất lạ hóa quê hương”…

Người mang lớp học "đặc biệt" đến với trẻ tự kỷ

Đời sống -

Người mang lớp học "đặc biệt" đến với trẻ tự kỷ

Với đồng nghiệp và các em học sinh ở Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Minh, cô giáo Nguyễn Thị Tình luôn là tấm gương nhà giáo trẻ đầy nhiệt huyết, tận tâm với nghề và cô cũng chính là người mang lớp học “đặc biệt” đến với trẻ tự kỷ ở tỉnh Quảng Trị