Cô giáo Trần Thị Minh Hà - niềm tự hào của Trường Tiểu học Lê Văn Tám

Người lao động - THÁI THỊ XUÂN - CHỦ TỊCH CĐCS TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ VĂN TÁM

Hơn 25 năm công tác, cô giáo Trần Thị Minh Hà – Hiệu trường Trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng được đồng nghiệp, phụ huynh đánh giá là người rất tài năng, quản lý giỏi, tận tụy vì học sinh và giàu lòng yêu thương.

Khi nhắc đến cô Hà, không chỉ riêng tôi mà rất nhiều đồng nghiệp trường tôi, trường bạn đều thật sự yêu mến và quý trọng cô. Với tôi và với tất cả mọi giáo viên, nhân viên hay người lao động đang công tác tại trường, cô Hà xứng đáng là một tấm gương “người tốt, việc tốt” trong giai đoạn hiện nay.

Cô Hà sinh năm 1968, quê ở TP. Nam Định. Cô chuyển công tác vào Đà Nẵng từ năm 1998, giảng dạy tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Thanh Khê với các công tác kiêm nhiệm khác nhau. Dù đảm nhiệm bất cứ công việc nào, cô luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Cô giáo Trần Thị Minh Hà - niềm tự hào của Trường Tiểu học Lê Văn Tám
Cô giáo Trần Thị Minh Hà – Hiệu trường Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Ảnh: TG.

Với phẩm chất đạo đức tốt, thành tích chuyên môn vượt trội cũng như năng lực quản lý giỏi, tháng 8/2005, cô được đề bạt làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ. Thời gian này, cô Hà cùng với Ban Giám hiệu nhà trường đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo, đưa trường Huỳnh Ngọc Huệ luôn dẫn đầu trong mọi phong trào học tập cũng như mọi hoạt động thi đua, nằm trong “top” đầu của quận Thanh Khê bấy giờ.

Năm 2017, cô Hà được điều động về Trường Tiểu học Lê Văn Tám công tác. Trải qua hơn 7 năm làm việc trên cương vị hiệu trưởng, cô Hà đã cho mỗi giáo viên, nhân viên trường tôi thấy được một con người tài năng, tận tụy, nhiệt huyết, năng lực quản lý giỏi và chuyên môn rất vững vàng. Giáo viên trường tôi, ai ai cũng đều cảm thấy vui vì trường mình đã may mắn có được một cô hiệu trưởng như vậy.

Cô giáo Trần Thị Minh Hà - niềm tự hào của Trường Tiểu học Lê Văn Tám
Cô Hà cùng tập thể giáo viên, người lao động Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Ảnh: TG.

Tôi vẫn còn nhớ như in khoảng thời gian đầu năm 2017, khi cô Hà mới nhận công tác về trường. Ấn tượng trong tôi là hình ảnh một cô hiệu trưởng với dáng người nhỏ bé, mảnh khảnh nhưng phong thái rất đĩnh đạc, giọng nói ngọt ngào, truyền cảm. Ấn tượng hơn ở cô Hà mà mọi người trong trường tôi từ giáo viên đến nhân viên văn phòng, bảo vệ, quản sinh,… đều nhận thấy là cô làm việc rất khoa học, nguyên tắc và kỷ luật.

Cô Hà họp hành luôn đúng giờ giấc, sắp xếp, phân công công việc khoa học và phù hợp với năng lực từng giáo viên, giải quyết công việc luôn thấu tình, đạt lý. Trong các cuộc họp, cô luôn nâng cao tinh thần dân chủ trong công việc, sẵn sàng lắng nghe những ý kiến cũng như tâm tư nguyện vọng của tất cả mọi giáo viên trong hội đồng, mong muốn giáo viên mạnh dạn chia sẻ về những điều mà cấp trên đưa ra chưa hợp lý hay chưa thỏa đáng để điều chỉnh sao cho phù hợp với năng lực, hoàn cảnh của từng người.

Cô Hà đã luôn kề vai sát cánh với phó hiệu trưởng trong công tác chuyên môn của nhà trường, chỉ dạy những kinh nghiệm bản thân đã đúc kết, rèn dũa để đưa thành tích chuyên môn của nhà trường có nhiều bước tiến vượt bậc, dẫn đầu trong phong trào thi đua của quận Thanh Khê trong những năm qua.

Mặc dù ở cương vị hiệu trưởng, phải quản lý điều hành tất cả các hoạt động trong nhà trường, khối lượng công việc nhiều nhưng trong các buổi sinh hoạt do chuyên môn tổ chức, cô luôn sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ để truyền đạt đến đội ngũ giáo viên nhiều phương pháp dạy học mới, cách làm hay, sáng tạo trong quản lý học sinh cũng như giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh toàn trường. Ngoài ra, cô còn là người truyền cảm hứng, lòng yêu nghề cho những giáo viên mới, tạo động lực cho đội ngũ này nâng cao công tác chủ nhiệm đạt được nhiều thành tích cao.

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của cô Hà trong công tác chuyên môn, nhiều năm qua, chất lượng đội ngũ giáo viên cũng như học sinh toàn trường không ngừng nâng cao, đã đạt nhiều thành tích đáng tự hào. Số lượng giáo viên dạy giỏi cấp quận, thành phố, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi các cấp tăng vượt bậc, năm sau cao hơn năm trước.

Giáo viên tham gia viết và áp dụng sáng kiến đạt tỷ lệ cao, các cuộc thi vài giảng điện tử luôn được đông đảo giáo viên hưởng ứng tham gia, đạt nhiều giải cao trong nhiều năm liền. Bên cạnh đó, nhiều năm gần đây, số lượng học sinh đạt các thành tích cao trong cuộc thi từ cấp quận, thành phố, đến quốc gia và quốc tế tăng vượt bậc.

Cô giáo Trần Thị Minh Hà - niềm tự hào của Trường Tiểu học Lê Văn Tám
Cô Hà luôn gợi ý với người đứng đầu các tổ chức đoàn thể những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả nên các tổ chức trong nhà trường đạt được nhiều thành tích nổi trội. Ảnh: TG.

Không chỉ vậy, với vai trò là Bí thư Chi bộ, cô Hà luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, tinh thần sáng tạo, chủ động, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát tất cả các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

Cô Hà cũng luôn quan tâm, gợi ý với người đứng đầu các tổ chức đoàn thể những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả nên những năm gần đây tất cả các tổ chức trong nhà trường từ Chi bộ tới Công đoàn, Liên đội đều hoạt động đều tay, đạt được nhiều thành tích nổi trội.

Có thể kể đến như Công đoàn nhận Bằng Khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm học 2021 – 2022, đạt giải Nhất toàn đoàn và cá nhân cuộc thi Rung chuông vàng do Liên đoàn Lao động quận tổ chức, giải Nhất bóng đá nữ chào mừng ngày 30/4 do phường Thanh Khê Tây tổ chức, giải Nhất Hội thi giới thiệu sách về Bác Hồ cấp quận,...

Chi bộ hoàn thành xuất sắc công tác phát triển đảng viên, đồng thời tham gia đạt hiệu quả các các cuộc thi do Đảng bộ phường tổ chức, đạt giải thưởng cao như: Chi bộ đạt giải Nhất tập thể cuộc thi “Viết về Bác lòng ta trong sáng hơn”, giải Nhì cuộc thi Bí thư Chi bộ giỏi,...

Hà đứng thứ sáu từ trái qua( HĐ trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết Quý Mão)
Cô Hà (thứ sáu từ trái qua) trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết Quý Mão. Ảnh: TG.

Với những nỗ lực vượt bậc của cô Hà, Ban Giám hiệu cùng với sự phấn đấu của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, năm học 2021 – 2022, tập thể trường nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch UBND quận và thành phố tặng giấy khen, bằng khen tập thể lao động xuất sắc. Đặc biệt năm học 2021 – 2022 trường vinh dự được tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của thành phố. Năm học 2022 – 2023, trường được đề nghị tập thể lao động xuất sắc, nhận bằng khen của UBND Thành phố.

Không chỉ giỏi trong công tác quản lý, điều hành trường, trong cuộc sống cô Hà còn là một người rất gần gũi, thấu đáo, luôn sẻ chia và thấu hiểu cũng như quan tâm đến hoàn cảnh riêng của từng người, nhất là với những giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Trong công tác thiện nguyện, cô Hà còn là tấm gương đi đầu trong việc ủng hộ, giúp đỡ kịp thời các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường cũng như trong ngành Giáo dục quận Thanh Khê.

Cô giáo Trần Thị Minh Hà - niềm tự hào của Trường Tiểu học Lê Văn Tám
Cô Hà (thứ ba, từ trái qua) cùng Công đoàn Nhà trường thăm hỏi, động viên thầy giáo Hữu Dũng trước phẫu thuật. Ảnh: TG.

Gần đây, cô Hà cùng Công đoàn Nhà trường vận động ủng hộ chia sẻ yêu thương với thầy Nguyễn Hữu Dũng số tiền 13,1 triệu đồng khi biết tin thầy bị bệnh tim, cần có tiền để mổ gấp.

Hay việc cô Hà cùng Công đoàn Nhà trường phát động, kêu gọi ủng hộ 9,2 triệu đồng cho thầy thầy giáo Bùi Ngọc Hà - giáo viên trường Tiểu học An Khê - bị suy thận giai đoạn cuối.

Một trường hợp khác khác gặp khó khăn là em Chí Quyền, học sinh của Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Mẹ của em đã qua đời sau một thời gian bạo bệnh để lại 4 đứa con thơ côi cút với hoàn cảnh vô cùng thương tâm. Cô Hà kêu gọi và trao hỗ trợ với số tiền 5,6 triệu đồng với hy vọng giúp đỡ gia đình em vượt qua khó khăn.

Với những cống hiến "không mệt mỏi" cho ngành giáo dục và xã hội, cô Hà có hơn 20 năm được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố; giấy khen, bằng khen của Liên đoàn Lao động quận Thanh Khê; bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; huy chương vì sự nghiệp giáo dục; trên 10 năm là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,...

Cô giáo Trần Thị Minh Hà - niềm tự hào của Trường Tiểu học Lê Văn Tám
Cô Hà (áo hồng trong hình) nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: TG.

Được làm việc với cô Hà, tôi đã học được rất nhiều từ công tác chuyên môn đến kỹ năng quản lý, những bài học cuộc sống mà cô đã sẻ chia. Đối với tôi và các giáo viên trẻ, cô Hà thực sự là một người “truyền lửa” để chúng tôi thêm đam mê, nhiệt huyết và lòng yêu nghề. Tôi tin rằng, nhiều thế hệ thầy, cô giáo của trường Lê Văn Tám thân yêu chúng tôi luôn tin yêu kính trọng một người Hiệu trưởng tận tâm, tận tụy, hết lòng với công việc như cô Hà.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động TP. Đà Nẵng lần thứ III - năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Lan tỏa hình ảnh, con người Đà Nẵng qua những tấm gương CNVC, người lao động Lan tỏa hình ảnh, con người Đà Nẵng qua những tấm gương CNVC, người lao động

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng ...

PGS.TS Trần Mạnh Huy: Người chở ước mơ cho những mảnh đời khuyết tật PGS.TS Trần Mạnh Huy: Người chở ước mơ cho những mảnh đời khuyết tật

PGS.TS Trần Mạnh Huy là tấm gương sáng trong việc dùng tri thức và nhiệt huyết để cống hiến cho cộng đồng và xã hội. ...

Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi của công nhân lao động Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi của công nhân lao động

Chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng là người rất gần ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Một đội ngũ, một mục tiêu” cho đời xanh mãi

Đời sống -

“Một đội ngũ, một mục tiêu” cho đời xanh mãi

Sau 30 năm tái thành lập tỉnh Quảng Trị, từ một vùng quê khô cằn, TP. Đông Hà đã mạnh mẽ vươn lên trở thành một tỉnh lỵ phát triển trên con đường thiên lý Bắc Nam. Trên tiến trình vươn mình để trở thành đô thị loại II ấy, có dấu chân của những công nhân vệ sinh môi trường vẫn đều đặn trên những nẻo đường trong đêm đông giá rét, có vị mặn của giọt mồ hôi thấm đẫm màu áo xanh trong những trưa hè nồm nam Quảng Trị.

Bông sen hồng đất Vĩnh

Đời sống -

Bông sen hồng đất Vĩnh

Giải thưởng “Bông Sen Hồng” được tổ chức hằng năm là một nét độc đáo riêng có của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị). Giải thưởng nhằm vinh danh những cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Học hay - Làm sáng tạo - Sống văn hóa”. Trong số những cá nhân điển hình đó, bông sen nổi bật nhất trên đất Vĩnh là chị Trần Thị Thu Hà - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu Tôi công nhân

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Khi Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, người lao động đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

04 cách tính gộp ngày phép năm đối với người lao động Tôi công nhân

04 cách tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

Người lao động có 12 ngày phép năm, nếu gộp 3 năm thì người lao động sẽ nghỉ một lần 36 ngày phép năm. Theo đó, chỉ được nghỉ gộp, không được nghỉ riêng lẻ. Trường hợp nghỉ riêng lẻ thì được xem là nghỉ không hưởng lương.

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Những điểm mới của tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 Infographic

Những điểm mới của tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực nhà nước.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Nguồn lực nhân dân nhìn từ Lao Bảo

Đời sống -

Nguồn lực nhân dân nhìn từ Lao Bảo

Tháng 8 năm nay, thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) sẽ long trọng tổ chức 30 năm Ngày thành lập thị trấn. Từ xã Tân Phước (tên cũ) chuyển mình thành thị trấn bằng những nguồn lực nội tại, trong đó bài học đoàn kết và sức mạnh từ nhân dân một lần nữa được tái khẳng định trong việc xây dựng quê hương mới.

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Người lao động -

Tài sản quý giá nhất của chúng tôi là các bạn

Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý là doanh nghiệp sản xuất giấy vệ sinh, giấy ăn, giấy công nghiệp… tại Cụm Công nghiệp (phường Đông Lễ, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) được thành lập vào năm 2009. Đến năm 2016, tổ chức Công đoàn tại công ty được thành lập, đây là bước tiến quan trọng trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho công nhân lao động.

Để việc tăng lương mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động

Đời sống -

Để việc tăng lương mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động

Việc tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024 là biện pháp quan trọng mà Chính phủ đã đề ra nhằm cải thiện đời sống của NLĐ.

PGS.TS Trần Mạnh Huy: Người chở ước mơ cho những mảnh đời khuyết tật

Người lao động -

PGS.TS Trần Mạnh Huy: Người chở ước mơ cho những mảnh đời khuyết tật

PGS.TS Trần Mạnh Huy là tấm gương sáng trong việc dùng tri thức và nhiệt huyết để cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Dù bị liệt nửa người bẩm sinh nhưng thầy đã vượt qua bao khó khăn, hiện thực hoá giấc mơ của mình, là nguồn cảm hứng cho bao thế hệ sinh viên cũng như chính các đồng nghiệp suốt hàng chục năm qua.

Cán bộ y tế say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Đời sống -

Cán bộ y tế say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Chứng kiến người bệnh phải chờ đợi dài ngày, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng do thiết bị y tế bị hư hỏng, kỹ sư Nguyễn Hoài Nam - đoàn viên Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã ngày đêm nghiên cứu, đưa ra các giải pháp, sáng kiến tốt nhất giúp người bệnh được cứu chữa kịp thời và làm lợi hàng tỷ đồng cho bệnh viện.

Công ty Thủy điện Quảng Trị và câu chuyện “đất lạ hóa quê hương”…

Đời sống -

Công ty Thủy điện Quảng Trị và câu chuyện “đất lạ hóa quê hương”…

Họ đến từ nhiều nơi trên mọi miền tổ quốc, sống và làm việc dưới “mái nhà chung” là Công ty Thủy điện Quảng Trị. Nơi đầu nguồn sông Rào Quán, những người làm điện cho công trình có những chuyện đời, chuyện nghề đan xen. Họ gắn bó và coi công ty là nhà, Hướng Hóa là quê hương thứ hai. Có lẽ, nói như nhà thơ Chế Lan Viên: “Tình yêu làm đất lạ hóa quê hương”…

Người mang lớp học "đặc biệt" đến với trẻ tự kỷ

Đời sống -

Người mang lớp học "đặc biệt" đến với trẻ tự kỷ

Với đồng nghiệp và các em học sinh ở Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Minh, cô giáo Nguyễn Thị Tình luôn là tấm gương nhà giáo trẻ đầy nhiệt huyết, tận tâm với nghề và cô cũng chính là người mang lớp học “đặc biệt” đến với trẻ tự kỷ ở tỉnh Quảng Trị

Chị Nguyễn Thị Hiền: Cán bộ công đoàn có tâm với doanh nghiệp và hoạt động công đoàn

Đời sống -

Chị Nguyễn Thị Hiền: Cán bộ công đoàn có tâm với doanh nghiệp và hoạt động công đoàn

Là chủ tịch công đoàn cơ sở của một đơn vị kinh tế tư nhân có đầy đủ các tổ chức chính trị, đoàn thể như Công ty TNHH Thương mại Số 1 ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đồng chí Nguyễn Thị Hiền đã có nhiều đóng góp vào sự hình thành, ổn định và phát triển của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp, ở đó các mối quan hệ lao động hài hòa được xây dựng trên nền tảng của tình thương yêu.

Trại hè cho con đoàn viên, NLĐ mồ côi ở Nghệ An: Để các em không hề đơn độc

Đời sống -

Trại hè cho con đoàn viên, NLĐ mồ côi ở Nghệ An: Để các em không hề đơn độc

Đó là ý tưởng cốt lõi của Chương trình trại hè “Kết nối yêu thương” dành cho gần 200 con đoàn viên, người lao động (NLĐ) mồ côi được LĐLĐ tỉnh Nghệ An chỉ đạo Nhà Văn hóa lao động tỉnh phối hợp với Hệ thống giáo dục Khai Minh Đức tổ chức thực hiện trong hai ngày 22 và 23/6/2024 tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An).

Người khởi nghiệp Từ Phong

Đời sống -

Người khởi nghiệp Từ Phong

Khi chưa biết anh, tôi đã nghe Giám đốc Công ty MTV Từ Phong (huyện Cam lộ, tỉnh Quảng Trị) với tên Từ Linh Nhân còn có biệt danh nhiều người gọi nửa đùa nửa thật là “Vua dầu lạc”, thậm chí là “Vua dầu lạc miền Trung”.