Cảm ơn người hiến máu

Công đoàn - Hoàng Liên Phương

WHO chọn ngày 14/6 hằng năm làm Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (HMTN) nhằm ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của hàng triệu người đã hiến máu để cứu tính mạng và cải thiện sức khỏe của những người khác. Đây còn là lời cảm ơn tới những người hiến máu - những người đã mang lại hạnh phúc cho hàng trăm triệu người trên khắp thế giới.
"Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại" Một “công dân tiêu biểu” 25 lần hiến máu cứu người Những đoàn viên "nghiện" hiến máu Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh Hiến máu như thắp ngọn đèn trong lòng, mang ấm áp cho cả người cho và người nhận

Với thông điệp “20 năm Ngày Quốc tế người hiến máu: Cảm ơn người trao giọt hồng!”, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mong muốn thêm một cơ hội để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, ghi nhận, tri ân đối với người hiến máu, hiến thành phần máu trên toàn thế giới.

Cảm ơn người hiến máu
Hội nghị Tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2024 tại Sóc Trăng. Ảnh: CĐST

Thông điệp

WHO chọn ngày 14/6 hằng năm làm Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (HMTN) nhằm ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của hàng triệu người đã hiến máu để cứu tính mạng và cải thiện sức khỏe của những người khác.

Đây còn là lời cảm ơn tới những người hiến máu - những người đã mang lại hạnh phúc cho hàng trăm triệu người trên khắp thế giới, cũng như gia đình và cộng đồng của họ.

Máu được dùng để truyền cho người bệnh mất máu cấp và thiếu máu mạn tính. Nếu không có máu để truyền kịp thời, người bệnh có thể bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Máu là một loại dược phẩm quý, chỉ có được từ người hiến máu, không thể sản xuất và không có chất nào có thể thay thế được.

Cảm ơn người hiến máu
Nhiều người hiến máu là đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: CĐCT

Người hiến máu có thể là những người nổi tiếng, những nhân vật quan trọng trong xã hội hoặc những người bình thường nhất. Nhưng đối với bệnh nhân, những người HMTN thực sự là những "người hùng" vì họ đã tặng món quà vô giá cho những người xa lạ.

Từ những nghĩa cử cao đẹp này, mỗi năm hàng trăm triệu người trên thế giới được cứu sống nhờ có máu để truyền.

Lan tỏa

Với thông thiệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, phong trào HMTN thời gian qua đã thu hút đông đảo các đoàn viên, người lao động (NLĐ) tham gia. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ và tiếp thêm sự sống cho người bệnh.

Đây còn là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người.

Cảm ơn người hiến máu
Những người hiến máu với nụ cười rạng rỡ. Ảnh: CĐST

HMTN là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc ta. Nhận thức được vai trò và ý nghĩa đó, tổ chức Công đoàn các cấp cùng nhiều tình nguyện viên đã và đang tích cực tham gia phong trào này.

Họ sẵn sàng hiến máu khi có người cần trong bất cứ tình huống nào.

Để nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, NLĐ về HMTN, hướng đến thúc đẩy phong trào này ngày càng chất lượng, hiệu quả và bền vững, Ban Chỉ đạo vận động HMTN cấp tỉnh, cấp huyện luôn phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học… đẩy mạnh truyền thông về vai trò và ý nghĩa của việc hiến máu. Đồng thời, tổ chức nhiều chiến dịch, sự kiện về hiến máu, tiêu biểu như: Lễ hội Xuân hồng, Sắc đỏ đoàn viên công đoàn, Hành trình đỏ, mít tinh Ngày toàn dân HMTN, chiến dịch Những giọt máu hồng hè...

Qua đó, góp phần khuyến khích, vận động NLĐ ở các địa phương tham gia hiến máu ngày càng nhiều.

Cảm ơn người hiến máu
Lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm với người hiến máu. Ảnh: CĐCT

Tại Cần Thơ, LĐLĐ thành phố phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu tổ chức Ngày hội “Sắc đỏ đoàn viên công đoàn” năm 2024. Mục đích nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng trong lực lượng đoàn viên, NLĐ và vận động các đối tượng xã hội khác tham gia HMTN.

Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào HMTN của Ban vận động HMTN TP Cần Thơ và Tháng Công nhân năm 2024. Qua đó, thu hút trên 1.000 đoàn viên, NLĐ tham gia.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Cần Thơ Huỳnh Thị Hiền cho biết: “Tôi rất mong muốn những tấm lòng cao đẹp đang tham dự chương trình sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần tương ái, tình nguyện vì cộng đồng trong lực lượng đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, hãy là một tuyên truyền viên vận động nhiều người khác tham gia HMTN. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của chúng ta đối với toàn xã hội”.

Là lần thứ 3 hiến máu tình nguyện, đoàn viên CĐCS Trường Tiểu học An Khánh 1 Phan Thị Thu Hường mong muốn những giọt máu của mình sẽ giúp đỡ được cho những bệnh nhân đang cần.

Chị tâm sự: “Là một đoàn viên công đoàn, tôi thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa. Tôi mong rằng hoạt động này sẽ được duy trì để tôi có thể tham gia, góp một phần sức của mình vào việc giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu”.

Phong trào HMTN thời gian qua đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp; sự đồng hành của các tổ chức, đoàn thể và đặc biệt là các tầng lớp nhân dân. Nhờ đó, phong trào đã có sự phát triển sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo các tình nguyện viên ở mọi lứa tuổi, giới tính và nghề nghiệp.

Cảm ơn người hiến máu
Tiếp nhận nguồn máu hiến tặng. Ảnh: HLP

Tại Sóc Trăng, hàng trăm lượt cán bộ, đoàn viên thuộc Công đoàn Viên chức và các CĐCS trực thuộc đã tham gia HMTN. Đây là một trong những hoạt động được Công đoàn Viên chức tỉnh đẩy mạnh thực hiện nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu điều trị và dự phòng; đặc biệt là nhóm máu hiếm, sẵn sàng tham gia hiến máu kịp thời khi có nhu cầu. Từng bước đưa phong trào HMTN trở thành công tác thường xuyên của các CĐCS, đoàn viên, NLĐ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào ghi nhận, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 18 đợt HMTN, tiếp nhận được 3.339 đơn vị máu. Duy trì hoạt động 19 câu lạc bộ HMTN với 490 tình nguyện viên, trong đó, có 1 Câu lạc bộ Những người có nhóm máu hiếm với 11 thành viên và 5 câu lạc bộ hiến máu sống với 138 thành viên.

Để phong trào HMTN tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động hiến máu đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Đặc biệt, tăng cường vận động những người có nhóm máu hiếm tích cực tham gia hiến máu để cung cấp nguồn máu hiếm cứu người.

Đoàn viên công đoàn Lê Thị Lài ở thành phố Sóc Trăng chia sẻ: “Hiện tôi đã hiến máu được 14 lần và sức khỏe của tôi vẫn rất tốt. Với tôi, HMTN là một việc làm ý nghĩa, giúp chia sẻ những khó khăn với người bệnh. Tôi cũng vận động bạn bè, người thân tham gia hiến máu. Đó là việc làm tuy nhỏ, nhưng mang giá trị nhân đạo, góp phần cứu chữa cho các bệnh nhân đang cần máu”.

Không chỉ tham gia tại các đợt hiến máu, đoàn viên Võ Thị Lệ Hằng - một tình nguyện viên thuộc huyện Long Phú còn tham gia hiến máu cho các trường hợp khẩn cấp. Dù đang bận việc, ngày nghỉ lễ hay bất kỳ thời điểm nào trong ngày, cứ nhận được điện thoại hay thông tin có người bệnh cần máu là chị sẽ sắp xếp để đi ngay.

Bởi theo chị, những trường hợp khẩn cấp, nếu chỉ chậm một chút là người bệnh có thể mất đi cơ hội sống.

Cảm ơn người hiến máu
Kiểm tra sức khỏe cho những người hiến máu. Ảnh: HLP

Có thể nói, phong trào HMTN thời gian qua đã được lan tỏa, điều đó cho thấy công tác tuyên truyền, vận động đã thu hút được đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia.

Tin rằng, với những tình cảm, tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia đầy trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, phong trào này sẽ tiếp tục lan tỏa và ngày càng đi vào chiều sâu, mang đầy đầy ý nghĩa nhân đạo và nhân văn.

Tôn vinh

Dù công việc khác nhau, tuổi tác khác nhau, nhưng những người HMTN đều có chung tấm lòng muốn được chia sẻ khó khăn với những người cần truyền máu. Đây là những tấm gương tiêu biểu về lòng nhân ái, chính họ đã gieo những “hạt giống” tâm hồn để lan tỏa hơn nữa sự yêu thương và trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng, xã hội.

Cảm ơn người hiến máu
Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tại Đồng Tháp. Ảnh: CĐĐT

Ngoài việc tham gia hiến máu, họ còn tích cực tuyên truyền, vận động, lan tỏa sâu rộng tinh thần hiến máu vì cộng đồng đến mọi người, góp phần cung cấp đủ nguồn máu cho các cơ sở khám, chữa bệnh. Để ghi nhận những cống hiến thầm lặng đó, các tổ chức Công đoàn, chính quyền địa phương cùng các sở, ban ngành tổ chức lễ tôn vinh cho những tình nguyện viên tiêu biểu.

Tại Đồng Tháp, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức Hội nghị tôn vinh 54 thầy cô HMTN tiêu biểu năm 2024 và vận động gần 300 tình nguyện viên là đoàn viên, NLĐ trong ngành tham gia hiến máu. Kết quả đã tiếp nhận được hơn 200 đơn vị máu, nâng tổng số đơn vị máu tiếp nhận được là gần 1.000 đơn vị máu kể từ khi thành lập “Ngân hàng hiến máu lưu động của ngành Giáo dục”.

Tại Kiên Giang, LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tổ chức cho gần 200 đoàn viên, NLĐ đang công tác, làm việc ở các sở, ban ngành tham gia HMTN đợt I/2024.

Thầy Lư Thái Xương - giảng viên khoa Cơ khí Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang cho biết: “Tôi đã hiến máu 12 lần. Tôi thấy việc hiến máu cứu người rất ý nghĩa, rất thiết thực nên tham gia đều đặn khoảng 3, 4 tháng 1 lần. Hiến máu về thì thấy sức khỏe bình thường, vẫn công tác giảng dạy tốt và sẽ tiếp tục duy trì hoạt động hiến máu thường xuyên”.

Cô Nguyễn Thị Linh - giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang vui vẻ chia sẻ: “Tôi vừa hiến máu xong, cảm thấy sức khỏe tốt, về nhà vẫn chơi thể thao bình thường. Tôi đã tham gia hiến máu 27 lần kể từ khi còn là sinh viên và duy trì cho đến nay".

Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Phạm Văn Đằng cho biết, năm 2024, Ban chỉ đạo HMTN tỉnh giao chỉ tiêu 600 đơn vị máu. LĐLĐ tỉnh đã tuyên truyền mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia hiến máu cứu người, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, Tháng nhân đạo, Triệu bước chân nhân ái và tuyên truyền, vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phát động.

Qua đó, vận động đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia hiến máu. Riêng trong đợt I này thu nhận được 160 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu ban đầu đề ra. Trong các đợt tiếp theo sẽ có sự tham gia góp sức của đoàn viên, NLĐ ở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Sóc Trăng, có 43 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 100 tình nguyện viên được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen.

Riêng anh Võ Tấn Đạt - công chức Phòng Tư pháp huyện Châu Thành với 30 lần tham gia hiến máu được Ban Chỉ đạo tỉnh chọn tham gia hoạt động tôn vinh người HMTN tiêu biểu toàn quốc năm 2024 tổ chức tại Hà Nội.

Có thể nói, mỗi cá nhân HMTN được tôn vinh là một câu chuyện cảm động về tình người, về sự cho đi mà không nghĩ đến việc nhận lại. Điều này cũng chứng minh rằng, đằng sau sự sống của nhiều bệnh nhân là sự sẻ chia thầm lặng của người HMTN.

Cảm ơn người hiến máu
Nhiều người hiến máu tình nguyện phấn khởi khi được cho đi. Ảnh: HLP

Những người HMTN đã thầm lặng góp sức, trao tặng những giọt hồng sự sống quý giá để tiếp thêm hy vọng, niềm tin và sự hồi sinh kỳ diệu cho biết bao người bệnh và gia đình họ. Không chỉ hiến máu thường xuyên, hiến máu nhiều lần, nhiều người còn hiến máu khẩn cấp khi thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, đồng thời vận động nhiều người khác cùng hiến máu.

Những nghĩa cử cao cả này rất cần được nhân rộng và phát huy trong thời gian tới. Điều đó không nằm ngoài tầm tay nếu như tất cả chúng ta đều có một tấm lòng!

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Sáng 27/6, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và tổng kết Tháng Công nhân.

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đang quản lý 9 công đoàn cơ sở thành viên, với tổng số 232 đoàn viên. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, đơn vị đã để lại dấu ấn với nhiều hoạt động lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng. Đằng sau dấu ấn ấy là sự nỗ lực của cả tập thể lẫn mỗi đoàn viên, người lao động.

Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi của công nhân lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi của công nhân lao động

Chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng là người rất gần gũi, sâu sát với công nhân, người lao động.

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Trường Mầm non Hải Trường ở xã Hải Trường (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) - một khu vực nông thôn với điều kiện kinh tế khó khăn, thường xuyên đối mặt với thiên tai lũ lụt. Các cô giáo nơi đây phải đối mặt với nhiều thách thức, thu nhập chưa đảm bảo cuộc sống nên còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, đồng hành của công đoàn, cuộc sống và tinh thần của đội ngũ giáo viên, nhân viên đã có những chuyển biến tích cực.

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Bình Phước đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 đã ghi tên 67 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động Tôi công nhân

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động

Người sử dụng lao động chỉ được khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị, tài sản của người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 129 của Bộ luật này.

Hàng loạt chế độ tăng theo khi lương cơ sở chạm mốc 2,34 triệu đồng từ 1/7? Tôi công nhân

Hàng loạt chế độ tăng theo khi lương cơ sở chạm mốc 2,34 triệu đồng từ 1/7?

Từ 1/7 tới đây, mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng hiện nay sẽ tăng lên 2,34 triệu đồng/tháng, tăng 30%. Khi lương cơ sở tăng, kéo theo đó là sự điều chỉnh của hàng loạt các chế độ được tính theo mức lương này như mức lương hưu thấp nhất, trợ cấp thất nghiệp, mức đóng đoàn phí, trợ cấp mai táng…

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên

Đồng chí Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp.

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 Infographic

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024

Lương cơ sở sau ngày 1/7/2024 sẽ tăng khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Dự kiến Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề với sự tham dự của khoảng 1.500 cán bộ công đoàn các cấp.

Cán bộ công đoàn vừa mừng vừa lo khi lương cơ sở tăng từ 1/7

Công đoàn -

Cán bộ công đoàn vừa mừng vừa lo khi lương cơ sở tăng từ 1/7

Ngày 1/7/2024 sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với cán bộ công chức, viên chức khi mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng cao nhất từ trước đến nay - từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%). Các cán bộ công chức thuộc tổ chức Công đoàn không giấu được niềm vui khi thu nhập được cải thiện đáng kể.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Các nội dung truyền tải qua chương trình "Điểm hẹn công nhân" do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức cung cấp nhiều kiến thức cần thiết, bổ ích và ý nghĩa cho người lao động.

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Được thành lập vào năm 2014, trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị và thuộc khối doanh nghiệp tư nhân, Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng luôn thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên và bảo đảm việc làm cũng như quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn cảm ơn những lời chúc mừng dịp 21/6

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn cảm ơn những lời chúc mừng dịp 21/6

Những ngày qua, trong không khí phấn khởi của ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), Tạp chí Lao động và Công đoàn đón nhận nhiều lẵng hoa và lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo, đại diện nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Loạt bài 5 kỳ "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên" của Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa đoạt giải C Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023 ở hạng mục phóng sự điều tra (báo điện tử).

Tình đoàn kết tạo ra quyền lực cho tổ chức

Nghiên cứu -

Tình đoàn kết tạo ra quyền lực cho tổ chức

Nhân Tháng Công nhân 2024, TS. Phạm Thị Thu Lan, nhà nghiên cứu quen biết về phong trào công nhân, hoạt động công đoàn (công tác tại Viện Công nhân và Công đoàn) có bài viết về tình đoàn kết và niềm tin của NLĐ, điều sẽ tạo ra quyền lực mềm cho tổ chức Công đoàn. Tạp chí LĐ&CĐ xin giới thiệu với bạn đọc phân tích thú vị và rất đáng suy ngẫm này.

Tăng quyền chủ động giám sát và phản biện xã hội của tổ chức Công đoàn

Chính sách mới -

Tăng quyền chủ động giám sát và phản biện xã hội của tổ chức Công đoàn

Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) là quy định về thanh tra, kiểm tra và giám sát, phản biện xã hội của Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó tạo động lực khích lệ đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Ngày 19/06, LĐLĐ Tây Ninh tổ chức Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu giai đoạn 2022-2023.