Thứ sáu 26/04/2024 03:05

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn

Đời sống - HOÀNG LAN

Tết Nguyên đán 2023 đang đến rất gần, lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng các cấp, đơn vị đang gấp rút tặng quà, thăm, chúc Tết đoàn viên, người lao động. Những phần quà đến tay, những lời động viên chân thành cùng nhiều sự giúp đỡ khác sẽ hỗ trợ công nhân lao động có Tết ấm no hơn.
Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
Chính quyền và Công đoàn tỉnh Bình Dương tặng quà cho người lao động tại TP. Dĩ An. Ảnh HT

Cụ thể, ngày 3/1/2023 tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương - Nguyễn Hoàng Thao và các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Dĩ An, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 50 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được biết, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 1 phần quà và 1 cuốn lịch Tết.

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - Võ Văn Minh và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Kim Loan trao quà cho CNLĐ khó khăn. Ảnh: PV

Năm nay, UBND tỉnh Bình Dương đã thống nhất chi 271 tỉ đồng để chăm lo Tết cho các đối tượng khó khăn. Trong đó, tỉnh sẽ chi 46,5 tỉ đồng (tương đương 46.500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng) để hỗ trợ những trường hợp công nhân lao động đặc biệt khó khăn (tăng từ 500.000 lên 1 triệu đồng/trường hợp. Số lượng hỗ trợ cũng tăng thêm hơn 25.000 suất so với năm trước, tổng số phần quà hỗ trợ khoảng 46.500 suất).

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn

Đồng chí Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương chia sẻ những khó khăn, vất vả cùng nữ công nhân Bùi Thị Phương (áo vàng). Ảnh: HT

Chiều ngày 05/01/2023, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng phối hợp với Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh (Tổ đại biểu HĐND đơn vị Thuận An) đã đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại một số khu nhà trọ trên địa bàn TP Thuận An.

Chia sẻ cùng các đại biểu HĐND về hoàn cảnh của mình, chị Bùi Thị Phương, công nhân Công ty TNHH Hoàng Nhân cho biết, một mình chị hiện đang nuôi 3 người con rất vất vả và khó khăn. Mặc dù vậy chị vẫn cố gắng, gánh gồng để nuôi các con còn nhỏ. Mỗi năm khi Tết đến chị cũng được tặng vé xe nhưng vì không có tiền nên gần 10 năm nay chị vẫn chưa về thăm quê. Những đồng lương ít ỏi chị đều cố gắng tiết kiệm nuôi các con ăn học.

Nhận được sự hỗ trợ của Công đoàn và thành phố, chị Phương rất vui vì nhận được sự quan tâm và quà của các cấp lãnh đạo. Chị Phương xúc động và dành những lời cảm ơn chân thành đến Công đoàn và chính quyền.

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tặng quà cho công nhân lao động. Ảnh HT

Những công nhân lao động được nhận quà đều có những hoàn cảnh khác nhau, có người thì bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, người thì bị thiếu việc, mất việc làm, nghỉ không hưởng lương do doanh nghiệp khó khăn, giảm đơn hàng... Nhưng tất cả đều thấy vui và hạnh phúc trước sự quan tâm, sẻ chia của các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn dịp Tết đến Xuân về.

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương đã bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà người lao động hiện đang gặp phải. Phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các cấp chính quyền, của các đại biểu HĐND tỉnh. Bà cũng mong rằng sự hỗ trợ sẻ chia này sẽ giúp anh chị em công nhân lao động có thêm động lực vượt qua khó khăn, có một cái tết vui tươi, đầm ấm, tiếp tục gắn bó với quê hương Bình Dương.

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
Đồng chí Nguyễn Đình Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng quà cho công nhân lao động. Ảnh HT

Sự quan tâm của tỉnh Bình Dương không chỉ bằng những phần quà Tết mà còn từ việc đề ra các chính sách về nhà ở, nhà trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa…nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, giúp người lao động yên tâm lao động sản xuất và gắn bó trên quê hương Bình Dương.

Bình Dương: Công đoàn, chính quyền đến thăm, tặng quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng quà, vé tàu cho công nhân . Ảnh : HT

Trong thời gian tới, Công đoàn Bình Dương sẽ có thêm nhiều phần quà đến với công nhân lao động khó khăn. Đồng thời sẽ mang đến nhiều niềm vui được lan tỏa để người lao động đón một cái Tết ấm áp hơn.

Dù cuộc sống vẫn còn nhiều vất vả nhưng chính sự quan tâm của các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn tỉnh, sự chung tay của các nhà hảo tâm đã và đang giúp cho người lao động vững vàng hơn để vượt qua những khó khăn, gắn bó với quê hương Bình Dương nghĩa tình.

Bình Dương: Doanh nghiệp FDI luôn là thị trường ưu tiên xúc tiến đầu tư Bình Dương: Doanh nghiệp FDI luôn là thị trường ưu tiên xúc tiến đầu tư

Năm 2022, nhờ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng hạ tầng tốt, cải cách thủ tục hành chính thông thoáng nên ...

Điểm tựa cho người lao động - Bài 3: Người dệt cổ tích giữa đời thường Điểm tựa cho người lao động - Bài 3: Người dệt cổ tích giữa đời thường

Đằng sau câu chuyện truyền cảm hứng của một Đào Việt Anh lạc quan, bất chấp nghịch cảnh sẽ là chưa đầy đủ nếu không ...

Chợ tết công đoàn “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” chính thức diễn ra tại Bình Dương Chợ tết công đoàn “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” chính thức diễn ra tại Bình Dương

Chương trình "Tết sum vầy – Xuân gắn kết" tại Bình Dương với các hoạt động như: Trao quà hỗ trợ cho 1000 CNLĐ khó ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Đời sống -

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Giải thưởng tuần trị giá 1.000.000 đồng được Ban tổ chức cuộc thi "Chuyện đời tôi" trao cho của tác giả có ID TikTok Nhi Lê.67.

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Đời sống -

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.