“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 10: Các ngân hàng cần rà soát vấn đề thẻ một cách tổng thể

Pháp luật lao động - Nhóm Phóng viên

Đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ (Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội) và đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga (Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương) đã có những chia sẻ với Tạp chí Lao động và Công đoàn liên quan đến loạt bài “Bẫy nợ” thẻ ngân hàng mà tạp chí đăng tải những ngày vừa qua.

"Không thể im ỉm mà thu tiền phí

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi Việt Nam, Đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho rằng hiện nay, Nhà nước chưa quản lý về việc mỗi người được mở tối đa bao nhiêu thẻ ATM mà trên các phương tiện thông tin đại chúng mới chỉ khuyến cáo không nên có nhiều thẻ.

Việc người dùng có nhiều thẻ ATM theo một cách nào đó cũng có thể hiểu lượng tiền trong ngân hàng tăng lên. Và điều đó đang có lợi cho các ngân hàng nhưng việc có nhiều thẻ mà không dùng hết cũng đang gây những thiệt hại cho người dùng.

Có thể lướt qua thấy mỗi tháng người dùng phải chịu phí chỉ vài nghìn đồng thì thấy là ít nhưng được cộng dồn qua từng tháng, từng quý, từng năm thì số tiền là rất lớn mà đến chính bản thân người dùng không thể hình dung được. Đặc biệt, với những thẻ ATM không dùng đến, người dùng không được cho người khác sử dụng vì việc này dễ dẫn đến việc các thẻ ATM rơi vào tay các đối tượng lừa đảo trên mạng.

Bài 10: Các ngân hàng cần rà soát vấn đề thẻ một cách tổng thể

Đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ. Ảnh: Ngô Khiêm

Liên quan loạt bài về vấn đề “Bẫy nợ” thẻ ngân hàng” trên Tạp chí Lao động và Công đoàn, vị đại biểu nhận định trách nhiệm là ở cả 2 bên: Ngân hàng và người lao động.

Các ngân hàng cấp thẻ cho khách hàng thì cần cung cấp thông tin đầy đủ trước khi ký hợp đồng. Ngân hàng phải cung cấp cho người lao động thông tin chi tiết về các loại phí liên quan, bao gồm phí mở thẻ, phí duy trì thẻ, phí giao dịch, lãi suất và các loại phí phạt (nếu có). Những thông tin này cần được trình bày rõ ràng, dễ hiểu, có thể bằng văn bản hoặc dưới dạng tài liệu giải thích để người lao động có thể đọc và hiểu trước khi ký kết.

Ngoài ra ngân hàng nên có trách nhiệm giải thích mọi điều khoản trong hợp đồng cho người lao động, đặc biệt là những điều khoản liên quan đến chi phí và nghĩa vụ tài chính. Đồng thời, cần hướng dẫn cho khách hàng cài ứng dụng ngân hàng trên điện thoại để tiện theo dõi các giao dịch.

Với khách hàng không có giao dịch trong thời gian dài, ngân hàng cần phải nhắc nhở, đôn đốc và tư vấn để họ kịp thời khóa thẻ, chứ không thể im ỉm mà thu tiền phí. Việc này vô hình trung sẽ tạo nên sự không minh bạch trong thị trường thẻ ATM.

Xã hội số đòi hỏi những công dân số

Cũng theo đại biểu Trương Xuân Cừ, với người dùng thẻ, khi chuyển sang đơn vị khác mà yêu cầu cấp thẻ mới thì cần phải liên hệ ngay với ngân hàng để đóng thẻ cũ.

“Chúng ta không nhất thiết phải dùng quá nhiều thẻ một lúc, bởi hiện nay các ngân hàng đã có sự liên thông với nhau nên việc thanh toán vô cùng tiện lợi, nhanh nhạy. Xã hội số đòi hỏi người dùng phải là những công dân số và hãy quan tâm nhiều hơn đến tài sản của mình, trong đó có những chiếc thẻ ATM. Người dùng khi đặt bút ký với ngân hàng về việc mở thẻ ATM thì hãy quan tâm nhiều hơn đến các điều khoản, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.”, đại biểu Cừ khuyên.

Để tiến tới một Chính phủ điện tử, giao dịch điện tử thì việc tuyên truyền này phải thật rõ ràng, đầy đủ để khách hàng hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình, đặc biệt vì lý do cụ thể như chuyển công tác, cơ quan đổi thẻ ATM thì phải liên hệ với ai để hủy tài khoản cũ.

Bài 10: Các ngân hàng cần rà soát vấn đề thẻ một cách tổng thể
Thông tin giới thiệu dịch vụ thẻ được một ngân hàng thương mại quảng cáo trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

Liên quan vấn đề trên, trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương, Ủy viên Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội, cho rằng hiện nay công tác truyên truyền theo tôi là chưa tốt. Công việc của công nhân rất bận rộn, họ không quan tâm đến chuyện này và vô hình trung họ đã trở thành “con nợ” của ngân hàng. Ngoài công nhân thì người hưu trí và sinh viên – những người đang số lượng lớn thẻ nhận lương, thẻ ATM hầu như không quan tâm đến vấn đề này và cũng đang là “nạn nhân”.

Về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng cần tăng cường rà soát, kiểm tra để sớm tìm ra vấn đề bất thường trong các nhóm thẻ tại các ngân hàng. Ví dụ thẻ ghi nợ không phát sinh giao dịch trong thời gian dài mà tiền phí duy trì thẻ vẫn được cộng dồn thì cần xem xét lại, trao đổi với khách hàng để tiến tới đóng thẻ.

“Tôi được biết có những nhân viên còn cho khách hàng ký khống vào tờ mở thẻ, tạo ra rủi ro rất lớn cho khách hàng, đội ngũ nhân viên ngân hàng cần phải chú ý đến việc này và phải cần phải bị xử lý nghiêm. Người dân cũng cần nâng cao hiểu biết của mình về công nghệ, về các loại thẻ của ngân hàng đến chuẩn bị tâm thế là một công dân số”, đại biểu Nga nói thêm.

Bất cập khi phát hành thẻ tràn lan

Cũng theo đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga việc sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ATM ở Việt Nam là bước phát triển đáng kể để tiến tới việc người dân giảm lưu hành tiền mặt. Số lượng người có thẻ tín dụng, thẻ ATM tăng rất nhanh và đó là xu hướng tất yếu của thời đại. Tuy nhiên, việc triển khai đang gặp nhiều bất cập mà một trong những bất cập là việc phát hành thẻ ATM một cách tràn lan, dẫn đến việc chủ sở hữu thẻ bị đẩy vào cảnh dở khóc, dở cười do phát sinh dư nợ không ngờ.

Bài 10: Các ngân hàng cần rà soát vấn đề thẻ một cách tổng thể
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga. Ảnh: T.

Vị đại biểu Quốc hội nhận định, nhiều ngân hàng đã giao chỉ tiêu phát triển khách hàng, phát hành thẻ ATM cho nhân viên nên dẫn đến việc nhân viên tư vấn mở càng nhiều thẻ càng tốt. Tuy nhiên, trong quá trình tư vấn mở thẻ, nhân viên lại tư vấn không đầy đủ, chỉ nhấn mạnh đến quyền lợi mà nói rất ít đến trách nghiệm, nghĩa vụ về các loại phí cần nộp hay vấn đề liên quan đến hủy thẻ cần gặp ai, thủ tục ra sao, thậm chí có nhân viên còn tư vấn sai, bảo “cứ mở thẻ đi không mất gì đâu”. Chính những điều này dẫn đến việc mở thẻ một cách tràn lan. Ngân hàng cũng không kịp thời rà soát hiện tượng bất thường này và thiệt hại thuộc về khách hàng.

Về phía khách hàng họ vẫn có lỗi khi không tìm hiểu kỹ về các điều khoản ràng buộc cũng như việc không sử dụng thẻ nữa thì làm thế nào.

“Tôi nhớ là đã ý kiến trong kỳ họp Quốc hội rằng, hiện nay chúng ta chưa có quy định tối đa mỗi cá nhân được mở bao nhiêu thẻ ở các ngân hàng dẫn đến tình trạng “loạn” thẻ tín dụng, thẻ ATM và đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tội phạm công nghệ cao tràn lan. Thậm chí có một thực tế là một người có nhiều tài khoản ngân hàng mà đến chính họ cũng không nhớ nổi.

Trách nhiệm về phía ngân hàng là không thể trốn tránh được. Hiện nay chưa có con số thống kê đầy đủ về số người bị phát sinh dư nợ không mong muốn nhưng tôi tin là không ít, đặc biệt là trong đội ngũ công nhân lao động. Thậm chí ngay những người phát sinh dư nợ cũng không hề biết số tiền bị trừ một tháng là bao nhiêu, rồi một năm bị trừ bao nhiêu nhưng có điều chắc chắn là từ số tiền không lớn ban đầu nhưng được cộng dồn sẽ là không ít”, đại biểu Nga nói.

Về giải pháp, vị đại biểu nhấn mạnh thêm: “Để giải quyết dứt điểm hiện tượng này và để tránh những thiệt hại cho người dân, theo tôi về phía các ngân hàng cần rà soát vấn đề này một cách tổng thể. Tôi kiến nghị các ngân hàng cần nghiên cứu, xem xét để quy định giới hạn số lượng tài khoản mỗi cá nhân được sở hữu. Như thế nếu không sử dụng tài khoản nào, người dân buộc phải hủy để mở tài khoản khác, tránh được tình trạng “bỏ quên tài khoản” hoặc bị lợi dụng mở hộ tài khoản, bán tài khoản. Ngân hàng phải tư vấn cho khách hàng một cách chi tiết, đầy đủ, rộng rãi, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng như chúng ta đã và đang tư vấn về bảo hiểm xã hội.”.

Bài cuối:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cần phải vào cuộc thanh tra, kiểm tra

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 7: Mọi lợi ích thu được từ khách hàng phải hợp pháp và minh bạch “Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 7: Mọi lợi ích thu được từ khách hàng phải hợp pháp và minh bạch

“Trong một môi trường cạnh tranh như hiện nay, tôi cho rằng các ngân hàng cần phải nâng cao hơn nữa tiêu chuẩn cao về ...

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 8: “Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 8: "Tư vấn các loại phí mở thẻ là trách nhiệm của ngân hàng"

Luật sư Lương Minh Tuấn, Công ty Luật TNHH Năng & Partner (Hà Nội) chia sẻ ý kiến của mình về công tác phát hành, ...

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 9: Chưa có hướng dẫn chung cho các ngân hàng đối với thẻ “ngủ đông” “Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 9: Chưa có hướng dẫn chung cho các ngân hàng đối với thẻ “ngủ đông”

Theo bà Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Tiểu ban Chính sách của Chi Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, hiện ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xem xét lại vụ việc

Phóng sự điều tra -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xem xét lại vụ việc

Liên quan đến quyết định điều động và bổ nhiệm viên chức quản lý của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc vừa qua, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Sở Y tế tỉnh và cơ quan liên quan cần chú ý đến nguyện vọng và tình hình thực tế của cán bộ.

Những tháng năm gian nan bám cơ sở của vị bác sĩ nhiệt huyết

Phóng sự điều tra -

Những tháng năm gian nan bám cơ sở của vị bác sĩ nhiệt huyết

Bác sĩ Lê Khắc Thu, người TTYT huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế vừa điều động, bổ nhiệm về trạm y tế xã khi còn 2 năm tuổi hưu và bệnh nặng, từng có nhiều năm tháng xông pha, bám cơ sở trong gian khó vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sau phản ánh của Tạp chí Lao động và Công đoàn, người lao động được hưởng quyền lợi thai sản bị “treo”

Phóng sự điều tra -

Sau phản ánh của Tạp chí Lao động và Công đoàn, người lao động được hưởng quyền lợi thai sản bị “treo”

Cuối tháng 8/2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn có đăng tải bài viết “Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản”. Sau bài viết này, BHXH TP Hà Nội đã phối hợp với Công ty Igarten hoàn tất các thủ tục, chi trả quyền lợi thai sản cho người lao động.

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Không hợp lý, hợp tình.

Phóng sự điều tra -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Không hợp lý, hợp tình.

Liên quan quyết định điều động bác sĩ Lê Khắc Thu đi cơ sở, ông Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế, kiêm Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: “Về mặt nguyên tắc và khi điều động mà người ta đang đi điều trị bệnh là sai, không hợp lý, hợp tình”.

Hành vi nào bị nghiêm cấm tại Luật An toàn, vệ sinh lao động mới nhất?

Sổ tay pháp luật -

Hành vi nào bị nghiêm cấm tại Luật An toàn, vệ sinh lao động mới nhất?

Điều 12 Luật An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) quy định 7 hành vi bị cấm.

Công ty XNK Công nghiệp Trường Thành nợ bảo hiểm xã hội, lao động chật vật chờ chốt sổ

Phóng sự điều tra -

Công ty XNK Công nghiệp Trường Thành nợ bảo hiểm xã hội, lao động chật vật chờ chốt sổ

Công ty TNHH XNK Công nghiệp Trường Thành (Khu công nghiệp Tây Bắc, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) nợ BHXH nhiều năm, khiến người lao động không thể chốt sổ, hưởng lương hưu. Thấy vậy, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã đứng ra hòa giải, yêu cầu doanh nghiệp thanh toán tiền BHXH để người lao động chốt sổ, làm chế độ hưu trí.

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đọc thêm

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Bác sĩ từng góp ý, phản biện nhiều vấn đề chuyên môn

Phóng sự điều tra -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Bác sĩ từng góp ý, phản biện nhiều vấn đề chuyên môn

Là người tâm huyết, trách nhiệm với nghề nghiệp, bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Khắc Thu - Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế từng đưa ra nhiều ý kiến góp ý thẳng thắn nhằm xây dựng, phát triển cơ quan.

Nghĩa vụ của người lao động về an toàn, vệ sinh lao động

Pháp luật lao động -

Nghĩa vụ của người lao động về an toàn, vệ sinh lao động

Người lao động cần báo cáo kịp thời với người có trách nhiệm khi phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động, tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp...

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Chuyên gia khẳng định đi lại nhiều sức khỏe sẽ không đảm bảo

Pháp luật lao động -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Chuyên gia khẳng định đi lại nhiều sức khỏe sẽ không đảm bảo

TS.BS Nguyễn Thái Bảo - Trưởng khoa Phẫu thuật khớp và Y học thể thao, Trung tâm Chấn chương chỉnh hình, phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Trung ương Huế không dám khẳng định tình trạng bệnh tật của bác sĩ Lê Khắc Thu sẽ phục hồi hoàn toàn sau ca phẫu thuật.

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”

Pháp luật lao động -

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Viết Cường đã có cuộc làm việc với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng một số đồng nghiệp cung cấp những thông tin chính thức liên quan việc bổ nhiệm, điều động bác sĩ Lê Khắc Thu (SN 1965), Trưởng Khoa khám bệnh Cơ sở 1 của Trung tâm đến làm trạm trưởng 1 trạm y tế xã trong hoàn cảnh bệnh nặng và còn 2 năm nữa nghỉ hưu.

Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

Pháp luật lao động -

Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

Mặc dù hàng chục năm cống hiến trong ngành Y, còn 2 năm nữa nghỉ hưu và hiện đang bệnh nặng phải nhập viện chờ mổ, nhưng bác sĩ Lê Khắc Thu - Trưởng khoa Khám bệnh cơ sở 1, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn bị điều động về làm trưởng trạm y tế xã.

Công ty Igarten thất hẹn trả thưởng kinh doanh, người lao động có quyền khởi kiện

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten thất hẹn trả thưởng kinh doanh, người lao động có quyền khởi kiện

Người lao động từng làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục Igarten (Hà Nội) phản ánh rằng công ty này đang chiếm giữ trái phép tiền thưởng kinh doanh của họ, cố tình né tránh, không giải quyết quyền lợi chính đáng của họ.

"Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài cuối:  Ngân hàng Nhà nước cần kịp thời thanh tra, chấn chỉnh

Pháp luật lao động -

"Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài cuối: Ngân hàng Nhà nước cần kịp thời thanh tra, chấn chỉnh

GS.TS Hoàng Văn Cường - Ủy viên Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội cùng đại biểu Hà Sỹ Đồng - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị có những chia sẻ liên quan loạt bài “Bẫy nợ thẻ ngân hàng”.

Nhờ Công đoàn khởi kiện ra toà, người lao động được bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng

Phóng sự điều tra -

Nhờ Công đoàn khởi kiện ra toà, người lao động được bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng

Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục phân công cán bộ công đoàn giúp người lao động khởi kiện yêu cầu bồi thường về tai nạn lao động. Tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án buộc công ty phải bồi thường cho người lao động hơn 1,2 tỷ đồng.

Công ty có trách nhiệm phải hỗ trợ tiền lương cho người lao động khi ngừng việc do bị dịch bệnh không?

Pháp luật lao động -

Công ty có trách nhiệm phải hỗ trợ tiền lương cho người lao động khi ngừng việc do bị dịch bệnh không?

Trường hợp ngừng việc từ 14 ngày làm việc trở xuống và trường hợp phải ngừng việc trên 14 ngày làm việc thì tiền lương ngừng được quy định khác nhau.

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 9: Chưa có hướng dẫn chung cho các ngân hàng đối với thẻ “ngủ đông”

Pháp luật lao động -

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 9: Chưa có hướng dẫn chung cho các ngân hàng đối với thẻ “ngủ đông”

Theo bà Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Tiểu ban Chính sách của Chi Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, hiện chưa có hướng dẫn, quy định chung cho các ngân hàng đối với các thẻ “ngủ đông” hoặc lâu không hoạt động.