Thứ năm 28/03/2024 18:35

2 chuyến bay miễn phí đưa 500 người lao động về quê đón Tết

Đời sống - PHẠM THUỶ

Tối ngày 11 tháng 1 năm 2023, 500 người lao động đã lên 2 chuyến bay miễn phí từ TP.HCM về Nghệ An và Thanh Hóa để đón Tết.
2 chuyến bay miễn phí đưa 500 người lao động về quê đón Tết
Tổng giám đốc Vietjet - Nguyễn Thị Phương Thảo trước giờ khởi hành 2 chuyến bay đưa người lao động về quê đón Tết. Ảnh: NVCC
Vietjet có hai chuyến bay miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết “Chợ Tết Công đoàn”: Chương trình được đoàn viên, người lao động đón chờ Long An: “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” hỗ trợ đoàn viên, người lao động đón Tết

Ngọn lửa giúp người lao động có thêm sức mạnh

Tối 11/1/2023, 2 chuyến bay miễn phí khởi hành từ TP.HCM đi Nghệ An, Thanh Hóa mang theo niềm vui, hân hoan và hạnh phúc rạng ngời được trở về quê hương của 500 người lao động khó khăn, nhiều năm chưa được đón Tết sum vầy cùng người thân.
Đây là hoạt động thường niên của Vietjet và là "món quà bất ngờ" dành cho người lao động khó khăn đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các khu vực lân cận. 2 chuyến bay mang nhiều ý nghĩa khi có rất nhiều người lao động gặp khó khăn trong 2, 3 năm qua chưa được về đón Tết cùng người thân tại quê nhà.

Chia sẻ về 2 chuyến bay đặc biệt mùa Tết năm nay, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Phan Văn Anh cho biết: "Tổng LĐLĐ Việt Nam trân trọng sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của Vietjet, HDSAISON cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn cơ hội được về quê hương đón tết Nguyên đán 2023. Thời gian qua, rất nhiều người lao động, công nhân đã gặp khó khăn trong cuộc sống vì dịch bệnh, tuy nhiên với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp như Vietjet, HDSAISON để đảm bảo công ăn việc làm, cung cấp các khoản vay ưu đãi hỗ trợ hay những chuyến bay miễn phí như ngày hôm nay đã trở thành những điểm sáng, những ngọn lửa giúp người lao động có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, tiếp tục làm việc, cống hiến, mang tới những giá trị tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội.

Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được hợp tác cùng Vietjet, HDSAISON trong nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như thế này trong thời gian tới, mang lại nhiều quyền lợi thiết thực, cuộc sống ngày càng được nâng cao cho người lao động".

Ông Nguyễn Hữu Nhân - Tổng giám đốc HD SAISON chia sẻ: “HD SAISON vinh dự khi được đồng hành cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, được trao nhiệm vụ triển khai gói vay ưu đãi, phi lợi nhuận dành cho công nhân. HD SAISON cam kết thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Thông qua mạng lưới hơn 24.000 điểm giới thiệu dịch vụ và danh mục sản phẩm cho vay đa dạng, HD SAISON đáp ứng nhanh nhu cầu tài chính tiêu dùng cá nhân cho nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân có thu nhập trung bình và thấp, lao động phổ thông, có nhu cầu vay vốn cao nhưng chưa đáp ứng được điều kiện vay từ ngân hàng. Trong đó, công nhân và lao động phổ thông cũng là nhóm khách hàng mà HD SAISON đã và đang ưu tiên phục vụ.

Thông qua gói vay này, công nhân và người lao động tại các khu công nghiệp trên cả nước sẽ được hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi giúp nâng cao chất lượng đời sống. Hoạt động này cũng đúng với định hướng của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc đẩy lùi tín dụng đen, hỗ trợ nền kinh tế đẩy mạnh sản xuất và phát triển”.

2 chuyến bay miễn phí đưa 500 người lao động về quê đón Tết
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo tặng quà cho người lao động. Ảnh: PV.

Nối dài những chuyến bay yêu thương

Phó tổng giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang chia sẻ: “Những chuyến bay yêu thương đã quay trở lại với mong muốn tiếp tục những hành trình bay đầy ắp nụ cười hạnh phúc, những cái Tết đầm ấm không chỉ với người lao động mà hơn nữa là hàng trăm hộ gia đình khó khăn có người thân đi làm việc xa xứ đã nhiều năm không được sum vầy. Trong tương lai, Vietjet sẽ tiếp tục mang đến nhiều những chuyến bay yêu thương nữa, không chỉ bay khắp Việt Nam mà còn nối dài những điểm đến ra khắp châu Á và thế giới.”

Không chỉ được tặng vé bay miễn phí để về quê ăn Tết, các hành khách trên chuyến bay trở về quê hương còn nhận được những phần quà Tết ý nghĩa, chứa đựng tình cảm ấm áp của Tập đoàn Vietjet.

Các chuyến bay Vietjet đã đưa người lao động khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc về quê hương sum vầy mỗi dịp lễ Tết, góp phần san sẻ yêu thương, chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ những hoàn cảnh thiệt thòi trong xã hội.

Thống kê ngày 30.9.2022, Vietjet đã khai thác tổng cộng 84 đường bay, bao gồm 49 đường bay nội địa và 35 đường bay quốc tế. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, tổng số chuyến bay và lượt khách vận chuyển lần lượt đạt 87,7 nghìn chuyến và 15,4 triệu khách, tăng 150% và 225% so với cùng kỳ 2021.

Doanh thu 10.256 tỉ đồng (riêng lẻ) và 11.600 tỉ đồng (hợp nhất) trong quý 3/2022, tăng lần lượt 652% và 337% so với quý 3/2021. Lũy kế 9 tháng năm 2022, Vietjet đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu. Vietjet có tổng tài sản là 67.470 tỉ đồng (đến ngày 30.9.2022). Chỉ số nợ vay/vốn là 1,1 lần, nằm trong nhóm có chỉ số tốt trong ngành hàng không thế giới.

Với các kết quả này, trong quý III Công ty Vietjet đã dành ngân sách để chi trả lương và khen thưởng kịp thời cho các cán bộ nhân viên, sau thời gian dịch Covid-19 chỉ nhận mức lương tượng trưng khiêm tốn. Đồng thời, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo cùng lãnh đạo của Công ty đã dành tặng các khoản thu nhập này cho các hoạt động cộng đồng, từ thiện.

2 chuyến bay miễn phí đưa 500 người lao động về quê đón Tết
Người lao động trước giờ bay về quê đón Tết.
Kinh tế khó khăn, công nhân không về quê nghỉ Tết Dương 2023 Kinh tế khó khăn, công nhân không về quê nghỉ Tết Dương 2023
“Chợ Tết Công đoàn”: Chương trình được đoàn viên, người lao động đón chờ “Chợ Tết Công đoàn”: Chương trình được đoàn viên, người lao động đón chờ
Công nhân, người lao động: Công nhân, người lao động: "Tết đến, đường về nhà đã không còn xa"
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chàng trai 14 năm tình nguyện vá đường

Đời sống -

Chàng trai 14 năm tình nguyện vá đường

Làm việc tốt có nhiều cách nhưng chọn cách đi vá đường như Phạm Văn Hiếu chắc không nhiều. 14 năm qua cứ gặp đoạn đường nào bị hỏng là Hiếu vá đường để người tham gia giao thông đi lại được an toàn.

Tăng lương tối thiểu 200.000 - 280.000 đồng để đảm bảo mức sống tối thiểu

Đời sống -

Tăng lương tối thiểu 200.000 - 280.000 đồng để đảm bảo mức sống tối thiểu

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất điều chỉnh mức lương tối thiểu tăng 6% so với mức hiện hành để áp dụng từ ngày 01/7/2024.

Cần đảm bảo công bằng khi tăng lương hưu

Đời sống -

Cần đảm bảo công bằng khi tăng lương hưu

Với mức đề xuất tăng lương hưu 8% từ 1/7/2024 của ngành Bảo hiểm xã hội, cán bộ hưu trí bày tỏ nhiều tâm tư, mong muốn có một mức tăng thỏa đáng để cho họ đỡ thiệt thòi.

Công bố giải thưởng tuần 1 cuộc thi video clip "Chuyện đời tôi"

Đời sống -

Công bố giải thưởng tuần 1 cuộc thi video clip "Chuyện đời tôi"

Video chủ đề bữa cơm gia đình của TikToker Trâm Mốc thu hút hơn 63 nghìn lượt xem, nhận giải thưởng tuần 1 cuộc thi "Chuyện đời tôi".

Nếu lương hưu tăng 15%, cuộc sống của hưu trí có nhàn hơn?

Người lao động -

Nếu lương hưu tăng 15%, cuộc sống của hưu trí có nhàn hơn?

Đề xuất lương hưu tăng 15% từ ngày 1/7/2024 là thông tin đang được những người hưu trí đón nhận với nhiều tâm trạng khác nhau.

Doanh nghiệp dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi tăng ca

Đời sống -

Doanh nghiệp dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi tăng ca

Từ cuối năm 2023 đến nay, nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã phục hồi đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

NLĐ hưởng lương hưu 2 tháng đã qua đời, phần đóng BHXH xử lý sao? Tôi công nhân

NLĐ hưởng lương hưu 2 tháng đã qua đời, phần đóng BHXH xử lý sao?

Nếu mới lĩnh lương hưu được 2 tháng mà người lao động chẳng may qua đời và lương hưu đang hưởng là 5 triệu đồng/tháng thì tiền trợ cấp tuất một lần sẽ là 48 x 5 triệu đồng = 240 triệu đồng.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Trợ cấp cho người có công với cách mạng sẽ tăng từ 1/7/2024

Đời sống -

Trợ cấp cho người có công với cách mạng sẽ tăng từ 1/7/2024

Người có công với cách mạng sẽ được tăng trợ cấp khi cải cách tiền lương thực hiện toàn diện từ ngày 1/7/2024.

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH: Bộ Tài chính đề nghị tính toán lại mức phù hợp

Người lao động -

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH: Bộ Tài chính đề nghị tính toán lại mức phù hợp

Bộ Tài chính đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem lại đề xuất tăng lương hưu, các khoản trợ cấp vì kinh phí tăng lên vượt khả năng cân đối của ngân sách.

Cô gái Khmer với hành trình “làm hoa rót mật cho đời”

Đời sống -

Cô gái Khmer với hành trình “làm hoa rót mật cho đời”

Cầm cố hết tài sản để mong có được “mật ngọt”, nhưng những gì chị Chal Thi nhận được lại là “quả đắng”. Trong lúc ấy, chị đã không buông xuôi, ngày ngày cần mẫn như con ong “làm hoa rót mật cho đời”.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động -

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Giáo viên băn khoăn khi cải cách lương bỏ phụ cấp thâm niên

Đời sống -

Giáo viên băn khoăn khi cải cách lương bỏ phụ cấp thâm niên

Bắt đầu từ 01/7/2024, lương giáo viên sẽ thay đổi theo nguyên tắc cùng mức độ phức tạp công việc sẽ có mức lương như nhau, không còn chế độ phụ cấp thâm niên. Chính vì thế, không ít giáo viên bày tỏ những băn khoăn.

Nhọc nhằn nghề "bảo mẫu" cho những mảnh đời bất hạnh

Đời sống -

Nhọc nhằn nghề "bảo mẫu" cho những mảnh đời bất hạnh

Được ví như “bảo mẫu”, các nhân viên công tác xã hội Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng cần mẫn mỗi ngày, trao yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh. Họ cũng rất mong có thêm chính sách ưu đãi xứng đáng.

Những lao động vất vả mưu sinh ở lò than

Đời sống -

Những lao động vất vả mưu sinh ở lò than

Người ta hay ví von rằng: “Những người phụ nữ làm than ở Xuân Hòa nổi lửa, mang sự ấm áp đến mọi nhà nhưng bản thân mình luôn lem luốc”.

Vụ ngừng việc tập thể ở Đồng Nai: Tất cả công nhân đã trở lại làm việc

Đời sống -

Vụ ngừng việc tập thể ở Đồng Nai: Tất cả công nhân đã trở lại làm việc

Hơn 1.700 công nhân Công ty TNHH Timber Industries đã trở lại làm việc bình thường sau ngừng việc tập thể.

“Tôi được sống thêm lần nữa!”

Đời sống -

“Tôi được sống thêm lần nữa!”

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo, cô giáo Tường được công đoàn kêu gọi hỗ trợ kinh phí ghép thận.

Tạo việc làm cho lao động hồi hương

Đời sống -

Tạo việc làm cho lao động hồi hương

Khi những hạn chế về hạ tầng, thu hút đầu tư... dần được khắc phục đã giúp người lao động an tâm làm việc trên chính quê hương của mình.