Ý nghĩa việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 02-NQ/TW

Nghiên cứu - TS. Vũ Minh Tiến - Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn

Lịch sử xây dựng và phát triển của Công đoàn Việt Nam hơn 90 năm qua gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Công đoàn Việt Nam luôn là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng và Nhà nước ta. Do vậy, ở mỗi giai đoạn, thời kỳ cách mạng, Đảng luôn có những định hướng, chỉ đạo và lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, kịp thời đối với hoạt động Công đoàn Việt Nam. Việc Bộ Chính trị BCH Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TW (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 02), ngày 12/06/2021 Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam là minh chứng mới nhất cho điều đó.
Ý nghĩa việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 02-NQ/TW
Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động được các cấp công đoàn phối hợp thực hiện hiệu quả. Trong ảnh, Ban Quản lý các KCN Thụy Vân (Việt Trì - Phú Thọ) cùng các đơn vị liên quan kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Công ty TNHH FLECON (KCN Thụy Vân).

Bên cạnh những nội dung thể hiện trong các Văn kiện quan trọng, Đảng ta đã có những Nghị quyết chuyên đề về Công đoàn trong những năm qua như: Nghị quyết số 76-NQ/TW ngày 16/04/1963 của Ban Bí thư về vai trò và nhiệm vụ của công đoàn trong sự nghiệp công nghiệp hóa XHCN và xây dựng CNXH; Nghị quyết số 167-NQ/TW ngày 21/09/1967 của Ban Bí thư về việc tăng cường công tác vận động công nhân và hoạt động công đoàn trong tình hình mới; Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28/01/2008 của BCH Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng GCCN Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.

Nghị quyết số 02-NQ/TW đã có những đánh giá khát quát tình hình tổ chức hoạt động Công đoàn Việt Nam sau 35 năm đổi mới đất nước và xác định bối cảnh, điều kiện hoạt động Công đoàn Việt Nam trong thời gian tới. Xác định 05 quan điểm chỉ đạo có tính nguyên tắc định hướng con đường đổi mới của Công đoàn Việt Nam, đồng thời xác định mục tiêu tổng quát trong xây dựng, phát triển Công đoàn Việt Nam trong thời gian tới.

Có thể khẳng định, cùng với việc ban hành và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thì việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết chuyên đề Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động Công đoàn Việt Nam.

Ý nghĩa việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 02-NQ/TW

Công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hội nghị lấy ý kiến đóng góp của đoàn viên về các dự án luật có liên quan đến CNLĐ. Trong ảnh, các cán bộ công đoàn tỉnh Lâm Đồng tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

Thứ nhất, Nghị quyết tạo nền tảng chính trị - pháp lý, nền tảng thực tiễn quyết định sự phát triển của Công đoàn Việt Nam

Sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng với công đoàn thông qua nhiều phương thức khác nhau, trong đó một trong những phương thức quan trọng là đề ra đường lối, chủ trương và lãnh đạo thể chế hóa đường lối, chủ trương đó thành chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của cả hệ thống chính trị về xây dựng, phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Nghị quyết là cơ sở chính trị - pháp lý để các cấp uỷ Đảng quán triệt, chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện; cụ thể hoá, bổ sung các nội dung, chỉ tiêu nêu trong Nghị quyết vào kế hoạch hằng năm của ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương về các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Là cơ sở để Đảng đoàn Quốc hội lãnh đạo, chỉ đạo việc sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn năm 2012 và các đạo luật có liên quan; Ban Cán sự đảng Chính phủ lãnh đạo, chỉ đạo việc sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật về công đoàn như vấn đề thành lập tổ chức đại diện NLĐ tại cơ sở, tài chính công đoàn, bảo đảm công đoàn hoạt động… Đây cũng là cơ sở và yêu cầu với các Ban đảng Trung ương, các Bộ, ngành, đoàn thể và cả hệ thống chính trị phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam, với các cấp công đoàn trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về đổi mới tổ chức, hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Việc Đảng ban hành Nghị quyết và lãnh đạo, chỉ đạo thể chế hoá nghị quyết này thành những chủ trương, chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của cả hệ thống chính trị không chỉ thể hiện sự lãnh đạo hiệu quả của Đảng đối với công đoàn mà còn tạo hành lang pháp lý và cơ sở thực tiễn rất quan trọng cho công đoàn hoạt động, bảo đảm thực hiện đầy đủ và tốt nhất quyền công đoàn, bảo đảm thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm của các chủ thể liên quan tới hoạt động công đoàn, là cơ sở quan trọng và quyết định sự phát triển của Công đoàn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Ý nghĩa việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 02-NQ/TW

Công tác phát triển đảng trong công nhân thời gian qua được các cấp công đoàn quan tâm, chú trọng. Trong ảnh, Xí nghiệp Cơ khí chế biến - Công ty CP Cao su Tân Biên (Tây Ninh) tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới.

Thứ hai, Nghị quyết của Đảng tổng kết và định hướng cho các cấp uỷ Đảng, các cấp công đoàn trong giai đoạn tới

Nghị quyết nhìn nhận những thành tựu, kết quả đạt được, cũng như hạn chế, yếu kém của Công đoàn Việt Nam qua hơn 35 năm đối mới, nhất là từ năm 2008 đến nay, với những bài học, nguyên nhân hết sức sâu sắc. Nghị quyết cũng đồng thời xác định cho Công đoàn Việt Nam phương hướng đúng đắn, mục tiêu cụ thể và các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, quyết định đến hoạt động của Công đoàn Việt Nam. Nêu rõ tình trạng hạn chế, yếu kém hoạt động công đoàn thời gian qua xuất phát cả từ nguyên nhân chủ quan, khách quan, nhưng nguyên nhân chủ quan là chủ yếu (nhận thức, trách nhiệm của một số cấp uỷ, chính quyền về công đoàn chưa đầy đủ); việc tham mưu, phối hợp để giải quyết các vấn đề bức xúc, phức tạp liên quan đến công nhân, công đoàn có mặt còn hạn chế (một bộ phận cán bộ công đoàn chậm đổi mới tư duy, năng lực hạn chế, chưa theo kịp yêu cầu của hoạt động công đoàn trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế).

Trên cơ sở đó, Nghị quyết đã xác định các mục tiêu cụ thể từ nay tới năm 2045, cùng với hệ thống các giải pháp đối mới đồng bộ như: công tác tập hợp, vận động đoàn viên, NLĐ; mô hình tổ chức và đội ngũ cán bộ công đoàn; nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; xây dựng nguồn tài chính; sự lãnh đạo của Đảng; hoàn thiện chính sách, pháp luật; tăng cường và nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội với công đoàn.

Ý nghĩa việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 02-NQ/TW

Hội thảo Phương pháp nghiên cứu khoa học về lao động - công đoàn do Viện Công nhân và Công đoàn và FES Hà Nội tổ chức năm 2019.

Thứ ba, Nghị quyết vừa thể hiện sự lãnh đạo của Đảng với công đoàn, vừa thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới sự phát triển của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Công đoàn Việt Nam luôn được Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện. Điều này không chỉ giúp cho Công đoàn Việt Nam thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình, mà còn là sự khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Bước vào giai đoạn mới, trước những tác động, cùng với các cơ hội, thách thức đối với hoạt động công đoàn trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, đòi hỏi Công đoàn Việt Nam trước tiên cần thực hiện giải pháp quyết liệt, có tính sống còn là tự nâng cao năng lực và phải thực hiện thật tốt nhiệm vụ trọng tâm đại diện bảo vệ quyền lợi của NLĐ; quan tâm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phúc lợi và những vấn đề sát sườn của NLĐ, để tiếp tục là chỗ dựa tin cậy, thu hút đoàn viên và NLĐ, trở thành tổ chức chính danh thực sự của NLĐ. Muốn vậy, cần quyên tâm thực hiện một “phiên bản đổi mới căn bản 2021” với các gỉai pháp quyết liệt là: (1) tái cấu trúc chức năng, nhiệm vụ; (2) tái cấu trúc tổ chức, bộ máy; (3) tái cấu trúc nhân lực, nguồn lực; (4) thay đổi cách thức hoạt động phù hợp kinh tế thị trường ở Việt Nam, theo đúng với tư cách tổ chức đại diện chính danh NLĐ. Điều này đặt ra đòi hỏi sự nỗ lực của bản thân các cấp công đoàn, của mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn và sự ủng hộ, tạo điều kiện lớn của hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với sự nghiệp xây dựng GCCN và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong thời gian tới.

Ý nghĩa việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 02-NQ/TW

Thời gian gần đây, hoạt động của công đoàn chuyển mạnh sang tập trung thực hiện nhiệm vụ trung tâm là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Trong ảnh, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) trao quà, động viên công nhân Công ty TNHH Nga Hải bị tai nạn lao động.

"Xe buýt siêu thị 0 đồng" lăn bánh phục vụ đoàn viên, người lao động

Trong hai ngày đầu triển khai, “Xe buýt siêu thị 0 đồng” do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức đã hỗ trợ nhu yếu phẩm ...

Công ty CP Ô tô 1-5 nợ BHXH: Hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý Công ty CP Ô tô 1-5 nợ BHXH: Hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý

Luật pháp quy định hành vi trốn đóng, chậm (nợ) đóng, chiếm dụng tiền đóng đã trích từ tiền lương phần trách nhiệm đóng của ...

Chính sách hỗ trợ NLĐ và DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 triển khai thông thoáng Chính sách hỗ trợ NLĐ và DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 triển khai thông thoáng

Ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, chính sách hỗ trợ người dân và ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Nâng cao ý thức chính trị cho giai cấp công nhân trong tình hình mới

Nghiên cứu -

Nâng cao ý thức chính trị cho giai cấp công nhân trong tình hình mới

Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X nêu rõ “Giai cấp công nhân Việt Nam là một lực lượng xã hội to lớn, đang phát triển, bao gồm những người lao động chân tay và trí óc, làm công hưởng lương trong các loại hình sản xuất kinh doanh và dịch vụ công nghiệp, hoặc sản xuất kinh doanh và dịch vụ có tính chất công nghiệp”.

Tình đoàn kết tạo ra quyền lực cho tổ chức

Nghiên cứu -

Tình đoàn kết tạo ra quyền lực cho tổ chức

Nhân Tháng Công nhân 2024, TS. Phạm Thị Thu Lan, nhà nghiên cứu quen biết về phong trào công nhân, hoạt động công đoàn (công tác tại Viện Công nhân và Công đoàn) có bài viết về tình đoàn kết và niềm tin của NLĐ, điều sẽ tạo ra quyền lực mềm cho tổ chức Công đoàn. Tạp chí LĐ&CĐ xin giới thiệu với bạn đọc phân tích thú vị và rất đáng suy ngẫm này.

Bài 3: Xây dựng chính sách đồng bộ, hiệu quả cho người lao động tiếp cận, thụ hưởng

Nghiên cứu -

Bài 3: Xây dựng chính sách đồng bộ, hiệu quả cho người lao động tiếp cận, thụ hưởng

Hệ thống chính sách, pháp luật về lao động, việc làm ở nước ta đã được chú trọng xây dựng, hoàn thiện nhưng vấn đề tiếp cận, thụ hưởng chính sách của người lao động còn cần được cải thiện hơn nữa.

Bài 2: Cơ sở xây dựng lực lượng lao động năng suất, tiến bộ

Nghiên cứu -

Bài 2: Cơ sở xây dựng lực lượng lao động năng suất, tiến bộ

Cơ sở để bảo đảm việc làm, thu nhập, chăm lo đời sống, đáp ứng nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ) xuất phát từ các tiền đề về tiền lương, phúc lợi về nhà ở, sức khỏe y tế, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần, hỗ trợ chăm sóc con em.

Một số đặc điểm về học vấn, chuyên môn của công nhân hiện nay

Nghiên cứu -

Một số đặc điểm về học vấn, chuyên môn của công nhân hiện nay

Với sự nỗ lực, tự học hỏi, rèn luyện, công nhân đã có trình độ học vấn và chuyên môn nghề nghiệp khá cao, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đón đọc Tạp chí An toàn vệ sinh lao động, số 346, tháng 5 - 2024

Nghiên cứu -

Đón đọc Tạp chí An toàn vệ sinh lao động, số 346, tháng 5 - 2024

Số An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tháng 5 là số đặc biệt, tăng từ 64 lên 80 trang, in màu trên giấy couche, xuất bản - phát hành ngày 25/5/2024 đến các cấp công đoàn, đội ngũ an toàn vệ sinh viên, cán bộ an toàn các đơn vị sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Vai trò của nhân dân lao động trong đấu tranh chống tiêu cực

Công đoàn -

Vai trò của nhân dân lao động trong đấu tranh chống tiêu cực

Nhân dân lao động là người “chở thuyền” cho những cuộc cách mạng cập bến và chính nhân dân lao động là người “lật thuyền” nhấn chìm các chế độ bóc lột.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Đồng chí Tôn Đức Thắng: Từ người thợ máy đến thủ lĩnh công nhân Sài Gòn - Chợ Lớn

Công đoàn -

Đồng chí Tôn Đức Thắng: Từ người thợ máy đến thủ lĩnh công nhân Sài Gòn - Chợ Lớn

Đồng chí Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 30/3/1980) sống 92 năm tuổi đời, có gần 70 năm hoạt động cách mạng, 17 năm bị thực dân, đế quốc giam cầm, tù đày và đã giữ nhiều trọng trách trong Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội.

Thực trạng công tác ATVSLĐ và những vấn đề cần nghiên cứu giai đoạn 2025-2030

Nghiên cứu -

Thực trạng công tác ATVSLĐ và những vấn đề cần nghiên cứu giai đoạn 2025-2030

Tổ chức Công đoàn là một chủ thể quan trọng trong việc tham gia bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người lao động.

Vấn đề thành lập tổ chức khác của người lao động tại doanh nghiệp

Nghiên cứu -

Vấn đề thành lập tổ chức khác của người lao động tại doanh nghiệp

Công đoàn Việt Nam từ khi thành lập đến nay luôn là một bộ phận khăng khít của hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng; là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Việc trong thời gian tới có thể xuất hiện tổ chức khác của người lao động tại doanh nghiệp đặt ra nhiều vấn đề cần nghiên cứu, giải quyết.

TS. Bùi Sỹ Lợi đề xuất 6 nội dung cần sửa đổi trong Luật Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

TS. Bùi Sỹ Lợi đề xuất 6 nội dung cần sửa đổi trong Luật Công đoàn

Theo TS. Bùi Sỹ Lợi, xuất phát từ yêu cầu khắc phục một số hạn chế, bất cập của Luật Công đoàn, đáp ứng hoạt động của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, việc sửa đổi Luật Công đoàn là rất cần thiết.

Cần hơn nữa vai trò phản biện chính sách và đồng quyết định của công đoàn

Công đoàn -

Cần hơn nữa vai trò phản biện chính sách và đồng quyết định của công đoàn

Với vai trò là tổ chức đại diện cho người lao động (NLĐ), công đoàn (CĐ) thực hiện nhiệm vụ của mình thông qua ba hình thức sau: chăm lo – tiếng nói – đồng quyết định, gọi là ba nấc thang đại diện.

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

An Giang: Khát vọng vươn lên từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, LĐLĐ tỉnh An Giang đã phát hiện hàng loạt nhân tố tiêu biểu, xuất sắc nhất. Bằng niềm đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo không ngừng, họ đã cống hiến, làm lợi hàng tỷ đồng cho cơ quan, đơn vị.

Bảo đảm hoạt động công đoàn về công tác cán bộ và góp ý sửa đổi Luật Công đoàn

Nghiên cứu -

Bảo đảm hoạt động công đoàn về công tác cán bộ và góp ý sửa đổi Luật Công đoàn

Công tác cán bộ là công việc quan trọng của Đảng và các đoàn thể. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ quan tâm đến xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng, mà còn chú trọng đến xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn thể nói chung và rèn luyện, đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn nói riêng.