Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn - Gia Hưng - Phương Uyên

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Công đoàn Quốc phòng thăm hỏi gia đình cán bộ gặp nạn tại Hội An

Cụ thể, Ban Công đoàn Quốc phòng phối hợp với cơ quan Chính trị các đơn vị Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3 và Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Tổng cục Hậu cần, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội, Công ty TECAPRO, Ngân hàng TMCP Quân đội tổ chức đoàn đến thăm, hỗ trợ nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia giúp nhân dân khắc phục hậu quả tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề, với tổng số tiền 700 triệu đồng.

“Tiếp sức” để cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vượt qua khó khăn

5 giờ sáng ngày 18/9, đoàn bắt đầu xuất phát từ Ban Công đoàn Quốc phòng (TP Hà Nội). Sau gần 3 giờ đồng hồ, chúng tôi có mặt tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang – đây là điểm đầu tiên trong cuộc hành trình.

Đón tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Hưng Vương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh. Tại đây, Đoàn công tác của Ban Công đoàn Quốc phòng đã trao 50 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tuyên Quang để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra và hỗ trợ 80 triệu đồng cho LĐLĐ tỉnh làm nhà cho một hộ gia đình bị thiệt hại nhà ở.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ
Ban Công đoàn Quốc phòng đã trao 50 triệu đồng cho UBMTTQ tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: P. Uyên

Đại tá Nguyễn Đình Đức, Uỷ viên Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng chia sẻ: “Lên được với các đồng chí chúng tôi rất vui nhưng đằng sau đó là những nỗi buồn, bởi vì chúng ta vừa phải trải qua những đau thương mất mát quá lớn.

“Trong chiến tranh người lính sẵn sàng hy sinh vì nhân dân bảo vệ hoà bình. Còn trong thời bình, người chiến sĩ lại sẵn sàng hy sinh để cứu dân, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, xứng danh anh bộ đội Cụ Hồ”, đại tá Nguyễn Đình Đức khẳng định.

Với trách nhiệm, tình cảm, tấm lòng nhân ái của tổ chức công đoàn, cán bộ, đoàn viên công đoàn trong Quân đội đối với nhân dân và cán bộ, chiến sỹ tham gia giúp nhân dân khắc phục hậu quả tại các tỉnh, thành phố (Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng), hôm nay, Ban Công đoàn Quốc phòng lên với các đồng chí mang theo tấm lòng của người lính Cụ Hồ.

So với mất mát mà nhân dân và công sức của các chiến sĩ, chút quà nhỏ không thấm vào đâu nhưng hy vọng đây sẽ là hành động “tiếp sức” để các đồng chí vượt qua chặng đường đầy khó khăn”.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ
Hỗ trợ 80 triệu đồng cho LĐLĐ tỉnh làm nhà cho một hộ gia đình bị thiệt hại nhà ở. Ảnh: P. Uyên

Tiếp lời đồng chí Nguyễn Đình Đức, đồng chí Nguyễn Hưng Vương xúc động nói: “Chúng tôi không xác định quà to hay quà nhỏ mà đó là tình cảm của các đồng chí. Với chúng tôi, những chia sẻ của các đồng chí quý lắm, nó vừa là vật chất nhưng lớn hơn đó là tấm lòng, tiếp thêm động lực để chúng tôi vượt qua giai đoạn này.

Trong cơn bão số 3 vừa qua, Tuyên Quang là địa phương bị ảnh hưởng của hoàn lưu bão, thiệt hại về vật chất vô cùng nặng nề. Mặc dù được chuẩn bị rất chu đáo nhưng có những kịch bản chúng tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Do đó, về công tác khắc phục, quan điểm của chúng tôi vẫn là “Cuộc sống người dân phải ổn định. Học sinh phải được đến trường, cơ quan xí nghiệp phải trở lại làm việc và sản xuất”.

“Mong các đồng chí vượt qua”

Chia tay Tuyên Quang, 11h30 đoàn chúng tôi tiếp tục hành trình về tỉnh Yên Bái. Tại đây, Đoàn công tác của Ban Công đoàn Quốc phòng đã trao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái 30 triệu và Chi nhánh Công ty công trình Viettel Yên Bái 5 triệu.

Thượng tá Nghiêm Thị Minh Tâm - Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã chia sẻ những khó khăn với các gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động tại Chi nhánh Công ty công trình Viettel Yên Bái. Đồng chí mong muốn gia đình các đoàn viên công đoàn nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ
Đoàn công tác của Ban Công đoàn Quốc phòng đã trao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái 30 triệu. Ảnh: P. Uyên

“Lần đầu tiên Tuyên Quang xả cả 8 cửa đập, ảnh hưởng kinh tế đối và bà con là vô cùng lớn. Mặc dù tình huống và tính lịch sử đều bất ngờ nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức. Hôm nay, món quà của các đồng chí gửi tới đã kịp thời động viên các gia đình đoàn viên gặp khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách", cùng chung tay hỗ trợ đoàn viên công đoàn từng bước khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”, Giám đốc Chi nhánh Công ty công trình Viettel Yên Bái, Trung tá Đỗ Thanh Tuấn chia sẻ.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ
Hỗ trợ nhân dân tỉnh Yên Bái 60 triệu đồng. Ảnh: P. Uyên.

Theo đặc thù của quân đội, Ban chỉ huy Quân sự các tỉnh không có tổ chức Công đoàn nhưng là những đơn vị đóng góp, đồng hành cùng bà con đóng trên địa bàn để khắc phục những khó khăn do hoàn lưu bão để lại. Lũ đã rút và đi qua gần tuần nay nhưng hiện nay, lực lượng quân đội của Quân khu 2 vẫn đang là lực lượng chủ chốt ngày đêm cùng nhân dân dọn dẹp nhà cửa, cơ quan xí nghiệp.

Để chia sẻ, động viên các cán bộ, chiến sĩ ngày đêm đồng hành cùng nhân dân khắc phục lũ lụt, Ban Công đoàn Quốc phòng đã tới thăm, động viên và tặng quà Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái 30 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động tại tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, từ ngày 18/9, Ban Công đoàn Quốc phòng đã phối hợp với cơ quan chính trị các đơn vị, gồm cơ quan Chính trị các đơn vị: Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3, Tổng cục CNQP, Tổng cục Hậu cần, Tập đoàn CN-VT Quân đội, Công ty TECAPRO, Ngân hàng TMCP Quân đội tổ chức Đoàn đến thăm, hỗ trợ nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia giúp nhân dân khắc phục hậu quả tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề, với tổng số tiền 700 triệu đồng.

Tặng 800 bộ phin lọc màng nano hỗ trợ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ Tặng 800 bộ phin lọc màng nano hỗ trợ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng phối hợp với Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga (Bộ Quốc phòng) trao tặng 800 bộ phin lọc màng ...

Mở rộng phúc lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quốc phòng Mở rộng phúc lợi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quốc phòng

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với 4 đối tác nhằm mang lại nhiều phúc lợi hơn ...

Công đoàn Quân đội: Đổi mới, sáng tạo vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động Công đoàn Quân đội: Đổi mới, sáng tạo vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động

Sáng ngày 30/11/2021, tại Tổng cục Chính trị (TCCT) Bộ Quốc phòng đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Tổng kết, trao giải "Hội thi ...

Chia sẻ
In bài viết
5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.