Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động - TRƯỜNG SƠN

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.
Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Chương trình trao thưởng cho công nhân ưu tú, tích cực hoạt động sản xuất trong quý II năm 2024 vừa được Công ty TNHH MSV tổ chức. Có 13 công nhân được xét tặng đợt này.

Mỗi công nhân ưu tú được ông Furuta Shinya - Tổng Giám đốc Công ty trao giấy chứng nhận và tiền mặt 500.000 đồng. Họ còn được tăng lương cơ bản 300.000 đồng/tháng.

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú
Những công nhân lao động ưu tú, tích cực hoạt động sản xuất được Công ty TNHH MSV thưởng quý. Ảnh: ĐVCC.

Ông Lê Quý Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MSV cho biết, danh hiệu Công nhân ưu tú được công ty áp dụng khoảng 3 năm trở lại đây, mục đích nhằm khích lệ, động viên công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của công ty.

Để đạt danh hiệu này, người lao động không được vi phạm nội quy công ty và phải đạt năng suất cao trong lao động sản xuất. Công nhân lao động rất hào hứng tham gia, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất.

Vinh dự được công nhận danh hiệu Công nhân ưu tú, anh Dương Duy Thế Tài - bộ phận Bảo trì máy chia sẻ: “Bản thân tôi yêu lao động và mong muốn có thêm thu nhập để chăm lo gia đình. May mắn công ty đã tạo môi trường làm việc có nhiều khích lệ, động viên để giúp tôi có thêm động lực cống hiến. Ngoài công việc chuyên môn là bảo trì máy móc, tôi còn dành thời gian nghiên cứu tìm tòi, đưa ra nhiều sáng kiến làm lợi cho công ty”.

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú
Ông Furuta Shinya - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSV trao giấy khen cho công nhân ưu tú. Ảnh: ĐVCC.

Tại Công ty TNHH MSV, công đoàn và người sử dụng lao động còn phối hợp chặt chẽ chăm lo đời sống cho người lao động. Điển hình là hoạt động khám sức khỏe tiền hôn nhân cho đoàn viên, người lao động trong độ tuổi kết hôn.

Doanh nghiệp có hơn 1.000 lao động, tỷ lệ lao động đang ở tuổi lập gia đình cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Nhiều lao động hiểu ý nghĩa của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, nhưng không có thời gian hoặc ngại đi khám. Vì vậy, công đoàn đã đề xuất với công ty mời bác sĩ chuyên khoa trực tiếp đến công ty để tư vấn, khám sức khỏe sinh sản, phòng ngừa dị tật bẩm sinh cho thai kỳ, hướng dẫn nuôi con nhỏ khoa học cho cả nam và nữ.

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú
Công nhân lao động tại Công ty TNHH MSV được khám sức khỏe miễn phí. Ảnh: ĐVCC.

Ngoài ra, công ty còn có những đợt khám sức khỏe miễn phí hằng năm, giúp người lao động nắm bắt được tình hình sức khỏe, phát hiện sớm và ngăn ngừa bệnh tật kịp thời. Đối với những công nhân lao động không may bị bệnh hiểm nghèo, công ty sẽ hỗ trợ điều trị.

Để công nhân lao động chủ động bảo vệ và phòng tránh tai nạn lao động trong quá trình lao động sản xuất, cuối tháng 6 vừa qua, Công ty TNHH MSV hối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế tổ chức lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho các nhóm lao động.

Buổi huấn luyện nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để người lao động có thể chủ động phòng ngừa những tai nạn lao động, đồng thời hiểu rõ các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn tại nơi làm việc có thể dẫn đến tai nạn lao động.

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú
Giảng viên Trường Cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế truyên truyền về những kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn lao động trong quá trình lao động sản xuất. Ảnh: ĐVCC.

Ông Furuta Shinya - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MSV cho hay: “Chăm lo phát triển giá trị con người cho người lao động vừa là trách nhiệm xã hội, vừa là đầu tư cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Khi người lao động có sức khỏe, có kiến thức và kỹ năng sẽ thay đổi nhận thức và hành động, thúc đẩy năng suất sản xuất, giúp doanh nghiệp bắt kịp được những mục tiêu mới. Vì vậy, công ty luôn có chiến lược đầu tư cho người lao động”.

Theo bà Lê Thị Thu Nam - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, từ nhiều năm nay, Công ty TNHH MSV luôn có những chính sách quan tâm, chăm lo người lao động một cách toàn diện.

“Ngoài những chương trình, kế hoạch do công đoàn cấp trên phát động, công đoàn và công ty còn chủ động đề ra những hoạt động chăm lo phù hợp với tình hình và khả năng của đơn vị. Chúng tôi rất yên tâm khi người lao động được làm việc trong môi trường như Công ty TNHH MSV”, bà Nam nói.

Video một số hình ảnh về hoạt động chăm lo và trang bị kỹ năng an toàn cho người lao động.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3 LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chương trình quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão ...

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Trong 10 năm thực hiện nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất, LĐLĐ ...

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Từ những “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã tạo sự gắn kết mật thiết giữa người lao ...

Chia sẻ
In bài viết
5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Người lao động -

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Trong ngành Điện lực, công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được coi trọng và đặt lên hàng đầu, bởi đây là lĩnh vực đặc thù, có mức độ nguy hiểm cao, đòi hỏi sự nghiêm ngặt trong mọi hoạt động liên quan đến vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện.

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Đời sống -

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Đời sống -

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Đời sống -

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Người lao động -

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Công đoàn Công ty CP Than Núi Béo cho biết, cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” với các nội dung kiến thức phong phú, rất sát với thực tiễn sản xuất của đơn vị.

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Người lao động -

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Sau bão, đi kèm với lũ và ngập lụt, người dân và người lao động đặc biệt cần nước sạch để sinh hoạt. Vậy trong điều kiện thiếu thốn nguồn nước an toàn, cần xử lý nước thế nào để làm sạch nước, có nguồn nước đảm bảo sử dụng, phòng chống dịch bệnh?

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.