Thứ hai 06/05/2024 17:05

Xây dựng sức đề kháng cho sức khỏe tinh thần sau đại dịch

Đời sống - Ngọc Anh

Đề kháng cho sức khỏe tinh thần là điều cần thiết đối với mỗi người, đặc biệt là khi chúng ta bước vào giai đoạn "bình thường mới" sau đại dịch.
xay dung suc de khang cho suc khoe tinh than sau dai dich
Wiseducation ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu cải thiện và xây dựng sức đề kháng cho sức khỏe tinh thần sau đại dịch Covid-19.

Mạng lưới chuyên gia tâm lý mang tên Wiseducation ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu cải thiện và xây dựng sức đề kháng cho sức khỏe tinh thần sau đại dịch Covid-19.

Làm thế nào để xây dựng sức đề kháng cho sức khỏe tinh thần?

Sau thời gian giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, bên cạnh những hệ quả nặng nề kinh tế đối với các tổ chức và cá nhân, vấn đề sức khoẻ tinh thần qua đó cũng được nhận diện rõ ràng nhờ vào những trải nghiệm cực đoan mà trong trạng thái bình thường trước đây khó có thể khảo nghiệm được. Wiseducation với mạng lưới chuyên gia tâm lý chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm đã nhận thấy các nhu cầu hỗ trợ tinh thần và tâm thần tăng cao sau đại dịch. Vì vậy, Wiseducation chính thức giới thiệu dịch vụ Tham vấn và Khai vấn tâm lý một cách chuyên nghiệp, có nền tảng nghiên cứu, thực nghiệm khoa học và với năng lực điều trị thật sự, nhằm mang đến các cá nhân và tổ chức có nhu cầu cải thiện và xây dựng sức để kháng sức khoẻ tinh thần giải pháp an toàn và đáng tin cậy.

Thời gian giãn cách xã hội đã khiến đời sống tinh thần của con người đã trải qua rất nhiều trạng thái khó khăn như: tranh chấp, đổ vỡ, mất kết nối, stress… tạo ra những ảnh hưởng sâu sắc về mặt tâm lý chưa từng có. Tuy những tổn hại sức khoẻ tinh thần này là những tổn thương mà chúng ta không nhìn thấy ngay bằng mắt thường, nhưng sẽ để lại những dấu vết nặng nề trong tâm hồn, cảm xúc, tác động thay đổi hành vi, thậm chí có thể thay đổi cả nhân cách, tác động tới hệ thống miễn dịch, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực tới một số vi cấu trúc của não bộ và hệ thần kinh, tạo ra những ảnh hưởng nặng nề trong dài hạn.

Với nền tảng sở hữu đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao, đã hoạt động trong lĩnh vực tâm lý với bề dày kinh nghiệm lên tới hàng chục năm, cùng nỗ lực tích cực phối hợp với các đơn vị có cùng sự quan tâm để thiết lập nên một mô hình chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho người Việt. Dịch vụ sức khỏe tinh thần với mạng lưới chuyên gia ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Dựa trên cơ sở cùng tạo dựng một mối quan hệ chữa lành giữa một môi trường an toàn và thân thiện với các cá nhân và gia đình, tiến trình tham vấn tâm lý của Wiseducation giúp họ có thể chia sẻ, hóa giải những trải nghiệm khó khăn cũng như phát triển những nhận thức và kỹ năng đúng đắn, đáp ứng những thách thức đa dạng của cuộc sống, bao gồm: Hóa giải cảm xúc và điều chỉnh suy nghĩ tiêu cực; Xây dựng nhận thức và phát triển thái độ tích cực; Chấp nhận, yêu thương, và chuyển hóa bản thân; Cải thiện các mối quan hệ vợ chồng, cha mẹ con cái, thầy cô học sinh... ; Cải thiện nhận thức, hành vi, học tập, và các kỹ năng khác cho con cái; Nhận diện và xây dựng được động lực, tự tin, bình an, và hạnh phúc trong cuộc sống.

Wiseducation có những gì?

Wiseducation với lực lượng chuyên gia trong mạng lưới đa dạng và tin cậy, được đào tạo và tập huấn ở nước ngoài, với kiến thức và trải nghiệm những nguyên lý trọng yếu của Tâm lý học Thần kinh, Lâm sàng, và Tham vấn, sử dụng kết hợp nhiều liệu pháp tâm lý như Nhận thức và Hành vi, Tập trung Giải pháp, Thân nghiệm [Somatic Experiencing ®],… có kinh nghiệm làm việc với người lớn, trẻ em, vợ chồng, và gia đình với những vấn đề cụ thể như căng thẳng, lo âu, trầm cảm, chấn thương tâm lý, tự tin, mâu thuẫn quan hệ gia đình và xã hội, thích nghi biến động cuộc sống, mất mát và thương tiếc... Đồng thời, Wiseducation cũng tiến hành thực hiện việc sàng lọc, đánh giá các khuyết tật và lên chương trình can thiệp đặc biệt cho trẻ trong lứa tuổi đi học.

xay dung suc de khang cho suc khoe tinh than sau dai dich
xay dung suc de khang cho suc khoe tinh than sau dai dich
Dịch vụ tham vấn tâm lý của Wiseducation.

Theo Tiến sĩ Lê Nguyên Phương, Giám đốc Chuyên môn & Nghiên cứu Phát triển của Wiseducation: “Không chỉ có những tổn thương thể xác, mà đặc biệt đối với những tổn thương tâm lý, chúng ta càng cần được hỗ trợ những kiến thức, phương pháp và công cụ đúng đắn để tự sơ cứu và bảo vệ sức khỏe tinh thần của chính mình. Bởi lẽ bên cạnh những người thích nghi tốt hơn với khủng hoảng hoặc các sự cố - nghĩa là những người cởi mở trước các trải nghiệm mới, lạc quan và có cảm xúc ổn định, không phải tất cả mọi người đều có được sự thích nghi tốt với các trải nghiệm mới, hoặc khi đối diện với khủng hoảng. Vì vậy, chúng tôi mong muốn thông qua những hỗ trợ chuyên nghiệp của mình, có thể mang đến nhận thức cũng như sự chăm sóc sức khoẻ tinh thần tốt hơn cho người Việt, hiện đang sống trong một thời đại nhiều thay đổi và bất định hơn bao giờ hết”.

xay dung suc de khang cho suc khoe tinh than sau dai dich
Tiến sĩ Lê Nguyên Phương.

Ra mắt từ 30/6, trong những ngày đầu tiên hoạt động, mạng lưới chuyên gia tâm lý của Wiseducation đã nhận được khá nhiều liên hệ đặt lịch tham vấn của mọi người. Hầu hết đều cảm thấy dịch vụ rất cần thiết vào lúc này và đây là lần đầu tiên có một tổ chức đáp ứng được độ tin cậy mà mọi người mong đợi. Trong những ngày qua, một số nhóm vấn đề đã được đặt lịch tham vấn, bao gồm: trầm cảm, đánh giá quản lý cảm xúc, đánh giá nhận thức hành vi, chấn thương tâm lý trong quá khứ. Bên cạnh đó, còn có trường hợp bố mẹ cần sàng lọc, đánh giá cho con và người trưởng thành.

Phương thức kết hợp đặc biệt

xay dung suc de khang cho suc khoe tinh than sau dai dich
Wiseducation được sáng lập bởi các chuyên gia uy tín được đào tạo tại các Đại học danh tiếng quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, tâm lý, và quản trị: Tiến sĩ Lê Nguyên Phương; PGS. TS. Nguyễn Thị Phương Hoa; Thạc sĩ Truyền thông Thi Anh Đào.

Tiến sĩ Lê Nguyên Phương chia sẻ, các chuyên gia trong mạng lưới do Wiseducation giới thiệu đang hợp tác với tư cách độc lập từ những dịch vụ riêng của họ tại gia, tại bệnh viện hay tại các đại học mà họ đang giảng dạy. Wiseducation làm công việc nối kết họ lại với nhau trong một mạng lưới dịch vụ, hỗ trợ mạng lưới chuyên gia này trong các hoạt động truyền thông, xây dựng hình ảnh cá nhân, lan tỏa cộng đồng, và đặc biệt là tiếp nhận thân chủ và quản lý ca để các chuyên gia có thể toàn tâm toàn ý với lĩnh vực chuyên môn của mình. Sự liên kết hỗ trợ của các chuyên gia trong mạng này không khác các tổ chức chuyên môn ngành nghề phi lợi nhuận trên thế giới, nhưng lại được sự hỗ trợ và quảng bá của một công ty kinh doanh với các bạn chuyên ngành tiếp thị và quảng cáo với chuyên môn cao.

Các chuyên gia hiện nay trong mạng của Wiseducation đang là những chuyên gia tâm lý hoạt động riêng thành công. Việc kết hợp chắc chắn sẽ tạo điều kiện để các chuyên gia cùng nhau hỗ trợ nâng cao tay nghề trong tinh thần tương kinh và cầu thị để có thể phục vụ xã hội tốt hơn.

Wiseducation được sáng lập bởi các chuyên gia uy tín được đào tạo tại các Đại học danh tiếng quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, tâm lý, và quản trị:

Tiến sĩ Lê Nguyên Phương từng là Giảng viên của chương trình cao học bộ môn Tâm lý Học đường tại Đại học Chapman và Đại học California State Long Beach; đã hành nghề Tâm lý Học đường từ năm 2002 tại các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở và tiểu học..., và là tác giả của bộ sách “Dạy con trong hoang mang”.

PGS. TS. Nguyễn Thị Phương Hoa nhận bằng Tiến sĩ Tâm lý học xã hội tại Đại học Tổng hợp Moscow, hiện đang là cố vấn Beautiful Mind Việt Nam, một dự án phi lợi nhuận được ra đời nhằm mục đích cung cấp kiến thức về: Tâm lý học lâm sàng (Clinical Psychology); Sức khỏe tâm lý (Mental Health); Các rối loạn về tâm thần (Mental Disorders) cũng như các phương pháp điều trị cho người Việt Nam.

Thạc sĩ Truyền thông Thi Anh Đào từng đồng sáng lập nên Emerald Consulting vào năm 2009, chị là đại diện Việt Nam đầu tiên được tạp chí Campaign Asia-Pacific vinh danh là một trong 40 phụ nữ nổi bật trong ngành quảng cáo và tiếp thị Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Women to Watch) vào năm 2016.

xay dung suc de khang cho suc khoe tinh than sau dai dich Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 7/7

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 7/7, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 11,7 triệu, hơn 540 ...

xay dung suc de khang cho suc khoe tinh than sau dai dich "Nhặt được mẹ": Câu chuyện ấm tình người trong lúc khó khăn

Câu chuyện "nhặt được mẹ" dưới đây được các mạng xã hội công nhân chia sẻ có sức lan tỏa khiến lòng người ấm lại. ...

xay dung suc de khang cho suc khoe tinh than sau dai dich Công ty Doosan Việt Nam yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải sa thải 2 tài xế

Ngay sau khi Cuocsongantoan.vn phản ánh về việc xe buýt chở người lao động của của Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Đọc thêm

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.