Thứ bảy 20/04/2024 18:39

Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật

Người lao động - HOÀNG LINH

Sáng ngày 25/11, Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc (KOSHA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật giai đoạn 2022-2025.

Tham dự có Chủ tịch Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc - ngài Ahn, Yong Jun cùng các ban chuyên môn của Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo ban ngành của Viện Khoa học ATVSLĐ.

Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật

Toàn cảnh Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật giữa Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc. Ảnh: PHI LONG

Hiệu quả các chương trình ký kết thỏa thuận

Quan hệ hợp tác lĩnh vực ATVSLĐ giữa Viện Khoa học ATVSLĐ và KOSHA bắt đầu từ năm 2009 duy trì cho tới nay với 04 lần ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật qua các giai đoạn: 2009-2012, 2012-2015, 2015-2018 và 2018-2021.

Trong các giai đoạn hợp tác, hơn 30 lượt cán bộ nghiên cứu của Viện được trực tiếp tham dự các chương trình tập huấn, phối hợp nghiên cứu chuyên sâu tại Hàn Quốc, cũng như nhiều đoàn chuyên gia KOSHA đã sang thăm và làm việc tại Viện để trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật lĩnh vực ATVSLĐ cho các đơn vị trực thuộc Viện. Qua thời gian, các hoạt động hợp tác đều được hai cơ quan coi trọng và đánh giá cao về hiệu quả và khả năng áp dụng thực tiễn cao.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Nguyên Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho biết: ”Giai đoạn 2018-2021 tuy gặp trở ngại do bùng phát của Đại dịch Covid-19 nhưng cả hai đơn vị luôn nỗ lực, vượt khó khăn của tình hình dịch bệnh ở mỗi quốc gia để duy trì và đẩy mạnh. Riêng năm 2019, Viện đã cử 02 đoàn cán bộ sang phối hợp nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm về Giám sát sinh học và tham dự chương trình hợp tác đào tạo tập huấn về Hệ thống chứng nhận an toàn. Đồng thời, Viện đón đoàn chuyên gia KOSHA sang thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm về Hệ thống và quy trình đánh giá phương tiện bảo vệ cơ quan hô hấp lọc bụi, hơi khí độc; Hệ thống và quy trình đánh giá phương tiện bảo vệ cá nhân gồm: dây an toàn, kính bảo vệ, giầy an toàn, găng tay cách điện, găng tay chống hóa chất...”.

Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật
Đại diện Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc cùng ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: P.L.

Cũng tại buổi ký kết, Chủ tịch Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc, ngài Ahn Yong Jun chia sẻ: “Tháng 11/2012, giữa hai đơn vị ký thỏa thuận hợp tác kỹ thuật đầu tiên, trong thời gian qua hai cơ quan đã có nhiều hoạt động tương hỗ như nghiên cứu chung về công tác an toàn lao động, tham gia các khóa học, đào tạo hoặc những hỗ trợ về công nghệ... Tôi hy vọng năm 2022, sẽ tiếp tục duy trì hợp tác bền vững, cũng như chia sẻ thông tin các chương trình nghiên cứu chung hay tổ chức các buổi hội thảo, học thuật...”

Tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác về ATVSLĐ

Năm 2022, đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022). Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư FDI lớn nhất tại Việt Nam với hơn 9.100 dự án, tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa hai quốc gia còn rất lớn. Trong đó, Chính phủ hai nước đang chỉ đạo và có chiến lược hợp tác tiếp tục nỗ lực đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2030 và 150 tỷ USD vào năm 2030 theo hướng cân bằng thông qua các cơ chế hợp tác song phương và đa phương.

Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật

Việc ký kết thỏa thuận là cơ hội quý báu để Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ATVSLĐ. Ảnh: P.L.

Cùng với đó, Chính phủ Việt Nam đang khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mới và mở rộng quy mô đầu tư vào Việt Nam, trong đó ưu tiên lĩnh vực công nghệ số, điện tử, năng lượng tái tạo, phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng các khu tổ hợp công nghệ chuyên sâu, khu công nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh hiệu quả hợp tác về khoa học công nghệ, y tế, lao động, văn hóa...

Nhân dịp này, Viện Khoa học ATVSLĐ và KOSHA tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025. Đây được xem là cơ hội quý báu để Viện và KOSHA tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác lĩnh vực ATVSLĐ, đồng thời tận dụng sự hỗ trợ từ phía Hàn Quốc trong việc nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ nghiên cứu khoa học, tăng cường học hỏi kinh nghiệm thực tiễn áp dụng vào điều kiện tại Việt Nam, góp phần vào công cuộc phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch.

Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật

Chủ tịch Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc - ngài Ahn, Yong Jun thăm phòng thí nghiệm của Viện. Ảnh: P.L.

“Mục đích của thỏa thuận này là tạo điều kiện hợp tác giữa Viện và KOSHA thông qua cải tiến phương pháp nghiên cứu và trao đổi thông tin về các vấn đề liên quan đến ATVSLĐ tại từng quốc gia. Thỏa thuận này nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác từ hai phía trong việc tăng cường năng lực, từ đó cải thiện điều kiện an toàn và sức khỏe cho người lao động. Những nỗ lực này, theo kế hoạch dài hạn, hy vọng sẽ mở rộng được các kết quả nghiên cứu và cải thiện các chính sách nhằm nâng cao an toàn, sức khỏe và duy trì tuổi thọ làm việc cho người lao động”, TS. Nguyễn Anh Thơ cho biết thêm.

Ký thỏa thuận hợp tác nhằm góp phần đẩy lùi Ký thỏa thuận hợp tác nhằm góp phần đẩy lùi "tín dụng đen" trong công nhân

Ngày 22/9/2022, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Agribank ...

Tăng cường công tác ATVSLĐ trong các doanh nghiệp sản xuất rau, hoa Tăng cường công tác ATVSLĐ trong các doanh nghiệp sản xuất rau, hoa

Lâm Đồng là vựa rau, hoa lớn với nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thu hút hàng trăm ...

Lao động dựa trên nền tảng kỹ thuật số - cơ hội và thách thức Lao động dựa trên nền tảng kỹ thuật số - cơ hội và thách thức

Các nền tảng lao động kỹ thuật số (KTS) đang cung cấp nhiều cơ hội làm việc mới, bao gồm cho cả phụ nữ, người ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Đón xem Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn phát sóng 20 giờ (ngày 20/4) là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền

Bản tin công nhân ngày 19/04: Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"; Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay; Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ? 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Người lao động -

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

Rạng sáng nay (3/4), một vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khiến 4 công nhân tử vong, 7 người khác bị thương.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Đời sống -

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Giải thưởng tuần trị giá 1.000.000 đồng được Ban tổ chức cuộc thi "Chuyện đời tôi" trao cho của tác giả có ID TikTok Nhi Lê.67.

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Đời sống -

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

40 năm vận hành Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Đời sống -

40 năm vận hành Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Các thế hệ nhà khoa học, cán bộ, viên chức, người lao động Viện Nghiên cứu hạt nhân đã vận hành, khai thác hiệu quả, an toàn Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt suốt 40 năm; được đánh giá là “lò sử dụng hiệu quả nhất trong số các lò có công suất thấp trên thế giới".