Thứ năm 25/04/2024 08:09

Tôi là đoàn viên công đoàn Đà Nẵng!

Đời sống - NGUYỄN PHAN HẠNH NGÂN (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng)

Kể từ ngày được công nhận là đoàn viên công đoàn cho đến nay, tôi vẫn luôn tự hào khi mình là thành viên trong tổ chức ấy – một tổ chức luôn lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm của mọi hoạt động, luôn có những việc làm thiết thực để chăm lo cho đoàn viên, luôn có mặt khi đoàn viên cần, luôn san sẻ khi người lao động gặp khó khăn.

Tôi luôn tự hào và dõng dạc trả lời như vậy khi được hỏi “Bạn có gia nhập tổ chức nào không?”. Đấy là tổ chức mà khi tôi tham gia, tôi được thụ hưởng rất nhiều quyền lợi. Đấy cũng là nơi mà tôi cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ lẫn nhau và cũng là nơi cho tôi cảm giác thân thương của một gia đình…

Quyền lợi khác biệt khi là đoàn viên công đoàn

Bạn tôi ở Thành phố Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng công tác và có nhờ tôi đặt hộ một nhà khách nhỏ xinh ngay gần trung tâm thành phố. Lúc tôi thanh toán tiền phòng, bạn lễ tân hỏi tôi có thẻ đoàn viên công đoàn không. Tôi hơi ngạc nhiên nhưng vẫn lục tìm trong ví và đưa thẻ đoàn viên công đoàn được công ty phát trước đây. Nhân viên lễ tân bảo, có thẻ công đoàn này sẽ được giảm giá tiền phòng. Bạn tôi lúc ấy ồ lên đầy thích thú, còn tôi thì vừa ngạc nhiên vừa rất tự hào với bạn mình vì tôi có "cái thẻ đầy quyền lực".

Khi tìm hiểu thì tôi mới vỡ lẽ, Công đoàn thành phố Đà Nẵng đã ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với nhiều đơn vị, doanh nghiệp đối tác. Theo đó, các đối tác sẽ cung cấp các sản phẩm, chương trình, dịch vụ ưu đãi, giảm giá đối với những người là đoàn viên công đoàn. Nghĩa là khi tham gia chương trình, dùng dịch vụ hay mua những sản phẩm của các đơn vị có ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Công đoàn thành phố, nếu có thẻ đoàn viên công đoàn thì sẽ được thụ hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi. Việc giảm giá tiền phòng là một ví dụ rất điển hình để tôi thấy rằng chiếc thẻ đoàn viên công đoàn không phải chỉ để cất vào ví mà là một chiếc thẻ đầy tiềm năng và "quyền lực".

Được biết, chương trình phúc lợi đoàn viên được triển khai từ năm 2017, sau khi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức ký kết với các đối tác và triển khai đến các tỉnh, thành trong cả nước. Thành phố Đà Nẵng cũng thực hiện việc ký kết với các đơn vị, doanh nghiệp sau khi được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo, đồng thời nghiên cứu những nội dung phù hợp với thành phố để đưa vào các bản thỏa thuận.

Song song đó, Công đoàn thành phố Đà Nẵng tìm kiếm thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác để có thêm nhiều những lợi ích cho đoàn viên Công đoàn. Điều đặc biệt hơn cả là để thụ hưởng những ưu đãi của các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với công đoàn, người tham gia chương trình phải là đoàn viên công đoàn.

Điều này là một ý đồ rất lớn của tổ chức Công đoàn, đó là tạo ra sự khác biệt giữa người là đoàn viên công đoàn và người không là đoàn viên công đoàn. Nghĩa là khi tham gia tổ chức, bạn sẽ được nhiều quyền lợi hơn khi bạn đứng ngoài tổ chức. Tạo nên sự khác biệt để thu hút thêm nhiều đoàn viên vào tổ chức, để tổ chức Công đoàn ngày một lớn mạnh, chính nhờ vậy, những người đã trở thành đoàn viên như chúng tôi được thụ hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi, nhiều quyền lợi riêng.

Tôi là đoàn viên công đoàn Đà Nẵng!
Cán bộ Công đoàn vẫy chào đoàn viên, người lao động về quê đón Tết trên "Chuyến xe Công đoàn".

Những ngôi nhà, chuyến xe gắn tên công đoàn

Trong nhóm Zalo trao đổi thông tin của tổ công đoàn công ty, cứ đến cuối năm, các tin nhắn lại tới tấp “Em đến nhà an toàn rồi!”, “Công đoàn đã đưa em về đến tận nhà rồi ạ”, “Chuyến xe Công đoàn thực sự rất an toàn”… Đó là đoàn viên chúng tôi báo cáo về việc về quê đón Tết bằng "Chuyến xe Công đoàn".

Tôi không nhớ Công đoàn thành phố tổ chức "Chuyến xe Công đoàn" đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết từ năm nào, chỉ biết rằng, những năm gần đây, đến Tết không còn phải lo lắng về việc mua vé xe, trải qua những chuyến xe chật chội, bão táp nữa. Cứ gần đến cuối năm, tổ trưởng công đoàn lại nhắn vào nhóm với thông tin: Bạn nào về quê, đăng ký tên và những người thân đi cùng, thời gian đi, địa điểm đến để tham gia "Chuyến xe Công đoàn" do Công đoàn thành phố tổ chức.

Tôi là lao động ngoại tỉnh nên hầu như năm nào cũng trải nghiệm về "Chuyến xe Công đoàn" và hiểu rất rõ giá trị mà Công đoàn thành phố mang lại cho đoàn viên, người lao động xa quê. Sau khi đăng ký với công đoàn công ty, chúng tôi được nhận những thẻ xe, trên đó ghi rõ ngày giờ, địa điểm, số xe. Không chỉ là đoàn viên, cả người thân đoàn viên cũng được đi cùng và cũng nhận những vé xe như vậy. Lên xe, chúng tôi được phát bánh chưng, nước uống và được nhận lì xì chúc Tết từ lãnh đạo Công đoàn thành phố. Một sự quan tâm rất chu đáo và tuyệt vời của tổ chức Công đoàn với đoàn viên, người lao động và người thân của họ. Tham gia "Chuyến xe Công đoàn", chúng tôi không còn chịu những cực hình của xe khách, không còn những lo lắng bị nhồi nhét trong những chiếc xe chật chội, phóng nhanh, chạy ẩu.

Không chỉ vậy, tham gia "Chuyến xe Công đoàn", chúng tôi còn được các cán bộ công đoàn tiễn về quê rất nồng ấm. Khi từng hàng xe nối đuôi nhau rời nơi tập kết cũng là lúc những cánh tay công đoàn vẫy chào chúng tôi, cảm giác ấy thực sự rất thân thương, rất đặc biệt và đầy cảm xúc. Họ - những cán bộ trong màu áo xanh công đoàn cho chúng tôi cảm giác được quan tâm, mang đến cho đoàn viên, người lao động sự sẻ chia. Sự tử tế và ấm áp của tổ chức Công đoàn giúp chúng tôi thêm yêu quý và tin tưởng họ hơn.

Có lẽ, đã là người lao động trong cả nước nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng sẽ chẳng ai xa lạ gì với những ngôi nhà mang tên "Mái ấm Công đoàn". Chính cái tên "Mái ấm Công đoàn" đã nói lên tất cả: Công đoàn mang đến những mái nhà ấm áp cho đoàn viên, người lao động.

Miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng luôn là nơi ảnh hưởng nhiều của bão lũ nên công đoàn đặc biệt quan tâm đến việc lo cho người lao động khó khăn mái nhà che nắng che mưa. Tôi có một người bạn may mắn được nhận "Mái ấm Công đoàn". Gia đình bạn có 4 người, chen chúc trong ngôi nhà cấp 4 chật hẹp, nắng thì nóng như lò nung, mưa thì dột không thiếu chỗ nào. Khi công ty triển khai chương trình xây dựng, sửa chữa nhà do công đoàn hỗ trợ, bạn mạnh dạn làm đơn đăng ký rồi hồi hộp chờ đợi.

Lúc cán bộ đến khảo sát tình hình nhà ở, thấy bạn cứ nhấp nha nhấp nhỏm, thập thà thập thụt cuốn sổ trên tay định mời nước, anh cán bộ nghiêm nét mặt làm bạn chẳng dám động đậy. Hồ sơ của bạn sau đó được duyệt với lệ phí là 15 phút nghe anh cán bộ tuyên truyền vì ý định “bôi trơn” hồ sơ. Bạn kể, bạn nhớ mãi lời của người cán bộ: "Công đoàn là lo cho đoàn viên. Đoàn viên khó khăn thì công đoàn hỗ trợ giúp đỡ. Công đoàn không nhận của đoàn viên đồng tiền nào vì bất kể lý do gì".

Tôi không được chứng kiến câu chuyện "15 phút tuyên truyền" ấy nhưng qua lời kể của bạn mình, tôi tin bạn nói đúng sự thật, bởi chỉ có ở công đoàn mới có những con người tử tế, những việc làm tử tế, khi tổ chức ấy thành lập nên với tôn chỉ, mục đích là vì người lao động. Nhìn nụ cười hạnh phúc của bạn trong ngôi nhà mới, tôi thực sự biết ơn công đoàn khi công đoàn đã giúp người lao động chạm đến được ước mơ có một ngôi nhà khang trang để ở. Nói không ngoa, khi công đoàn đã đem đến một mái ấm thực sự cho đoàn viên, người lao động.

Đi chợ không tốn tiền

Đầu tháng 5 vừa qua, mấy chị em công ty chúng tôi rủ nhau đến phiên chợ tại Nhà Văn hóa Lao động để mua hàng. Đấy là lần đầu tiên tôi đi chợ không tốn một đồng nào nhưng hàng hóa thì nặng tay. Phiên chợ ấy do Công đoàn thành phố tổ chức, những đoàn viên chúng tôi được tặng những phiếu mua hàng miễn phí. Các gian hàng ở phiên chợ là các đối tác của công đoàn, bán các mặt hàng thiết yếu với giá cả ưu đãi, nhiều mặt hàng giảm giá cực lớn.

Được biết, phiên chợ trên được Công đoàn thành phố tổ chức nhân Tháng Công nhân – tháng 5 hằng năm nhằm chia sẻ phần nào với những người lao động khó khăn, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống của đoàn viên. Sau phiên chợ ấy cũng có thêm một phiên chợ nữa được tổ chức ở quận Sơn Trà và cũng rất nhiều đoàn viên, người lao động được trải nghiệm cảm giác đi chợ không tốn tiền nhưng hàng thì đầy tay.

Và đặc biệt hơn, những phiên chợ của năm 2022 không phải là lần đầu tiên công đoàn tổ chức. Tôi nhớ không nhầm thì từ năm 2016 đã có những phiên chợ công nhân và sau đó là những điểm bán hàng giá ưu đãi cho công nhân trong khu công nghiệp. Tại những phiên chợ hằng năm, hằng quý hay điểm bán hàng hằng tháng, sẽ có những gian hàng với những mặt hàng thiết yếu như áo quần, giày dép, bột giặt, kem đánh răng, thực phẩm, hàng tiêu dùng thực phẩm, đồ chơi trẻ em, sữa… với giá thấp hơn thị trường. Nhờ những phiên chợ do công đoàn tổ chức, người lao động có thể mua những mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, giúp đỡ một phần nào chi phí trong cuộc sống.

Tôi tự hào là đoàn viên công đoàn!

Tôi hay bắt gặp những cái bĩu môi của nhiều người khi nói đến công đoàn. Họ bảo, công đoàn được mỗi việc thăm ốm, thăm đau. Tôi nghĩ, đó là những người chưa được trải qua những cảm giác tuyệt vời như tôi đã kể ở trên hoặc không được chứng kiến những việc làm thiết thực của công đoàn hoặc họ cố tình lờ đi những cái tốt nổi bật để bao biện cho lời chê bai. Ừ thì cứ cho rằng được mỗi việc thăm ốm, thăm đau đấy, nhưng qua việc thăm ấy để thấy rằng ốm đau có công đoàn bên mình, nếu không thì chẳng ai quan tâm, hỏi han, lúc ấy thì cô đơn và bất hạnh lắm.

Không chỉ là những lời hỏi thăm lúc ốm đau, công đoàn còn có những món quà dành cho các cháu thiếu nhi vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi, vào Trung thu, khen tặng các cháu học giỏi. Có những lúc công đoàn còn tổ chức hẳn những buổi dã ngoại cho đoàn viên, gia đình đoàn viên. Tết đến, ở công ty, người nào người náy khệ nệ nào gạo, mắm, muối, đường, sữa. Đấy là quà Tết của công đoàn. Đưa một phong bì tiền sẽ rất nhanh và tiện nhưng công đoàn lại nhận vào mình phần vất vả khi đi chọn mua từng món quà tặng cho đoàn viên. Đấy là tình cảm, sự trân quý và quan tâm của công đoàn dành cho đoàn viên của mình.

Có những lúc gia đình khó khăn, công đoàn lại mang quà đến hỗ trợ. Đặc biệt, thời gian dịch bệnh Covid-19, Công đoàn đã gửi đến người lao động khó khăn từ tiền mặt đến những mặt hàng thiết yếu. Có thể, những phần quà, phần trợ cấp khó khăn dành cho đoàn viên là không lớn so với những khó khăn, nhọc nhằn mà họ gặp phải nhưng đó là là tấm lòng, là tinh thần mà tổ chức Công đoàn thành phố gửi gắm, là sự chia sẻ để con đường đi của người lao động nghèo bớt chông chênh, để những mất mát, đau thương bớt nhói lòng, để những khó khăn bớt nặng nề…

Kể từ ngày được công nhận là đoàn viên công đoàn cho đến nay, tôi vẫn luôn tự hào khi mình là thành viên trong tổ chức ấy – một tổ chức luôn lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm của mọi hoạt động, luôn có những việc làm thiết thực để chăm lo cho đoàn viên, luôn có mặt khi đoàn viên cần, luôn san sẻ khi người lao động gặp khó khăn.

Nếu ai hỏi tôi là thành viên của tổ chức nào, tôi sẽ tự hào và dõng dạc trả lời: "Tôi là đoàn viên công đoàn thành phố Đà Nẵng!".

Tôi là đoàn viên công đoàn Đà Nẵng!
Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng
Công đoàn cơ sở nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Công đoàn cơ sở nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng
Nữ cán bộ tận tâm với công tác xã hội, chính sách người có công Nữ cán bộ tận tâm với công tác xã hội, chính sách người có công
Hiệu quả mô hình chăm lo đời sống cho người lao động Hiệu quả mô hình chăm lo đời sống cho người lao động
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Đời sống -

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Giải thưởng tuần trị giá 1.000.000 đồng được Ban tổ chức cuộc thi "Chuyện đời tôi" trao cho của tác giả có ID TikTok Nhi Lê.67.

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Đời sống -

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.