Chủ nhật 28/04/2024 19:19

“Sứ giả đỏ” trên những nẻo đường thiện nguyện

Đời sống - NGUYỄN VĂN CÔNG

11 năm hoạt động hiến máu nhân đạo và tổ chức các chương trình thiện nguyện, nhiều người dân vẫn lầm tưởng anh Phúc là cán bộ Hội Chữ thập đỏ.
“Sứ giả đỏ” trên những nẻo đường thiện nguyện
Anh Phúc tặng quà bệnh nhân trong bệnh viện.

Anh Phan Xuân Phúc, sinh năm 1992 hiện là công nhân tại Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Máu nóng Ban Mai Xanh (thành lập từ năm 2014) ở quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Nửa đêm chạy xe... đi hiến máu

Đó là một kỷ niệm mà Phúc cùng các tình nguyện viên CLB Máu nóng Ban Mai Xanh không thể quên trong những ngày đầu thành lập CLB.

Phúc nhớ lại, vào một đêm mùa đông rất lạnh khi Phúc đã đi ngủ thì nhận được điện thoại thông tin về trường hợp cấp cứu một sản phụ bị xuất huyết nặng tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Bệnh viện lúc đó đã hết nguồn máu dự trữ. Phúc bật dậy và chạy xe gần 30km đến Bệnh viện, gọi khẩn cấp cho các tình nguyện viên khu vực gần đó đến hiến máu. Sau đó, sản phụ đã sinh con an toàn, Phúc cảm thấy rất hạnh phúc và quyết tâm làm tốt hơn nữa công việc hiến máu cứu người.

Kể lại cơ duyên dẫn đến ý tưởng thành lập CLB, Phúc cho biết, vào cuối năm 2013 khi chứng kiến một số bệnh nhân qua đời vì thiếu máu điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Phúc vô cùng xót xa. Anh đã tập hợp một số bạn bè hay hoạt động công tác xã hội trong Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng để thành lập CLB Máu nóng Ban Mai Xanh, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Minh. Phúc được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ nhiệm CLB.

Tuy làm trong khu công nghiệp, giờ giấc cố định, thời gian nghỉ ngơi ít ỏi nhưng Phúc luôn tranh thủ thời gian buổi tối, ngày Chủ nhật để cùng CLB đi vận động, kêu gọi người dân tham gia hiến máu.

Bình quân, mỗi năm CLB vận động được trên 2.000 người đăng ký hiến máu. Số điện thoại của Ban Chủ nhiệm trở thành "địa chỉ đỏ" tin cậy, tức thì 24/7 tại một số bệnh viện khi cần máu điều trị, cấp cứu bệnh nhân.

Tính đến nay, CLB Máu nóng Ban Mai Xanh đã vận động hiến được trên 7.000 đơn vị máu, riêng hiến tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng là trên 2.500 đơn vị máu toàn phần, hơn 100 đơn vị tiểu cầu.

Riêng cá nhân Phúc đã hiến máu 7 lần cho đến khi phát hiện bị bướu cổ. Phúc còn đăng ký hiến mô, tạng cho y học sau khi qua đời như món quà dành tặng bệnh nhân cần cấy ghép. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19, CLB đã vận động được trên 100 tình nguyện viên hiến máu trong khoảng thời gian Đà Nẵng bị cách ly do dịch bệnh.

Bác sỹ Huỳnh Lê Ánh Thu, Trưởng bộ phận Truyền máu, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng rất cảm động và ghi nhận sự đóng góp nhân đạo của CLB Máu nóng Ban Mai Xanh cũng như của cá nhân Phúc trong công tác hiến máu nhân đạo, cứu chữa người bệnh tại Bệnh viện trong những năm qua.

“Sứ giả đỏ” trên những nẻo đường thiện nguyện
Anh Phúc (áo đỏ) thay mặt CLB tặng xe đạp và quà cho học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Đà Nẵng).

“Sứ giả” thiện nguyện

Ngoài vai trò “sứ giả đỏ” trong công tác hiến máu nhân đạo, CLB Máu nóng Ban Mai Xanh còn là “sứ giả” gieo những mầm thiện, sự tử tế để làm “tươi” lại các hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời cơ cực, héo úa trên địa bàn TP. Đà Nẵng, trong đó Phúc đóng vai trò khởi xướng và triển khai tích cực.

Phúc kể, từ lúc mới thành lập CLB chủ yếu là các bạn sinh viên, tiền ủng hộ không có nhiều, đi vận động thì chưa đủ uy tín. Vậy nên CLB thường tổ chức các hoạt động để tự tạo ra kinh tế như: đi nhặt ve chai, bán bút vở, kêu gọi học sinh, sinh viên góp giấy vụn, đồ đạc hỏng bán đi gây quỹ... Sau đó, CLB lấy tiền mua bò tặng người nghèo, trợ cấp sách vở, cặp bút cho các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn...

Đến nay, phát triển trên 2.000 tình nguyện viên, CLB đã có thể phát động được những chiến dịch thiện nguyện quy mô lớn, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ như: Tết Vì người nghèo, Tết Vì nạn nhân chất độc Màu da cam, Xuân yêu thương, Chiến dịch tình nguyện Hè, Chương trình Cứu trợ nhân đạo,... được tổ chức thường niên từ năm 2014 đến nay. Mỗi sự kiện, CLB lại vận động và trao đi hàng trăm suất quà tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tính đến nay, CLB đã vận động được khoảng 1.200 suất quà an sinh, trị giá khoảng 550 triệu đồng tặng cho các gia đình khó khăn trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Riêng trong đợt dịch Covid-19, CLB đã vận động được 200 suất quà tặng gia đình bị ảnh hưởng nặng do dịch, khu cách ly. Mới đây, ngày 9/1/2023, CLB Máu nóng Ban Mai Xanh đã trao tặng tivi Smart TCL 50 Inch trị giá 12 triệu đồng cho Bệnh viên Ung bướu Đà Nẵng để phục vụ giải trí cho các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nội 3.

Ngoài ra, CLB còn kêu gọi và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng được 4 nhà tình nghĩa cho 4 hộ gia đình, tặng gần một trăm xe đạp đến trường cho học sinh nghèo vượt khó ở nhiều tỉnh trên cả nước.

Thấu hiểu sự éo le của sinh viên nghèo nhưng ham học, Phúc thường xuyên kết nối để hỗ trợ học phí cho các bạn từ những nhà hảo tâm. Phúc nghẹn ngào nhớ về Hoàng Văn Linh, cậu sinh viên nghèo quê Quảng Bình hiếu học, Phúc đã kết nối và hỗ trợ được Linh 1 chiếc xe đạp, 20 triệu đồng trong những năm học phổ thông. Sau đó Linh đã theo học ngành Sư phạm theo định hướng của Phúc.

Hà Thị Hiền là cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Quảng Nam. Phúc đã kết nối và hỗ trợ học phí cho Hiền trong suốt quãng thời gian sinh viên. Đến nay Hiền đã ra trường và có việc làm ổn định. Hai anh em hiện vẫn thường xuyên liên lạc với nhau như mối lương duyên của tạo hoá.

Trải qua 9 năm hoạt động với hàng trăm sự kiện thiện nguyện lớn nhỏ, ước tính, CLB Máu nóng Ban Mai Xanh đã vận động và trao tặng tiền mặt, quà từ thiện trị giá khoảng trên 6 tỷ đồng cho người khó khăn, học sinh nghèo vượt khó và các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Minh, Phan Hoàng Yến nhận xét: "Trong những năm qua, CLB Máu nóng Ban Mai Xanh và cá nhân Phúc đã có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo tại địa phương. Trong đó nổi bật là hiến máu nhân đạo và các sự kiện thiện nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và lan toả tinh thần lá lành đùm lá rách, nghĩa tình trong cộng đồng".

“Sứ giả đỏ” trên những nẻo đường thiện nguyện
Anh Phúc (ngoài cùng bên phải) nhận Giải thưởng Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng 2022.

Yêu sao “Nụ cười vùng cao”

Không “giới hạn” địa bàn hoạt động, trong những năm gần đây, CLB Máu nóng Ban Mai Xanh tích cực triển khai các dự án tại bất cứ nơi nào cần “yêu thương” trên mọi miền Tổ quốc.

Gần đây nhất là dự án "Nụ cười vùng cao" được triển khai từ tháng 9/2022 tại điểm trường vùng cao Tắk Pổ, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam). Mục đích của dự án là hỗ trợ bữa cơm trưa hằng ngày có thịt, đầy đủ chất dinh dưỡng cho 40 em học sinh ở điểm trường khó khăn Tắk Pổ.

Phúc cho biết, nguồn kinh phí hỗ trợ đến từ đóng góp của các thành viên và kêu gọi vận động, có tháng nhiều tháng ít, bình quân vào khoảng gần 4 triệu đồng một tháng. Một vài tháng, CLB lại tổ chức lên trực tiếp điểm trường thăm hỏi thầy cô và tặng quà các em học sinh, chỉ mong các em khỏe mạnh, chăm ngoan học giỏi để sau này trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Cô Hà Thị Thanh Thanh, giáo viên điểm trường Tắk Pổ chia sẻ: "Tắk Pổ là điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn, bữa cơm của học sinh trước đây thường chỉ có cơm trắng và rau, cả tháng trời mới có bữa cơm thịt. Được sự yêu thương của CLB Máu nóng Ban Mai Xanh và sự nhiệt tình của cá nhân bạn Phúc, từ tháng 9/2022, điểm trường đã nhận được hỗ trợ hằng tháng giúp cải thiện bữa ăn hằng ngày cho học sinh. Từ đó giúp các em phát triển thể chất toàn diện hơn để học tập, đạt thành tích cao. Hy vọng dự án này sẽ duy trì bền vững, theo các em suốt những năm học tại trường".

Một số giải thưởng mà cá nhân Phan Xuân Phúc được tặng: Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo năm 2021; Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng năm 2022; Bằng khen của UBND TP. Đà Nẵng tặng năm 2020; Giải thưởng Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng do Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam tặng năm 2022.

“Sứ giả đỏ” trên những nẻo đường thiện nguyện
"Trái tim tình nguyện vì cộng đồng"

Xung quanh chúng ta có biết bao con người có lòng nhiệt tình, giàu lòng nhân ái và dành cả trái tim cho cộng đồng. ...

Người cán bộ công đoàn giàu lòng nhân ái Người cán bộ công đoàn giàu lòng nhân ái

Đồng chí Đỗ Thị Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng - Chủ tịch Công ...

“Mỗi Công đoàn cơ sở - Một địa chỉ nhân đạo” “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một địa chỉ nhân đạo”

“Mỗi Công đoàn cơ sở - Một địa chỉ nhân đạo” là Cuộc vận động được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hòa Vang phát ...

Thể lệ Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong CNVCLĐ TP Đà Nẵng Thể lệ Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.