Thừa Thiên Huế:

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên - TRƯỜNG SƠN

Từ những “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã tạo sự gắn kết mật thiết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.
“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Cán bộ công đoàn vào bếp

"Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành (thành phố Huế) được công đoàn cơ sở và công ty phối hợp tổ chức cho 177 đoàn viên, người lao động trong công ty vào đầu tháng 8 năm nay, với tổng số tiền gần 9 triệu đồng.

Bữa cơm đặc biệt này được tổ chức theo hình thức bữa tiệc buffet, với 16 món ăn tự chọn khác nhau. Trị giá mỗi suất ăn là 90.000 đồng, trong đó 28.000 đồng/suất theo suất ăn thực tế của công ty, nguồn kinh phí của công đoàn cơ sở và công ty hỗ trợ thêm 62.000 đồng/suất.

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động
Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành phục vụ “Bữa cơm Công đoàn” cho toàn thể đoàn viên, người lao động. Ảnh: ĐVCC.

Chị Trần Thị Minh Tâm - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành cho biết, ngay khi nhận được công văn của LĐLĐ TP. Huế về việc triển khai “Bữa cơm Công đoàn”, Ban Chấp hành Công đoàn liền tổ chức họp và lên kế hoạch triển khai. Nhận thấy chương trình có ý nghĩa, lãnh đạo công ty rất nhiệt tình ủng hộ.

Điều đặc biệt, toàn bộ các suất ăn tại “Bữa cơm Công đoàn” đều do các thành viên trong Ban Chấp hành Công đoàn đảm nhận, từ lên thực đơn, chế biến, đến dọn món.

“Cũng may bếp trưởng, trợ lý nhà hàng đều nằm trong Ban Chấp hành Công đoàn nên khâu lên thực đơn, chế biến cũng như phục vụ được đơn giản và dễ dàng hơn”, đồng chí Tâm nói,

Không chỉ hỗ trợ bữa cơm ngon miệng, Ban Chấp hành Công đoàn còn chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" trong suốt bữa ăn. Cũng trong dịp này, Ban Giám đốc Công ty đã trao quyết định thăng chức cho một số cán bộ, nhân viên, người lao động có nhiều đóng góp hiệu quả trong quá trình phát triển của Công ty.

Là nhân viên của Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành gần 10 năm nay, anh Lê Duy Thiên Trí chia sẻ trong “Bữa cơm Công đoàn” rằng: “Công ty và công đoàn luôn tạo điều kiện để tôi có môi trường cống hiến. “Bữa cơm Công đoàn” hôm nay thật ý nghĩa, chúng tôi được ngồi ăn tại nhà hàng sang trọng bậc nhất của khách sạn, được cán bộ công đoàn chăm sóc tận tình, chu đáo. Đặc biệt, bản thân tôi còn may mắn được Giám đốc Công ty trao quyết định bổ nhiệm từ nhân viên lễ tân lên ca trưởng bộ phận tiền sảnh. Với tôi, đây là bữa cơm đặc biệt với nhiều niềm vui, ý nghĩa và ấn tượng nhất”.

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động
Đoàn viên, người lao động phấn khởi thưởng thức "Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành. Ảnh: ĐVCC.

Theo chị Trần Thị Minh Tâm - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành, “Bữa cơm Công đoàn” năm nay do công đoàn cơ sở phối hợp với công ty tổ chức rất thành công. Ban Chấp hành Công đoàn cũng chính là đội ngũ phục vụ cho bữa cơm đặc biệt này.

“Chúng tôi đã vào bếp cùng chị em nhà ăn, cùng chế biến các món ăn và cùng người lao động tham gia thưởng thức bữa ăn, giao lưu văn nghệ và chụp hình lưu niệm. “Bữa cơm Công đoàn" đã tạo không khí thân tình, gần gũi giữa cán bộ công đoàn và người lao động. Thông qua chương trình này để Ban Chấp hành Công đoàn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động để kịp thời nắm bắt, tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động thật sự có ý nghĩa cho người lao động”, chị Tâm chia sẻ.

Là đơn vị có số lượng lớn đoàn viên, người lao động thuộc ngành May mặc, Công đoàn Công ty Scavi Huế (Khu công nghiệp Phong Điền) đã phối hợp với chuyên môn tổ chức “Bữa cơm Công đoàn" cho 5.698 đoàn viên, người lao động với tổng số kinh phí hơn 68 triệu đồng.

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động
Đoàn viên, người lao động Công ty Scavi Huế thưởng thức “Bữa cơm Công đoàn” tại nhà ăn của doanh nghiệp. Ảnh: ĐVCC.

Anh Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty Scavi Huế cho hay, “Bữa cơm Công đoàn” được tổ chức tập trung tại nhà ăn, mỗi suất tăng từ 18.700 đồng lên đến 30.700 đồng. Bữa cơm đặc biệt này đã tạo nên bữa ăn thêm ngon miệng, tăng tình đoàn kết và thể hiện được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, người sử dụng lao động với đoàn viên và người lao động trong công ty.

Hơn 478 triệu đồng tổ chức "Bữa cơm Công đoàn"

Ông Trần Ngọc Dương – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, “Bữa cơm Công đoàn” năm nay được tổ chức cao điểm từ ngày 4/8 – 31/8. Kết quả đã có 63 công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức với các món ăn phong phú, được bổ sung thêm dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho hơn 25.934 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 478 triệu đồng.

Trong đó, công đoàn cơ sở chi hỗ trợ hơn 220 triệu đồng; công đoàn cấp trên trực tiếp sơ sở chi hỗ trợ gần 25 triệu đồng; doanh nghiệp chi hỗ trợ hơn 233 triệu đồng.

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động
“Bữa cơm Công đoàn” với các món ăn phong phú, được bổ sung thêm dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: ĐVCC.

Cùng với đó, các công đoàn cơ sở đã lồng ghép tặng quà sinh nhật quý, tháng cho đoàn viên công đoàn; kết nạp đoàn viên, chuyển giao công đoàn cơ sở; tặng 146 suất quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng số tiền hơn 48 triệu đồng; tặng 125 suất quà, với tổng trị giá 14,5 triệu đồng và 1.635 tập vở từ chương trình “Cùng em đến trường” cho con của đoàn viên, người lao động khó khăn.

Tại các chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cùng lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động đã tham dự, trò chuyện, động viên, chia sẻ và nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động.

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động
Đồng chí Trần Ngọc Dương – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế (áo xanh) thăm hỏi về "Bữa cơm Công đoàn" của người lao động. Ảnh: ĐVCC.

Các công đoàn cơ sở đã chú trọng việc trang trí tuyên truyền về “Bữa cơm Công đoàn” chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; trình chiếu video, hình ảnh kết quả nổi bật của hoạt động công đoàn của công đoàn cơ sở. Từ đó tạo nên bầu không khí đầm ấm, thân tình, đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên, người lao động với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn. Đồng thời, giảm căng thẳng sau giờ làm việc; thể hiện sự quan tâm của chủ sử dụng lao động với người lao động.

“Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” đã góp phần cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động, bảo đảm sức khỏe, tái tạo sức lao động và góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Đây cũng là dịp để động viên, khích lệ đoàn viên và người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, sáng tạo, vượt khó, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày một lớn mạnh”, ông Dương khẳng định.

Video chia sẻ của đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế về hoạt động “Bữa cơm Công đoàn” trong năm 2024.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia “Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa ...

“Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người lao động tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh “Bữa cơm Công đoàn” ấm tình người lao động tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

Ngày 21/8/2024, Công đoàn cùng chuyên môn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho toàn thể ...

Ấm áp những Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Tối 14/9, LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm", trao 430 suất quà với tổng giá trị 165 triệu đồng đến con đoàn viên khó khăn.

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Đọc thêm

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc lớn, căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất làm việc. Nhằm chăm lo cho sức khỏe của cán bộ, nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế.

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), với nhiều điều khoản phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người lao động của MB Group. Đây là kết quả của sự chủ động trong việc tìm kiếm và kết nối đối tác của Công đoàn ngành Y tế.

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Phúc lợi đoàn viên -

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028” nhằm tập trung vào việc cải thiện quyền lợi của đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và bền vững.

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Phúc lợi đoàn viên -

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mới đây đã ký ban hành Nghị quyết 07/NQ-BCH của Ban Chấp hành về “Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới”.

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.