Công đoàn Công Thương Việt Nam đẩy mạnh phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên và người lao động luôn là nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Bằng cách mang đến những chương trình phúc lợi thiết thực, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, đồng thời thu hút và giữ chân người lao động tham gia tổ chức Công đoàn.

Các chương trình phúc lợi bao gồm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thông qua việc khám sức khỏe định kỳ với chi phí ưu đãi, các chương trình hỗ trợ tài chính như vay vốn với lãi suất thấp khi gặp khó khăn đột xuất, hoặc trợ cấp khi gặp tai nạn lao động. Ngoài ra, Công đoàn Công Thương Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần của người lao động.

Công đoàn Công Thương Việt Nam đẩy mạnh phúc lợi cho đoàn viên, người lao động
Công đoàn Công Thương Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác lần thứ 2 với Công ty Cổ phần Xà phòng Hà Nội. Ảnh: T. Mai

Những nỗ lực này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt cho đoàn viên mà còn giúp họ ổn định cuộc sống, phát triển bản thân và gia đình. Chính nhờ vậy, các hoạt động phúc lợi đã góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa đoàn viên và tổ chức Công đoàn, tạo động lực để họ đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Thông qua việc tổ chức các chương trình phúc lợi, công đoàn đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn của đoàn viên, đồng thời củng cố mối liên kết giữa đoàn viên và tổ chức Công đoàn, qua đó nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung.

Một ví dụ điển hình cho các hoạt động phúc lợi của Công đoàn Công Thương Việt Nam là Lễ ký kết Chương trình phối hợp với Văn phòng B - Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, diễn ra vào ngày 22/4/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam nhấn mạnh rằng, chương trình này sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, giúp họ tiếp cận các dịch vụ chất lượng với mức giá ưu đãi. Đồng chí cũng chia sẻ những thách thức trong thời gian qua nhưng khẳng định rằng sự cải thiện trong tình hình kinh doanh sẽ giúp đảm bảo đời sống của người lao động.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà - Giám đốc Văn phòng B - Nhà khách Tổng Liên đoàn cũng khẳng định sự hợp tác này là cơ hội để hai đơn vị khai thác tối đa các nguồn lực và mang lại những dịch vụ tốt nhất cho đoàn viên. Dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đơn vị vẫn nỗ lực duy trì hoạt động, đảm bảo thu nhập và việc làm cho người lao động. Đồng chí cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Công Thương Việt Nam để triển khai các nội dung đã thỏa thuận nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho đoàn viên.

Công đoàn Công Thương Việt Nam đẩy mạnh phúc lợi cho đoàn viên, người lao động
Lễ ký kết Chương trình phối hợp với Văn phòng B - Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam. Ảnh: CĐCC.

Cùng với việc đẩy mạnh triển khai các nội dung hợp tác, Công đoàn Công Thương Việt Nam còn tìm kiếm nhiều đối tác uy tín để cung cấp các dịch vụ ưu đãi hơn nữa cho đoàn viên. Đơn cử như việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần thứ hai với Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội giai đoạn 2023 - 2027. Thỏa thuận này tập trung vào việc cung ứng các sản phẩm và dịch vụ nhằm hỗ trợ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn và người lao động trong ngành Công Thương.

Theo đồng chí Lê Việt Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội, sau gần 4 năm triển khai, sản phẩm của Công ty đã được đưa tới hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam, với hơn 10 loại sản phẩm, bao gồm nước giặt, xà phòng bánh, nước rửa chén, nước lau sàn, xà phòng bột, nước rửa tay khô...

Tổng sản lượng cung ứng ước đạt hơn 100 tấn, doanh thu khoảng 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty cũng nhận được sự hợp tác tích cực từ các đơn vị, doanh nghiệp thông qua các hợp đồng mua bán sản phẩm, với nhiều phản hồi tốt về chất lượng và giá bán phù hợp với thu nhập của người lao động.

Đồng chí Lý Thị Hồng Hạnh, đại diện Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam, chia sẻ: "Công đoàn Công ty luôn đồng hành cùng Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội trong việc tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động".

Đồng chí Lý Thị Hồng Hạnh hy vọng, công đoàn ngành sẽ có thêm nhiều chương trình, chính sách phúc lợi để mọi đoàn viên và người lao động đều có cơ hội sử dụng sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi.

Có thể thấy, các hoạt động phúc lợi của Công đoàn Công Thương Việt Nam không chỉ mang lại lợi ích trước mắt mà còn tạo dựng niềm tin lâu dài giữa đoàn viên và công đoàn. Điều này khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc chăm lo đời sống cho người lao động, đồng thời là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Công đoàn Công Thương Việt Nam trong việc đổi mới và phát triển theo hướng bền vững, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ hội nhập.

Đây được coi là một giải pháp quan trọng để thu hút thêm nhiều NLĐ tham gia tổ chức Công đoàn, tạo nên một tổ chức vững mạnh và phát triển bền vững.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ký ban hành Nghị quyết số 07/NQ-BCH của Ban Chấp hành về tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới.

Để đoàn viên, người lao động được thụ hưởng nhiều hơn nữa chính sách phúc lợi từ Nhà nước, xã hội, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, tại Nghị quyết này, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đưa ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 “Xây dựng hệ thống chính sách, tập trung nguồn lực của tổ chức Công đoàn chǎm lo phúc lợi theo hướng đồng bộ, ổn định, dài hạn; huy động nguồn lực xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh".

Nghị quyết cũng đề ra các chỉ tiêu cụ thể: Đến năm 2030 phấn đấu 100% đoàn viên được thông tin đầy đủ về các chính sách, chương trình chǎm lo phúc lợi của tổ chức Công đoàn; 100% đoàn viên được thǎm, động viên, tặng quà khi gặp hoàn cảnh khó khǎn, được thụ hưởng chính sách, chương trình chǎm lo phúc lợi của tổ chức Công đoàn hoặc Công đoàn phối hợp tổ chức.

100% Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và trên 50% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”, “Chợ Tết Công đoàn” với hình thức phù hợp…

Mời xem thêm video đang được quan tâm:

Thêm nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên công đoàn Thêm nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên công đoàn

Sau gần 2 năm ký kết Thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” nhằm thiết thực chăm ...

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh

Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức ...

Công đoàn Công Thương Việt Nam đứng thứ 3 toàn quốc về sáng kiến Công đoàn Công Thương Việt Nam đứng thứ 3 toàn quốc về sáng kiến

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Công Thương Việt Nam đứng thứ 3 toàn quốc trong Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ ...

Công đoàn Công Thương: hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm Công đoàn Công Thương: hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm

Sáng 6/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) đã khai mạc phiên trọng thể Đại hội Công đoàn Công Thương ...

Chia sẻ
In bài viết
Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đọc thêm

Đồng lòng chăm lo tốt hơn cho người lao động ngành Y tế

Phúc lợi đoàn viên -

Đồng lòng chăm lo tốt hơn cho người lao động ngành Y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam và LĐLĐ các tỉnh phía Nam vừa ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2024-2028, nhằm tăng cường chăm lo đời sống cho người lao động ngành Y tế tại khu vực.

Ký thoả ước nhóm trường mầm non tư thục ở Đà Nẵng

Phúc lợi đoàn viên -

Ký thoả ước nhóm trường mầm non tư thục ở Đà Nẵng

Lần đầu tiên, 9 trường mầm non ngoài công lập tại TP. Đà Nẵng thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT).

Người lao động được quan tâm, chăm lo sức khỏe từ chương trình phúc lợi

Phúc lợi đoàn viên -

Người lao động được quan tâm, chăm lo sức khỏe từ chương trình phúc lợi

Sức khỏe của người lao động là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng, năng suất làm việc và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, các cấp Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị đã dành đặc biệt quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động từ những phúc lợi được ký kết với các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại

Lao động nữ tại Công ty TNHH AMANN Việt Nam được tăng mức hỗ trợ nuôi con nhỏ; nghỉ 1 tiếng trong giờ làm để vắt sữa; ngày quốc tế phụ nữ được nghỉ và hưởng nguyên lương hoặc nhận hỗ trợ 200 nghìn đồng.

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Tối 14/9, LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm", trao 430 suất quà với tổng giá trị 165 triệu đồng đến con đoàn viên khó khăn.

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Từ những “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã tạo sự gắn kết mật thiết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc lớn, căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất làm việc. Nhằm chăm lo cho sức khỏe của cán bộ, nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế.

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), với nhiều điều khoản phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người lao động của MB Group. Đây là kết quả của sự chủ động trong việc tìm kiếm và kết nối đối tác của Công đoàn ngành Y tế.

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Phúc lợi đoàn viên -

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028” nhằm tập trung vào việc cải thiện quyền lợi của đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và bền vững.

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Phúc lợi đoàn viên -

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mới đây đã ký ban hành Nghị quyết 07/NQ-BCH của Ban Chấp hành về “Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới”.