Đồng lòng chăm lo tốt hơn cho người lao động ngành Y tế

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Công đoàn Y tế Việt Nam và LĐLĐ các tỉnh phía Nam vừa ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2024-2028, nhằm tăng cường chăm lo đời sống cho người lao động ngành Y tế tại khu vực.
Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Tại buổi lễ ký kết (2/10), đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định điều này là minh chứng cho sự đồng lòng chăm lo cho người lao động.

Theo đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, quy chế phối hợp lần này nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và các LĐLĐ tại các tỉnh phía Nam, giúp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và đáp ứng nhu cầu bảo vệ quyền lợi của người lao động trong ngành.

Đây cũng là kênh thông tin quan trọng để Công đoàn Y tế Việt Nam kịp thời đưa ra các chính sách hỗ trợ phù hợp.

Đồng lòng chăm lo tốt hơn cho người lao động ngành Y tế
Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam hoan nghênh sáng kiến Ký kết quy chế phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và LĐLĐ các tỉnh phía Nam. Ảnh: Văn Bách

“Việc ký kết quy chế phối hợp sẽ tạo điều kiện cho Công đoàn Y tế Việt Nam lắng nghe và hiểu rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng cũng như các kiến nghị từ phía đoàn viên, qua đó thực hiện tốt hơn vai trò đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Đối với LĐLĐ các tỉnh, quy chế này cũng sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc chăm sóc, hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành y tế tại các địa phương”, đồng chí Phạm Thanh Bình nhấn mạnh.

LĐLĐ các tỉnh phía Nam ký kết quy chế phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam gồm: Cà Mau, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Tiền Giang.

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam kỳ vọng sẽ có thêm nhiều hoạt động phối hợp ý nghĩa, qua đó khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên và người lao động ngành Y tế, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của công đoàn trong mắt đoàn viên và người lao động nói chung, đặc biệt là trong ngành Y.

Đồng lòng chăm lo tốt hơn cho người lao động ngành Y tế
Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam. Ảnh: Văn Bách

Trong giai đoạn 2018-2023, sự phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và các LĐLĐ khu vực Đông Nam Bộ, Bắc và Nam sông Hậu đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Hơn 1.200 cán bộ công đoàn đã tham gia các khóa đào tạo về phòng chống tác hại của thuốc lá, an toàn vệ sinh thực phẩm và quy tắc ứng xử. Các phong trào thi đua sôi nổi trong ngành Y tế cũng giúp khích lệ tinh thần làm việc của người lao động, trong đó 21 tập thể và 34 cá nhân xuất sắc đã được vinh danh.

Ngoài ra, hơn 8 tỷ đồng đã được trao tặng cho người lao động gặp khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch COVID-19. Các hoạt động xã hội, thi đua và giám sát pháp luật lao động đã góp phần cải thiện đời sống người lao động, nâng cao ý thức nghề nghiệp và xây dựng một môi trường làm việc an toàn.

Giai đoạn 2018-2023, Công đoàn Y tế Việt Nam thường xuyên quan tâm hỗ trợ, ủng hộ đoàn viên lao động ngành Y tế thuộc LĐLĐ tỉnh với số tiền 8.357.100.000 đồng. Cụ thể:

+ Hỗ trợ 39 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo tại 16 đơn vị thuộc Công đoàn ngành Y tế Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An với tổng số tiền 78.000.000 đồng.

+ Hỗ trợ đột xuất cho gia đình Dược sĩ Nguyễn Thị Thanh Thảo, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, tỉnh An Giang với số tiền 105.400.000 đồng;

+ Hỗ trợ 1.000 thẻ bảo hiểm y tế với số tiền: 378.000.000 đồng;

+ Tặng 540 voucher nghỉ dưỡng cho cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19 (mỗi voucher trị giá 22 triệu đồng cho gia đình 4 người, bao gồm phòng nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl và vé máy bay VietNam Airline khứ hồi), trị giá: 11.880.000.000 đồng.

Đồng lòng chăm lo tốt hơn cho người lao động ngành Y tế
Lễ ký kết là minh chứng cho sự đồng lòng trong việc chăm lo cho người lao động ngành y tế. Ảnh: Văn Bách

Ghi nhận kết quả đạt được trong giai đoạn 2018 - 2023, đồng chí Thái Thu Xương cho biết: để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, thời gian tới, Công đoàn Y tế Việt Nam và các LĐLĐ tỉnh cần phát huy, tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đồng hành đoàn viên, người lao động. Trong đó, tăng cường hơn nữa các hoạt động phối hợp chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động ngành Y tế trên địa bàn các tỉnh.

Cùng với đó, quan tâm phát động các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh sạch đẹp, an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… trong ngành Y để kịp thời ghi nhận, tuyên dương, khen thưởng.

Bên cạnh đó, hai bên phải thường xuyên trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, các vấn đề về chế độ, chính sách liên quan đến đoàn viên của ngành, từ đó có kiến nghị, đề xuất kịp thời với các cơ quan có thẩm quyền...

Với những định hướng rõ ràng và sự phối hợp hiệu quả, tin rằng Công đoàn Y tế Việt Nam và LĐLĐ các tỉnh phía Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng người lao động ngành Y tế, mang lại nhiều giá trị thiết thực.

Mời xem thêm video đang được quan tâm:

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), với ...

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang ...

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Cuộc thi video "Thấu hiểu tận tâm – Nâng tầm đổi mới" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động đã thu hút đông ...

Chia sẻ
In bài viết
Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đọc thêm

Ký thoả ước nhóm trường mầm non tư thục ở Đà Nẵng

Phúc lợi đoàn viên -

Ký thoả ước nhóm trường mầm non tư thục ở Đà Nẵng

Lần đầu tiên, 9 trường mầm non ngoài công lập tại TP. Đà Nẵng thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT).

Người lao động được quan tâm, chăm lo sức khỏe từ chương trình phúc lợi

Phúc lợi đoàn viên -

Người lao động được quan tâm, chăm lo sức khỏe từ chương trình phúc lợi

Sức khỏe của người lao động là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng, năng suất làm việc và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, các cấp Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị đã dành đặc biệt quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động từ những phúc lợi được ký kết với các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại

Lao động nữ tại Công ty TNHH AMANN Việt Nam được tăng mức hỗ trợ nuôi con nhỏ; nghỉ 1 tiếng trong giờ làm để vắt sữa; ngày quốc tế phụ nữ được nghỉ và hưởng nguyên lương hoặc nhận hỗ trợ 200 nghìn đồng.

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Tối 14/9, LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm", trao 430 suất quà với tổng giá trị 165 triệu đồng đến con đoàn viên khó khăn.

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Từ những “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã tạo sự gắn kết mật thiết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc lớn, căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất làm việc. Nhằm chăm lo cho sức khỏe của cán bộ, nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế.

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), với nhiều điều khoản phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người lao động của MB Group. Đây là kết quả của sự chủ động trong việc tìm kiếm và kết nối đối tác của Công đoàn ngành Y tế.

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Phúc lợi đoàn viên -

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028” nhằm tập trung vào việc cải thiện quyền lợi của đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và bền vững.

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Phúc lợi đoàn viên -

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mới đây đã ký ban hành Nghị quyết 07/NQ-BCH của Ban Chấp hành về “Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới”.

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.