Chủ nhật 12/05/2024 16:41

Nỗi đau khôn cùng của chồng nữ giúp việc tử nạn nơi xứ người

Người lao động - Lâm Tới

“Hơn một tuần nay không đêm nào em chợp mắt được. Cứ nghĩ đến cảnh vợ phải nằm lạnh lẽo nơi xứ người, chưa biết khi nào có thể đưa tro cốt về được quê nhà mà lòng dằn vặt, đau xót” - anh Nguyễn Xuân Hợp nghẹn ngào cho biết.    
noi dau khon cung cua chong nu giup viec tu nan noi xu nguoi
Bốn bố con anh Hợp đứng cạnh di ảnh của chị Nhung - nữ giúp việc tử nạn nơi xứ người

Theo anh Nguyễn Xuân Hợp (xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), anh và vợ là chị Nguyễn Hồng Nhung (SN 1988) xây dựng gia đình từ hơn 10 năm trước và lần lượt có với nhau 3 mặt con. Đứa lớn nhất năm nay 12 tuổi, đứa nhỏ nhất chưa đầy 4 tuổi. Trước khi sang xứ người làm giúp việc gia đình, vợ chồng anh chị đều làm ruộng. Nhưng quanh năm đầu tắt mặt tối mà vẫn không đủ sống.

Hai năm trước, chị Nhung xin vào làm công nhân điện tử tại Cụm công nghiệp Hoàng Xá (huyện Thanh Thủy), với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Còn anh Hợp do không có bằng cấp gì nên chỉ ở nhà làm vặt vãnh, chủ yếu phụ vợ trông con nhỏ.

Cảnh các con mỗi ngày một lớn, đồng lương công nhân ít ỏi không đủ tằn tiện chi tiêu, 2 vợ chồng anh chị bàn bạc rồi quyết định để chị Nhung sang Đài Loan làm giúp việc gia đình, những mong từ đây có thể cải thiện thu nhập, đủ trang trải cuộc sống.

noi dau khon cung cua chong nu giup viec tu nan noi xu nguoi
Ngôi nhà tôn tạm bợ của gia đình anh Hợp

Anh Hợp cho biết: “Để đi sang được Đài Loan, vợ chồng em nhờ chị gái vay mượn hơn 1.700 USD. Vợ em mới đi sang đó hơn 6 tháng, còn chưa trả được đồng nào cho chị, đùng một cái gia đình nhận được tin dữ. Đau xót nhất, cái chết của vợ em cho đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân. Em giờ đây, phần vì tình hình dịch bệnh, phần vì kinh tế và 3 đứa con nhỏ không người trông nom mà chưa thể sang đó đưa tro cốt vợ về được bản quán. Xác vợ em vẫn nằm lạnh bên xứ người. Cứ nghĩ đến đó thôi mà lòng đau đớn, dằn vặt, đêm không thể nào chợp mắt được”.

“Theo tin tức bên kia báo về, vợ em rời nhà chủ ra đi lúc 3 giờ sáng. Đến 6 giờ sáng, người dân phát hiện chết ở hồ nước. Ai cũng bảo vợ em chết oan. Em là chồng, mà đến cả khi vợ nằm xuống, cũng không thể ở bên để nhìn mặt vợ lần cuối. Thương vợ, thương con mà bất lực. Em chỉ có thể ủy quyền để nhờ cậy người của công ty Đông Nam Á tại Cao Hùng (Đài Loan) thay mặt gia đình làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ em”. - anh Hợp cho biết thêm.

Được biết, hiện tại để lo được hậu sự và đưa tro cốt chị Nhung về được quê nhà phải mất ít nhất gần 100 triệu đồng. Số tiền ấy đối với hoàn cảnh của anh Hợp hiện tại là rất lớn. Rồi đây, gia đình anh Hợp sẽ phải một lần nữa chạy vạy, vay mượn. Nỗi đau người thân vừa nằm xuống. Nỗi lo kinh tế lại thêm một lần nữa đè nặng lên đôi vai anh Hợp. Cuộc sống của bốn bố con hiện tại như đi vào ngõ cụt, không lối thoát.

“Rồi cũng phải đứng lên để tiếp tục sống thôi anh ạ. Mẹ các cháu giờ đã không còn, mình có mệnh hệ gì, các cháu sẽ biết nhờ cậy vào ai. Thôi thì cắn rơm, cắn cỏ nhờ cậy, vay mượn mỗi người một ít rồi làm lụng trả nợ dần. Giờ bằng giá nào cũng phải đưa vợ về được quê nhà. Cả cuộc đời vợ em đã quá khổ sở rồi. Khổ cho tới lúc chết. Em không cam tâm để vợ nằm lạnh lẽo nơi xứ người mãi như thế…”.

Cạnh bàn thờ chị Nhung đặt trong ngôi nhà lợp tôn ở xã Bảo Yên, bốn bố con anh Hợp thất thần đứng bên cạnh. Cảnh tượng ấy khiến ai nhìn cũng cảm thấy xót xa. Để ước nguyện đưa tro cốt chị Nhung về quê nhà của anh Hợp sớm thành hiện thực, rất mong sự giúp đỡ, ủng hộ từ phía cộng đồng, đặc biệt là lao động đang sinh sống, học tập và làm việc tại Đài Loan.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về STK: 2717205144785 Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn chi nhánh huyện Thanh Thủy (Phú Thọ), chủ tài khoản anh Nguyễn Xuân Hợp. Sự chia sẻ, giúp đỡ kịp thời của cộng đồng chắc chắn sẽ giúp bốn bố con anh Hợp phần nào vượt qua khó khăn, bế tắc hiện tại, vững tâm bước tiếp những tháng ngày phía trước.

noi dau khon cung cua chong nu giup viec tu nan noi xu nguoi Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 15/4

Tính đến 7h sáng ngày 15/4, Covid-19 đã xuất hiện ở 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 1,99 triệu người nhiễm virus corona ...

noi dau khon cung cua chong nu giup viec tu nan noi xu nguoi "Hoa cười người héo", chuyện "bi hài" ở thôn Hạ Lôi (Mê Linh - Hà Nội)

" Hoa cười, người héo" là tâm trạng chung của người dân thôn Hạ Lôi lúc này. Bên cạnh việc cả thôn đang bị phong ...

noi dau khon cung cua chong nu giup viec tu nan noi xu nguoi “ATM gạo” và cuộc “giải cứu sự lương thiện”

“ATM gạo” không còn là một đốm lửa nhỏ sưởi ấm một vài mảnh đời khó khăn ở TP.HCM. Nay, mô hình này đã thành ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị bổ sung nghề nấu ăn tại trường mầm non là nghề nặng nhọc

An toàn, vệ sinh lao động -

Đề nghị bổ sung nghề nấu ăn tại trường mầm non là nghề nặng nhọc

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị bổ sung công việc "nấu ăn cho các trường mầm non công lập có từ 100 suất ăn trở lên" thuộc Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Vụ sạt lở ở Hà Tĩnh: Có thể truy cứu trách nhiệm nếu không đảm bảo an toàn lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ sạt lở ở Hà Tĩnh: Có thể truy cứu trách nhiệm nếu không đảm bảo an toàn lao động

Khi đang thi công đường điện 500kV ở Hà Tĩnh, sạt lở bất ngờ xảy ra khiến 3 công nhân tử vong, nhiều người khác bị thương. Vụ việc đặt ra câu hỏi về an toàn trong các công trình thi công đường điện, đặc biệt khi mưa lũ.

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Lao công có phải huấn luyện ATVSLĐ? Tôi công nhân

Lao công có phải huấn luyện ATVSLĐ?

Đảm bảo an toàn lao động là điều kiện cơ bản để nâng cao năng suất công việc. Với những người ít tiếp xúc với máy móc như lao công, bảo vệ thì có cần phải huấn luyện an toàn lao động?

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Người lao động -

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Trong ngày 1/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã có báo báo gửi Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai về vụ tai nạn lao động. Đồng chí Võ Tấn Đức – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp có mặt tại hiện trường từ rất sớm để chỉ đạo xử lý vụ việc…

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Người lao động -

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân tử vong tại chỗ và 7 công nhân bị thương có nguyên nhân ban đầu là do lỗi kỹ thuật.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Có ít nhất 2/5 công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai đã được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật sau khi hội chẩn do vết thương phức tạp.

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

An toàn, vệ sinh lao động -

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 6 người chết và 7 người bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy tại một công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai.

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Đừng để người lao động “tàn” đến “phế”

Người lao động -

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Đừng để người lao động “tàn” đến “phế”

Theo TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ, đối với các trường hợp thương vong trong vụ tai nạn ở Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, cần có chính sách ổn định tâm lý, sinh kế và hỗ trợ để người lao động (NLĐ) không trở thành tàn phế.