Thứ ba 07/05/2024 05:38

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn

Đời sống - Thân Thị Kim Ngọc - Trường Tiểu học Quang Trung (Sơn Trà – Đà Nẵng)

Cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung là một người chỉ huy bản lĩnh.
Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn
Cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng căn dặn: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Bông hoa đẹp của trường tôi vừa là giáo viên vừa là người chỉ huy bản lĩnh. Người tôi muốn giới thiệu chính là cô Phạm Thị Ngọc Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung.

Với nhiều năm công tác tại Trường, từng là Hiệu phó xinh đẹp và rất tâm lý, tận tâm với công việc, hòa đồng với tất cả giáo viên trong trường. Giờ đây cô là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung. Đối với tôi, trong công việc hay tham gia mọi phong trào cô Hà luôn ân cần chỉ bảo và giao nhiệm vụ cho chúng tôi. Cô khích lệ động viên tôi tiếp cận công nghệ thông tin. Ngoài ra, cô còn nhờ những giáo viên trẻ cốt cán hỗ trợ tôi tự tin hơn khi lên lớp dạy. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy giúp tôi dạy tốt, học sinh phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất. Từ đó tôi luôn chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy của mình cho các cô giáo trẻ. Chính sự chỉ đạo nhẹ nhàng và quan tâm đến mọi giáo viên trong trường như thành viên trong gia đình làm tôi rất cảm động. Cám ơn cô Hà vì tất cả, cô đã hướng dẫn cho tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những tháng ngày miệt mài, say sưa trong công tác quản lý, cô Ngọc Hà luôn học hỏi và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chính cô là người thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết và gương mẫu trong mọi hoạt động của nhà trường. Cô không ngừng đưa vị thế của trường ngày càng đi lên, thay đổi sắc màu ngôi trường một màu áo mới. Các phong trào thể thao, văn hóa, nghệ thuật và thư viện của trường luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua của quận.

Trong những năm qua Trường Tiểu học Quang Trung đã rất vinh dự được công nhận thư viện đạt chuẩn tiên tiến, Công đoàn nhà trường nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng, Chi đoàn được xếp loại Xuất sắc tiêu biểu, Liên đội nhận Bằng khen xuất sắc… Cô Hà đã xây dựng Hội đồng Sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết vững mạnh, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Với trái tim, với lòng yêu nghề, yêu học sinh, cô không ngừng sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học tích cực.

Trong công tác quản lý hay cuộc họp cô luôn triển khai đến toàn thể Hội đồng vận dụng nhiều phương pháp soạn giảng bài giảng elearning, bàn tay nặn bột, sơ đồ tư duy, học thông qua chơi, kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm để nâng cao chất lượng dạy học. Cô luôn giữ vững sự đoàn kết của tập thể, kết nối tất cả mọi thành viên trong nhà trường, phát huy sức mạnh và tạo điều kiện cho mỗi cá nhân được tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Đối với học sinh, chất lượng nhà trường phải được xây dựng từ những việc làm nhỏ nhất và quyền lợi của học sinh phải được đặt lên vị trí hàng đầu. Hiện nay, Trường Tiểu học Quang Trung tiếp tục nâng cấp để đảm bảo cơ sở khang trang, hiện đại. Lợi ích của học sinh là được lĩnh hội những kiến thức mới, năng lực, phẩm chất và các kĩ năng phát triển nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chuyên môn luôn cố gắng tiếp tục triển khai thực hiện những mô hình dạy học hiệu quả, tích cực,

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn
Cô giáo Hà về bản với học sinh thân yêu.

Phát huy tinh thần ham học hỏi, phát huy truyền thống hiếu học và quý trọng nhân tài của Trường Tiều học Quang Trung; cô Hà linh hoạt đề ra các kế hoạch hỗ trợ giáo viên vận dụng sáng tạo các tri thức khoa học, công nghệ hiện đại lồng ghép vào bài giảng, tư liệu giảng dạy, các sáng kiến hay liên hệ thực tế đạt nhiều thành tích cao giúp tôi luôn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Cô Hà luôn là người chỉ huy kiên cường, dù mệt mỏi, vất vả nhưng cô vẫn kiên trì không nản lòng. Lắm lúc tôi vẫn thấy cô quá nghiêm khắc và cẩn trọng trong mọi vấn đề nhưng có lẽ gánh nặng, áp lực khiến cô nguyên tắc một tí nhưng đó cũng là điều mà bản thân ai ở trong vị trí đó cũng sẽ làm như vậy. Cô đẹp sắc xảo và hơi lạnh lùng trong công việc nhưng khi hết việc ở trường tôi cảm nhận cô Hà luôn là người sẵn lòng chia sẻ những tâm tư, tình cảm về đời sống của đồng nghiệp để mọi người tự tin hơn và sẵn sàng thay đổi để có cuộc sống tích cực hơn.

Không chỉ là người quản lí giỏi mà ở cô còn toát lên như một người người mẫu chuyên nghiệp phong cách và cá tính mạnh mẽ. Lợi thế của cô Hà đã đẹp lại tài giỏi nên mọi người rất thích được ngắm và nói chuyện với cô Hà. Chính sự thân thiện, gần gũi với đàn em và luôn quan tâm đến các "chị đại cây cao bóng cả" như tôi cũng làm lay động tình yêu của các thành viên trong trường.

Dù công việc của Hiệu trưởng dày đặc nhưng đến mỗi hội thi do các cấp tổ chức cô đều dành thời gian để hướng dẫn, chỉ đạo cho giáo viên tổ chức và lên kế hoạch rất khoa học. Nhờ vào sự tận tâm đầy trách nhiệm của Hiệu trưởng nên năm nào cũng có nhiều học sinh xuất sắc đạt kết quả cao qua kì thi cấp quận và thành phố.

Ngoài ra, cô còn đặc biệt quan tâm tới các em có hoàn cảnh khó khăn. Cô coi các em học sinh đó như những thành viên trong gia đình cần sự che chở. Vì thế, mà các em đến trường không chỉ là đến để học kiến thức, các kĩ năng sống mà đến trường các em cảm nhận như là ngôi nhà thứ hai của mình. Ngôi nhà đầy tình thương yêu, ấm áp và hạnh phúc.

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn
Hình ảnh Ban Giám hiệu nhà trường tặng quà cho các em nghèo vượt khó trong học tập.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ nhà trường, cô là người đã giúp đỡ, dìu dắt được nhiều đoàn viên quần chúng ưu tú vào Đảng. Cô luôn là một đảng viên mẫu mực, tận tụy, luôn có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Với công tác đoàn thể cô tham gia rất nhiệt tình. Cô luôn sẵn sàng tham gia, ủng hộ hết mình và còn động viên đồng nghiệp cùng tham gia nên năm nào trường tôi cũng đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đặc biệt dù ở trường hay ở nhà cô cũng yêu sức khỏe bản thân, yêu gia đình, yêu đồng nghiệp, yêu thiên nhiên và để có môi trường xanh đẹp, cô khuyến khích giáo viên thấy được tầm quan trọng của môi trường trong lành đối với đời sống của con người. Cô trồng rất nhiều cây ở khu hiệu bộ, khoác cho trường một màu xanh và điểm nhấn màu vàng với nhiều sắc màu đẹp và quan trọng là được hít thở không khí trong lành. Từ người thắp lửa đầy nhiệt huyết đó, "ngôi nhà" của chúng tôi có nhiều góc xanh trong lớp và ngoài hành lang. Chính vì thế, ngôi trường Tiểu học Quang Trung giờ đây quá khang trang, sạch đẹp và thoáng mát.

Là người chỉ huy ở trường, cô luôn sắp xếp công việc một cách khoa học, có sổ tay ghi chép nội dung chi tiết và cẩn thận giúp cô ghi nhớ nhanh và giải quyết công việc đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong trường đều được cô giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được cô tháo gỡ. Tôi thấy cô có một phong thái của một nhà lãnh đạo, biết quan sát, biết lắng nghe và không ngừng học hỏi.

Là một Hiệu trưởng cô luôn sát sao chuyên môn, cô luôn khuyến khích chúng tôi tìm tòi, sáng tạo mang lại cái tươi mới, không khí lớp học nhẹ nhàng và thoải mái cho học sinh phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất. Từ khi công tác tại ngôi trường này, dưới sự dìu dắt của cô tôi thấy mình vinh dự và hài lòng. Cô Hà là một giáo viên có tâm, có tầm và rất tâm lý. Tôi luôn tự hào được công tác tại Trường Tiểu học Quang Trung, được làm việc với cô Hiệu trưởng đầy tài năng và bản lĩnh kiên cường.

Cô Hà chỉ mới làm Hiệu trưởng hai năm nhưng tôi thấy thật khâm phục trước những thành tích cô đã đạt được. Với nhiều nỗ lực trong công tác cô đã nhiều năm là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Để đạt những thành tích cao như vậy có lẽ là nhờ sự nhiệt tình và có tâm với nghề nghiệp. Những điều đó luôn hội tụ ở cô, một người có năng lực, hết lòng với công việc có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một người giáo viên để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo.

Tuổi trẻ là những ước mơ

Tuổi trẻ là những đam mê

Ấp ôm bao giấc mơ yêu tuyệt vời

Hòa cùng lời hát hôm nay

Nhịp chân bước trên con đường

Ánh dương bừng sáng phía chân trời xa.

Đối với tôi, cô giáo Phạm Thị Ngọc Hà không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm, đầy năng lực, một đồng chí thẳng thắn chân tình, một người em gần gũi yêu thương mà còn là tấm gương để tập thể giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung học tập rèn luyện, cống hiến cho mái trường thân yêu. Tôi luôn tự hào về cô và tin tưởng vào người chỉ huy bản lĩnh và tài đức vẹn toàn như cô Hà.

Người chỉ huy bản lĩnh, tài đức vẹn toàn
"Hạt giống đỏ" của ngành Giáo dục

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng đã dành nhiều năm cống hiến cho ngành Giáo dục với nỗ lực không ngừng.

Nữ giáo viên luôn “cháy” hết mình với nghề Nữ giáo viên luôn “cháy” hết mình với nghề

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng luôn “cháy” hết mình với nghề ...

Cô hiệu trưởng trường tôi Cô hiệu trưởng trường tôi

Cô Vũ Thị Thanh Vinh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sen Hồng là cán bộ quản lý đầy nhiệt huyết, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương" Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung chính: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"; Lao động Việt ít hài lòng về công việc, tỷ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á; Thất nghiệp, công nhân thuê phòng trọ mở nhà trẻ, 6 bé chung 1 cái quạt...

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Đọc thêm

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.